- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 9,359
- Động cơ
- 351,403 Mã lực
Em đã bảo rồi mà, các cụ muốn đường sắt chở hàng thì xây tuyến mới chuyên chở hàng rẻ không à, cứ bám lấy đsct đòi nó gánh nhiệm vụ chở hàng làm gì. Có hâm mới cho chạy lẫn tàu hàng vào đsct chở khách vì nó kéo tụt cả hai xuống hố.Thêm thông tin về đường 100km/h: Hành lang chở hàng đặc biệt của Ấn độ. Đây là 1 tham chiếu rất tốt vì Ấn vừa khánh thành tuyến đường sắt này năm 2024 để chạy tàu hàng 100km/h, mới hoàn toàn. 1 vài thông số:
- Độ dài: 1.224km, đường đôi (Việt nam: 1.600km, đường đôi)
- Khổ đường: siêu rộng 1.676mm (Việt nam: 1.435mm)
- Tải trọng trục: siêu nặng 35 tấn (Việt nam: 22,5 tấn)
- Điện khí hóa (Việt nam: không điện khí hóa)
Đây là ảnh chụp giai đoạn thi công:
View attachment 8854786
Kết quả cuối cùng của tuyến đường này là 14,9 tỉ đô cho 1.224km. Hiện tại, tuyến đường này đang vận hành 300 (!) chuyến tàu hàng mỗi ngày, mỗi chuyến tàu chở trung bình 4.000 tấn hàng, tốc độ trung bình trên 90km/h
Các cụ thử nghĩ nếu là đường VN: 1.600km đường đôi khổ 1.435mm tải trọng trục 22,5 tấn không điện khí hóa thì sao? Chắc chắn là thấp hơn 15 tỉ đô.
Phiền cụ cho cái link có thông số của tuyến đường sắt bên Ấn này, dù em nghĩ là khả thi nhưng từ kinh nghiệm xem Bollywood thì mấy số liệu của Ấn cũng đáng ngờ lắm.