[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,361 Mã lực
Lào nó có 1 ray thôi mà vẫn chưa dùng hết công suất. Mấy cụ đòi 3 ray chở hàng, 2 mới 1 cũ mới chịu cơ :D

Khi nào tàu hàng cứ 5 10 phút chạy 1 lần cứ như thế 24/24 thì mới hết công suất nhé.
Lào 1 ray cả hàng lẫn người, hàng 120, người 160. Chạy tẹt ga chi phí thấp. Ăn nên làm ra.
Công nghệ cận date thế này mới hợp ví. Mua rẻ, xài cũng rẻ.
Vũ khí chiến lược nhà mình còn mua hàng cận date như 6 con Gerpard chứ tàu bè nói làm gì cụ.
Thương dân thì mua hàng cận date. Tàu hỏa chứ không phải smartphone mà mua hàng cũ sợ không có phụ tùng.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Sang hỏi Lào! Hàng đâu để trở? Lào công nghiệp hoá kém cả VN nhưng tàu hoả Lào vẫn trở hàng ầm ầm! Bộ Giao thông đưa phương án vãi một số thứ! Bộ kế hoạch đầu tư đưa phương án thì hợp lý hơn! Hay bộ kế hoạch đầu tư kém cái bộ quản lý 12 km đường sắt đô thị cũng không được phải giao về HN thì chạy phát được ngay?
Lào "chở hàng" chứ không có "trở hàng".

Chủ yếu chở hàng nông sản từ Thái sang quá giang, rồi sang TQ.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Lào "chở hàng" chứ không có "trở hàng".

Chủ yếu chở hàng nông sản từ Thái sang quá giang, rồi sang TQ.
Haha! Em sai chính tả! Vn hình chữ S, dài thì vận tải đường sắt trục chính mà có tuyến đường đôi thì nó là một cột trụ vững chắc của giao thông đồng thời hạn chế tai nạn giao thông!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,507
Động cơ
408,672 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sang hỏi Lào! Hàng đâu để trở? Lào công nghiệp hoá kém cả VN nhưng tàu hoả Lào vẫn trở hàng ầm ầm!
Lào nó có 1 ray thôi mà vẫn chưa dùng hết công suất. Mấy cụ đòi 3 ray chở hàng, 2 mới 1 cũ mới chịu cơ :D

Khi nào tàu hàng cứ 5 10 phút chạy 1 lần cứ như thế 24/24 thì mới hết công suất nhé.
Cung cấp cho các cụ vài thống kê về vận tải đường sắt Việt nam và Lào-Trung.

Năm 2023 tổng khối lượng vận tải của VN khoảng 1.400 triệu tấn, trong đó đường bộ là 1.280 triệu tấn, đường thủy và đường biển nội địa là 115 triệu tấn. Và đường sắt chỉ có 4,7 triệu tấn, chiếm 0,3% tổng lượng vận tải.

Về đường sắt Lào thì như sau: năm 2023 riêng vận tải đường sắt Trung - Lào là 4,22 triệu tấn (gần bằng Việt nam), nhưng đường sắt Lào còn thêm nguồn vận tải quá cảnh từ Thái lan sang TQ 6,4 triệu tấn. Như vậy, tổng lượng vận tải đường sắt Trung-Lào năm 2023 là 10,62 triệu tấn, hơn gấp đôi ĐSVN.

Và theo Xinhua thì 3 tháng đầu năm 2024 lượng vận tải qua đường sắt Trung-Lào cao hơn 33% so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thống kê ở trên các cụ sẽ thấy, nhu cầu vận tải của Việt nam không thiếu, chỉ là đường sắt làm việc quá tệ nên mới chiếm có 0,3% thị trường. Chỉ cần tăng lên 5% thôi là việc nhiều mệt nghỉ rồi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Tôi thấy nên ưu tiên xd tuyến ĐS khổ 1m4 chở hàng tuyến HN-Lào Cai, HN-LS, HP-Móng Cái với tốc độ 100km/h để chở hàng đã, dùng công nghệ TQ, hợp tác các Cty TQ. Mục đích chính là để chở hàng nông thủy hải sản VN xuất sang TQ cái đã. Tháo gỡ tình trạng quá tải xe Container ồn ứ ở các cửa khẩu ĐB Biên Giới.

Hãy khoan khoan cái ĐSCT 350km/h chở khách lại. Để xem các Cty TQ làm thế nào, xem chất lượng thế nào đã.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,684
Động cơ
378,007 Mã lực
Hay là các chuyện gia xây cái 350 rồi khuyến mãi luôn chở hàng trên đấy là được mục tiêu kép để rồi xoa tay hỷ hả? Đường ấy đạt chuẩn 350 thì cứ dưới tốc độ tối đa là ô văn kê =)). Chê họ kém là thiển cận nhưng đặt dấu hỏi cho mục tiêu phụ chưa hé lộ là có khả năng đấy ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Hãy khoan khoan cái ĐSCT 350km/h chở khách lại. Để xem các Cty TQ làm thế nào, xem chất lượng thế nào đã.
Khoan 14 năm rồi, lần này Quy hát duyệt tức là có lý do! Mà cách làm việc là đi tận nơi xem chúng nó làm. Còn hiện giờ cứ ra dự án đi đã, ông nào làm tính sau.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Khoan 14 năm rồi, lần này Quy hát duyệt tức là có lý do! Mà cách làm việc là đi tận nơi xem chúng nó làm. Còn hiện giờ cứ ra dự án đi đã, ông nào làm tính sau.
Lần này chốt TQ thật hả cụ ?
Thế các Cty VN có được xơ múi gì không nhỉ. Cty VN xd hệ đường ray cũng được. Làm rồi học lỏm công nghệ của nó...
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Lần này chốt TQ thật hả cụ ?
Thế các Cty VN có được xơ múi gì không nhỉ. Cty VN xd hệ đường ray cũng được. Làm rồi học lỏm công nghệ của nó...
thì cái gì mình làm được thì làm (xây dựng), cái gì được chuyển giao thì nhận, cái gì phải mua thì mua! Thế là hợp lý rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Xem thống kê ở trên các cụ sẽ thấy, nhu cầu vận tải của Việt nam không thiếu, chỉ là đường sắt làm việc quá tệ nên mới chiếm có 0,3% thị trường. Chỉ cần tăng lên 5% thôi là việc nhiều mệt nghỉ rồi.
Thì có nhu cầu, nhưng 1 đường ray hiện tại đủ phục vụ gấp 10 lần nữa. Trên thế giới không biết có nước nào có tới 3 ray chở hàng cả 1.500 cây số không. Bên Nhật có 2 thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Quan điểm em thì làm dsct Hn SG quá mạo hiểm về tài chính.
G7 ngoài Nhật thì không có nước nào làm đsct >1500km, mà Nhật thì dân số và kinh tế lớn hơn VN
Nhưng bù lại theo cá nhân e, cái cp nhắm tới là công nghệ và năng lực tự thi công, theo e nghe dc thì cp đàm phán theo hướng TQ giúp thiết kế, cung cấp toa xe đầu máy và công nghệ an toàn. Vn làm tổng thầu thi công nhận chuyển giao cn, lựa chọn nguyên vật liệu vv
Như vậy chỉ cần nắm bắt dc thì đường sắt đô thị HN SG có lời giải luôn, không phải không có lý
Tôi nghĩ trong gói tổng thể chuyển giao công nghệ để VN làm, ko chỉ đường sắt cao tốc mà cả metro.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Về nội địa hóa thì tạm đọc cái này vậy, còn tùy vào thương lượng nữa


+ Phần ray và thiết bị hàn liền: khối lượng ray của các dự án giao thông đường sắt rất lớn, ví dụ với đường sắt cao tốc Bắc – Nam dự kiến khoảng 500.000 tấn thép làm ray tương ứng với khoảng 8220 km ray. Nếu sản xuất được trong nước sẽ giảm giá thành cho nhiều dự án do không mất chi phí vận chuyển, xếp dỡ. Do vậy, chính phủ cần tạo các cơ chế ưu đãi đặt thù để kêu gọi các nhà máy thép trong nước có đủ điều kiện hạ tầng sản xuất thép cán trong nước có thể liên kết với các nhà cung cấp nước ngoài để sản xuất thực hiện công việc này.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,575
Động cơ
312,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật là điên rồ khi ai đó sẽ làm toàn tuyến HN-SG với tốc độ 350km/h.
Theo cá nhân em tốc độ tuyệt nhất, hợp lý nhất là dưới 250km/h.
Thử tưởng tượng bạn ăn cơm tối ở HN xong và ra ga, lên tàu lúc 20h30. Ngủ 1 giấc và 6h sáng hôm sau bạn có mặt ở SG, bắt taxi về chỗ nghỉ rồi cafe, ăn sáng đến 8h làm việc là quá tuyệt vời.
Giải quyết xong công việc, tối hôm đó bạn lại lên tàu ở SG lúc 20h30 và 6h sáng hôm sau lại có mặt ở HN.
Tổng thời gian tàu chạy là 9h30' bao gồm cả thời gian dừng nghỉ tại các ga.
Làm được điều này và giá vé bằng vé máy bay thì em bye bye máy bay luôn.
Chắc cụ cũng như em … có mấy pha muốn đóng bỉm khi ngồi máy bay :D
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,458
Động cơ
60,387 Mã lực
Chắc cụ cũng như em … có mấy pha muốn đóng bỉm khi ngồi máy bay :D
Quan trọng là nó không delay cụ ah. Mình có cái lợi thế là chạy dọc theo chiều dài đi qua hơn 20 trung tâm các tỉnh thành. Nên chỉ cần 1 tuyến là giải quyết cực nhiều vấn đề logistic, lại thông luôn đường bộ, đường sắt qua bọn Tàu.
Chứ đất hình vuông hoặc rộng, nhiều đảo như Thái Lan, Indo, thì lại không ăn thua.
Mấy thằng kia thèm khát vị trí như VN vãi ra ấy chứ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,507
Động cơ
408,672 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về nội địa hóa thì tạm đọc cái này vậy, còn tùy vào thương lượng nữa


+ Phần ray và thiết bị hàn liền: khối lượng ray của các dự án giao thông đường sắt rất lớn, ví dụ với đường sắt cao tốc Bắc – Nam dự kiến khoảng 500.000 tấn thép làm ray tương ứng với khoảng 8220 km ray. Nếu sản xuất được trong nước sẽ giảm giá thành cho nhiều dự án do không mất chi phí vận chuyển, xếp dỡ. Do vậy, chính phủ cần tạo các cơ chế ưu đãi đặt thù để kêu gọi các nhà máy thép trong nước có đủ điều kiện hạ tầng sản xuất thép cán trong nước có thể liên kết với các nhà cung cấp nước ngoài để sản xuất thực hiện công việc này.
VN muốn tự làm ray thì chỉ có thể là đường 160km/h cụ ợ. Đường 250km/h trở lên không được.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,361 Mã lực
VN muốn tự làm ray thì chỉ có thể là đường 160km/h cụ ợ. Đường 250km/h trở lên không được.
Một trong những lý do là công nghệ cận date nên VN hoàn toàn có thể tiếp cận trọn gói. Như cặp Lux của Vinfast. Rẻ mà không ôi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Công nghệ SX ray đường sắt có khó không các cụ ? Nó có phải công nghệ cao và khó như SX Chip bán dẫn không ?
 

Le0_vn

Xe hơi
Biển số
OF-207484
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
112
Động cơ
318,302 Mã lực
Đặt gạch hóng thông tin
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,151 Mã lực
Vừa rồi anh Long HP bảo sản xuất được ray 800km/h mà.
Có vẻ CP cũng đã có lời với a Long HP nên anh ấy mạnh miệng lắm:
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top