[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Anh giao thông lại chơi bài lật lọng rồi, đoạn cuối nói cứ như đã kết luận làm tàu 320kmh. đúng là miếng mồi béo bở quá nên khó dứt ra đc.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Anh giao thông lại chơi bài lật lọng rồi, đoạn cuối nói cứ như đã kết luận làm tàu 320kmh. đúng là miếng mồi béo bở quá nên khó dứt ra đc.
Đôi khi mình nghĩ, dù không nghĩ xấu. Đúng là bổ trưởng cần tổng thể, còn chuyên môn các thứ nhưng mà cứ như này thì bt chịu trách nhiệm cũng phải quyết thật, cái gì nhạy cảm không tự tuy hiểu và tự quyết thì mệt nhỉ (đôi khi nhờ bác thứ quyết nó lại rất khó)
Giờ bộ thông không chuyên môn, cũng khó. Bộ công không chuyên môn điện, chốt qh 8 cũng khó, rồi mai kia bộ thuốc bộ Y cũng quyết thì ra sao? :D Nghe là khó đều.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Đôi khi mình nghĩ, dù không nghĩ xấu. Đúng là bổ trưởng cần tổng thể, còn chuyên môn các thứ nhưng mà cứ như này thì bt chịu trách nhiệm cũng phải quyết thật, cái gì nhạy cảm không tự tuy hiểu và tự quyết thì mệt nhỉ (đôi khi nhờ bác thứ quyết nó lại rất khó)
Giờ bộ thông không chuyên môn, cũng khó. Bộ công không chuyên môn điện, chốt qh 8 cũng khó, rồi mai kia bộ thuốc bộ Y cũng quyết thì ra sao? :D Nghe là khó đều.
Bộ trưởng khi đc cất nhắc thì phải đi tìm cố vấn chuyên môn của riêng mình cụ ạ chứ không thể dựa vào bộ sậu sẵn có được vì bộ sậu sẵn có là của người trước. Nếu đưa người từ trong bộ đi lên lại dính đúng người của bộ sậu cũ thì công cốc khi mà người ta muốn sửa đổi hệ thống. Ý muốn khi đưa người từ bên ngoài vào làm lãnh đạo là vì thế, nên mới có chuyện luân chuyển vị trí. Có cái hay cũng có cái dở, quan trọng năng lực của lđ linh hoạt đến đâu thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,146
Động cơ
220,329 Mã lực
Đắt hơn Lào 1 tí mà đóng được 200 km/h ( em k cần vít lên 250), chạy trên 75 đôi khách +hàng mỗi ngày mà không bị dồn chờ tàu quá lâu ở các ga, thì em ủng hộ. Mỗi tội cần làm rõ cái "1 tí" ấy là bao nhiêu, hay vài chục tỷ?

Riêng 20 cái ga hàng + 30 ga nhỏ bổ sung vào thiết kế ban đầu đã một đống tiền rồi. Mà đống ga này thì em ủng hộ, k thể k có ga hàng + ga nhỏ cho Nghi Sơn, Hội An, Cam Ranh.... được.
thì có thể 1 phương án nữa là chỉ tốc độ 200km+ ở vài đoạn đông khách như HN-TH, SG-Phan Thiết... nhưng cụ KK bảo là công nghiệp ta chưa nội địa hóa được. Ngoài ra ga thêm thì thoải mái nhưng xem đưa vào lúc nào, làm luôn hay chờ sau này. Cũng có cụ đề xuất phương án bổ dọc, chỉ làm 1 đường ray nếu tiền là vấn đề.

Làm gì thì làm nhưng phải chở được hàng hóa.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
thì có thể 1 phương án nữa là chỉ tốc độ 200km+ ở vài đoạn đông khách như HN-TH, SG-Phan Thiết... nhưng cụ KK bảo là công nghiệp ta chưa nội địa hóa được. Ngoài ra ga thêm thì thoải mái nhưng xem đưa vào lúc nào, làm luôn hay chờ sau này. Cũng có cụ đề xuất phương án bổ dọc, chỉ làm 1 đường ray nếu tiền là vấn đề.

Làm gì thì làm nhưng phải chở được hàng hóa.
Ga hàng hóa lại quá dễ. Một đồng cũng không tốn. Mấy ông Becamex, VSIP, Sóng Thần đấu thầu mở cảng cạn dọc tuyến là xong.
Tư duy ăn mảnh mới thấy khó chứ đóng hạm đội thì lại quá dễ.
Mấy cảng khách cũng vậy. Cho mấy ông Sun, Vin, Jonathan vào thầu. Zero Covid, à quên Budget nhé
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,423
Động cơ
114,024 Mã lực
Nhưng chưa có cơ sở nào để nói được là làm đường sắt vừa tốc (not cao tốc) thế này thì rẻ hơn nửa. Các cụ toàn nội suy từ Tàu ra, vậy chưa đủ. Cần khảo sát kĩ thuật thực tế. Mời mẹ TQ vào khảo sát đi,
Cái đường sắt đang đề xuất hơn 60 tỷ usd tôi đọc nhớ loáng thoáng hạ tầng đâu có hơn 30 tỷ thôi nhé, còn lại là mua thiết bị, thuê tư vấn ngoại, vốn dự phòng trượt giá, giải phóng mặt bằng, giải tỏa quỹ đất làm TOD. Làm đường 160 có bớt được nhiều mấy khoản kia không? Gì chứ giải tỏa mặt bằng với giải tỏa quỹ đất làm TOD thì vẫn phải chi, không cãi được.
Tóm lại là cần các số liệu khảo sát cụ thể.
Tàu nó vào nghiên cứu & đề nghị xây đường Hà Khẩu - HP cho mình rồi mà cụ, 4 tỷ rưỡi. Gần tương đương với đường tàu của Lào về cả độ dài lẫn giá tiền, giống hệt về tốc độ, có chăng là dễ xây hơn tí.


Nhưng hồi đó nhân sĩ trí thức mạng nhảy lên chửi đong đỏng. Các ngài sợ Tàu nó mang xe tăng đi tắm biển.

Lại nhắc lại, Tàu chưa bao giờ đề nghị xây đường sắt Bắc Nam, nó chỉ đề nghị ta xây cái đường HK-HP.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Tàu nó vào nghiên cứu & đề nghị xây đường Hà Khẩu - HP cho mình rồi mà cụ, 4 tỷ rưỡi. Gần tương đương với đường tàu của Lào về cả độ dài lẫn giá tiền, giống hệt về tốc độ, có chăng là dễ xây hơn tí.


Nhưng hồi đó nhân sĩ trí thức mạng nhảy lên chửi đong đỏng. Các ngài sợ Tàu nó mang xe tăng đi tắm biển.

Lại nhắc lại, Tàu chưa bao giờ đề nghị xây đường sắt Bắc Nam, nó chỉ đề nghị ta xây cái đường HK-HP.
Cái này sau làm rõ là đường đơn, và tạm tính, chưa kể phí mặt bằng.
Hấp dẫn, nhưng muốn thuyết phục thì phải làm rõ mọi thông số và xem bao nhiêu tiền để so sánh cụ ạ. Chẳng hạn tuyến này đề xuất 15 đôi tàu/ ngày, nhưng tuyến mà tư vấn vừa trình (tốc độ 250) thì đưa ra đâu như cao gấp 10 lần, 150 đôi/ngày cả khách + hàng.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Tiện 2pic, định hướng sắp tới sẽ lấy tàu điện công cộng làm đột phá chống ùn tắc và phát triển đô thị. Em thấy hcm đưa ra mô hình tod nhưng em khá là lấn cấn vì xây đô thị dọc trục đường sắt thì đô thị trở nên tản mát cứ mỗi trạm lại có 1 đô thị thì nhìn buồn cười mà phải là chùm đô thị với quy mô đủ lớn để các dịch vụ đi kèm đạt hiệu quả kinh doanh. Cứ nhìn đô thị ở HN mới thấy kỳ dị, phát triển đô thị dọc theo trục nguyễn trãi hà đông với tố hữu (tạm gọi mô hình gai nhọn). Em thì thích đô thị kiểu toả tròn hơn
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,745
Động cơ
153,177 Mã lực
Tuổi
47
Tiện 2pic, định hướng sắp tới sẽ lấy tàu điện công cộng làm đột phá chống ùn tắc và phát triển đô thị. Em thấy hcm đưa ra mô hình tod nhưng em khá là lấn cấn vì xây đô thị dọc trục đường sắt thì đô thị trở nên tản mát cứ mỗi trạm lại có 1 đô thị thì nhìn buồn cười mà phải là chùm đô thị với quy mô đủ lớn để các dịch vụ đi kèm đạt hiệu quả kinh doanh. Cứ nhìn đô thị ở HN mới thấy kỳ dị, phát triển đô thị dọc theo trục nguyễn trãi hà đông với tố hữu (tạm gọi mô hình gai nhọn). Em thì thích đô thị kiểu toả tròn hơn
TOD cho đường sắt cao tốc cụ ơi, tuyến mới có đủ giấy vẽ voi, đường sắt đô thị đang là chữa cháy, kiến bu xung quay rồi lấy đâu chỗ cho vẽ voi
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
TOD cho đường sắt cao tốc cụ ơi, tuyến mới có đủ giấy vẽ voi, đường sắt đô thị đang là chữa cháy, kiến bu xung quay rồi lấy đâu chỗ cho vẽ voi
Đây cụ ạ, vụ này mới cóng luôn.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,745
Động cơ
153,177 Mã lực
Tuổi
47
Đây cụ ạ, vụ này mới cóng luôn.
một là lều báo nhét chữ vào miệng lãnh đạo, hoặc là lãnh đạo éo có chuyên môn thấy thằng khác nói TOD cũng TOD
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cuối tháng 5 vừa rồi đi thăm đường sắt TQ. Vụ này kín phết
A delegation led by Vietnam’s Transport Minister Nguyen Van Thang met with Li Xiaopeng, his Chinese counterpart, as well as officials from the National Railway Administration and executives at China State Railway Group, China Zhongche Group, China Communications Construction Group, and China Railway Construction.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,075
Động cơ
120,221 Mã lực
Cuối tháng 5 vừa rồi đi thăm đường sắt TQ. Vụ này kín phết
A delegation led by Vietnam’s Transport Minister Nguyen Van Thang met with Li Xiaopeng, his Chinese counterpart, as well as officials from the National Railway Administration and executives at China State Railway Group, China Zhongche Group, China Communications Construction Group, and China Railway Construction.
Comment trong video này chửi tàu nhiều lắm. Chắc phải lập liên doanh va tìm cách giảm phụ thuộc tối đa.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,745
Động cơ
153,177 Mã lực
Tuổi
47
các cụ so sánh sân bay long thành và đường sắt cao tốc thì cái nào khó hơn? sân bay long thành sử dụng vốn ngân sách mà vẫn phải đấu thấu quốc tế đấy? chúng ta đâu tự tin giao cho doanh nghiệp trong nước để họ lớn lên? đây là cơ hội để doanh nghiệp trong nước lớn lên thì không tận dụng. không có Vin thì làm sao cotecon có năng lực tổng thầu một trong những toà nhà cao nhất châu Á. thế nên đường sắt cao tốc mà cũng vẫn giữ tư duy này thì vẫn chỉ lại làm thầu phụ trên sân nhà mãi thôi
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,193
Động cơ
1,065,191 Mã lực
các cụ so sánh sân bay long thành và đường sắt cao tốc thì cái nào khó hơn? sân bay long thành sử dụng vốn ngân sách mà vẫn phải đấu thấu quốc tế đấy? chúng ta đâu tự tin giao cho doanh nghiệp trong nước để họ lớn lên? đây là cơ hội để doanh nghiệp trong nước lớn lên thì không tận dụng. không có Vin thì làm sao cotecon có năng lực tổng thầu một trong những toà nhà cao nhất châu Á. thế nên đường sắt cao tốc mà cũng vẫn giữ tư duy này thì vẫn chỉ lại làm thầu phụ trên sân nhà mãi thôi
Làm sân bay và đường bộ cao tốc dễ hoàn thành hơn ĐSCT.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top