[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
564
Động cơ
4,558 Mã lực
Nó k chỉ trong vấn đề cạnh tranh giao thông mà còn là những vấn đề to tát hơn cơ cụ ạ

Về hạ tầng thì e k dám phán nhưng về tài nguyên du lịch và núi đá thì e thấy ninh bình đang hơn nam định rồi ạ.
Núi đá nó mới dở. Vì khó tập trung mật độ dân cư cao.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,552
Động cơ
76,024 Mã lực
Về hạ tầng thì e k dám phán nhưng về tài nguyên du lịch và núi đá thì e thấy ninh bình đang hơn nam định rồi ạ.
Nói về núi, mỏ đá thì hình như Hà Nam, Ninh Bình khai thác cũng khủng mà không được xuất khẩu như Nghệ An, Yên Bái. Cụ có biết vì sao không ạ ?!.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,476
Động cơ
746,761 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời Pháp có nhà máy dệt nay đã chết từ đời tám hoánh cụ ơi, cụ về TP NĐ xem toàn ông bà già, có mấy ông trẻ trẻ tý thì ko lô đề cũng chỉ chè chén cờ tướng chả làm được gì. Vậy mở qua ngõ cụt này liệu có ích lợi gì. Các BCT thì hưu hoặc juventus cả rồi. Sắp tới đã có cao tốc nối NĐ đến Ninh Bình thì để các cụ NĐ phi xe ra đó mà đi, đỡ tốn.
Nam Định đang thay đổi nhanh lắm đấy, cả tỉnh như một đại công trường thi công hạ tầng, cụ chém thì nên tham khảo tí nhé.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,028
Động cơ
251,982 Mã lực
Nó k chỉ trong vấn đề cạnh tranh giao thông mà còn là những vấn đề to tát hơn cơ cụ ạ

Về hạ tầng thì e k dám phán nhưng về tài nguyên du lịch và núi đá thì e thấy ninh bình đang hơn nam định rồi ạ.
Em thấy Ninh Bình hơn Nam Định về mọi mặt, cả con người, hạ tầng hay tài nguyên....

Em thường đi Nam Định và Ninh Bình, em thấy thế.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Em thấy Ninh Bình hơn Nam Định về mọi mặt, cả con người, hạ tầng hay tài nguyên....

Em thường đi Nam Định và Ninh Bình, em thấy thế.
Không đâu cụ ơ!
Cơ bản về con ngừơi mà nói thì Hà Nam Ninh same same nhau. Về sức học thì Nam Định luôn top đầu VN. Ngừoi Nam Định ở SG cũng thành công nhiều đó. Hơn nữa dân Nam Định nó cũng rất có bản sắc ( kiểu như Hải Phòng, Nghệ An). Cái Nam Định thiếu mấy chục năm qua là kém đầu tư về cơ sở hạ tầng đặc biệt là về giao thông và khu công nghiệp. Và như cụ nào đó nói, cái sai của Nam Định là khi quy hoạch giao thông cứ hướng về Hà Nội mà không hướng biển, hướng nội lực tạo ra 1 cực tăng trưởng riêng. Ninh Bình thì chỉ được cái du lịch thôi chứ công nghiệp ngoài phá đá ra cũng chẳng có gì nổi bật, phá đá thì VN đang có xu hướng hạn chế rồi.
 

lqh1964

Xe máy
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
85
Động cơ
468,148 Mã lực
Thì hồi đó công nghệ ĐSCT chưa phát triển như bây giờ nên chỉ 200km/h thôi.

Bây h mà VN lại đi xd hệ thống ĐSCT theo cái công nghệ Nhựt bổn thời đó hoặc hơn tý tẹo 250km/h thì...không ổn. May CP đã quyết 350km/h.
Khác cơ bản nữa là Nhật tự làm còn ta đi mua.
 

lqh1964

Xe máy
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
85
Động cơ
468,148 Mã lực
Ga bình quân 70km mất 20km tăng giảm tốc, tốc độ cao nhất 350km/h thì tốc độ trung bình khoảng 250km/h thôi lấy đâu mà HN - TP HCM 5.5h. Toàn bọn chín môn 3 điểm nó tự lấy quãng đường/tốc độ = thời gian.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,552
Động cơ
76,024 Mã lực
Không đâu cụ ơ!
Cơ bản về con ngừơi mà nói thì Hà Nam Ninh same same nhau. Về sức học thì Nam Định luôn top đầu VN. Ngừoi Nam Định ở SG cũng thành công nhiều đó. Hơn nữa dân Nam Định nó cũng rất có bản sắc ( kiểu như Hải Phòng, Nghệ An). Cái Nam Định thiếu mấy chục năm qua là kém đầu tư về cơ sở hạ tầng đặc biệt là về giao thông và khu công nghiệp. Và như cụ nào đó nói, cái sai của Nam Định là khi quy hoạch giao thông cứ hướng về Hà Nội mà không hướng biển, hướng nội lực tạo ra 1 cực tăng trưởng riêng. Ninh Bình thì chỉ được cái du lịch thôi chứ công nghiệp ngoài phá đá ra cũng chẳng có gì nổi bật, phá đá thì VN đang có xu hướng hạn chế rồi.
Đá cần dùng cho sản xuất như làm vật liệu xây dựng mà cũng hạn chế, rất khó hiểu ?.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,555 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không đâu cụ ơ!
Cơ bản về con ngừơi mà nói thì Hà Nam Ninh same same nhau. Về sức học thì Nam Định luôn top đầu VN. Ngừoi Nam Định ở SG cũng thành công nhiều đó. Hơn nữa dân Nam Định nó cũng rất có bản sắc ( kiểu như Hải Phòng, Nghệ An). Cái Nam Định thiếu mấy chục năm qua là kém đầu tư về cơ sở hạ tầng đặc biệt là về giao thông và khu công nghiệp. Và như cụ nào đó nói, cái sai của Nam Định là khi quy hoạch giao thông cứ hướng về Hà Nội mà không hướng biển, hướng nội lực tạo ra 1 cực tăng trưởng riêng. Ninh Bình thì chỉ được cái du lịch thôi chứ công nghiệp ngoài phá đá ra cũng chẳng có gì nổi bật, phá đá thì VN đang có xu hướng hạn chế rồi.
Thực ra Nam định hướng biển cũng hơi khó vì biển Nam định nông và nhiều bùn do cửa sông Hồng.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Đá cần dùng cho sản xuất như làm vật liệu xây dựng mà cũng hạn chế, rất khó hiểu ?.
Đá ở Ninh Bình là đá vôi toàn dùng làm xi măng. Vn đang chủ trương hạn chế làm xi măng rồi( tốn điện, phá cảnh quan), tiến tới không xuất khẩu xi măng nữa, chỉ làm trong nước đủ dùng.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Thực ra Nam định hướng biển cũng hơi khó vì biển Nam định nông và nhiều bùn do cửa sông Hồng.
Khó thì cũng cỡ miền Tây thôi, miền Tây cũng làm cảng Trần Đề. Với lại hướng biển là còn nuôi trồng và đánh bắt nữa, cái này giúp phát triển công nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu( ngành này giải quyết công ăn việc làm cũng khá).
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,028
Động cơ
251,982 Mã lực
Ga bình quân 70km mất 20km tăng giảm tốc, tốc độ cao nhất 350km/h thì tốc độ trung bình khoảng 250km/h thôi lấy đâu mà HN - TP HCM 5.5h. Toàn bọn chín môn 3 điểm nó tự lấy quãng đường/tốc độ = thời gian.
Nếu tính chuyến tàu chạy suốt từ HN đến SG không dừng các ga giữa (chắc chắn có chuyến tàu này), thì với tốc độ TB 300km/h , cụ tính xem , đúng là thời gian di chuyển chỉ 5h30'-6h thôi. Đã trừ khoảng thời gian tăng và giảm tốc gần 2 nhà ga.

Thực tế, sẽ có cả tuyến chạy HN đến SG dừng ở ga ĐN và / hoặc Nha Trang....với tốc độ TB 300km/h , em tính cũng chỉ tầm 6 tiếng chạy tàu thôi.

:))
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Đang à ơi với hàng loạt các anh hào, nhưng em tin đó là "làm giá" trước khi về chốt với anh dstq mà thôi. Không có p.a nào tốt hơn được
Không đâu! VN sẽ mở thầu quốc tế, về cơ bản là thế, nhưng cũng không cho ông nào húp trọn hết đâu. TQ, Nhật, Châu Âu về cơ bản cũng sẽ có bánh cả. Rồi cụ xem!
 

PhanPhan30

Đi bộ
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
9
Động cơ
1,094 Mã lực
Topic này rất hay, nhưng gần đây em chán không muốn vào đọc vì các cụ toàn bàn nên làm tốc độ 350, hay 250 cho hiệu quả, hoặc chở hàng, chở khách, hoặc nên làm hay không? Mấy cái bàn này quá thừa, lãng phí tài nguyên diễn đàn vì Chính phủ đã chốt tốc độ, chốt ga, chốt nguồn vốn rồi, chốt cả mấy cái tải trọng trục gì đó rồi,... Bàn làm gì cho thành ếch ngồi đáy giếng?

Giờ mình quan tâm là dùng công nghệ của nước nào cho đảm bảo không bị đội vốn, không bị trượt tiến độ (67 tỷ và 2035 xong) và đảm bảo nếu bị trục trặc về vấn đề chính trị, mình hoàn toàn có thể hất thằng nhà thầu này thay bằng nhà thầu khác mà không ảnh hưởng gì đến những hạng mục mà ta đã thiết kế đầu tư.

Dùng công nghệ TQ đúng là gần như tiên tiến nhất rồi, nhưng thằng này rủi ro chính trị cũng rất lớn, khó có thể kéo dài liên tục mối quan hệ hữu hảo với TQ tận 10-15 năm nữa lắm. Đơn cử như vừa rồi, TQ đánh ngư dân ở Hoàng Sa, hay đưa máy bay không người lái vào sâu vùng đặc quyền kinh tế, tận Đà Nẵng, Nha Trang. Nếu dùng công nghệ TQ, nhà thầu TQ, nhưng nếu chính trị không ổn hay láo nháo thì có hất ra, thay bằng thằng khác được không? Diễn đàn mình bàn mấy cái này mới là quan trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,120
Động cơ
55,237 Mã lực
Tự lực hết là tự lực tài chính chứ không phải công nghệ các cụ ợ. Ngay từ đầu đã bắt buộc phải hợp tác với 1 ông lớn ĐSCT nào đó, bởi VN chưa có bất cứ kinh nghiệm kiến thức nào về ĐSCT.
Nhưng vẫn nên để DN nội cầm trịch, làm thử đi thì mới lớn được. Chứ cứ dựa mãi vào nước ngoài thì không bao giờ lớn nổi. Cứ giao cho TCT đường sắt VN và BQP em tin sẽ làm được, dù có thể sẽ lâu hơn, nhưng kỹ sư của mình sẽ trưởng thành rất nhanh.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top