[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
bài này vẫn giống bài trước tuy nhiên lặp lại lần 2 mà không thấy anh bộ chảng ló mặt ra đính chính. Ngoài ra cái mới là có 1 quốc gia giấu mặt:

Theo ông Huy, có quốc gia đưa ra lời khuyên: Việt Nam với đặc điểm đường biển chạy dọc đất nước, hàng hoá nên đi đường biển, còn đường sắt chỉ chở khách, như thế mới hiệu quả.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
quan điểm của cá nhân em nên làm và chốt hẳn với anh hàng xóm cho đỡ mất time chọn vì cơ bản anh ý số 1 rồi .
làm quyết liệt và chốt số full với nhà thầu không thay đổi dự toán , đưa một số hạng mục bắt buộc doanh nghiệp nội thầu phụ .
Cứ chào thầu mua thiết kế để nhà thầu nội tự xây dựng, mua thiết bị, Bao gồm lắp đặt chạy thử và chuyển giao bảo dưỡng bảo trì thì chỉ anh hàng xóm làm được, anh Đức, pháp gì đấy mới chỉ đến công đoạn thiết kế, mua lắp đặt thiết bị bao gồm chạy thử, còn bảo dưỡng bảo trì vẫn phải chuyên gia từ hãng. anh Nhật chắc vẫn muốn trọn gói
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
bài này vẫn giống bài trước tuy nhiên lặp lại lần 2 mà không thấy anh bộ chảng ló mặt ra đính chính. Ngoài ra cái mới là có 1 quốc gia giấu mặt:

Theo ông Huy, có quốc gia đưa ra lời khuyên: Việt Nam với đặc điểm đường biển chạy dọc đất nước, hàng hoá nên đi đường biển, còn đường sắt chỉ chở khách, như thế mới hiệu quả.
Này là 1 nước toàn là đảo, chả kết nối liên vận đường sắt được với ai, nên xui ba lăng nhăng.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Cứ chào thầu mua thiết kế để nhà thầu nội tự xây dựng, mua thiết bị, Bao gồm lắp đặt chạy thử và chuyển giao bảo dưỡng bảo trì thì chỉ anh hàng xóm làm được, anh Đức, pháp gì đấy mới chỉ đến công đoạn thiết kế, mua lắp đặt thiết bị bao gồm chạy thử, còn bảo dưỡng bảo trì vẫn phải chuyên gia từ hãng. anh Nhật chắc vẫn muốn trọn gói
cụ không có kinh nghiệm làm tổng thầu thì cụ xây dựng kiểu gì ? cty nào ở VN đủ sức làm với giá trị tầm 50 tỷ đô ? gói này chắc chắn sẽ kèm một gói vay liên chính phủ vấn đề phải quản được chi phí
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Đã thay Bộ trưởng rồi mà vẫn cố hiểu sai chỉ thị của BCT.

Hay là thay luôn thứ trưởng nhỉ ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đã thay Bộ trưởng rồi mà vẫn cố hiểu sai chỉ thị của BCT.

Hay là thay luôn thứ trưởng nhỉ ?
Chứng tỏ là cái nhóm ở dưới mới mạnh. Trước chửi oan a Thể rồi. Ai ngồi vào ghế đó nó cũng bị mua cả.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
cụ không có kinh nghiệm làm tổng thầu thì cụ xây dựng kiểu gì ? cty nào ở VN đủ sức làm với giá trị tầm 50 tỷ đô ? gói này chắc chắn sẽ kèm một gói vay liên chính phủ vấn đề phải quản được chi phí
Khi có thiết kế tổng thể thì tách riêng các gói thầu thôi cụ, phần việt nam làm được là nền đường, cầu hầm, lắp đặt, hàn ray, nhà ga (không bao gồm thiết bị..)
Chối nhất của ODA ưu đãi là việt nam đối ứng đến 20-30% nhưng các nhà thầu Việt nam lại đi làm thuê cho bọn cho vay với giá bằng 50-60% giá dự thầu. Nên có khi lãi ưu đãi nhưng lại quá vay xã hội thâm. Mà em thấy luật đấu thầu lấy cái công trình tương tự hơi bị lỗi thời, chỉ cần ban điều hành dự án có 50% số người làm công trình tương tự và nhà thầu có năng lực tài chính đã thi công công trình có giá trị tương tự là làm ngon
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Khi có thiết kế tổng thể thì tách riêng các gói thầu thôi cụ, phần việt nam làm được là nền đường, cầu hầm, lắp đặt, hàn ray, nhà ga (không bao gồm thiết bị..)
Chối nhất của ODA ưu đãi là việt nam đối ứng đến 20-30% nhưng các nhà thầu Việt nam lại đi làm thuê cho bọn cho vay với giá bằng 50-60% giá dự thầu. Nên có khi lãi ưu đãi nhưng lại quá vay xã hội thâm. Mà em thấy luật đấu thầu lấy cái công trình tương tự hơi bị lỗi thời, chỉ cần ban điều hành dự án có 50% số người làm công trình tương tự và nhà thầu có năng lực tài chính đã thi công công trình có giá trị tương tự là làm ngon
Vấn đề là cụ bới đâu ra cái thiết kế tổng thể để mà bóc tách ấy , cái thiết kế đó do bên tổng EPC đưa ra và do cơ quan chủ quản duyệt và lấy ai ra chịu trách nhiệm về tổng thể công trình ? Trong khi ông phụ thì chỉ biết phần của mình . nói vậy chứ rắc rối lắm đấy vì các tiêu chuẩn nó phải ăn khớp với nhau và phối hợp để có tiến độ sát thực tế . hiện tại trong nội địa không doanh nghiệp nào đủ kinh nghiệm và năng lực làm EPC đường sắt cao tốc , trên thế giới cũng chỉ có vài cty mà thôi .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
bài này vẫn giống bài trước tuy nhiên lặp lại lần 2 mà không thấy anh bộ chảng ló mặt ra đính chính. Ngoài ra cái mới là có 1 quốc gia giấu mặt:

Theo ông Huy, có quốc gia đưa ra lời khuyên: Việt Nam với đặc điểm đường biển chạy dọc đất nước, hàng hoá nên đi đường biển, còn đường sắt chỉ chở khách, như thế mới hiệu quả.
Cái bọn tư vấn đó nó có thèm để ý đến tắc nghẽn ở cửa khẩu đâu. Cái đơn giản ntn mà mấy cái thằng ml ở Bộ Giao còn ko thèm nghe cứ khăng khăng chỉ chở khách.

 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Vấn đề là cụ bới đâu ra cái thiết kế tổng thể để mà bóc tách ấy , cái thiết kế đó do bên tổng EPC đưa ra và do cơ quan chủ quản duyệt và lấy ai ra chịu trách nhiệm về tổng thể công trình ? Trong khi ông phụ thì chỉ biết phần của mình . nói vậy chứ rắc rối lắm đấy vì các tiêu chuẩn nó phải ăn khớp với nhau và phối hợp để có tiến độ sát thực tế . hiện tại trong nội địa không doanh nghiệp nào đủ kinh nghiệm và năng lực làm EPC đường sắt cao tốc , trên thế giới cũng chỉ có vài cty mà thôi .
Tàu nó đang muốn xuất khẩu ĐSCT nên nó tặng không cụ ạ. Muốn có năng lực làm EPC của ngành giao thông thì dễ, làm trước 1 đoạn ngắn 10-20km Rồi mời ông bán thiết bị ô ý nghiệm thu thôi. Tiêu chuẩn thì miễn phí nhé, lo lắng quá thì thuê tư vấn GS của nước nó vẽ ra tiêu chuẩn cho
 

NewC

Xe hơi
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
143
Động cơ
414,319 Mã lực
Tuyến đường sắt cao tốc Côn Minh - Viêng Chăn, dài 1035 km, tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD, tốc độ TB 160 km/h thi công xong trong 5 năm. Địa hình tuyến ĐSCT này cực khó khăn khi 46% là đi xuyên qua vùng đồi núi. Tuyến nàt vận hành tốt cả vận tải khách lẫn hàng hóa, trong đó khối lượng vận tải hàng hóa vượt trội sau 1 năm vận hành.

Hà Nội - TP HCM tính chẵn 2000 km. Nếu áp đúng đơn giá, tiêu chí kỹ thuật và thời gian tương tự, thì tuyến ĐSCT Bắc Nam tổng đầu tư sẽ tầm 12 tỷ USD và hoàn tất trong 10 năm. Với thiết kế tương tự, tuyến sẽ đồng bộ với vận tải đường sắt xuyên suốt Tây Âu, Đông Âu, Nga, Trung Á và Trung Quốc. Thời gian chạy xuyên Bắc, Nam dưới 14h (tính cả thời gian dừng các ga) và đáp ứng tốt cả vận tải khách lẫn hàng hóa, với suất đầu tư 12 tỷ usd rất hợp lý và thời gian chạy xuyên tuyến rút ngắn tới 1/3 so với vận tải đường sắt hiện tại, đáp ứng tốt nhu cầu KTXH trong 50 năm và tồn tại song hành, bổ trợ cho vận tải hàng không.

Rất đáng ngạc nhiên là tuyến Côn Minh, Viêng Chăn chưa bao giờ được lấy làm hình mẫu tham khảo cho tuyến đường sắt Bắc Nam.

Hay Việt Nam cứ phải làm tầm 57 tỷ USD nó mới đúng đường lối?
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,239 Mã lực
Tuyến đường sắt cao tốc Côn Minh - Viêng Chăn, dài 1035 km, tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD, tốc độ TB 160 km/h thi công xong trong 5 năm. Địa hình tuyến ĐSCT này cực khó khăn khi 46% là đi xuyên qua vùng đồi núi. Tuyến nàt vận hành tốt cả vận tải khách lẫn hàng hóa, trong đó khối lượng vận tải hàng hóa vượt trội sau 1 năm vận hành.

Hà Nội - TP HCM tính chẵn 2000 km. Nếu áp đúng đơn giá, tiêu chí kỹ thuật và thời gian tương tự, thì tuyến ĐSCT Bắc Nam tổng đầu tư sẽ tầm 12 tỷ USD và hoàn tất trong 10 năm. Với thiết kế tương tự, tuyến sẽ đồng bộ với vận tải đường sắt xuyên suốt Tây Âu, Đông Âu, Nga, Trung Á và Trung Quốc. Thời gian chạy xuyên Bắc, Nam dưới 14h (tính cả thời gian dừng các ga) và đáp ứng tốt cả vận tải khách lẫn hàng hóa, với suất đầu tư 12 tỷ usd rất hợp lý và thời gian chạy xuyên tuyến rút ngắn tới 1/3 so với vận tải đường sắt hiện tại, đáp ứng tốt nhu cầu KTXH trong 50 năm và tồn tại song hành, bổ trợ cho vận tải hàng không.

Rất đáng ngạc nhiên là tuyến Côn Minh, Viêng Chăn chưa bao giờ được lấy làm hình mẫu tham khảo cho tuyến đường sắt Bắc Nam.

Hay Việt Nam cứ phải làm tầm 57 tỷ USD nó mới đúng đường lối?
Trong thớt này có cụ đã giải thích vấn đề này rồi, tuyến Côn Minh - Viêng Chăn là đường đơn, còn VN muốn làm đường đôi. Tốc độ của VN mong muốn là chở khách trên 200km/h còn chở hàng tầm 160km/h, tốc độ này cao hơn so với tuyến của Lào.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Tuyến đường sắt cao tốc Côn Minh - Viêng Chăn, dài 1035 km, tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD, tốc độ TB 160 km/h thi công xong trong 5 năm. Địa hình tuyến ĐSCT này cực khó khăn khi 46% là đi xuyên qua vùng đồi núi. Tuyến nàt vận hành tốt cả vận tải khách lẫn hàng hóa, trong đó khối lượng vận tải hàng hóa vượt trội sau 1 năm vận hành.

Hà Nội - TP HCM tính chẵn 2000 km. Nếu áp đúng đơn giá, tiêu chí kỹ thuật và thời gian tương tự, thì tuyến ĐSCT Bắc Nam tổng đầu tư sẽ tầm 12 tỷ USD và hoàn tất trong 10 năm. Với thiết kế tương tự, tuyến sẽ đồng bộ với vận tải đường sắt xuyên suốt Tây Âu, Đông Âu, Nga, Trung Á và Trung Quốc. Thời gian chạy xuyên Bắc, Nam dưới 14h (tính cả thời gian dừng các ga) và đáp ứng tốt cả vận tải khách lẫn hàng hóa, với suất đầu tư 12 tỷ usd rất hợp lý và thời gian chạy xuyên tuyến rút ngắn tới 1/3 so với vận tải đường sắt hiện tại, đáp ứng tốt nhu cầu KTXH trong 50 năm và tồn tại song hành, bổ trợ cho vận tải hàng không.

Rất đáng ngạc nhiên là tuyến Côn Minh, Viêng Chăn chưa bao giờ được lấy làm hình mẫu tham khảo cho tuyến đường sắt Bắc Nam.

Hay Việt Nam cứ phải làm tầm 57 tỷ USD nó mới đúng đường lối?
Đường sắt Lào 6 tỷ usd dài hơn 400km tới biên giới, phải chạy thêm 600km nội địa về Côn Minh. Đường sắt VN nối hn -tp hcm cả 2 phương án đều từ 1500_1600 km chứ k có 2000 km. Cụ có chửi thì cũng tìm hiểu kỹ một chút.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Vấn đề là cụ bới đâu ra cái thiết kế tổng thể để mà bóc tách ấy , cái thiết kế đó do bên tổng EPC đưa ra và do cơ quan chủ quản duyệt và lấy ai ra chịu trách nhiệm về tổng thể công trình ? Trong khi ông phụ thì chỉ biết phần của mình . nói vậy chứ rắc rối lắm đấy vì các tiêu chuẩn nó phải ăn khớp với nhau và phối hợp để có tiến độ sát thực tế . hiện tại trong nội địa không doanh nghiệp nào đủ kinh nghiệm và năng lực làm EPC đường sắt cao tốc , trên thế giới cũng chỉ có vài cty mà thôi .
Thiết kế tổng thể đâu phải do ông EPC làm đâu. Đó là do ông tư vấn FEED làm mà. Nếu FEED làm với mức độ chi tiết cao thì muốn gì ở EPC cũng được.

Cả FEED và EPC đều do đám G7/TQ làm chứ VN làm gì được.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Gay go nhỉ, anh Indo mua hàng Tàu mà tình ra 142km hết 6+1.2=7.2 tỉ USD, ngoại suy ra tuyến HN-HCM 1500km thì phải 80 tỉ à?

Đắt thế có khi nhờ VinExpress làm thôi :))
đớp một đống thuế nhập khẩu trong khoảng đội vốn 1,2 tỉ .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nước ngoài tư vấn mất dạy nhưng mấy ông Việt Nam lại lấy đó làm chân lý. Mạt vận. Bọn Nhật tư vấn các dự án đều có mục đích làm lợi cho nó, thậm chí cố tình tư vấn láo để trục lợi. Mất dạy có truyền thống rồi.
Riêng đường biển: Không có đường bộ, đường sắt mới phải dùng đến đường sông đường biển chứ ai điên ỏ đường bộ và đường sắt để đầu tư đường biển bao giờ. Tư vấn rất mất dạy nhưng lãnh đạo bộ lại tin. Trong khi chuyên gia trong nước tư vấn thì bị gạt ra, kiểu như sợ người khác khôn hơn. Tâm lý nhược tiểu ăn vào máu lãnh đạo rồi.
Nó đớp cho đẫy mồm rồi thì còn nhìn được cái gì nữa.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,325
Động cơ
267,386 Mã lực
Trong thớt này có cụ đã giải thích vấn đề này rồi, tuyến Côn Minh - Viêng Chăn là đường đơn, còn VN muốn làm đường đôi. Tốc độ của VN mong muốn là chở khách trên 200km/h còn chở hàng tầm 160km/h, tốc độ này cao hơn so với tuyến của Lào.
Nhân 1.5 lần giá tiền là xong cụ ơi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Hình như ở cả TQ và Nhật thì tàu cao tốc cũng chỉ chở khách phải không các cụ? Tàu hàng toàn đi trên đường ray loại thường có tốc độ chỉ dưới 160kmh
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Em thấy bộ GTVT bản lĩnh đấy, em bắt đầu thấy hâm mộ dần dần rồi. Chắc các chuyên gia GTVT cho là các ông KTDT làm gì có chuyên môn, tuổi gì mà đòi dạy anh :))
Vẫn ngang ngạnh là ĐSCT chỉ chở khách, trong khi giờ chở hàng mới là quan trọng nhất, chuyên chở nhanh, chi phí thấp thì tốt quá còn gì.
Còn chở khách cứ đảm bảo 200km/h là ngon lành rồi. Các anh ấy lo chở hàng nặng, tàu ko đáp ứng tải trọng, :((
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Tuyến đường sắt cao tốc Côn Minh - Viêng Chăn, dài 1035 km, tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD, tốc độ TB 160 km/h thi công xong trong 5 năm. Địa hình tuyến ĐSCT này cực khó khăn khi 46% là đi xuyên qua vùng đồi núi. Tuyến nàt vận hành tốt cả vận tải khách lẫn hàng hóa, trong đó khối lượng vận tải hàng hóa vượt trội sau 1 năm vận hành.

Hà Nội - TP HCM tính chẵn 2000 km. Nếu áp đúng đơn giá, tiêu chí kỹ thuật và thời gian tương tự, thì tuyến ĐSCT Bắc Nam tổng đầu tư sẽ tầm 12 tỷ USD và hoàn tất trong 10 năm. Với thiết kế tương tự, tuyến sẽ đồng bộ với vận tải đường sắt xuyên suốt Tây Âu, Đông Âu, Nga, Trung Á và Trung Quốc. Thời gian chạy xuyên Bắc, Nam dưới 14h (tính cả thời gian dừng các ga) và đáp ứng tốt cả vận tải khách lẫn hàng hóa, với suất đầu tư 12 tỷ usd rất hợp lý và thời gian chạy xuyên tuyến rút ngắn tới 1/3 so với vận tải đường sắt hiện tại, đáp ứng tốt nhu cầu KTXH trong 50 năm và tồn tại song hành, bổ trợ cho vận tải hàng không.

Rất đáng ngạc nhiên là tuyến Côn Minh, Viêng Chăn chưa bao giờ được lấy làm hình mẫu tham khảo cho tuyến đường sắt Bắc Nam.

Hay Việt Nam cứ phải làm tầm 57 tỷ USD nó mới đúng đường lối?
Chẳng nhẽ VN lại đi học tập Lào? Nó có ngược đời ko, nên các anh ấy phải cố gắng làm dự án vượt trội cả về công nghệ, quy mô.
Ngoài ra, tuyến bên Lào là đường đơn, còn VN muốn làm đường đôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top