[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,192
Động cơ
504,240 Mã lực
Tàu này trong hình như Tàu TQ các cụ nhỉ

Hơi giống con tàu này

Con trên là CR400BF-J của TQ, là tàu chuyên dùng để kiểm tra (đó là lý do nó sơn màu vàng).
Con dưới là Shinkansen N700 đang chạy ở ĐL.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,869
Động cơ
339,700 Mã lực
Tuổi
44
Con trên là CR400BF-J của TQ, là tàu chuyên dùng để kiểm tra (đó là lý do nó sơn màu vàng).
Con dưới là Shinkansen N700 đang chạy ở ĐL.
Oh cái con mới trong Link ah. Hehe ko hiểu BTV của VIetnamnet ngồi ở đây thì phải đổi cái con giới thiệu rõ nhanh.
1688358570929.png


Thoắt cái thành con này
1688358602935.png
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
261
Động cơ
263,038 Mã lực
Đoạn này là sao nhỉ, vận tốc tương đối ở trong này là ntn nhỉ các cụ
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc mới đây đã thử nghiệm thành công tàu CR450 chạy với tốc độ 453 km/h và vận tốc tương đối là 891 km/h.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,874
Động cơ
528,289 Mã lực
E vừa đc trải nghiệm tàu TGV của Pháp, phải nói quá chất: êm, tăng giảm tốc mượt, dù chạy tb tầm 250kmh nhưng KHÔNG có dây an toàn. Cả đoàn tàu tĩnh lặng cân bằng. Vn mình mà có tàu cao tốc thì đi bắc nam sướng phải biết. Vé tàu 120 euro / tuyến 255km. Nếu mua sớm thì vé rẻ hơn gần 100 eu thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,329
Động cơ
79,765 Mã lực
E vừa đc trải nghiệm tàu TGV của Pháp, phải nói quá chất: êm, tăng giảm tốc mượt, dù chạy tb tầm 250kmh nhưng KHÔNG có dây an toàn. Cả đoàn tàu tĩnh lặng cân bằng. Vn mình mà có tàu cao tốc thì đi bắc nam sướng phải biết. Vé tàu 120 euro / tuyến 255km. Nếu mua sớm thì vé rẻ hơn gần 100 eu thôi.
Bọn Pháp cũng đang khen tàu TQ hết lời.
Chê tàu cao tốc TQ chắc giờ chỉ còn đội việt kiều mỹ, vì họ chưa đi tàu cao tốc
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,120
Động cơ
350,413 Mã lực
E vừa đc trải nghiệm tàu TGV của Pháp, phải nói quá chất: êm, tăng giảm tốc mượt, dù chạy tb tầm 250kmh nhưng KHÔNG có dây an toàn. Cả đoàn tàu tĩnh lặng cân bằng. Vn mình mà có tàu cao tốc thì đi bắc nam sướng phải biết. Vé tàu 120 euro / tuyến 255km. Nếu mua sớm thì vé rẻ hơn gần 100 eu thôi.
Tuyến HN-SG dài 1500km ngoại suy ra giá vé phải 600eu cụ nhỉ :D
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,792
Động cơ
315,166 Mã lực
Tàu này trong hình như Tàu TQ các cụ nhỉ

Hơi giống con tàu này

View attachment 7940250
Em thấy anh GTVT hơi bị cuống, khi đề xuất tổ công tác.
Lấy lý do thành lập Tổ công tác để giúp TTg, nhưng lại đề xuất anh TTg là tổ trưởng tổ công tác, hài quá đi mất.
Đến cái tư duy này, bảo sao ko biết nên làm từ đâu là cũng đúng. Bây giờ lại lấy lý do, cần phải nghiên cứu thêm, nên muốn thuê Tư vấn để đánh giá lại.
:((
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,192
Động cơ
504,240 Mã lực
Em thấy anh GTVT hơi bị cuống, khi đề xuất tổ công tác.
Lấy lý do thành lập Tổ công tác để giúp TTg, nhưng lại đề xuất anh TTg là tổ trưởng tổ công tác, hài quá đi mất.
Đến cái tư duy này, bảo sao ko biết nên làm từ đâu là cũng đúng. Bây giờ lại lấy lý do, cần phải nghiên cứu thêm, nên muốn thuê Tư vấn để đánh giá lại.
:((
Cái này dễ hiểu thôi cụ. Bộ GTVT và 3 ông tư vấn Tedi - Tricc - Tedi south làm gì có năng lực lập cái dự án này (về năng lực lởm khởm thì em đã chứng minh ở trong topic này rồi nha, các cụ lục lại năm ngoái là thấy), nên nghe theo mấy ông tư vấn NB là Padeco - Yachio - Fukken mớm cho. Bây giờ Hội đồng thẩm định NN yêu cầu lập thêm phương án chở khách + hàng. Đây toàn là công nghệ vượt tầm của NB rồi nên không thể phím cho được nữa.
Mấy ông tư vấn nội giờ bơ vơ chả biết lập phương án này như nào thì đành kêu Bộ GTVT đi thuê tư vấn khác thôi.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,879
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lúc tối nhà cháu xem thời sự, Tàu vừa thử nghiệm tàu cao tốc chạy tốc độ 453km/h
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,792
Động cơ
315,166 Mã lực
So sánh hệ thống ĐSCT của Mỹ vs TQ, dân Mỹ có lẽ sẽ phải suy nghĩ lại về sở thích đi xe hơi, thay vì đi ĐSCT như ở TQ.
 

Hoc_tro_dot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809572
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
112
Động cơ
5,167 Mã lực
Cụ Leu leu giải ngố cho em tý được không ạ. Nếu đường sắt tốc độ cao/cao tốc bắc nam triển khai, thì các phương án kết nối với Tây Nguyên có thể được đưa ra không? Em thấy địa hình đi dọc QL26 hiện tại không phải là nhiều khó khăn lắm? Và tuyến Phan Rang Đà Lạt em nghiên cứu theo kiểu tay ngang thì có vẻ tuy chi phí sẽ bị đội lên khá nhiều nhưng vẫn khả thi, phải không ạ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,654
Động cơ
159,805 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Leu leu giải ngố cho em tý được không ạ. Nếu đường sắt tốc độ cao/cao tốc bắc nam triển khai, thì các phương án kết nối với Tây Nguyên có thể được đưa ra không? Em thấy địa hình đi dọc QL26 hiện tại không phải là nhiều khó khăn lắm? Và tuyến Phan Rang Đà Lạt em nghiên cứu theo kiểu tay ngang thì có vẻ tuy chi phí sẽ bị đội lên khá nhiều nhưng vẫn khả thi, phải không ạ?
Không phải đoán già đoán non cụ ạ. Cụ cứ nghiên cứu quy hoạch mạng lưới đường sắt là biết.

Các tuyến kết nối Tây Nguyên là tương lai xa ( quy hoạch đến năm 2050). Còn tương lai gần thì không có tiền đầu tư đâu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,192
Động cơ
504,240 Mã lực
Cụ Leu leu giải ngố cho em tý được không ạ. Nếu đường sắt tốc độ cao/cao tốc bắc nam triển khai, thì các phương án kết nối với Tây Nguyên có thể được đưa ra không? Em thấy địa hình đi dọc QL26 hiện tại không phải là nhiều khó khăn lắm? Và tuyến Phan Rang Đà Lạt em nghiên cứu theo kiểu tay ngang thì có vẻ tuy chi phí sẽ bị đội lên khá nhiều nhưng vẫn khả thi, phải không ạ?
Theo Quy hoạch 1769 mà cụ Hieumos post ở trên, và theo cái QĐ 396/QĐ-TTg mà Phó TTg mới ký ngày 17/4/2023 về kế hoạch thực hiện cái Quy hoạch 1769 thì 2 tuyến:
- Tây Nguyên (ga Đà Nẵng mới - Quảng Nam - Kon Tum - Gia Lai - Đăk lăk - Đăk Nông - Chơn Thành (Bình Phước)) - em khoanh 2 cái vòng vàng điểm đầu - cuối.
- Tháp Chàm - Đà Lạt - em khoanh cái vòng vàng cả tuyến.
đều có màu Tím-Trắng, tức là Đường sắt tốc độ thường, được đầu tư sau năm 2030 nha cụ.
Nó không có nối ray với ĐSTĐC, nhưng có thể chuyển tàu ở các ga Đà Nẵng mới, hoặc ga Đà Lạt.

Còn về chi phí đầu tư tuyến Tháp Chàm - Đà Lạt thì em không có hồ sơ nên không có câu trả lời đâu ạ.
bn.jpg


Nhân tiện em gửi luôn cụ cái phương án tuyến của ĐSTĐC: phương án tuyến của BGTVT là màu xanh dương, phương án tuyến của BKHĐT là màu đỏ. Hiện vẫn chưa chốt cái nào, nhưng Hội đồng thẩm định NN có ý nghiêng về màu đỏ rồi.
newbn.jpg
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
658
Động cơ
184,304 Mã lực
Tuổi
45
Theo Quy hoạch 1769 mà cụ Hieumos post ở trên, và theo cái QĐ 396/QĐ-TTg mà Phó TTg mới ký ngày 17/4/2023 về kế hoạch thực hiện cái Quy hoạch 1769 thì 2 tuyến:
- Tây Nguyên (ga Đà Nẵng mới - Quảng Nam - Kon Tum - Gia Lai - Đăk lăk - Đăk Nông - Chơn Thành (Bình Phước)) - em khoanh 2 cái vòng vàng điểm đầu - cuối.
- Tháp Chàm - Đà Lạt - em khoanh cái vòng vàng cả tuyến.
đều có màu Tím-Trắng, tức là Đường sắt tốc độ thường, được đầu tư sau năm 2030 nha cụ.
Nó không có nối ray với ĐSTĐC, nhưng có thể chuyển tàu ở các ga Đà Nẵng mới, hoặc ga Đà Lạt.

Còn về chi phí đầu tư tuyến Tháp Chàm - Đà Lạt thì em không có hồ sơ nên không có câu trả lời đâu ạ.
View attachment 7943872

Nhân tiện em gửi luôn cụ cái phương án tuyến của ĐSTĐC: phương án tuyến của BGTVT là màu xanh dương, phương án tuyến của BKHĐT là màu đỏ. Hiện vẫn chưa chốt cái nào, nhưng Hội đồng thẩm định NN có ý nghiêng về màu đỏ rồi.
View attachment 7943873
Cho nốt phần bắc bộ đi cụ lều ơi.thấy bảo đi khá gần bờ biển để kết nối chuỗi đô thị duyên hải.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,869
Động cơ
339,700 Mã lực
Tuổi
44

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,805
Động cơ
218,908 Mã lực
Cho nốt phần bắc bộ đi cụ lều ơi.thấy bảo đi khá gần bờ biển để kết nối chuỗi đô thị duyên hải.
Hình như tuyến màu đỏ là đường ngắn, từ đó sẽ tỏa ra các đường con đến các đô thị nhỏ, trạm hàng. Còn đường xanh về cơ bản chỉ là chở khách tốc độ cao nên không quan tâm đến đô thị nhỏ và trạm lấy hàng, mà chỉ quan tâm đến các thành phố điểm dừng chính.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
658
Động cơ
184,304 Mã lực
Tuổi
45
Hình như tuyến màu đỏ là đường ngắn, từ đó sẽ tỏa ra các đường con đến các đô thị nhỏ, trạm hàng. Còn đường xanh về cơ bản chỉ là chở khách tốc độ cao nên không quan tâm đến đô thị nhỏ và trạm lấy hàng, mà chỉ quan tâm đến các thành phố điểm dừng chính.
Đọc thuyết minh đề xuất thì ngắn hơn vài chục km thôi cụ ạ, khoảng 1520 km. Cái chính là lập ga ở những vị trí mới đắc địa cạnh đô thị, có quỹ đất lớn để phát triển.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,192
Động cơ
504,240 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top