[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Mấy cụ phản đối sao không làm cái tâm thư ký vào xong chạy lên QH xi gặp LĐ mà đề xuất nhỉ, chứ gõ ở đây có ai đọc ngoài mấy cụ với nhau
Không ai phản đối chủ trương, mà phản đối cái hồ sơ cám lợn lừa đảo lươn lẹo.
Em biết có nhiều người gửi đăng báo vạch ra cái sai nhưng không báo nào dám đăng :P
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
449
Động cơ
377,309 Mã lực
Để giải quyết vấn đề chở hàng an ninh quốc phòng thì có giải pháp là:
- Hàng nhẹ, nhỏ gọn thì dùng ĐSTĐC 350km/h
- Hàng nặng như xe tăng, pháo, tên lửa thì dùng đường sắt khổ 1m hiện tại và được nâng cấp tốc độ lên 100km/h.
Cái này là mục tiêu của đề án đang trình lên QH để phê duyệt, được chỉ đạo bởi BCT, không phải là nhu cầu phát sinh cần giải quyết của đề án. Bộ gtvt cũng nói rõ là dự án 4.8 tỉ $ nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ đơn 1m, điện khí hóa để chở hàng là dự án riêng, không nằm trong đề án đsct này.

Xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục, "có thể vận tải các loại hàng hóa đặc chủng phục vụ quốc phòng, an ninh, hình thành thêm một trục dọc cơ động khi có tình huống khẩn cấp, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế và giữa kinh tế với quốc phòng, an ninh theo Kết luận số 57-KL/TW ngày 16/9/2019 của Bộ Chính trị.
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
449
Động cơ
377,309 Mã lực
Mấy cụ phản đối sao không làm cái tâm thư ký vào xong chạy lên QH xi gặp LĐ mà đề xuất nhỉ, chứ gõ ở đây có ai đọc ngoài mấy cụ với nhau
Ở đây đều ủng hộ và đang phân tích đề án với những đóng góp có thể giúp bước bc nckt & thiết kế FEED thực sự có hiệu quả như mục tiêu đề án đặt ra đấy cụ.

Về các ý kiến "trái chiều", chắc cụ quên là trong quá trình thẩm định Báo cáo NCTKT Dự án, Bộ GTVT đã lập Đề án chủ trương đầu tư xây dựng ĐSTĐC trên trục Bắc Nam báo cáo Ban cán sự Đảng Chính phủ trình Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương thông qua chủ trương đầu tư Dự án, trước khi Hội đồng TĐNN hoàn thành việc thẩm định như các Dự án quan trọng quốc gia khác. Và BTC cùng BCHTWĐ đã có chỉ thị thống nhất chủ trương đầu tư theo đề án đó. Vậy LĐ nào bên QH dám nhận "tâm thư" và làm theo ý cụ 😊
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,904
Động cơ
313,982 Mã lực
Hôm rồi họp QH và tại tổ, nhiều đại biểu còn muốn ta quyết tâm, thống nhất cao làm ĐSTĐC rồi thì cố gắng làm nhanh, xong trước thời hạn đặt ra là 10 năm. Chắc các đại biểu muốn tiết kiệm chi phí và nghĩ ta làm chủ công nghệ cầu đường rồi nên sẽ làm không lâu.
Nhiều ông ĐBQH ý kiến nhưng ko hiểu gì, đòi ĐSCT BN nên nối thẳng từ Lạng Sơn đến Cần Thơ, để còn chở hàng, nói vùng ĐBSCL nhu cầu chở hoa quả rất lớn.
Đã là ĐSCT 350km/h mà đòi đặt hàng nặng lên để chở thì hỏng bố nó đường.
Ý kiến lúc nào cũng tâm tư vùng ĐBSCL đc quan tâm ít hơn.
Vùng này chỉ vài cây cầu cũng bằng cả tuyến cao tốc chỗ khác rồi.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,227
Động cơ
10,044 Mã lực
Cái này cả thế giới không nước nào làm được cụ ợ. Đến VN tự nhiên đặt ra thành nhiệm vụ, khẳng định có tham khảo nát nước cũng không ra giải pháp luôn.

Cách thực tế nhất là làm đường 350kmh chỉ chở khách, tải trọng trục 17,5 tấn. Tiền tiết kiệm được so với làm đường tải trọng trục 22,5 tấn như ph án hiện tại, mang sang làm đường 100kmh. Đơn giản, thực tế. Chứ còn quẩn quanh với yêu cầu "đường 350 có thể chở hàng an ninh quốc phòng khi cần thiết" thì đến 2040 chưa chắc đã khởi công được.
Cách thực tế nhất là mời cả 4 ông có công nghệ đến hỏi: có làm được không?

Mình chưa giỏi thì mình hỏi ngay người có công nghệ thôi tự mò làm gì, tự mò không ra đâu :) chỉ là các con số khô cứng thầy bói xem voi thôi khó để hiểu hết bản chất nội hàm phía sau con số đó. Cũng là 1 cách sơ tuyển tư vấn, nhà thầu luôn
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,422
Động cơ
80,630 Mã lực
Cái bảo thủ của người Đức đã khiến họ tụt hậu, đáng ra họ nên nhượng quyền các sản phẩm thép của họ rồi thu phế theo tấn, thì họ lại đi tự làm.
Ray cũng vậy, có thể ray của TQ hay ấn độ không tốt bằng ray của người Đức, nhưng hoàn toàn có thể cải thiện bằng các tấm đệm bê tông dày hơn chịu lực tốt hơn.

“Thyssenkrupp Steel cho biết phải thích ứng với dự báo của thị trường, bằng cách giảm sản xuất từ 11,5 triệu tấn thép một năm xuống 8,7-9 triệu tấn. Họ hiện là hãng thép lớn nhất Đức.

Trong kế hoạch của mình, hãng thép này sẽ cắt giảm khoảng 5.000 lao động đến hết năm 2030, bằng cách giảm sản xuất và sắp xếp lại bộ máy hành chính. 6.000 nhân sự nữa sẽ chuyển sang làm việc cho nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài, hoặc bị cắt giảm thông qua bán các bộ phận kinh doanh.

"Dư thừa sản xuất trên toàn cầu ngày càng lớn. Sự gia tăng hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt từ châu Á, gây áp lực đáng kể lên khả năng cạnh tranh. Hãng cũng cần áp dụng các biện pháp để cải thiện năng suất, hiệu quả hoạt động", hãng cho biết trong thông báo
.”

Theo: Vnexpress
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,372
Động cơ
56,672 Mã lực
Tuổi
24
Cái này cả thế giới không nước nào làm được cụ ợ. Đến VN tự nhiên đặt ra thành nhiệm vụ, khẳng định có tham khảo nát nước cũng không ra giải pháp luôn.

Cách thực tế nhất là làm đường 350kmh chỉ chở khách, tải trọng trục 17,5 tấn. Tiền tiết kiệm được so với làm đường tải trọng trục 22,5 tấn như ph án hiện tại, mang sang làm đường 100kmh. Đơn giản, thực tế. Chứ còn quẩn quanh với yêu cầu "đường 350 có thể chở hàng an ninh quốc phòng khi cần thiết" thì đến 2040 chưa chắc đã khởi công được.
Cách thực tế nhất là làm đường 120/160, đường đôi, chở hàng, bác ạ, như anh Laos; khi nào rảnh thì cho hành khách (là Hàng nhẹ) đi nhờ.
Tất nhiên, khi đó, khẩu hiệu còn lại là Ăn trưa ở Vinh thôi.

Hành khách hiện tại, cứ đi đường cũ, họ sẽ cải thiện được đáng kể thời gian di chuyển, do không còn tàu hàng. Thế là được khen rồi.

Tiền tiết kiệm được, kha khá đấy, ta có thể cho ai đó có nhu cầu vay, lấy lãi.
Hoặc đầu tư vô Bitcoins hoặc tương tự.

Khi nào rảnh nữa, thì ta làm quả 350, chở gì tính sau. Mà lúc ấy, tốc độ khai thác nó là 550 rồi, vượt xa tốc độ dự kiến hiện tại.
Khẩu hiệu khi đó sẽ là: Ăn sáng chưa xong, đã đến Sài Gòn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,526 Mã lực
“Thyssenkrupp Steel cho biết phải thích ứng với dự báo của thị trường, bằng cách giảm sản xuất từ 11,5 triệu tấn thép một năm xuống 8,7-9 triệu tấn. Họ hiện là hãng thép lớn nhất Đức.
Hãng thép nổi tiếng lịch sử giờ còn thua Hòa Phát. Đáng lẽ trước nên xin vào VN như Formosa, nhưng giờ thì không còn cửa xin. Mà hiện cũng khó thể đi sang 1 nước khác tương tự VN, vì thị trường bên ngoài TQ đã có con sư tử non thép VN trấn giữ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,372
Động cơ
56,672 Mã lực
Tuổi
24
Cái bảo thủ của người Đức đã khiến họ tụt hậu, đáng ra họ nên nhượng quyền các sản phẩm thép của họ rồi thu phế theo tấn, thì họ lại đi tự làm.
Ray cũng vậy, có thể ray của TQ hay ấn độ không tốt bằng ray của người Đức, nhưng hoàn toàn có thể cải thiện bằng các tấm đệm bê tông dày hơn chịu lực tốt hơn.

“Thyssenkrupp Steel cho biết phải thích ứng với dự báo của thị trường, bằng cách giảm sản xuất từ 11,5 triệu tấn thép một năm xuống 8,7-9 triệu tấn. Họ hiện là hãng thép lớn nhất Đức.

Trong kế hoạch của mình, hãng thép này sẽ cắt giảm khoảng 5.000 lao động đến hết năm 2030, bằng cách giảm sản xuất và sắp xếp lại bộ máy hành chính. 6.000 nhân sự nữa sẽ chuyển sang làm việc cho nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài, hoặc bị cắt giảm thông qua bán các bộ phận kinh doanh.

"Dư thừa sản xuất trên toàn cầu ngày càng lớn. Sự gia tăng hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt từ châu Á, gây áp lực đáng kể lên khả năng cạnh tranh. Hãng cũng cần áp dụng các biện pháp để cải thiện năng suất, hiệu quả hoạt động", hãng cho biết trong thông báo
.”

Theo: Vnexpress
Hôm trước, đội Ford (Ford EU, trụ sở ở Koeln), cũng họp rồi bác.
Sa thải độ 1/4 nhân sự thôi, khoảng 3.000 đồng chí.

Cái xe điện của anh Tập, ác thật.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
686
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
VN làm cầu dây văng đầu tiên là Rạch Miễu và em có tên trong hồ sơ thiết kế đấy. Nó cũng chẳng có gì cao siêu đâu, khi hiểu được đúc hẫng cân bằng thế nào, cáp dưl ngoài thế nào, hiểu hiệu ứng tròng trành là tự biết xử lý các vấn đề của loại cầu này.
Nói chung các loại cầu như dây văng, dây võng, vòm ống thép nhồi bê tông,... thì hiểu hết rồi vì nó cũng đơn giản. À, có món quan trắc kết cấu là phải nhập vì nó liên quan đến điện tử chín xác rồi.

Sau này học thêm đường sắt nên em cũng hiểu một phần mình có gì và sẽ làm được gì, và nêu luôn giải pháp để khắc phục. Lạc quan là tốt nhưng phải tỉnh táo để biết mình cần phải làm gì.
Cụ có thể chia sẻ quan điểm cá nhân được không: nếu làm đường 120_,160 (hoặc 200) ở vn thì có hạn chế cầu cạn để rẻ hơn được k? Và mức hợp lý ta có thể chạm tới là mấy tỷ usd/100 km đường đôi? Đang đề xuất 3 tỷ loại này mà thấy đắt vô lý quá
 

Scholarvn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-702428
Ngày cấp bằng
1/10/19
Số km
102
Động cơ
-110,170 Mã lực
Tôi sống qua 1 thập kỷ ăn bo bo, 2 thập kỷ tràn đầy khủng hoảng kinh tế, chưa bao giờ biết đến cái bôi đậm này.
Năm 1975 VNCH để lại 16 tấn vàng mà CHXN VN đúng nghĩa "bắt được vàng".
16 tấn ấy theo thời giá tương đương 1 tỷ đô các cụ ạ, 1% của món nợ các cụ sắp đc bấm nút đeo vào cổ cho con cháu.
Quan trọng nữa là nợ xấu, không bao giờ trả hết.
Vâng·, cái đó ai chả biết hả cụ :D
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,156
Động cơ
-177,647 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Báo đăng ngân sách đang có 1 triệu tỷ VND nằm trong kho bạc không giải ngân được này các cụ
Đổi ra $ là được 39,46 tỷ $ sao không lôi ra làm ngay mà phải đi vay =))
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,227
Động cơ
55,218 Mã lực
Nhiều ông ĐBQH ý kiến nhưng ko hiểu gì, đòi ĐSCT BN nên nối thẳng từ Lạng Sơn đến Cần Thơ, để còn chở hàng, nói vùng ĐBSCL nhu cầu chở hoa quả rất lớn.
Đã là ĐSCT 350km/h mà đòi đặt hàng nặng lên để chở thì hỏng bố nó đường.
Ý kiến lúc nào cũng tâm tư vùng ĐBSCL đc quan tâm ít hơn.
Vùng này chỉ vài cây cầu cũng bằng cả tuyến cao tốc chỗ khác rồi.
Các ĐB muốn tiết kiệm, hiệu quả nên phát biểu vậy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,420
Động cơ
267,802 Mã lực
Cái này cả thế giới không nước nào làm được cụ ợ. Đến VN tự nhiên đặt ra thành nhiệm vụ, khẳng định có tham khảo nát nước cũng không ra giải pháp luôn.

Cách thực tế nhất là làm đường 350kmh chỉ chở khách, tải trọng trục 17,5 tấn. Tiền tiết kiệm được so với làm đường tải trọng trục 22,5 tấn như ph án hiện tại, mang sang làm đường 100kmh. Đơn giản, thực tế. Chứ còn quẩn quanh với yêu cầu "đường 350 có thể chở hàng an ninh quốc phòng khi cần thiết" thì đến 2040 chưa chắc đã khởi công được.
Cái cụ nêu chẳng phải là giải pháp đó sao?
Và thêm bước nữa, để vừa quyết liệt lại vừa thận trọng, ta triển khai QH-đền bù GPMB bốn làn, làm trước 2 làn 100km/h để trong mọi tình huống không để Tổ Quốc bị động (về tài chính/công nghệ/quốc phòng an ninh...) trước. Sau đó triển 2 làn 350km/h tiếp theo.
Khi nào làm cái 350 thì tùy ơ ứng biến.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,420
Động cơ
267,802 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ quan điểm cá nhân được không: nếu làm đường 120_,160 (hoặc 200) ở vn thì có hạn chế cầu cạn để rẻ hơn được k? Và mức hợp lý ta có thể chạm tới là mấy tỷ usd/100 km đường đôi? Đang đề xuất 3 tỷ loại này mà thấy đắt vô lý quá
10 triệu/km.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,703 Mã lực
Tuổi
51
VN làm cầu dây văng đầu tiên là Rạch Miễu và em có tên trong hồ sơ thiết kế đấy. Nó cũng chẳng có gì cao siêu đâu, khi hiểu được đúc hẫng cân bằng thế nào, cáp dưl ngoài thế nào, hiểu hiệu ứng tròng trành là tự biết xử lý các vấn đề của loại cầu này.
Nói chung các loại cầu như dây văng, dây võng, vòm ống thép nhồi bê tông,... thì hiểu hết rồi vì nó cũng đơn giản. À, có món quan trắc kết cấu là phải nhập vì nó liên quan đến điện tử chính xác rồi.

Sau này học thêm đường sắt nên em cũng hiểu một phần mình có gì và sẽ làm được gì, và nêu luôn giải pháp để khắc phục. Lạc quan là tốt nhưng phải tỉnh táo để biết mình cần phải làm gì.
Em nói cụ đừng giận, mấy người hiểu rõ là phải làm gì cho đúng kiểu như cụ khó mà leo lên vị trí cao lắm. Hehehe...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top