[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đọc có hiểu gì không vậy?
Thái đi bằng đường sắt Lào hết 4,5 ngày, Việt Nam đi xe container hết 1,5 đến 3 ngày, vận chuyển bằng xe container rẻ hơn nhiều vậy nó lấy đường sắt Lào đập mình ở chỗ nào.?

Bọn ngu dốt lúc nào nó cũng lập luận làm đường sắt vận chuyển hoa quả từ miền nam sang TQ cho nhanh mà nó ko hiểu là mình chạy bằng xe container rẻ hơn tàu hỏa mà vẫn nhanh hơn Thái nhiều chưa nói đến đường bộ cao tốc thông thì nhanh nữa.

Nghe chúng nó phân tích thì hay lắm, mình đọc báo mới giật mình, năm 2022 Thái xuất hoa quả sang TQ 5-6 tỷ $ các kiểu tươi khô, bằng 4 đường: hàng không, Biển, đường sắt lào và qua cả đường bộ VN, trong khi VN xuất 1,3 tỷ $.

Vấn đề nó nằm ở đẳng cấp hoa quả Thái..
Cụ lấy dữ liệu đâu mà bảo Việt nam đi xe Container từ 1.5-3 ngày? Và đi từ đâu?
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
684
Động cơ
184,370 Mã lực
Tuổi
45
Tất nhiên là tốc thấp hơn thì tiết kiệm hơn nhưng đấy là chi phí. Cụ chưa tính giá trị của thời gian, nhất là các loại hàng hóa dễ hỏng như hoa quả hay hàng hóa cần giao nhanh như bưu phẩm hay hàng hóa mua bán online bây giờ đều kỳ vọng thời gian giao ngắn.

Như vậy về nhu cầu thì ai cũng muốn nhanh nhưng cần cân đối với chi phí bỏ ra. Thế nên em vẫn muốn có một bảng tương quan so sánh các phương án với dải tốc độ khác nhau, như thế lựa chọn cũng dễ hơn.
Cái này thì phải bênh lão khùng chút. Kể cả tăng tốc độ tàu hàng lên được gấp rưỡi thì cũng chỉ rút ngắn được dăm tiếng từ hn _ sg, chưa kể vấn đề điều độ tàu để tàu hàng k phải dừng quá lâu. Nếu điều độ tốt, hệ thống các hub hàng hóa kết nối tốt để giảm phí bốc dỡ lưu kho, thì k cần phải cố tăng tốc tàu hàng.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,479
Động cơ
467,917 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
tham gia vành đai con đường nhỉ.
Trước sau gì cũng phải tham gia thôi cụ.
TQ nó lên khung rồi, thằng nào dễ làm trước, thằng nào khó làm sau.
Vn khó nhằn chắc sẽ là điểm nối cuối cùng của cung đường Lào - Cam - Thái.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Đọc có hiểu gì không vậy?
Thái đi bằng đường sắt Lào hết 4,5 ngày, Việt Nam đi xe container hết 1,5 đến 3 ngày, vận chuyển bằng xe container rẻ hơn nhiều vậy nó lấy đường sắt Lào đập mình ở chỗ nào.?

Bọn ngu dốt lúc nào nó cũng lập luận làm đường sắt vận chuyển hoa quả từ miền nam sang TQ cho nhanh mà nó ko hiểu là mình chạy bằng xe container rẻ hơn tàu hỏa mà vẫn nhanh hơn Thái nhiều chưa nói đến đường bộ cao tốc thông thì nhanh nữa.

Nghe chúng nó phân tích thì hay lắm, mình đọc báo mới giật mình, năm 2022 Thái xuất hoa quả sang TQ 5-6 tỷ $ các kiểu tươi khô, bằng 4 đường: hàng không, Biển, đường sắt lào và qua cả đường bộ VN, trong khi VN xuất 1,3 tỷ $.

Vấn đề nó nằm ở đẳng cấp hoa quả Thái..
Vấn đề là ngày xưa méo có cái tuyến này thì trái cây Thái quá cảnh bằng đường bộ sang VN rồi xuất sang TQ . Nay nó méo quá cảnh VN nữa mà quá cảnh bằng đường sắt Lào. Bọn cay d.ái chửi Lào dính bẫy nợ chê nho xanh.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,165
Động cơ
220,465 Mã lực
Thái nó đi từ 5-10 ngày vẫn thắng còn mình 2 ngày sang tới nơi, xe container lại rẻ hơn thế thì thua do cái gì? vấn đề rõ ràng nó ở chất lượng, mình giờ làm tàu 60-70 tỷ $ thì cước bao nhiêu? nhanh hơn tí có thắng ko và có bằng một góc nó không?
Xe công làm quái gì rẻ hơn, mỗi xe 2 ông tài xế, 1000 xe là 2000 ông tài xế sao bằng 2 ông lái tàu.
Thái nó xuất khẩu đông lạnh là chính, giờ có đường sắt thì bán hàng tươi nhiều hơn thôi chứ tổng sản lượng vẫn thế. Sầu riêng Thái bán nhiều vì nó chính ngạch từ lâu, nhiều mã vùng trồng được chấp nhận còn mình mới được chính ngạch năm ngoái mà chỉ mới được bán 1 số vùng trồng. Ông Thái bán nhiều nhất thế mà khi TQ tìm cách trồng sầu riêng thì có người hù VN bất lợi. Cả ĐNÁ trồng sầu riêng không đủ cho TQ ăn chứ ở đó mà lo 1 hòn đảo TQ trồng được!
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,274
Động cơ
377,128 Mã lực
Xe công làm quái gì rẻ hơn, mỗi xe 2 ông tài xế, 1000 xe là 2000 ông tài xế sao bằng 2 ông lái tàu.
Thái nó xuất khẩu đông lạnh là chính, giờ có đường sắt thì bán hàng tươi nhiều hơn thôi chứ tổng sản lượng vẫn thế. Sầu riêng Thái bán nhiều vì nó chính ngạch từ lâu, nhiều mã vùng trồng được chấp nhận còn mình mới được chính ngạch năm ngoái mà chỉ mới được bán 1 số vùng trồng. Ông Thái bán nhiều nhất thế mà khi TQ tìm cách trồng sầu riêng thì có người hù VN bất lợi. Cả ĐNÁ trồng sầu riêng không đủ cho TQ ăn chứ ở đó mà lo 1 hòn đảo TQ trồng được!
Nếu làm tàu hàng 160 km/h thì cước nó gấp 3 lần xe container nhé, chứ không phải chỉ đắt hơn thôi đâu, khấu hao, lãi vay, bảo trì là con số khổng lồ.

Thế giới toàn tàu hàng 100 km/h, thằng Mã lai đang xây 80 km/h mình nước nghèo làm 160 km/h chở hàng, ngu hết chỗ nói.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,241
Động cơ
504,456 Mã lực
Em phổ biến kiến thức tiếp.
Tại sao trên tuyến hỗn hợp, càng tăng tốc độ tàu hàng càng tốt?

Có vài cụ nêu lý do điều độ, cái này thực ra chỉ là lý do phụ. Vì nếu bố trí ga cách đều 30km hoặc để tàu hàng chạy ban đêm thì điều độ chả có vấn đề gì. Em đã post cái hình điều độ cho cả 4 loại tàu trên topic này, cụ nào muốn tìm hiểu thì lục lại nhé.

Lý do chính là ở đoạn cong. Với mỗi loại tốc độ thì lại có siêu cao khác nhau. Vì thế đoạn cong trong đường sắt vừa phải thoả mãn tàu khách (siêu cao lớn) vừa đáp ứng tàu hàng (siêu cao nhỏ).
Nếu tàu hàng chạy chậm quá thì sẽ hỏng ray bụng, phải thay liên tục (gián đoạn chạy tàu và tăng chi phí). Sau khi thử các trường hợp và chạy bài toán tối ưu, thì với tuyến hỗn hợp sẽ cho tàu hàng chạy 160km/h với tải trọng trục 21T, chạy 140km/h với tải trọng trục 22,5T,...
Như vậy 1 đoàn tàu hàng (từ 20-25 toa) có thể chuyên chở trung bình từ 1000-1600 tấn hàng/chuyến. Tất nhiên, hàng nặng chiếm đa số.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực
hôm vừa rồi em vào Đà Nẵng nghe chú em grad bảo ít khách trung là vì nó dùng hộ chiếu mới in đường lưỡi bò nên mình không cho vào? sao mình không bỏ cái dấu đóng vào hộ chiếu mà thay bằng chụp hình lại hộ chiếu phát cho nó cái tờ xác nhận đã nhập cảnh vào Việt nam có in hoàng sa, trường sa của việt nam được không cc?
Mình vẫn cho khách Trung nhập cảnh bình thường nhưng đóng dấu vào tờ nhập cảnh rời chứ không đóng vào hộ chiếu, do trong hộ chiếu có in mờ bản đồ TQ có đường lưỡi bò cụ ạ.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,748
Động cơ
153,306 Mã lực
Tuổi
47
Hộ chiếu lưỡi bò có lâu rồi, và chính sách của ta là không đóng dấu visa vào đó, khách Khựa được cho 1 tờ visa riêng, oách xà lách ;;) cũng có từ lâu rồi :D
Cái này thì oan cho Mixue rồi cụ, doanh nghiệp trong nước bị chính quyền Khựa ép phải có lưỡi bò trên bản đồ, thì họ làm theo, chứ họ lo làm ăn thôi, 3 cái biển đảo này có phải việc của họ đâu :-?
Đợt này khách Ấn vào nhiều, lên bà nà gặp rất nhiều, khách ấn thì đỡ ông ào hơn nhưng không biết có tiêu nhiều hơn khách tàu?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,165
Động cơ
220,465 Mã lực
Có tuyên bố chung rồi. 2 nước cùng làm vành đai con đường, có chữ đường sắt.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,549
Động cơ
471,436 Mã lực
Bảo anh hàng xóm làm luôn từ BK đến HN tới TpHCM luôn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,370
Động cơ
351,398 Mã lực
Các cụ hồ hởi nhỉ, mấy tuyên bố về đường sắt toàn là phía VN nói chứ TQ đã thấy ý kiến gì đâu :))

Nếu vì lợi ích của TQ thì chắc chỉ có mấy tuyến nối thẳng sang TQ như Hải Phòng - Lào Cai hoặc Hà Nội - Lạng Sơn. Nếu phục vụ vành đai con đường thì khả năng sẽ thêm tuyến đi ngang kiểu Lào đi Vũng Áng hay Đà Nẵng, hoặc tuyến Thái-Cam-TPHCM.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ chủ yếu phục vụ lợi ích của VN thôi, vì TQ đã đang làm tuyến TQ-Lào-Thái rồi thì nhu cầu tuyến Bắc-Nam VN sẽ không còn nữa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,165
Động cơ
220,465 Mã lực
Các cụ hồ hởi nhỉ, mấy tuyên bố về đường sắt toàn là phía VN nói chứ TQ đã thấy ý kiến gì đâu :))

Nếu vì lợi ích của TQ thì chắc chỉ có mấy tuyến nối thẳng sang TQ như Hải Phòng - Lào Cai hoặc Hà Nội - Lạng Sơn. Nếu phục vụ vành đai con đường thì khả năng sẽ thêm tuyến đi ngang kiểu Lào đi Vũng Áng hay Đà Nẵng, hoặc tuyến Thái-Cam-TPHCM.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ chủ yếu phục vụ lợi ích của VN thôi, vì TQ đã đang làm tuyến TQ-Lào-Thái rồi thì nhu cầu tuyến Bắc-Nam VN sẽ không còn nữa.
Cụ đọc tuyên bố CHUNG đi.

TQ-Lào-Thái có rồi thì vẫn đi TQ-VN-Thái được vì đông khách đông hàng nên chạy thường xuyên hơn, nhiều chuyến 1 tuần hơn. Ngoài ra VN cũng chinh là thị trường của TQ, cả xuất và nhập. Với đường sắt các cụ đừng để ý điểm đầu điểm cuối nhiều mà còn rất nhiều điểm giữa nữa.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,370
Động cơ
351,398 Mã lực
Cụ đọc tuyên bố CHUNG đi.

TQ-Lào-Thái có rồi thì vẫn đi TQ-VN-Thái được vì đông khách đông hàng nên chạy thường xuyên hơn, nhiều chuyến 1 tuần hơn. Ngoài ra VN cũng chinh là thị trường của TQ, cả xuất và nhập. Với đường sắt các cụ đừng để ý điểm đầu điểm cuối nhiều mà còn rất nhiều điểm giữa nữa.
Vâng thế bao giờ TQ có đề xuất chính thức thì em tính tiếp :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,165
Động cơ
220,465 Mã lực
Cụ PM nhà mình đề xuất rồi còn gì.
thì sau đó là tuyên bố chung đấy, chú ý chữ Vành đai con đường, chữ này không phải để chơi mà làm thật.

Dĩ nhiên sau này cũng không chắc TQ làm, nhưng nếu VN không kiếm được tiền tài trợ khác thì Vành đai con đường sẽ là giải pháp bọc lót cuối cùng chứ không phải không có tiền thì lại ngâm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,370
Động cơ
351,398 Mã lực
thì sau đó là tuyên bố chung đấy, chú ý chữ Vành đai con đường, chữ này không phải để chơi mà làm thật.

Dĩ nhiên sau này cũng không chắc TQ làm, nhưng nếu VN không kiếm được tiền tài trợ khác thì Vành đai con đường sẽ là giải pháp bọc lót cuối cùng chứ không phải không có tiền thì lại ngâm.
Vành đai con đường giống như quy hoạch chung của VN ấy, biết đại khái thế chứ chả biết nó là đường nào. Bao giờ có quy hoạch 1/500 mới rõ cụ nhé :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top