Đọc có hiểu gì không vậy?
Thái đi bằng đường sắt Lào hết 4,5 ngày, Việt Nam đi xe container hết 1,5 đến 3 ngày, vận chuyển bằng xe container rẻ hơn nhiều vậy nó lấy đường sắt Lào đập mình ở chỗ nào.?
Bọn ngu dốt lúc nào nó cũng lập luận làm đường sắt vận chuyển hoa quả từ miền nam sang TQ cho nhanh mà nó ko hiểu là mình chạy bằng xe container rẻ hơn tàu hỏa mà vẫn nhanh hơn Thái nhiều chưa nói đến đường bộ cao tốc thông thì nhanh nữa.
Nghe chúng nó phân tích thì hay lắm, mình đọc báo mới giật mình, năm 2022 Thái xuất hoa quả sang TQ 5-6 tỷ $ các kiểu tươi khô, bằng 4 đường: hàng không, Biển, đường sắt lào và qua cả đường bộ VN, trong khi VN xuất 1,3 tỷ $.
Vấn đề nó nằm ở đẳng cấp hoa quả Thái..