- Biển số
- OF-803182
- Ngày cấp bằng
- 24/1/22
- Số km
- 4,317
- Động cơ
- 56,117 Mã lực
- Tuổi
- 24
Cảm ơn bác.Em thì không có trách nhiệm về việc thiếu hụt kiến thức của ông fecon kia. Nhưng cụ hỏi thì em trả lời.
Đường nào cũng cho phép võng đến một giới hạn nào đó. Nhưng đường sắt gắn với thanh ray nên yêu cầu võng nhỏ hơn, để đảm bảo không trật bánh.
Tương tự đường ray trên tấm bản yêu cầu võng nhỏ hơn đường ray trên nền ba lát.
Chờ lún để đất cố kết dần là giải pháp hiệu quả của đường bộ ở những nơi lưu lượng thấp, tốc độ tăng trưởng xe nhỏ, như vậy hiệu quả về kinh tế, và chỉ áp dụng cho đường nhựa. Về sau bù lún bằng bê tông nhựa luôn.
Còn loại đường bê tông xi măng thì hạn chế lún gây hư hỏng tấm. Ví dụ cụ thể là đường băng sân bay NB hay đường Hùng Vương qua Lăng Bác đấy.
Vậy thì tôi phải hiểu là:
Ta cố xây đường cho nó tử tế, với thiết kế lún không đáng kể.
Rồi, ta chờ lún vài bữa, đo lại coi nó có đúng như Sai số cho phép không.