Trên China skyline & Economy nó post cái này. Đọc mới thấy cũng đừng tự hào quá về nhà thầu Việt nam. Nhìn cái Long Thành với Thiên Phủ của bên Tàu mà thấy khác bọt nhiều quá
Phê duyệt xây dựng cùng thời, có quy mô ngang nhau, nhưng sân bay Thiên Phủ Thành Đô đã đưa vào hoạt động giai đoạn 1 TRÒN 2 NĂM rồi và bắt đầu xây dựng giai đoạn 2 còn sân bay Long Thành tpHCM vẫn chưa khởi công nhà ga giai đoạn 1.
Thiên Phủ 12 tỷ$
- 100 triệu lượt, 6 đường băng
- có thể mở rộng max 150 triệu lượt
- giai đoạn 1 có 40 triệu lượt + 3 đường băng (ĐÃ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI TỪ THÁNG 6/2021)
Long Thành 18 tỷ$
- max 100 triệu lượt, 4 đường băng
- giai đoạn 1 có 25 triệu lượt + 1 đường băng (CHƯA KHỞI CÔNG NHÀ GA, CHƯA GIẢI PHÓNG XONG MẶT BẰNG VẪN CÒN VÀI HỘ DÂN CHƯA CHỊU DI DỜI)
Hãy đăng nhập Facebook để bắt đầu chia sẻ và kết nối với bạn bè, gia đình và những người bạn biết.
www.facebook.com