[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,593
Động cơ
222,828 Mã lực
Mấy cụ phản đối sao không làm cái tâm thư ký vào xong chạy lên QH xi gặp LĐ mà đề xuất nhỉ, chứ gõ ở đây có ai đọc ngoài mấy cụ với nhau
cụ không để ý có mấy ông bà cầm tài liệu 225 lên đọc đấy, dù đã được giải thích rồi nhưng vẫn như chưa nghe gì.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,593
Động cơ
222,828 Mã lực
Chúc mừng Tiến sĩ nguyên Tư lệnh Công binh quốc gia, hóa ra là Tổng cục công nghiệp BQP mà anh Thắng liên hệ làm đường sắt chính là cơ quan cũ của Tiến sĩ.

 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,584
Động cơ
14,097 Mã lực
Đi mà cãi nhau với tiến sỹ cầu đường nền móng :) cụ cả công binh và công nghiệp quốc phòng, hy vọng cụ đục được công nghệ điều khiển đsct của bọn Tây

IMG_3913.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,277 Mã lực
Cứ tác phong quân đội, cử một tướng về nắm quyền điều hành là mọi việc xong hết, làm việc theo mệnh lệnh & quyết tâm 😎
Vậy là đã có tư lệnh ngành mới - Chúc mừng anh! Hy vọng anh sẽ đổi mới được ngành Đừng Sờ Vào Nó và chấn chỉnh được đám lươn lẹo cắm rễ bao năm, là vị tư lệnh ngành quyết liệt đưa gtvt lên tầm cao mới, đưa ngành công nghiệp đường sắt "vươn mình", "xoay chuyển tình thế" đúng như tiềm năng và mong muốn của nhân dân cả nước.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: rfs

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,974
Động cơ
363,377 Mã lực
Tuổi
125
Vậy là đã có tư lệnh nghành mới - Chúc mừng anh! Hy vọng anh sẽ đổi mới được nghành Đừng Sờ Vào Nó và chấn chỉnh được đám lươn lẹo cắm rễ bao năm, là vị tư lệnh nghành quyết liệt đưa gtvt lên tầm cao mới, đưa nghành công nghiệp đường sắt "vươn mình", "xoay chuyển tình thế" đúng như tiềm năng và mong muốn của nhân dân cả nước.
Góp ý với cụ là chỉ có từ ngành. Không biết nên diễn tả cảm xúc thế nào khi đọc "nghành" của cụ, hoặc là cố ý viết sai hoặc là một lỗi chính tả khó sửa.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,277 Mã lực
Góp ý với cụ là chỉ có từ ngành. Không biết nên diễn tả cảm xúc thế nào khi đọc "nghành" của cụ, hoặc là cố ý viết sai hoặc là một lỗi chính tả khó sửa.
Cảm ơn cụ. Tôi viết sai chính tả, viết theo thói quen xưa & cũng không biết mình sai. Tôi xin sửa lại phần trên cho đúng chính tả.

IMG_9614.jpeg
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,993
Động cơ
445,085 Mã lực
Để giải quyết vấn đề chở hàng an ninh quốc phòng thì có giải pháp là:
- Hàng nhẹ, nhỏ gọn thì dùng ĐSTĐC 350km/h
- Hàng nặng như xe tăng, pháo, tên lửa thì dùng đường sắt khổ 1m hiện tại và được nâng cấp tốc độ lên 100km/h.
Đến lúc có biến, ví dụ như Nga với U cà bây giờ, tên lửa nó nện cho nát hết cả cầu đường, chặn đường vận chuyển, chưa kể chục năm nữa công nghệ hiện đại, tẩn nhau nó khác hẳn. Việc cố bằng đc mục đích an ninh quốc phòng e thấy hơi bất khả thi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
754,285 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đến lúc có biến, ví dụ như Nga với U cà bây giờ, tên lửa nó nện cho nát hết cả cầu đường, chặn đường vận chuyển, chưa kể chục năm nữa công nghệ hiện đại, tẩn nhau nó khác hẳn. Việc cố bằng đc mục đích an ninh quốc phòng e thấy hơi bất khả thi.
Dùng tên lửa để đi phá đường sắt với đường bộ thì đến Mỹ cũng chả kham nổi.
Tên lửa đánh mục tiêu có giá trị thôi. Đánh sân bay, cảng biển, hệ thống radar, hệ thống phòng không các cơ sở sản xuất của quốc phòng.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,775
Động cơ
770,161 Mã lực
Đến lúc có biến, ví dụ như Nga với U cà bây giờ, tên lửa nó nện cho nát hết cả cầu đường, chặn đường vận chuyển, chưa kể chục năm nữa công nghệ hiện đại, tẩn nhau nó khác hẳn. Việc cố bằng đc mục đích an ninh quốc phòng e thấy hơi bất khả thi.
Thế bây giờ sau 3 năm chiến dịch, thì Ukraine chở hàng quốc phòng nặng như xe pháo bằng gì hả cụ?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,775
Động cơ
770,161 Mã lực
Nếu vì mục đích lưỡng dụng, vừa hàng vừa người, vừa tốc độ cao vừa tải trọng, khối lượng thông qua lớn, lại đảm bảo hoạt động thuận lợi ngay cả khi có chiến tranh, thì cái ta cần là gì?
1. Đường đôi, khổ 1.4m. Đúng, thông lượng lớn, tốc độ cao hơn đường 1.0m, an toàn (khó bị lật).
2. Tải trọng lớn trên trục bánh xe. Vâng cần 22.5 tấn/trục.
3. Thiết kế chuẩn hóa, dự trữ nguyên vật liệu thay thế sẵn sàng và rẻ. Vì thế cần kiểu đường sắt tốc độ cao nhưng cấu trúc đơn giản, có sẵn, phổ biến, dễ sản xuất, rút ngắn thời gian thi công, dễ thay thế khi có sự cố. Công nghệ phải free. Bán sale off nguyên tổ hợp sản xuất thì mới mua, để tránh trường hợp như Arhentina bị Pháp lật kèo khi oánh nhau với Anh. Mua toàn bộ dây chuyền sản xuất cận date thì vừa rẻ vừa chủ động chiến lược. Đường sắt là thứ cố định, không sợ tiến bộ công nghệ lấy mất thị phần như ô tô, máy bay. Những thứ nhanh chóng bị đào thải hơn.
4. Động lực điện và dầu, tập trung hay phân tán đều dùng đc. Đừng để khi bị đánh sập lưới điện thì chịu chết.
5. Hạn chế bố trí cầu cạn nếu không cần thiết. Điều này ngược với quan điểm xây cầu cạn là chủ yếu (để giảm chiếm dụng đất). Lý do: cầu dễ bị phá hoại hơn nền đường. Đánh bằng 1 quả bom lượn vào chân cầu là hệ thống nghẽn vô thời hạn. Nhưng vá đường thay ray có thể làm trong đêm.
6. Có nhiều cảng hàng hóa bố trí ở những đường nhánh, thay vì tập trung hết vào đường chính. Lý do, có 3 lý do.
6.1. Giải phóng thông lượng trên tuyến chính.
6.2. Tàu hàng xếp dỡ hàng tại các cảng hàng hóa như KCN, KCX, cảng biển thì giảm thời gian trung chuyển bằng đường bộ, giảm rủi ro, áp lực giao thông, chuyển tải.
6.3. Chuyển các chi phí đầu tư cảng hàng hóa cho các KCN, KCX, cảng biển đầu mối xuất nhập hàng hóa: giảm tổng chi phí đầu tư cho hệ thống đường sắt. Chỉ tập trung bố trí cảng hành khách.
...
Tập hợp tất cả điều đó ta có đáp số: tàu như Lào. Giá 10 triệu/km toàn tuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,584
Động cơ
14,097 Mã lực
Vậy là đã có tư lệnh ngành mới - Chúc mừng anh! Hy vọng anh sẽ đổi mới được ngành Đừng Sờ Vào Nó và chấn chỉnh được đám lươn lẹo cắm rễ bao năm, là vị tư lệnh ngành quyết liệt đưa gtvt lên tầm cao mới, đưa ngành công nghiệp đường sắt "vươn mình", "xoay chuyển tình thế" đúng như tiềm năng và mong muốn của nhân dân cả nước.
Cụ tự tin hẳn lên nhỉ :) nói như cụ Võ Nguyên Giáp thế hệ mới làm kinh tế như đánh trận ấy.

Lâu nay nhìn chậm chạp èo uột chán. Hy vọng phá bỏ các rào cản quan liêu, cài cắm cản trở để giao thông thực sự thay đổi bộ mặt
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,593
Động cơ
222,828 Mã lực
Đến lúc có biến, ví dụ như Nga với U cà bây giờ, tên lửa nó nện cho nát hết cả cầu đường, chặn đường vận chuyển, chưa kể chục năm nữa công nghệ hiện đại, tẩn nhau nó khác hẳn. Việc cố bằng đc mục đích an ninh quốc phòng e thấy hơi bất khả thi.
Để dự phòng nên cần 2 đường thôi, kể cả chiến tranh vẫn dùng đường cũ nâng cấp chở hàng nặng là chính. Giống như sắm máy phát điện dự phòng thì không phải để lâu lâu tự cúp điện để dùng máy phát cho đỡ phí.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,577 Mã lực
Tuổi
24
Nếu vì mục đích lưỡng dụng, vừa hàng vừa người, vừa tốc độ cao vừa tải trọng, khối lượng thông qua lớn, lại đảm bảo hoạt động thuận lợi ngay cả khi có chiến tranh, thì cái ta cần là gì?
1. Đường đôi, khổ 1.4m. Đúng, thông lượng lớn, tốc độ cao hơn đường 1.0m, an toàn (khó bị lật).
2. Tải trọng lớn trên trục bánh xe. Vâng cần 22.5 tấn/trục.
3. Thiết kế chuẩn hóa, dự trữ nguyên vật liệu thay thế sẵn sàng và rẻ. Vì thế cần kiểu đường sắt tốc độ cao nhưng cấu trúc đơn giản, có sẵn, phổ biến, dễ sản xuất, rút ngắn thời gian thi công, dễ thay thế khi có sự cố. Công nghệ phải free. Bán sale off nguyên tổ hợp sản xuất thì mới mua, để tránh trường hợp như Arhentina bị Pháp lật kèo khi oánh nhau với Anh. Mua toàn bộ dây chuyền sản xuất cận date thì vừa rẻ vừa chủ động chiến lược. Đường sắt là thứ cố định, không sợ tiến bộ công nghệ lấy mất thị phần như ô tô, máy bay. Những thứ nhanh chóng bị đào thải hơn.
4. Động lực điện và dầu, tập trung hay phân tán đều dùng đc. Đừng để khi bị đánh sập lưới điện thì chịu chết.
5. Hạn chế bố trí cầu cạn nếu không cần thiết. Điều này ngược với quan điểm xây cầu cạn là chủ yếu (để giảm chiếm dụng đất). Lý do: cầu dễ bị phá hoại hơn nền đường. Đánh bằng 1 quả bom lượn vào chân cầu là hệ thống nghẽn vô thời hạn. Nhưng vá đường thay ray có thể làm trong đêm.
6. Có nhiều cảng hàng hóa bố trí ở những đường nhánh, thay vì tập trung hết vào đường chính. Lý do, có 3 lý do.
6.1. Giải phóng thông lượng trên tuyến chính.
6.2. Tàu hàng xếp dỡ hàng tại các cảng hàng hóa như KCN, KCX, cảng biển thì giảm thời gian trung chuyển bằng đường bộ, giảm rủi ro, áp lực giao thông, chuyển tải.
6.3. Chuyển các chi phí đầu tư cảng hàng hóa cho các KCN, KCX, cảng biển đầu mối xuất nhập hàng hóa: giảm tổng chi phí đầu tư cho hệ thống đường sắt. Chỉ tập trung bố trí cảng hành khách.
...
Tập hợp tất cả điều đó ta có đáp số: tàu như Lào. Giá 10 triệu/km toàn tuyến.
Nhưng chỉ thế này thì thiên hạ vốn đã có đầy rẫy, đến Laos còn có.
Thế thì, nâng cao vị thế Việt Nam trên chường quốc tế, khó khăn lắm bác ạ.

Bỏ qua vụ Sáng Trưa và ăn nhậu, đã đành.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,826
Động cơ
75,117 Mã lực
Chúc mừng Tiến sĩ nguyên Tư lệnh Công binh quốc gia, hóa ra là Tổng cục công nghiệp BQP mà anh Thắng liên hệ làm đường sắt chính là cơ quan cũ của Tiến sĩ.

Ồ CV như vậy thì làm tư lệnh ngành cũng là hợp lý. Vì Tổng cục công nghiệp thuộc BQP là nơi rất mạnh về kỹ thuật của quân đội ta, khi trang thiết bị, khí tài của ta toàn từ đây mà ra.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,277 Mã lực
Báo ĐCSVN mới có bài đăng giải thích rất rõ ràng về mục tiêu của đsct:

"Như vậy, việc xây dựng tuyến ĐSTĐC nhằm giải quyết nhu cầu thiếu hụt về vận tải hành khách, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh là chủ yếu (theo Thông báo 57 TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ: Kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và nội dung này cũng đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Bộ Chính trị thống nhất tại Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 20/9/2024). Hàng hóa vận chuyển trên ĐSTĐC sẽ chủ yếu vận tải hành khách, hàng nhẹ, thương mại điện tử có giá trị cao. Khi có nhu cầu sẽ điều chỉnh biểu đồ chạy tàu để vận chuyển hàng hóa nặng phục vụ hoạt động bảo đảm an ninh, quốc phòng và các mục đích cần thiết khác. Tuyến đường sắt hiện hữu sẽ đảm nhận về vận chuyển hàng hóa nặng, hàng rời, hàng lỏng."

 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Dùng tên lửa để đi phá đường sắt với đường bộ thì đến Mỹ cũng chả kham nổi.
Tên lửa đánh mục tiêu có giá trị thôi. Đánh sân bay, cảng biển, hệ thống radar, hệ thống phòng không các cơ sở sản xuất của quốc phòng.
thôi bay .

chỉ một cầu bắc qua sông là xong việc .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,593
Động cơ
222,828 Mã lực
Nhưng chỉ thế này thì thiên hạ vốn đã có đầy rẫy, đến Laos còn có.
Thế thì, nâng cao vị thế Việt Nam trên chường quốc tế, khó khăn lắm bác ạ.

Bỏ qua vụ Sáng Trưa và ăn nhậu, đã đành.
Dân đang hồi hộp chờ đến thời khắc lịch sử của dân tộc mà có mấy người hình như không được vui. Mất ăn chăng?

Tàu như bên Lào thì sẽ có đầy thôi, nhưng ở chỗ khác chứ không phải trên đường siêu trục Bắc Nam. Tàu Lào chạy được 190 đấy nếu dùng nhiều đầu máy phân tán và đường đủ thẳng, bên Lào nó chỉ dùng 1 đầu máy kéo cho rẻ vì đằng nào chỉ có 1 line, bình quân dưới 160 nhiều lắm.

Nước ta chọn phương án tối ưu nhất chứ không phải rẻ nhất, ai cũng biết là chi thêm tiền để làm cầu cạn thì lợi ích thế nào rồi. Dùng đường ray bê tông tấm bản thì tuổi thọ 60 năm trong khi nền rải đá chỉ 20 năm. Bê tông VN có thiếu đâu. Làm đường 350 thì thay vì làm 2 đường 200 hay 20 làn đường ô tô cũng là 1 cách tiết kiệm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,854
Động cơ
411,642 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu vì mục đích lưỡng dụng, vừa hàng vừa người, vừa tốc độ cao vừa tải trọng, khối lượng thông qua lớn, lại đảm bảo hoạt động thuận lợi ngay cả khi có chiến tranh, thì cái ta cần là gì?
.....
Tập hợp tất cả điều đó ta có đáp số: tàu như Lào. Giá 10 triệu/km toàn tuyến.
Nhưng chỉ thế này thì thiên hạ vốn đã có đầy rẫy, đến Laos còn có.
Thế thì, nâng cao vị thế Việt Nam trên chường quốc tế, khó khăn lắm bác ạ.

Bỏ qua vụ Sáng Trưa và ăn nhậu, đã đành.
Không như Lào được các cụ ợ, vì ĐS Lào có đến 30% cầu cạn. Muốn dự phòng cho quốc phòng thì phải tránh cầu cạn. Tức là làm đường 100kmh trên nền đất, chỉ làm cầu cạn ở mức tối thiểu.

Còn đường 350 định sang chảnh thì sang chảnh cho trót, chỉ chở người thôi đừng chở hàng nặng.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,129
Động cơ
313,290 Mã lực
Đi mà cãi nhau với tiến sỹ cầu đường nền móng :) cụ cả công binh và công nghiệp quốc phòng, hy vọng cụ đục được công nghệ điều khiển đsct của bọn Tây

IMG_3913.jpeg
Như này mấy cty xây dựng bên BQP chắc ngon, gì chứ cty trường sơn, 319,.... khéo tới làm không hết việc, :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top