[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Theo em thi mức 350km/h mang dấu mốc về thành tựu công nghệ là chính. Ở ta đang tàu tàu 60km/h mà với tới 160-200km/h đã là đột phá và tối ưu hoá việc nâng cao hiệu suất. Đừng nên viển vông quá sức. Hãy thử soi xem cao tốc 90km của ta so với quốc lộ 90km/h cũng đã khác biệt và tiến bộ rất nhiều rồi
Tiền bỏ ra không mang thành tựu công nghệ mới nhất về dùng mà cụ lại bảo viển vông. Cứ rước công nghệ cũ, hàng thải loại ở nước ngoài về thì mới vừa lòng cụ?
Đây không phải là công trình nay xây mai phá, mà công trình hạ tầng trăm năm sau vẫn sử dụng. Phải đi thẳng vào công nghệ mới hiện đại nhất thì mới mong đất nước thoát khỏi lạc hậu.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,156
Động cơ
-177,652 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nghĩ về đường sắt thì bất kỳ nước nào cũng phải trợ giá thôi. Hà nội - Vinh nếu có đường sắt 300km/h giá vé loanh quanh 550-600k thôi. Bình thường vé giường nằm Vinh - Hà Nội đã 563k mà luôn kín chỗ rồi.
Ủa, giờ dùng đường sắt cũ Pháp xây cho thuộc địa mà giá vé đã từ 495-658k vé nằm điều hòa rồi mà cụ nghĩ sao sau khi đầu tư ra tận 70 tỷ $ giá vé vẫn không đổi vậy ?
Câu hỏi là Bộ nào sẽ chi tiền trợ giá vé tàu ? 8-}
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,904
Động cơ
313,982 Mã lực
mấy anh ý vỗ ngực là đào nam lấp bắc...tiền thuế đã đóng nên cái gì cũng muốn hưởng miễn phí.
:D :D :D
Kêu ngoài Bắc toàn đường đẹp, nhưng có biết đâu toàn là BOT.
đến vđ4 HN thì ngân sách NN hỗ trợ 50%, các tỉnh chịu 50%; còn vđ3 TP.HCM thì 100% vốn ngân sách NN.
Hầu hết các cao tốc phía Nam đều sd 100% ngân sách NN.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,351
Động cơ
482,004 Mã lực
Nơi ở
..
Ủa, giờ dùng đường sắt cũ Pháp xây cho thuộc địa mà giá vé đã từ 495-658k vé nằm điều hòa rồi mà cụ nghĩ sao sau khi đầu tư ra tận 70 tỷ $ giá vé vẫn không đổi vậy ?
Câu hỏi là Bộ nào sẽ chi tiền trợ giá vé tàu ? 8-}
Vì tôi vừa đi Đông Hương - Thượng Hải về, tàu 300km/h giá vé 110km = 150k, năm ngoái đi tầu cao tốc từ trung tâm Bangkok ra sân bay sân bay Quốc tế Suvarnabhumi 28km = 32k…. Đương nhiên các nước trợ giá mình cũng phải trợ giá nên vé chỉ tầm 600k thôi.
IMG_6944.jpeg
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,130
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Xây nhà máy điện LNG hoặc điện hạt nhân ấy. Nga rất thích điều này. Nga lại có thể cam kết bán LNG cho mình dài hạn với giá hợp lý, và lập trung tâm trung chuyển, phân phối LNG cho khắp Asean ngay tại Vn luôn. 1 trong những cam kết trong chuyến thăm của Putin vừa rồi đấy.
nói về LNG thì anh hói chỉ là đứa trẻ mẫu giáo .
anh hói chỉ thế mạnh đường ống .

LNG thì phải Bẩy đần , úc nhợn với qatar .

mua được giá HenryHub thì điện ngon ngay
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,729 Mã lực
Tuổi
44
nói về LNG thì anh hói chỉ là đứa trẻ mẫu giáo .
anh hói chỉ thế mạnh đường ống .

LNG thì phải Bẩy đần , úc nhợn với qatar .

mua được giá HenryHub thì điện ngon ngay
Cụ có bị nhầm ko đấy. Mẫu giáo mà vẫn đứng thứ 2 cung cấp cho EU ah.

.

Năm 2023, Mỹ cung cấp thị phần LNG lớn nhất cho EU (40%), tiếp theo là Nga và Qatar, cả hai đều có thị phần khoảng 13%. Trong suốt năm 2023, xuất khẩu LNG của Nga sang EU đã lên tới 15,5 triệu tấn, ngang bằng với lượng xuất khẩu vào năm 2022.
Theo Trung tâm Nghiên cứu Dân chủ, Đức cũng đã mua 23% lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu từ Bỉ trong ba tháng đầu năm 2023, trong cùng khoảng thời gian đó, Bỉ đã nhập khẩu 60% nguồn cung cấp LNG từ Nga. Và những nước ủng hộ nhiệt tình của Kiev, Litva và Estonia đã bí mật mua LNG trị giá 6,1 tỷ euro từ Nga vào năm 2023 bất chấp tuyên bố từ chối nhiên liệu của nước này, tờ The Telegraph của Anh đưa tin vào tháng 12 vừa qua trích dẫn dữ liệu từ Eurostat.
Do đó, thị phần của Nga trong nguồn cung cấp khí đốt của EU có thể sẽ cao hơn rất nhiều so với con số chính thức là 13% trong tổng số báo cáo của Eurostat
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,315
Động cơ
378,271 Mã lực
Tiền bỏ ra không mang thành tựu công nghệ mới nhất về dùng mà cụ lại bảo viển vông. Cứ rước công nghệ cũ, hàng thải loại ở nước ngoài về thì mới vừa lòng cụ?
Đây không phải là công trình nay xây mai phá, mà công trình hạ tầng trăm năm sau vẫn sử dụng. Phải đi thẳng vào công nghệ mới hiện đại nhất thì mới mong đất nước thoát khỏi lạc hậu.
Bác phê phán em thế là đúng đấy bởi em thấy ta chẳng có đủ tiềm lực kinh tế để mua và làm cái 350 đâu trừ phi tạm dừng nhiều mảng đang cần ưu tiên hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,593
Động cơ
408,843 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tiền bỏ ra không mang thành tựu công nghệ mới nhất về dùng mà cụ lại bảo viển vông. Cứ rước công nghệ cũ, hàng thải loại ở nước ngoài về thì mới vừa lòng cụ?
Đây không phải là công trình nay xây mai phá, mà công trình hạ tầng trăm năm sau vẫn sử dụng. Phải đi thẳng vào công nghệ mới hiện đại nhất thì mới mong đất nước thoát khỏi lạc hậu.
Bác phê phán em thế là đúng đấy bởi em thấy ta chẳng có đủ tiềm lực kinh tế để mua và làm cái 350 đâu trừ phi tạm dừng nhiều mảng đang cần ưu tiên hơn.
Lấy 1 ví dụ cho các cụ nhé: Malaysia cũng có đường sắt cao tốc. ĐSCT của Malay là loại 160km/h đặt mua của Trung quốc, nhưng đặc biệt là chạy đường khổ 1.000mm như đường sắt VN hiện tại.

Năm 2010 Thủ tg Malay lúc đó là Najib Razak đề nghị dự án làm đường 250km/h nối Kuala Lumpur với Singapore (350km), nhưng năm 2018 ông Mahathir Mohamad tái đắc cử đã bãi bỏ dự án vì quá tốn kém.

Malaysia là nước dầu mỏ, GDP đầu người gấp 2,5 lần VN mà còn không dám làm 350km đường 250km/h vì tốn kém. Vậy VN làm 1.550km đường 350km/h có phải là điên rồ không?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,156
Động cơ
-177,652 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chốt các tuyến đường sắt quanh Hà Nội 160kmh rồi
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,933
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Quan điểm em thì làm dsct Hn SG quá mạo hiểm về tài chính.
G7 ngoài Nhật thì không có nước nào làm đsct >1500km, mà Nhật thì dân số và kinh tế lớn hơn VN
Nhưng bù lại theo cá nhân e, cái cp nhắm tới là công nghệ và năng lực tự thi công, theo e nghe dc thì cp đàm phán theo hướng TQ giúp thiết kế, cung cấp toa xe đầu máy và công nghệ an toàn. Vn làm tổng thầu thi công nhận chuyển giao cn, lựa chọn nguyên vật liệu vv
Như vậy chỉ cần nắm bắt dc thì đường sắt đô thị HN SG có lời giải luôn, không phải không có lý
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,526 Mã lực
Malaysia là nước dầu mỏ, GDP đầu người gấp 2,5 lần VN mà còn không dám làm 350km đường 250km/h vì tốn kém. Vậy VN làm 1.550km đường 350km/h có phải là điên rồ không?
Malaysia là quốc gia phân mảnh có tới 9 ông vua con thay nhau làm vua. Thu ngân sách chỉ xấp xỉ Việt Nam trong khi VN ngoài thu ngân sách còn có thêm khối doanh nghiệp nhà nước rất khủng. Dĩ nhiên VN làm 350 cả 1.500 km cũng là công trình siêu khủng rồi, phải giỏi hơn thế giới thì mới làm được.

Không phải chỉ có nổ lực huy động tài chính mà còn phải có bí quyết làm đường rẻ. Đường Lào Cai-HP sắp trình rồi, các cụ cứ tạm đối chiếu chi phí nhé. Cái 350 kỳ này khác 300 hồi xưa là chi phí rẻ. Chỉ cần bán 1 cái Vietcombank là đủ tiền xây đường và tàu ban đầu.

Mà đường Malaysia-Singapore chỉ hoãn lại nhé, vẫn dự kiến làm và vẫn là trên 300 km/h. Có 350 cây số mà cả 2 ông Mã lai và Singapore hợp lại không làm được là thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,358
Động cơ
330,286 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Quan điểm em thì làm dsct Hn SG quá mạo hiểm về tài chính.
G7 ngoài Nhật thì không có nước nào làm đsct >1500km, mà Nhật thì dân số và kinh tế lớn hơn VN
Nhưng bù lại theo cá nhân e, cái cp nhắm tới là công nghệ và năng lực tự thi công, theo e nghe dc thì cp đàm phán theo hướng TQ giúp thiết kế, cung cấp toa xe đầu máy và công nghệ an toàn. Vn làm tổng thầu thi công nhận chuyển giao cn, lựa chọn nguyên vật liệu vv
Như vậy chỉ cần nắm bắt dc thì đường sắt đô thị HN SG có lời giải luôn, không phải không có lý
Tổng thầu vẫn là Trung Quốc, Việt Nam thầu phụ thi công, nó chỉ đạo tạo chuyển giao vận hành thôi cụ, về lâu dài nó còn cung cấp phụ Tùng thay thế nữa, em làm cho mấy nhà thầu tq em biết
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,526 Mã lực
Tổng thầu vẫn là Trung Quốc, Việt Nam thầu phụ thi công, nó chỉ đạo tạo chuyển giao vận hành thôi cụ, về lâu dài nó còn cung cấp phụ Tùng thay thế nữa, em làm cho mấy nhà thầu tq em biết
thế bên cụ có đề xuất gì với anh Tập chưa?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,130
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ có bị nhầm ko đấy. Mẫu giáo mà vẫn đứng thứ 2 cung cấp cho EU ah.

.

Năm 2023, Mỹ cung cấp thị phần LNG lớn nhất cho EU (40%), tiếp theo là Nga và Qatar, cả hai đều có thị phần khoảng 13%. Trong suốt năm 2023, xuất khẩu LNG của Nga sang EU đã lên tới 15,5 triệu tấn, ngang bằng với lượng xuất khẩu vào năm 2022.
Theo Trung tâm Nghiên cứu Dân chủ, Đức cũng đã mua 23% lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu từ Bỉ trong ba tháng đầu năm 2023, trong cùng khoảng thời gian đó, Bỉ đã nhập khẩu 60% nguồn cung cấp LNG từ Nga. Và những nước ủng hộ nhiệt tình của Kiev, Litva và Estonia đã bí mật mua LNG trị giá 6,1 tỷ euro từ Nga vào năm 2023 bất chấp tuyên bố từ chối nhiên liệu của nước này, tờ The Telegraph của Anh đưa tin vào tháng 12 vừa qua trích dẫn dữ liệu từ Eurostat.
Do đó, thị phần của Nga trong nguồn cung cấp khí đốt của EU có thể sẽ cao hơn rất nhiều so với con số chính thức là 13% trong tổng số báo cáo của Eurostat
có mò sang được châu Á không .
đủ tàu để chạy dài ngày mà không thiếu phương tiện
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,130
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tổng thầu vẫn là Trung Quốc, Việt Nam thầu phụ thi công, nó chỉ đạo tạo chuyển giao vận hành thôi cụ, về lâu dài nó còn cung cấp phụ Tùng thay thế nữa, em làm cho mấy nhà thầu tq em biết
có tiền cầm tay thì tổng thầu phát một .

còn vay thì phải chấp nhận kiếp con nợ thôi .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,729 Mã lực
Tuổi
44
có mò sang được châu Á không .
đủ tàu để chạy dài ngày mà không thiếu phương tiện
Cái chính là nhu cầu và giá có hợp lý hay ko. Còn những dự án dài hạn thì các cường quốc đóng tàu hàng đầu thế giới toàn ở châu Á với mấy nước thân Nga. Chuyện shipping thực hiện phút mốt.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,593
Động cơ
408,843 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Malaysia là quốc gia phân mảnh có tới 9 ông vua con thay nhau làm vua. Thu ngân sách chỉ xấp xỉ Việt Nam trong khi VN ngoài thu ngân sách còn có thêm khối doanh nghiệp nhà nước rất khủng. Dĩ nhiên VN làm 350 cả 1.500 km cũng là công trình siêu khủng rồi, phải giỏi hơn thế giới thì mới làm được.

Không phải chỉ có nổ lực huy động tài chính mà còn phải có bí quyết làm đường rẻ. Đường Lào Cai-HP sắp trình rồi, các cụ cứ tạm đối chiếu chi phí nhé. Cái 350 kỳ này khác 300 hồi xưa là chi phí rẻ. Chỉ cần bán 1 cái Vietcombank là đủ tiền xây đường và tàu ban đầu.

Mà đường Malaysia-Singapore chỉ hoãn lại nhé, vẫn dự kiến làm và vẫn là trên 300 km/h. Có 350 cây số mà cả 2 ông Mã lai và Singapore hợp lại không làm được là thế nào.
Lý do cụ viết "Cái 350 kỳ này khác 300 hồi xưa là chi phí rẻ" ợ?

Tất nhiên VN dốc mọi nguồn lực thì cũng làm được đường 350km/h. Lúc đó cả nước nhịn ăn nhịn mặc, đi tàu hàng ngày cũng no.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,933
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Tổng thầu vẫn là Trung Quốc, Việt Nam thầu phụ thi công, nó chỉ đạo tạo chuyển giao vận hành thôi cụ, về lâu dài nó còn cung cấp phụ Tùng thay thế nữa, em làm cho mấy nhà thầu tq em biết
E nghĩ 1 số đoạn đầu sẽ vậy
Dự án chia nhỏ nhiều đoạn mà, mấy đoạn sau mà vững VN sẽ làm
Qtrong là giám sát là của ai?
Hình như vừa rồi ta vs Nhật cũng đàm phán nội dung này, Nhât thì chỉ muốn cho vay ODA kiểu cũ và không có chuyển giao gì hết, vừa đắt, nguy cơ đội vốn x2 rất cao., chưa kế công nghệ dsct Nhật giờ ko so dc với TQ ít nhất về tốc độ, an toàn thẩm mỹ và giá cả
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,531
Động cơ
405,822 Mã lực
Lấy 1 ví dụ cho các cụ nhé: Malaysia cũng có đường sắt cao tốc. ĐSCT của Malay là loại 160km/h đặt mua của Trung quốc, nhưng đặc biệt là chạy đường khổ 1.000mm như đường sắt VN hiện tại.

Năm 2010 Thủ tg Malay lúc đó là Najib Razak đề nghị dự án làm đường 250km/h nối Kuala Lumpur với Singapore (350km), nhưng năm 2018 ông Mahathir Mohamad tái đắc cử đã bãi bỏ dự án vì quá tốn kém.

Malaysia là nước dầu mỏ, GDP đầu người gấp 2,5 lần VN mà còn không dám làm 350km đường 250km/h vì tốn kém. Vậy VN làm 1.550km đường 350km/h có phải là điên rồ không?
Làm luôn một thể vì nó là sương sống của đất nước, cứ chắp vá vài bữa còn tốn kém hơn. Cứ nhìn cao tốc 2 làn, giờ thêm tiền nâng cấp lên 4 làn sẽ tốn kém hơn là làm từ đầu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top