![laodong.vn](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/6/7/1201880/1006.jpg?w=800&h=420&crop=auto&scale=both)
EVN trần tình việc tăng giá điện trong khi công ty con gửi ngân hàng hàng vạn tỉ đồng
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa gửi đến đại biểu Quốc hội Tạ Thị Yên - Phó Ban Công tác đại biểu về một số vấn đề được đại biểu nêu tại kỳ họp thứ 5.
![laodong.vn](https://media-cdn-v2.laodong.vn/laodong/1.0.3.24/icons/apple-icon-57x57.png)
Đôi khi mình nghĩ, dù không nghĩ xấu. Đúng là bổ trưởng cần tổng thể, còn chuyên môn các thứ nhưng mà cứ như này thì bt chịu trách nhiệm cũng phải quyết thật, cái gì nhạy cảm không tự tuy hiểu và tự quyết thì mệt nhỉ (đôi khi nhờ bác thứ quyết nó lại rất khó)Anh giao thông lại chơi bài lật lọng rồi, đoạn cuối nói cứ như đã kết luận làm tàu 320kmh. đúng là miếng mồi béo bở quá nên khó dứt ra đc.![]()
EVN trần tình việc tăng giá điện trong khi công ty con gửi ngân hàng hàng vạn tỉ đồng
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa gửi đến đại biểu Quốc hội Tạ Thị Yên - Phó Ban Công tác đại biểu về một số vấn đề được đại biểu nêu tại kỳ họp thứ 5.laodong.vn
Bên Trên. Cho nó lên làm sếp
Bộ trưởng khi đc cất nhắc thì phải đi tìm cố vấn chuyên môn của riêng mình cụ ạ chứ không thể dựa vào bộ sậu sẵn có được vì bộ sậu sẵn có là của người trước. Nếu đưa người từ trong bộ đi lên lại dính đúng người của bộ sậu cũ thì công cốc khi mà người ta muốn sửa đổi hệ thống. Ý muốn khi đưa người từ bên ngoài vào làm lãnh đạo là vì thế, nên mới có chuyện luân chuyển vị trí. Có cái hay cũng có cái dở, quan trọng năng lực của lđ linh hoạt đến đâu thôi.Đôi khi mình nghĩ, dù không nghĩ xấu. Đúng là bổ trưởng cần tổng thể, còn chuyên môn các thứ nhưng mà cứ như này thì bt chịu trách nhiệm cũng phải quyết thật, cái gì nhạy cảm không tự tuy hiểu và tự quyết thì mệt nhỉ (đôi khi nhờ bác thứ quyết nó lại rất khó)
Giờ bộ thông không chuyên môn, cũng khó. Bộ công không chuyên môn điện, chốt qh 8 cũng khó, rồi mai kia bộ thuốc bộ Y cũng quyết thì ra sao?Nghe là khó đều.
Ctqh đuổi ngay tay này, nói câu trên không đúng, vụn vặt.
thì có thể 1 phương án nữa là chỉ tốc độ 200km+ ở vài đoạn đông khách như HN-TH, SG-Phan Thiết... nhưng cụ KK bảo là công nghiệp ta chưa nội địa hóa được. Ngoài ra ga thêm thì thoải mái nhưng xem đưa vào lúc nào, làm luôn hay chờ sau này. Cũng có cụ đề xuất phương án bổ dọc, chỉ làm 1 đường ray nếu tiền là vấn đề.Đắt hơn Lào 1 tí mà đóng được 200 km/h ( em k cần vít lên 250), chạy trên 75 đôi khách +hàng mỗi ngày mà không bị dồn chờ tàu quá lâu ở các ga, thì em ủng hộ. Mỗi tội cần làm rõ cái "1 tí" ấy là bao nhiêu, hay vài chục tỷ?
Riêng 20 cái ga hàng + 30 ga nhỏ bổ sung vào thiết kế ban đầu đã một đống tiền rồi. Mà đống ga này thì em ủng hộ, k thể k có ga hàng + ga nhỏ cho Nghi Sơn, Hội An, Cam Ranh.... được.
Ga hàng hóa lại quá dễ. Một đồng cũng không tốn. Mấy ông Becamex, VSIP, Sóng Thần đấu thầu mở cảng cạn dọc tuyến là xong.thì có thể 1 phương án nữa là chỉ tốc độ 200km+ ở vài đoạn đông khách như HN-TH, SG-Phan Thiết... nhưng cụ KK bảo là công nghiệp ta chưa nội địa hóa được. Ngoài ra ga thêm thì thoải mái nhưng xem đưa vào lúc nào, làm luôn hay chờ sau này. Cũng có cụ đề xuất phương án bổ dọc, chỉ làm 1 đường ray nếu tiền là vấn đề.
Làm gì thì làm nhưng phải chở được hàng hóa.
Tàu nó vào nghiên cứu & đề nghị xây đường Hà Khẩu - HP cho mình rồi mà cụ, 4 tỷ rưỡi. Gần tương đương với đường tàu của Lào về cả độ dài lẫn giá tiền, giống hệt về tốc độ, có chăng là dễ xây hơn tí.Nhưng chưa có cơ sở nào để nói được là làm đường sắt vừa tốc (not cao tốc) thế này thì rẻ hơn nửa. Các cụ toàn nội suy từ Tàu ra, vậy chưa đủ. Cần khảo sát kĩ thuật thực tế. Mời mẹ TQ vào khảo sát đi,
Cái đường sắt đang đề xuất hơn 60 tỷ usd tôi đọc nhớ loáng thoáng hạ tầng đâu có hơn 30 tỷ thôi nhé, còn lại là mua thiết bị, thuê tư vấn ngoại, vốn dự phòng trượt giá, giải phóng mặt bằng, giải tỏa quỹ đất làm TOD. Làm đường 160 có bớt được nhiều mấy khoản kia không? Gì chứ giải tỏa mặt bằng với giải tỏa quỹ đất làm TOD thì vẫn phải chi, không cãi được.
Tóm lại là cần các số liệu khảo sát cụ thể.
Tay này ko xứng đáng làm ĐBQH.
Cái này sau làm rõ là đường đơn, và tạm tính, chưa kể phí mặt bằng.Tàu nó vào nghiên cứu & đề nghị xây đường Hà Khẩu - HP cho mình rồi mà cụ, 4 tỷ rưỡi. Gần tương đương với đường tàu của Lào về cả độ dài lẫn giá tiền, giống hệt về tốc độ, có chăng là dễ xây hơn tí.
![]()
Trung Quốc tài trợ chi phí nghiên cứu tuyến đường sắt 100.000 tỷ đồng
Chi phí nghiên cứu quy hoạch tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hải Phòng - Trung Quốc với tổng mức đầu tư tạm tính 100.000 tỷ đồng sẽ do phía Trung Quốc tài trợ.vtc.vn
Nhưng hồi đó nhân sĩ trí thức mạng nhảy lên chửi đong đỏng. Các ngài sợ Tàu nó mang xe tăng đi tắm biển.
Lại nhắc lại, Tàu chưa bao giờ đề nghị xây đường sắt Bắc Nam, nó chỉ đề nghị ta xây cái đường HK-HP.
TOD cho đường sắt cao tốc cụ ơi, tuyến mới có đủ giấy vẽ voi, đường sắt đô thị đang là chữa cháy, kiến bu xung quay rồi lấy đâu chỗ cho vẽ voiTiện 2pic, định hướng sắp tới sẽ lấy tàu điện công cộng làm đột phá chống ùn tắc và phát triển đô thị. Em thấy hcm đưa ra mô hình tod nhưng em khá là lấn cấn vì xây đô thị dọc trục đường sắt thì đô thị trở nên tản mát cứ mỗi trạm lại có 1 đô thị thì nhìn buồn cười mà phải là chùm đô thị với quy mô đủ lớn để các dịch vụ đi kèm đạt hiệu quả kinh doanh. Cứ nhìn đô thị ở HN mới thấy kỳ dị, phát triển đô thị dọc theo trục nguyễn trãi hà đông với tố hữu (tạm gọi mô hình gai nhọn). Em thì thích đô thị kiểu toả tròn hơn
TOD cho đường sắt cao tốc cụ ơi, tuyến mới có đủ giấy vẽ voi, đường sắt đô thị đang là chữa cháy, kiến bu xung quay rồi lấy đâu chỗ cho vẽ voi
một là lều báo nhét chữ vào miệng lãnh đạo, hoặc là lãnh đạo éo có chuyên môn thấy thằng khác nói TOD cũng TODĐây cụ ạ, vụ này mới cóng luôn.![]()
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng - kinh nghiệm nhìn từ Nhật Bản
Mô hình TOD Nhật Bản gồm các hình thức: TOD khu vực tư nhân; TOD khu vực chính phủ; phát triển tập trung quanh nhà ga; phát triển quảng trường ga với các chức năng trung chuyển không giới hạn đối với giao thông công cộng.baochinhphu.vn
Sp của anh jica luôn.một là lều báo nhét chữ vào miệng lãnh đạo, hoặc là lãnh đạo éo có chuyên môn thấy thằng khác nói TOD cũng TOD
Comment trong video này chửi tàu nhiều lắm. Chắc phải lập liên doanh va tìm cách giảm phụ thuộc tối đa.Cuối tháng 5 vừa rồi đi thăm đường sắt TQ. Vụ này kín phết
A delegation led by Vietnam’s Transport Minister Nguyen Van Thang met with Li Xiaopeng, his Chinese counterpart, as well as officials from the National Railway Administration and executives at China State Railway Group, China Zhongche Group, China Communications Construction Group, and China Railway Construction.![]()
Vietnam Looks to China for More Rail Cooperation
www.yicaiglobal.com
Làm sân bay và đường bộ cao tốc dễ hoàn thành hơn ĐSCT.các cụ so sánh sân bay long thành và đường sắt cao tốc thì cái nào khó hơn? sân bay long thành sử dụng vốn ngân sách mà vẫn phải đấu thấu quốc tế đấy? chúng ta đâu tự tin giao cho doanh nghiệp trong nước để họ lớn lên? đây là cơ hội để doanh nghiệp trong nước lớn lên thì không tận dụng. không có Vin thì làm sao cotecon có năng lực tổng thầu một trong những toà nhà cao nhất châu Á. thế nên đường sắt cao tốc mà cũng vẫn giữ tư duy này thì vẫn chỉ lại làm thầu phụ trên sân nhà mãi thôi
em cũng nghĩ thế với năng lực nhà thầu Việt Nam thì thừa sức làm sân bay Long thành,Làm sân bay và đường bộ cao tốc dễ hoàn thành hơn ĐSCT.