[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,239 Mã lực

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,735
Động cơ
153,161 Mã lực
Tuổi
47
Inđô chuẩn bị có đường sắt cao tốc (Jakarta - Bandung) do TQ xd:
Một số thông tin chính:
- Dự án đường sắt dài 142 km
- Tốc độ kỹ thuật tối đa của tàu là 385 km/h, tốc độ chạy thử 180 km/h.
- Tổng chi phí dự kiến ban đầu ước tính là 6 tỉ USD. Tuy nhiên, năm 2022, cần thêm 1,2 tỉ USD.
VN gấp 10 là đúng rồi
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,802
Động cơ
346,366 Mã lực
Các nước đang được TQ mời mua thiết bị, chuyển giao công nghệ bảo dưỡng bảo trì, Miễn phí thiết kế tuyến đường để nhà thầu nước sở tại tự thi công.
Nhật có làm được không hay lại như Đức, hỏng không mời tao sang bảo trì thì sang đây tao bán cho cái mới =))
Tàu nó mà chơi thế thì đội JAV đọ sao lại!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Tàu nó mà chơi thế thì đội JAV đọ sao lại!
Toàn trượt vì cái này thôi, riêng việc chuyển giao bảo trì là các anh khác tự động mà rút lui.
Còn quả miễn phí thiết kế thì anh nào cũng tài trợ, nhưng kèm cả mớ điều khoản
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
142km là tương đương khoảng cách Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long. Nếu VN đầu tư tuyến này thì khả năng thu hồi vốn nhanh, chỉ cần 200km/h cũng đã tốt rồi.
VN ko cần đầu tư tàu chạy quá nhanh làm gì cho đắt đỏ, chỉ cần chạy tốc độ < 250km/h là ngon.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,470
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
142km là tương đương khoảng cách Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long. Nếu VN đầu tư tuyến này thì khả năng thu hồi vốn nhanh, chỉ cần 200km/h cũng đã tốt rồi.
Đường bộ cao tốc 5B Hà Nội - Hải Phòng 2 tỷ $ vận hành 8 năm, thu tăng cả tiền đường 5A để bù chi phí cho 5B còn mà xa mới thu hồi vốn kìa cụ
Giờ cụ bảo chi 6 tỷ $ cho tuyến đường sắt mà vé sẽ tầm 400k 1 lượt thì ai đi hả cụ 8-}
Tàu Lào tốc độ có 160km thôi nên vé còn rẻ 150k
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Có lời là tư nhân tham gia ngay. Hàng không làm được, đường bộ, đường thủy làm được. Thì đường sắt cũng làm được thôi.
Đường sắt thì chi phí rất lớn, muốn tham gia cũng phải có hàng tỷ usd mới kinh doanh đc.
Đếm trên đầu ngón tay có một vài anh đủ khả năng, mà chắc gì họ đã muốn kinh doanh, nên trc mắt là DNNN, như TQ đấy.
 

Hoc_tro_dot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809572
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
112
Động cơ
5,167 Mã lực
Đường bộ cao tốc 5B Hà Nội - Hải Phòng 2 tỷ $ vận hành 8 năm, thu tăng cả tiền đường 5A để bù chi phí cho 5B còn mà xa mới thu hồi vốn kìa cụ
Giờ cụ bảo chi 6 tỷ $ cho tuyến đường sắt mà vé sẽ tầm 400k 1 lượt thì ai đi hả cụ 8-}
Tàu Lào tốc độ có 160km thôi nên vé còn rẻ 150k
Bên TQ có tuyến Nam Kinh-Thượng Hải, từ ga Vô Tích đến Thượng Hải đúng bằng từ HN đến HL luôn. Giá vé từ 250-350k, hai trạm dừng, tốn 30-50p.
Nếu làm đsct HN-HP-HL đi mất 30p chỉ mất 6 tỷ thế được thì sợ là QN sẽ làm bằng mọi giá.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,470
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Bên TQ có tuyến Nam Kinh-Thượng Hải, từ ga Vô Tích đến Thượng Hải đúng bằng từ HN đến HL luôn. Giá vé từ 250-350k, hai trạm dừng, tốn 30-50p.
Nếu làm đsct HN-HP-HL đi mất 30p chỉ mất 6 tỷ thế được thì sợ là QN sẽ làm bằng mọi giá.
Cụ viết thư lên cho ủy ban tỉnh Quảng Ninh góp ý đi cụ
Chắc cụ nghĩ 6 tỷ $ = 140.000 tỷ Vnd nó bé lắm ý 8-}
Dự án năm xưa đường khổ 1m4 có 7.600 tỷ còn đang làm dở này. Giải ngân 4.500 tỷ rồi, giờ đưa nốt thêm 5.000 tỷ (đã tính trượt giá) nữa là hoàn thành toàn tuyến
Dự án đường sắt Yên Viên – Phả Lại – Hạ Long – Cái Lân, tốc độ thiết là 120km/h với tàu khách và 80km/h với tàu hàng, có tổng vốn đầu tư trên 7.600 tỉ đồng, được kỳ vọng sẽ giải quyết những điểm yếu trên và đưa tuyến vận tải đường sắt này đạt tầm quốc tế. Theo đó, tuyến đường sắt này sẽ lồng 2 khổ đường ray 1,435m và 1m để kết nối với hệ thống đường sắt toàn quốc và rút ngắn được khoảng 40km do nắn tuyến.

Tuy nhiên, được khởi công năm 2005 và đã được giải ngân hơn 4.500 tỉ đồng, nhưng đến năm 2011 thì bị tạm dừng triển khai theo chủ trương cắt giảm đầu tư công tại Nghị quyết số 11/NQ-CP (ngày 24/2/2011) của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Dự án này lại tiếp tục thuê Tư vấn để nghiên cứu tiếp theo đề xuất của Bộ GTVT,
Lần này là thuê Tư vấn châu Âu (ko sd tiền tài trợ của Nhật nữa), có vẻ như ko ông nào chịu ông nào: Bộ GTVT muốn làm ĐSCT chỉ chờ khách; Bộ KHĐT thì bảo phải chở khách + chở hàng mới hiệu quả,....
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Dự án này lại tiếp tục thuê Tư vấn để nghiên cứu tiếp theo đề xuất của Bộ GTVT,
Lần này là thuê Tư vấn châu Âu (ko sd tiền tài trợ của Nhật nữa), có vẻ như ko ông nào chịu ông nào: Bộ GTVT muốn làm ĐSCT chỉ chờ khách; Bộ KHĐT thì bảo phải chở khách + chở hàng mới hiệu quả,....
Chuẩn rồi còn gì bác.
Anh Thông chém toàn những ngôn từ to nhớn như Vị thế rồi Tầm nhìn rồi ..., hỏi đến con số là tịt, thực ra là vì họ không thể đưa ra con số, vì họ biết câu hỏi tiếp theo sau đó.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Bộ Thông lại giở bài quân xanh quân đỏ rồi. Hồi xưa em làm thầu, chủ đầu tư ra đề tối đa 5 nhà thầu thì e mua hết cả 5 bộ. Xong nộp 3 hồ sơ thầu của 3 cty khác nhau. Khi mở thầu thì loại 2 đơn vị ko đáp ứng được. Em vẫn trúng thầu với chủ đầu tư. Gần như trên 90% các dự án thầu trong nước đều có sự thông thầu giữa chủ đầu tư và nhà thầu chỉ định sẵn rồi, các các thỏa thuận ăn chia % cũng chốt từ khi làm hồ sơ thầu rồi.
Nên bài mời thằng này thằng nọ của bộ Thông nhưng nếu bộ thông vẫn quyết chọn đám Nhật thì cũng khó đỡ đấy. Bọn Nhật nó nuôi bộ Thông kỹ quá.
BCT đã ra chỉ thị là chở khách chở hàng rồi, ông thứ lại lên báo lèm bèm. Những lúc thế này mới thấy ông Stalin thật là sáng suốt. Cố tình sai thì bắn bỏ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Vụ này được hiểu là 1 tàu bị trật bánh, đổ đè lên đường ray tuyến bên cạnh. Tàu của tuyến bên cạnh không phát hiện được nên đâm phải.

Nhờ cụ Leu leu giải đáp, trong trường hợp gặp chướng ngại vật như này, có cách nào để phát hiện và cảnh báo kịp thời để tránh va chạm. Em mới biết là có thể sử dụng mạch điện đường ray, nhưng đối với những chướng ngại vật không làm cho mạch điện đường ray hoạt động thì có phương pháp nào khác không?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Bộ Thông lại giở bài quân xanh quân đỏ rồi. Hồi xưa em làm thầu, chủ đầu tư ra đề tối đa 5 nhà thầu thì e mua hết cả 5 bộ. Xong nộp 3 hồ sơ thầu của 3 cty khác nhau. Khi mở thầu thì loại 2 đơn vị ko đáp ứng được. Em vẫn trúng thầu với chủ đầu tư. Gần như trên 90% các dự án thầu trong nước đều có sự thông thầu giữa chủ đầu tư và nhà thầu chỉ định sẵn rồi, các các thỏa thuận ăn chia % cũng chốt từ khi làm hồ sơ thầu rồi.
Nên bài mời thằng này thằng nọ của bộ Thông nhưng nếu bộ thông vẫn quyết chọn đám Nhật thì cũng khó đỡ đấy. Bọn Nhật nó nuôi bộ Thông kỹ quá.
Bộ KHĐT cũng đi thuê tư vấn châu âu đấy, nhưng anh GTVT ko chịu, nên muốn đi thuê Tư vấn tiếp.
Cái báo cáo ban đầu giờ bị chửi te tua, thì a ấy nói do phía Nhật tài trợ kinh phí. Giờ chắc xin ngân sách để thuê Tư vấn, có đấu thầu công khai. Xem ra cái dự án này tốn tiền thuê tư vấn quá, làm mười mấy năm nghiên cứu ko xong.
Mấy Viện nghiên cứu, và hàng trăm tiến sỹ ngành GTVT chẳng tham gia tí nào thấy sao sao nhỉ?
Cuối cùng lại béo mấy anh Tây, có việc làm.
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,458
Động cơ
60,387 Mã lực
Gớm tư vấn mẹ gì mấy thằng Tét đi. Toàn đi thuê mấy cháu sinh viên năm cuối với đám mới ra trường trả lương bèo bọt vẽ thuê ấy mà.
Ăn lobby ngập mồm của bọn Nhật thì phải vẫy đuôi cho nó chứ sao.
Bộ KHĐT cũng đi thuê tư vấn châu âu đấy, nhưng anh GTVT ko chịu, nên muốn đi thuê Tư vấn tiếp.
Cái báo cáo ban đầu giờ bị chửi te tua, thì a ấy nói do phía Nhật tài trợ kinh phí. Giờ chắc xin ngân sách để thuê Tư vấn, có đấu thầu công khai. Xem ra cái dự án này tốn tiền thuê tư vấn quá, làm mười mấy năm nghiên cứu ko xong.
Mấy Viện nghiên cứu, và hàng trăm tiến sỹ ngành GTVT chẳng tham gia tí nào thấy sao sao nhỉ?
Cuối cùng lại béo mấy anh Tây, có việc làm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực

Vụ này được hiểu là 1 tàu bị trật bánh, đổ đè lên đường ray tuyến bên cạnh. Tàu của tuyến bên cạnh không phát hiện được nên đâm phải.

Nhờ cụ Leu leu giải đáp, trong trường hợp gặp chướng ngại vật như này, có cách nào để phát hiện và cảnh báo kịp thời để tránh va chạm. Em mới biết là có thể sử dụng mạch điện đường ray, nhưng đối với những chướng ngại vật không làm cho mạch điện đường ray hoạt động thì có phương pháp nào khác không?
Thời đại 4.0 mọi thứ được kết nối theo real-time thì mấy cái cảnh báo này khó gì đâu cụ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top