[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Lào 1 ray cả hàng lẫn người, hàng 120, người 160. Chạy tẹt ga chi phí thấp. Ăn nên làm ra.
Công nghệ cận date thế này mới hợp ví. Mua rẻ, xài cũng rẻ.
Vũ khí chiến lược nhà mình còn mua hàng cận date như 6 con Gerpard chứ tàu bè nói làm gì cụ.
Thương dân thì mua hàng cận date. Tàu hỏa chứ không phải smartphone mà mua hàng cũ sợ không có phụ tùng.
Học ai không học lại đi học Lào. Chủ trương "đi tắt đón đầu" mà lại mua cái hàng hết date.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,507
Động cơ
408,611 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vừa rồi anh Long HP bảo sản xuất được ray 800km/h mà.
Công nghệ SX ray đường sắt có khó không các cụ ? Nó có phải công nghệ cao và khó như SX Chip bán dẫn không ?
Ray ĐSCT đương nhiên dễ hơn nhiều so với chip bán dẫn, nhưng dễ mấy cũng là khó vượt bậc so với Việt nam.

Cái mà a Long nói là "mục tiêu là ray 850km/h" chứ không phải đã sản xuất được ray 850km/h. Tất cả mới ở thì tương lai, bây giờ anh còn đang nghiên cứu.

Tất nhiên nghiên cứu được là tốt, nhưng cá nhân tôi thấy không ổn. Tự làm lấy thì bất cứ cái gì cũng phải đi từ thấp lên cao. Như Trung quốc thì trước khi làm ray ĐSCT họ đã cực kỳ thành thạo trong việc làm đường ray thường. Còn như a Long chưa làm được mét đường ray thường nào đã đòi "850km/h", tôi không biết anh căn cứ vào đâu.

Ai cập và Thổ nhĩ kỳ, đặc biệt Thổ nhĩ kỳ, là 2 nước có trình độ luyện kim cao hơn so với Việt nam, nhưng vừa rồi làm ĐSCT họ đều đặt mua ray của British Steel.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
850 km/h có thể là test ở 850, còn dùng ở bình thường 400 thôi. Có thể chỉ bằng 90% hàng nhập ngoại nhưng giá 60% cũng ổn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,507
Động cơ
408,611 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Học ai không học lại đi học Lào. Chủ trương "đi tắt đón đầu" mà lại mua cái hàng hết date.
Xin cụ, nghe mấy chữ "đi tắt đón đầu" là tôi lạnh hết cả sống lưng. Mấy quả đấm thép cách đây hơn chục năm là đi tắt đón đầu đấy.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Ray ĐSCT đương nhiên dễ hơn nhiều so với chip bán dẫn, nhưng dễ mấy cũng là khó vượt bậc so với Việt nam.

Cái mà a Long nói là "mục tiêu là ray 850km/h" chứ không phải đã sản xuất được ray 850km/h. Tất cả mới ở thì tương lai, bây giờ anh còn đang nghiên cứu.

Tất nhiên nghiên cứu được là tốt, nhưng cá nhân tôi thấy không ổn. Tự làm lấy thì bất cứ cái gì cũng phải đi từ thấp lên cao. Như Trung quốc thì trước khi làm ray ĐSCT họ đã cực kỳ thành thạo trong việc làm đường ray thường. Còn như a Long chưa làm được mét đường ray thường nào đã đòi "850km/h", tôi không biết anh căn cứ vào đâu.

Ai cập và Thổ nhĩ kỳ, đặc biệt Thổ nhĩ kỳ, là 2 nước có trình độ luyện kim cao hơn so với Việt nam, nhưng vừa rồi làm ĐSCT họ đều đặt mua ray của British Steel.
Còn đang xây dựng gd2 mà. Anh ấy nói 2028 mới ra lò được.
Có khi anh ấy mua được công nghệ hay được chuyển giao thì sao?
Em nghĩ anh Long anh ấy không chém gió.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,365
Động cơ
351,403 Mã lực
Công nghệ SX ray đường sắt có khó không các cụ ? Nó có phải công nghệ cao và khó như SX Chip bán dẫn không ?
Đường sắt tốc độ 350 thì cũng bình thường thôi, Nhật làm được năm 196x còn TQ làm được năm 2008 thì phải. Năm 196x Nhật làm được cái gì mà VN chưa làm được nhỉ :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,507
Động cơ
408,611 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Còn đang xây dựng gd2 mà. Anh ấy nói 2028 mới ra lò được.
Có khi anh ấy mua được công nghệ hay được chuyển giao thì sao?
Em nghĩ anh Long anh ấy không chém gió.
Không phải mua được hay được chuyển giao cụ ợ. Trong bài báo chí a Long đã nói là "thành lập tổ nghiên cứu, đang làm việc hết sức mình".

Cũng có thể anh có mối chuyển giao nhưng vẫn nói là tự nghiên cứu. Thế thì càng tốt.

Thép đường ray là loại thép tương đối đặc thù, hầu như không có ứng dụng trong các ngành khác nên có thể dễ tìm được mối chuyển giao hơn, hoặc ít nhất có thể tìm được chuyên gia tương ứng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,507
Động cơ
408,611 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường sắt tốc độ 350 thì cũng bình thường thôi, Nhật làm được năm 196x còn TQ làm được năm 2008 thì phải. Năm 196x Nhật làm được cái gì mà VN chưa làm được nhỉ :D
Năm 1938 Nhật làm được cái này cụ này: Tàu sân bay IJN Ryujo

1719571116858.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Đường sắt tốc độ 350 thì cũng bình thường thôi, Nhật làm được năm 196x còn TQ làm được năm 2008 thì phải. Năm 196x Nhật làm được cái gì mà VN chưa làm được nhỉ :D
Shinkashen ban đầu chỉ 210 km/h thôi. Người Nhật đã làm được những thứ sau:
- Bỏ qua "tiêu chuẩn châu Âu", mà thiết kế một tiêu chuẩn châu Á hoàn toàn mới chuyên chở khách, rộng rãi thoải mái.
- Bỏ qua ý kiến làm đường 160 cho rẻ, hay làm đường kiêm chở hàng cho "kinh tế"! :))
Và người Nhật cũng không chỉ hài lòng với 210 mà nghiên cứu nâng cao hết mức, mãi sau này mới bị chững lại.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Không phải mua được hay được chuyển giao cụ ợ. Trong bài báo chí a Long đã nói là "thành lập tổ nghiên cứu, đang làm việc hết sức mình".

Cũng có thể anh có mối chuyển giao nhưng vẫn nói là tự nghiên cứu. Thế thì càng tốt.

Thép đường ray là loại thép tương đối đặc thù, hầu như không có ứng dụng trong các ngành khác nên có thể dễ tìm được mối chuyển giao hơn, hoặc ít nhất có thể tìm được chuyên gia tương ứng.
Cứ sản xuất được là mừng rồi.
Còn tự nghiên cứu được thì còn mừng nữa.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,450
Động cơ
419,514 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tiền đang có làm đi thôi tàu hiện giờ đang chạy có 5 60km/h e chỉ mong nó chạy gấp 3 lần mà làm trong 4 5 năm nữa là xong thì mừng lắm rồi
còn tàu chạy gấp 6 7 lần hiện nay thì để tương lai giàu có hơn mới làm chứ cứ bàn mãi thế này thì còn khướt mới khởi công
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,365
Động cơ
351,403 Mã lực
Vấn đề là tự nghiên cứu tự thiết kế, tự luyện kim tự đóng cụ nhé.

VN bây giờ vẫn chưa luyện được thép vỏ tàu biển.
Thép ray thì giờ có thể mua mà. Tàu cũng có thể mua. Mua về làm đường rồi đặt tàu lên chạy thôi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Muốn chở hàng thì nên tận dụng tuyến cũ nâng cấp dần dần độc lập với tuyến 350 vẫn là hợp lý nhất, mà bản thân nhà tàu vẫn thích chở khách hơn là chở hàng
Trước đây nhà cháu cũng cho rằng tận dụng đường ray hiên tại để chuyển sang chở hàng là phương án tiết kiệm nhất. Nếu chỉ chở hàng thì năng lực vận chuyển ĐS có thể tăng tới 700% hoặc hơn, đủ để tận dụng trong vài chục năm nữa. Nguồn lực thì dồn vào ĐSCT để phát triển du lịch.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng với tàu 300km/h thì mình khó được chuyển giao công nghệ hơn loại tàu 160km/h. Nhưng cũng cẩn thận với trường hợp các hãng sx họ ngừng sx đầu kéo loại cổ mà ta lại nhảy vào xây dựng thì sẽ rất lãng phí vì nhanh bị thải loại.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nghệ SX ray đường sắt có khó không các cụ ? Nó có phải công nghệ cao và khó như SX Chip bán dẫn không ?
Gọi là khó thì có thể không khó.

Nhưng mà thị trường nó bé tí, trong khi các ông lớn xung quanh đã có sẵn sản phẩm, nhất là ông hàng xóm lúc nào cũng nhăm nhe cạnh tranh giá thành sản xuất.

Thế nên để đầu tư một nhà máy và dây chuyền sản xuất thép ray cho một thị trường bé như ở Việt Nam mới là quyết định khó khăn.

Đầu tư dây chuyền làm thép vỏ tàu còn sáng nước hơn, vì ngoài tàu hỏa ra thép này còn ứng dụng được ở nhiều lĩnh vực khác.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,361 Mã lực
Học ai không học lại đi học Lào. Chủ trương "đi tắt đón đầu" mà lại mua cái hàng hết date.
Chết chỗ này: giờ thua cả Lào!
Thua thằng lào, học thàng đó.
Học thằng đó là học thàng lào?
Thằng đó là thằng Lào?! Thằng Lào là thằng đó, hỏi hoài.
Lằng nhằng. Lói còn không sửa, bày đặt...😄
 
Chỉnh sửa cuối:

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
850 km/h có thể là test ở 850, còn dùng ở bình thường 400 thôi. Có thể chỉ bằng 90% hàng nhập ngoại nhưng giá 60% cũng ổn.
Nếu làm được thì anh ấy đã bán ray ngập thế giới rồi! Thò ra thị trường quốc tế là mất dạng! Đến cái thép của anh Long mà không có lợi thế điện giá rẻ thì cũng bị TQ bóp chết ngay trên sân nhà! Muốn bốc phét cũng phải có căn cứ!
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Gọi là khó thì có thể không khó.

Nhưng mà thị trường nó bé tí, trong khi các ông lớn xung quanh đã có sẵn sản phẩm, nhất là ông hàng xóm lúc nào cũng nhăm nhe cạnh tranh giá thành sản xuất.

Thế nên để đầu tư một nhà máy và dây chuyền sản xuất thép ray cho một thị trường bé như ở Việt Nam mới là quyết định khó khăn.

Đầu tư dây chuyền làm thép vỏ tàu còn sáng nước hơn, vì ngoài tàu hỏa ra thép này còn ứng dụng được ở nhiều lĩnh vực khác.
Thì cái gì không có thì ta có thể tạo ra.
Thị trường không có thì ta tạo ra thị trường. Thị trường cho đường ray là 2000 km ĐS khổ tiêu chuẩn, tốc độ 350km/h và thị trường sẽ mở rộng đến 5000 km ĐSCT cho đến năm 2050.
Thế mới nói....chứ bàn chuyện ăn sẵn, nhập khẩu thanh ray từ TQ thì nói làm gì....:))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top