[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,831
Động cơ
410,754 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ga bình quân 70km mất 20km tăng giảm tốc, tốc độ cao nhất 350km/h thì tốc độ trung bình khoảng 250km/h thôi lấy đâu mà HN - TP HCM 5.5h. Toàn bọn chín môn 3 điểm nó tự lấy quãng đường/tốc độ = thời gian.
Nếu tính chuyến tàu chạy suốt từ HN đến SG không dừng các ga giữa (chắc chắn có chuyến tàu này), thì với tốc độ TB 300km/h , cụ tính xem , đúng là thời gian di chuyển chỉ 5h30'-6h thôi. Đã trừ khoảng thời gian tăng và giảm tốc gần 2 nhà ga.

Thực tế, sẽ có cả tuyến chạy HN đến SG dừng ở ga ĐN và / hoặc Nha Trang....với tốc độ TB 300km/h , em tính cũng chỉ tầm 6 tiếng chạy tàu thôi.
Đúng đấy, trên trục đường này có thể khai thác nhiều tuyến tàu.

- Tàu nhanh vừa đỗ tất cả các ga
- Tàu nhanh đỗ các ga có lưu lượng đi lại lớn hơn
- Tàu express chỉ đỗ 5 ga: HN, Vinh, Đà nẵng, Nha trang, SG
- Tàu chạy suốt chỉ đỗ HN và SG

Ngoài ra là khai thác các tuyến thành phần (HN-Vinh, SG- Long thành, SG-Nha trang, Huế-Đà nẵng).

Chứ có ai bắt phải đỗ tất cả các ga đâu,
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,230
Động cơ
254,492 Mã lực
Một hệ thống ĐS tốc độ cao sẽ có 3 thành phần chính:
1. Đường ray và cơ sở hạ tầng ( Tracks and Infrastructure )
2. Toa xe (Rolling Stock)
3. Hệ thống cung cấp điện và điều khiển

Bây giờ mời các cụ bàn xem trong 3 thành phần cấu thành ĐS tốc độ cao mà VN sẽ đầu tư xây dựng này, thì VN sẽ chủ động như thế nào. ( ngoài nguồn vốn đầu tư chúng ta đã bố trí được rồi, coi như OK, giờ chỉ bàn về công nghệ và kỹ thuật, xây lắp.

Em nghĩ phần 1> Đường ray và cơ sở hạ tầng : chúng ta có thể tự chủ được, ít ra là phần xây dựng các Nhà ga. Phần xây dựng đường ray thì có lẽ VN phải đặt hàng ray từ nước ngoài.
Phần 3> Hệ thống cung cấp điện và điều khiển.
Em nghĩ phần hệ thống cung cấp điện VN chúng ta có thể tự chủ được, tự xây lắp được.
Còn phần điều khiển thì có lẽ VN phải đặt hàng nước ngoài. Tốt nhất là đặt hàng Đức (cty Siemens) hoặc Nhật (Cty Hitachi).

Riêng phần 2> Toa xe thì ....nếu VN có Cty nào tự đóng được toa xe theo thiết kế thì tốt quá.

À, mà có lẽ VN phải thuê 1 Cty nước ngoài thiết kế toàn bộ hệ thống Toa xe đã. Sau đó sẽ đặt hàng SX theo thiết kế.
1728289647028.png


1728289724779.png


1728289852824.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
835
Động cơ
244,636 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Một hệ thống ĐS tốc độ cao sẽ có 3 thành phần chính:
1. Đường ray và cơ sở hạ tầng ( Tracks and Infrastructure )
2. Toa xe (Rolling Stock)
3. Hệ thống cung cấp điện và điều khiển

Bây giờ mời các cụ bàn xem trong 3 thành phần cấu thành ĐS tốc độ cao mà VN sẽ đầu tư xây dựng này, thì VN sẽ chủ động như thế nào. ( ngoài nguồn vốn đầu tư chúng ta đã bố trí được rồi, coi như OK, giờ chỉ bàn về công nghệ và kỹ thuật, xây lắp.

Em nghĩ phần 1> Đường ray và cơ sở hạ tầng : chúng ta có thể tự chủ được, ít ra là phần xây dựng các Nhà ga. Phần xây dựng đường ray thì có lẽ VN phải đặt hàng ray từ nước ngoài.
Phần 3> Hệ thống cung cấp điện và điều khiển.
Em nghĩ phần hệ thống cung cấp điện VN chúng ta có thể tự chủ được, tự xây lắp được.
Còn phần điều khiển thì có lẽ VN phải đặt hàng nước ngoài. Tốt nhất là đặt hàng Đức (cty Siemens) hoặc Nhật (Cty Hitachi).

Riêng phần 2> Toa xe thì ....nếu VN có Cty nào tự đóng được toa xe theo thiết kế thì tốt quá.

À, mà có lẽ VN phải thuê 1 Cty nước ngoài thiết kế toàn bộ hệ thống Toa xe đã. Sau đó sẽ đặt hàng SX theo thiết kế.
View attachment 8772286

View attachment 8772287

View attachment 8772289
đường ray đã có Hoà phát nhận rồi nhé
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,831
Động cơ
410,754 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Một hệ thống ĐS tốc độ cao sẽ có 3 thành phần chính:
1. Đường ray và cơ sở hạ tầng ( Tracks and Infrastructure )
2. Toa xe (Rolling Stock)
3. Hệ thống cung cấp điện và điều khiển

Bây giờ mời các cụ bàn xem trong 3 thành phần cấu thành ĐS tốc độ cao mà VN sẽ đầu tư xây dựng này, thì VN sẽ chủ động như thế nào. ( ngoài nguồn vốn đầu tư chúng ta đã bố trí được rồi, coi như OK, giờ chỉ bàn về công nghệ và kỹ thuật, xây lắp.

Em nghĩ phần 1> Đường ray và cơ sở hạ tầng : chúng ta có thể tự chủ được, ít ra là phần xây dựng các Nhà ga. Phần xây dựng đường ray thì có lẽ VN phải đặt hàng ray từ nước ngoài.
Phần 3> Hệ thống cung cấp điện và điều khiển.
Em nghĩ phần hệ thống cung cấp điện VN chúng ta có thể tự chủ được, tự xây lắp được.
Còn phần điều khiển thì có lẽ VN phải đặt hàng nước ngoài. Tốt nhất là đặt hàng Đức (cty Siemens) hoặc Nhật (Cty Hitachi).

Riêng phần 2> Toa xe thì ....nếu VN có Cty nào tự đóng được toa xe theo thiết kế thì tốt quá.

À, mà có lẽ VN phải thuê 1 Cty nước ngoài thiết kế toàn bộ hệ thống Toa xe đã. Sau đó sẽ đặt hàng SX theo thiết kế.
View attachment 8772286

View attachment 8772287

View attachment 8772289
Cái hình này cụ post là tàu đầu kéo cụ ợ, không phải EMU.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,835
Động cơ
341,858 Mã lực
Đợt này chắc sẽ làm thôi các cụ nhỉ ?
Thấy báo đài nói suốt
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
981
Động cơ
257,495 Mã lực
thằng đài loan chạy tàu Shinkansen theo chuẩn châu âu, Vietnam cứ dùng chuẩn châu âu , tàu chạy thì mua của anh tàu cho rẻ, đường ray thì nhận chuyển giao cho hòa phát làm

 

manhbin1004

Xe hơi
Biển số
OF-786981
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
184
Động cơ
28,586 Mã lực
Tuổi
33
Từ HN về Nam Định có cụ nào chọn Đsct nếu có ô tô riêng k (đi thường xuyên chứ k phải kiểu đi vài lần cho biết)
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
266
Động cơ
61,994 Mã lực
đường ray đã có Hoà phát nhận rồi nhé
Thép làm ray ĐSCT ắt hẳn có yêu cầu về chất lượng khác hẳn so với ray tàu hỏa thông thường. Liệu công nghệ luyện kim của VN nói chung và Hòa Phát nói riêng có đáp ứng được không?
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,569
Động cơ
13,966 Mã lực
Đúng đấy, trên trục đường này có thể khai thác nhiều tuyến tàu.

- Tàu nhanh vừa đỗ tất cả các ga
- Tàu nhanh đỗ các ga có lưu lượng đi lại lớn hơn
- Tàu express chỉ đỗ 5 ga: HN, Vinh, Đà nẵng, Nha trang, SG
- Tàu chạy suốt chỉ đỗ HN và SG

Ngoài ra là khai thác các tuyến thành phần (HN-Vinh, SG- Long thành, SG-Nha trang, Huế-Đà nẵng).

Chứ có ai bắt phải đỗ tất cả các ga đâu,
Em nghĩ cái mục cuối "Tàu chạy suốt chỉ đỗ HN và SG" mới hay. Có nhiều khách có nhu cầu đi kiểu này, nhất là vào các "mùa thu" Hà Nội :)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,831
Động cơ
410,754 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
đường ray đã có Hoà phát nhận rồi nhé
Thép làm ray ĐSCT ắt hẳn có yêu cầu về chất lượng khác hẳn so với ray tàu hỏa thông thường. Liệu công nghệ luyện kim của VN nói chung và Hòa Phát nói riêng có đáp ứng được không?
Hòa phát mới nhận "thép" tức là thép xây dựng chứ không phải là "thép ray" cụ ợ. Thép ray ĐSCT cao cấp hơn nhiều thép tay thông thường.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,469
Động cơ
114,815 Mã lực
Từ HN về Nam Định có cụ nào chọn Đsct nếu có ô tô riêng k (đi thường xuyên chứ k phải kiểu đi vài lần cho biết)
Nếu có xe ở Nam Định hoặc về chỉ ở 1 chỗ không có nhu cầu đi lại đâu nữa thì đi đsct chứ.

Nếu tính theo giá vé đsct BộGT đưa ra là 1270đ/km thì vé về Nam Định cỡ 100 (chiều dài đsct đoạn HN-NĐ e lười tra tính vo 80km). Trong khi nếu đi ô tô cá nhân thì vé cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân cũng 100k rồi, còn tiền xăng nữa.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Nếu có xe ở Nam Định hoặc về chỉ ở 1 chỗ không có nhu cầu đi lại đâu nữa thì đi đsct chứ.

Nếu tính theo giá vé đsct BộGT đưa ra là 1270đ/km thì vé về Nam Định cỡ 100 (chiều dài đsct đoạn HN-NĐ e lười tra tính vo 80km). Trong khi nếu đi ô tô cá nhân thì vé cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân cũng 100k rồi, còn tiền xăng nữa.
Em dự dịch vụ cho thuê xe tự lái sẽ thịnh hành. Xe xanh gsm hết khấu hao thì refresh pin hoặc thay pin mang đi cho các công ty này kinh doanh.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
Chi phí rẻ hơn chứ sao cụ.
Làm sao mà đi oto riêng rẻ hơn được. Ngoài nhiên liệu, hao mòn xe, phí cầu đường thì có những cái cụ quên đếm đó là thời gian, công sức và rủi ro. Các ông đi xe cứ mặc định công lái xe là free. Thực tế lái xe rất mệt và khá rủi ro. Tiền thuê tài xế bây giờ bèo bèo 1 ngày là 1 triệu đó! Từ HN về Nam Định mà có đsct, đi 1 mình thì đi tàu cho nhanh, không lòng vòng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,230
Động cơ
254,492 Mã lực
Từ HN về Nam Định có cụ nào chọn Đsct nếu có ô tô riêng k (đi thường xuyên chứ k phải kiểu đi vài lần cho biết)
Đi ĐSCT chắc chắn tiện hơn, an toàn hơn và rẻ hơn.

Cụ thử tính vé đường cao tốc từ HN đi NĐ 1 chiều là bao nhiêu? Rồi tiền xăng xe, rủi ro bị CSGT phạt, ba la bô lô.

ĐSCT nó tiện ở chỗ, thường các ga nằm gần Trung tâm TP hoặc cũng kết nối thuận tiện với TT TP nhờ hệ thống Metro (tương lai gần) như ga Ngọc Hồi HN vào TT TP sẽ có nhiều tuyến Metro và xe Bus.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
10 năm nữa thì mượn ô tô của người nhà như mượn xe máy bây giờ ấy mà.
Đi chơi mà còn căng mắt ra lái thì mệt bỏ bu. Cực chẳng đã mới phải tự lái thôi, có tiền thuê cho sướng. Mọe lái xe nhìn mọi người ăn nhậu tơi bời bực lắm. Nhờ ngừơi nhà chở ra ga thì ok!
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
388
Động cơ
100,628 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Làm sao mà đi oto riêng rẻ hơn được. Ngoài nhiên liệu, hao mòn xe, phí cầu đường thì có những cái cụ quên đếm đó là thời gian, công sức và rủi ro. Các ông đi xe cứ mặc định công lái xe là free. Thực tế lái xe rất mệt và khá rủi ro. Tiền thuê tài xế bây giờ bèo bèo 1 ngày là 1 triệu đó! Từ HN về Nam Định mà có đsct, đi 1 mình thì đi tàu cho nhanh, không lòng vòng.
Đang nói xe riêng mà.
Cụ có điều kiện thì cứ đi tàu cao tốc cho khoẻ, em đi xe riêng cũng được hưởng lợi vì bớt đi kha khá ô tô trên đường nên đi cũng nhanh hơn trước.
Về Nam Định có trăm km cũng chả chậm hơn các cụ là mấy, chưa kể đèo thêm vợ con chi phí cũng không phát sinh, nhà cụ cứ nhân vé với đầu người thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top