[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
em cũng nghĩ thế với năng lực nhà thầu Việt Nam thì thừa sức làm sân bay Long thành,
Đang vướng nhà ga thôi. Do ép tiến độ và nhà thầu phải có kinh nghiệm làm những công trình tương đương.
Đây là sân bay lớn nhất Việt Nam thì lấy đâu ra tương đương.
Còn các hạng mục khác thì nhà thầu trong nước làm ngon.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,671
Động cơ
152,582 Mã lực
Tuổi
47
Đang vướng nhà ga thôi. Do ép tiến độ và nhà thầu phải có kinh nghiệm làm những công trình tương đương.
Đây là sân bay lớn nhất Việt Nam thì lấy đâu ra tương đương.
Còn các hạng mục khác thì nhà thầu trong nước làm ngon.
vâng thế mới cần cơ chế đột phá, giờ lại cứ bắt phải có kinh nghiệm đã đẻ rồi mới cho kết hôn thì gái trinh ế hết cụ nhỉ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Quan trọng là có thể chia thành các giai đoạn, xong đâu dùng đó. ĐSCT thì ko thể như vậy.
Đường sắt thì làm từng chặn. Xong chặn nào khai thác chặn đó.
Giống như đường bộ thôi. Khác cái là phải liền mạch không được nhảy cóc
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,802
Động cơ
218,908 Mã lực
Đường sắt thì làm từng chặn. Xong chặn nào khai thác chặn đó.
Giống như đường bộ thôi. Khác cái là phải liền mạch không được nhảy cóc
vậy thì nên làm 2 đoạn HN Vinh và Vinh-Nha Trang cùng lúc, ít ra cũng nối được liền mạch chở hàng nếu không đủ tiền, chứ bọn Nhật dụ làm 2 đoạn HN-Vinh, rồi SG-Nha trang để sau này thấy lỡ rồi nhưng cũng phải nối 2 đoạn này lại! :D

Nhưng có lẽ sẽ đủ tiền làm liên tục Bắc Nam 1 lần.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,118
Động cơ
350,443 Mã lực
em cũng nghĩ thế với năng lực nhà thầu Việt Nam thì thừa sức làm sân bay Long thành,
Em nghĩ làm sân bay dễ hơn và VN làm được. Tuy nhiên có thể chính phủ muốn sân bay như cửa ngõ đón khách quốc tế vào VN nên phải hoành tráng, hiện đại có giá trị thẩm mỹ cao thì có lẽ nước ngoài có trình độ tốt hơn để làm. ĐSCT thì thuần túy là bài toán kỹ thuật, em tin là nếu được tin tưởng thì VN cũng làm được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,869
Động cơ
339,662 Mã lực
Tuổi
44
Comment trong video này chửi tàu nhiều lắm. Chắc phải lập liên doanh va tìm cách giảm phụ thuộc tối đa.
Chó cứ sủa đoàn người cứ đi thôi cụ. VN TQ giờ chơi theo kiểu vừa hợp tác vừa đấu tranh. Cái gì lợi thì làm, miễn là có chính sách kiểm soát phù hợp.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,869
Động cơ
339,662 Mã lực
Tuổi
44
em cũng nghĩ thế với năng lực nhà thầu Việt Nam thì thừa sức làm sân bay Long thành,
Trên China skyline & Economy nó post cái này. Đọc mới thấy cũng đừng tự hào quá về nhà thầu Việt nam. Nhìn cái Long Thành với Thiên Phủ của bên Tàu mà thấy khác bọt nhiều quá

Phê duyệt xây dựng cùng thời, có quy mô ngang nhau, nhưng sân bay Thiên Phủ Thành Đô đã đưa vào hoạt động giai đoạn 1 TRÒN 2 NĂM rồi và bắt đầu xây dựng giai đoạn 2 còn sân bay Long Thành tpHCM vẫn chưa khởi công nhà ga giai đoạn 1.
🇨🇳
Thiên Phủ 12 tỷ$
- 100 triệu lượt, 6 đường băng
- có thể mở rộng max 150 triệu lượt
- giai đoạn 1 có 40 triệu lượt + 3 đường băng (ĐÃ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI TỪ THÁNG 6/2021)
🇻🇳
Long Thành 18 tỷ$
- max 100 triệu lượt, 4 đường băng
- giai đoạn 1 có 25 triệu lượt + 1 đường băng (CHƯA KHỞI CÔNG NHÀ GA, CHƯA GIẢI PHÓNG XONG MẶT BẰNG VẪN CÒN VÀI HỘ DÂN CHƯA CHỊU DI DỜI)



 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Em nghĩ làm sân bay dễ hơn và VN làm được. Tuy nhiên có thể chính phủ muốn sân bay như cửa ngõ đón khách quốc tế vào VN nên phải hoành tráng, hiện đại có giá trị thẩm mỹ cao thì có lẽ nước ngoài có trình độ tốt hơn để làm. ĐSCT thì thuần túy là bài toán kỹ thuật, em tin là nếu được tin tưởng thì VN cũng làm được.
Sân bay xét về kỹ thuật thì có gì đâu. Nhà thầu nội vẫn làm bình thường thôi. Chẳng qua nó lớn mà lại bị ép tiến độ. Nên khó có nhà thầu thôi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,598 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Có hay không không thay đổi điều gì. Quan trọng là năng lực quản lý khi đầu tư và khai thác.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
897
Động cơ
8,259 Mã lực
Tuổi
39
Trên China skyline & Economy nó post cái này. Đọc mới thấy cũng đừng tự hào quá về nhà thầu Việt nam. Nhìn cái Long Thành với Thiên Phủ của bên Tàu mà thấy khác bọt nhiều quá

Phê duyệt xây dựng cùng thời, có quy mô ngang nhau, nhưng sân bay Thiên Phủ Thành Đô đã đưa vào hoạt động giai đoạn 1 TRÒN 2 NĂM rồi và bắt đầu xây dựng giai đoạn 2 còn sân bay Long Thành tpHCM vẫn chưa khởi công nhà ga giai đoạn 1.
🇨🇳
Thiên Phủ 12 tỷ$
- 100 triệu lượt, 6 đường băng
- có thể mở rộng max 150 triệu lượt
- giai đoạn 1 có 40 triệu lượt + 3 đường băng (ĐÃ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI TỪ THÁNG 6/2021)
🇻🇳
Long Thành 18 tỷ$
- max 100 triệu lượt, 4 đường băng
- giai đoạn 1 có 25 triệu lượt + 1 đường băng (CHƯA KHỞI CÔNG NHÀ GA, CHƯA GIẢI PHÓNG XONG MẶT BẰNG VẪN CÒN VÀI HỘ DÂN CHƯA CHỊU DI DỜI)



Không thể chấp nhận được bọn TQ phá giá thế này thì Long Thành của em khó xây lắm.
May mà địa hình, vị trí khác nhau.
Theo phong tục truyền thống và khả năng ăn uống của các sếp nhà mình. Em dự toán tạm Long Thành sẽ đội vốn khoảng x2, lên tầm 30 - 35 tỷ USD. Nếu đẩy mạnh, đẩy nhanh thì có thể lên 40 tỷ USD =)), Và như vậy thì kinh tế mới phát triển, mới đi lên được, GĐP mới cao đc. =))
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,671
Động cơ
152,582 Mã lực
Tuổi
47
Không thể chấp nhận được bọn TQ phá giá thế này thì Long Thành của em khó xây lắm.
May mà địa hình, vị trí khác nhau.
Theo phong tục truyền thống và khả năng ăn uống của các sếp nhà mình. Em dự toán tạm Long Thành sẽ đội vốn khoảng x2, lên tầm 30 - 35 tỷ USD. Nếu đẩy mạnh, đẩy nhanh thì có thể lên 40 tỷ USD =)), Và như vậy thì kinh tế mới phát triển, mới đi lên được, GĐP mới cao đc. =))
Nhà ga Long Thành khả năng cao sẽ là nhà thầu trung quốc + nhà thầu việt nam sẽ trúng thầu cụ ak, em hóng thế
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,347
Động cơ
-178,792 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,671
Động cơ
152,582 Mã lực
Tuổi
47
Nên khởi động lại dự án đường sắt 1m4 Hà Nội-Hạ Long trước, hóa thành tàu cao tốc 160kmh luôn
Ngon thì mới triển làm cao tốc Bắc Nam
chuẩn đấy cụ, thử nghiệm đoạn này vừa miếng, sao đã gọi thí điểm mà cứ phải thí điểm 2 đoạn Hà Nội - Vinh, TPHCM - Nha trang?
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,040
Động cơ
135,407 Mã lực
Nhà ga Long Thành khả năng cao sẽ là nhà thầu trung quốc + nhà thầu việt nam sẽ trúng thầu cụ ak, em hóng thế
Trừ phi có yếu tố đặc biệt, hầu hết các công trình thi công, xây lắp, hàng hóa nhà thầu TQ có lợi thế cực lớn ở Việt Nam.
1. Bình thường, triển khai ở châu Phi, Nam Mỹ họ cũng đã không ngại thi thố với các nhà thầu phương tây.
2. Ngay biên giới nước họ, chi phí triển khai giảm nhiều, rủi ro vì thế cũng giảm rất nhiều.

-> Không có lý do gì họ không trúng thầu cả.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Trừ phi có yếu tố đặc biệt, hầu hết các công trình thi công, xây lắp, hàng hóa nhà thầu TQ có lợi thế cực lớn ở Việt Nam.
1. Bình thường, triển khai ở châu Phi, Nam Mỹ họ cũng đã không ngại thi thố với các nhà thầu phương tây.
2. Ngay biên giới nước họ, chi phí triển khai giảm nhiều, rủi ro vì thế cũng giảm rất nhiều.

-> Không có lý do gì họ không trúng thầu cả.
Xây dựng mà TQ số 2 thì ai dám số 1, trừ kiểu đặc chủng công nghệ gì đó chứ xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp thì TQ số 1 VN phải số 8 9 :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top