[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,822
Động cơ
2,488,503 Mã lực
Thời Pháp có nhà máy dệt nay đã chết từ đời tám hoánh cụ ơi, cụ về TP NĐ xem toàn ông bà già, có mấy ông trẻ trẻ tý thì ko lô đề cũng chỉ chè chén cờ tướng chả làm được gì. Vậy mở qua ngõ cụt này liệu có ích lợi gì. Các BCT thì hưu hoặc juventus cả rồi.
Nhu cầu đi lại dân Nam Định và một phần Thái Bình sang hơi nhiều đấy cụ. Tổng dân hai tỉnh đồng bằng này gần 4tr dân. Ngoài ra các cụ toang soi máp mà chả để ý địa hình, nối thẳng Hà Nội với Ninh Bình đi qua toàn núi nên kiểu gì cũng qua NĐ hết.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,901
Động cơ
360,504 Mã lực
Tuổi
124
Thời Pháp có nhà máy dệt nay đã chết từ đời tám hoánh cụ ơi, cụ về TP NĐ xem toàn ông bà già, có mấy ông trẻ trẻ tý thì ko lô đề cũng chỉ chè chén cờ tướng chả làm được gì. Vậy mở qua ngõ cụt này liệu có ích lợi gì. Các BCT thì hưu hoặc juventus cả rồi.
Cụ chỉ nhìn vào hiện tại mà không có tầm nhìn xa hơn. Liệu 50-100 năm nữa Ninh Bình có còn phát triển hơn Nam Định hay ngược lại là điều không ai dám nói trước. Nó cũng giống như Phố Hiến (= Hưng Yên) hay Hội An đã từng rất phát triển và thịnh vượng, nhưng hiện nay các đô thị này không còn giữ được nhịp độ phát triển như cách nay vài thế kỷ.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
237
Động cơ
17,702 Mã lực
Tuổi
38
Tiền ít, chưa làm bao giờ , phụ thuộc công nghệ vv cứ làm thử 3 tuyến 2 đầu: : hà nội hải phòng:200km/h chở khách+contener.HN vinh 350km/h phục vụ dân về quê . SG nha trang 200km/ chở hàng+ khách du lịch, Thế là đẹp, ngon thì làm tiếp chỗ khác .
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,365
Động cơ
590,650 Mã lực
Tàu VN chạy có quá nhiều đường ngang cắt qua do vậy rất nguy hiểm do ý thức dân tình kém, hệ thống biển báo đều ko đồng bộ. Nếu tàu cao tốc mà chạy thì vấn đề này chắc phải được chú ý tới. Chứ chạy đường kiểu như hiện nay mà có va chạm thì quá khủng khiếp
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,822
Động cơ
2,488,503 Mã lực
Tàu VN chạy có quá nhiều đường ngang cắt qua do vậy rất nguy hiểm do ý thức dân tình kém, hệ thống biển báo đều ko đồng bộ. Nếu tàu cao tốc mà chạy thì vấn đề này chắc phải được chú ý tới. Chứ chạy đường kiểu như hiện nay mà có va chạm thì quá khủng khiếp
Đã gọi cao tốc thì nó đi đường riêng hoàn toàn chứ giao cắt gì nữa cụ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,555 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không ai phân đều, mà thực tế sẽ có những tàu chỉ chạy hành trình ngắn, ví dụ chỉ chạy từ Hà Nội tới Vinh và ngược lại, từ Vinh tới Đà Nẵng và ngược lại, từ Đà Nẵng tới Diên Khánh (Nha Trang) và ngược lại, từ Diên Khánh tới Tp. HCM và ngược lại, Hà Nội tới Đà Nẵng và ngược lại, Hà Nội tới Nha Trang và ngược lại v.v... bên cạnh tàu chạy toàn tuyến HN - TP. HCM và ngược lại. Để gom hành khách về các ga chính giữa đường (Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang) người ta sẽ bố trí tàu địa phương dừng đỗ tại các ga phụ như tôi đã nói trên đây trong ví dụ về tàu địa phương Hà Nội - Vinh. Ngoài ra, không phải ai cũng lên tàu từ ga đầu tiên và xuống ga cuối cùng nên họ sẽ đi tàu địa phương tới một trong các ga chính gần đó để sau đó lên tàu đường dài rồi xuống ga chính gần điểm đến và bắt tàu địa phương để đến nơi họ muốn xuống.
Nếu là hành trình ngắn cao tốc thì tôi thấy chỉ nên có 4 tuyến: HN-Vinh, SG- Long thành, SG-Nha trang và Huế-Đã nẵng. Các tuyến khác có thể dùng chung đường nhưng chạy tàu tốc độ thấp. Như ĐSCT Đức bây giờ thậm chí cho chạy chung cả đường sắt đô thị.

Tôi vẫn đang tò mò xem phương án "tải trọng trục 22,5 tấn" của Bộ GTVT cụ thể là như thế nào.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,364
Động cơ
112,469 Mã lực
Nếu là hành trình ngắn cao tốc thì tôi thấy chỉ nên có 4 tuyến: HN-Vinh, SG- Long thành, SG-Nha trang và Huế-Đã nẵng. Các tuyến khác có thể dùng chung đường nhưng chạy tàu tốc độ thấp. Như ĐSCT Đức bây giờ thậm chí cho chạy chung cả đường sắt đô thị.

Tôi vẫn đang tò mò xem phương án "tải trọng trục 22,5 tấn" của Bộ GTVT cụ thể là như thế nào.
Em mới xem lướt qua bản tháng 8/2024 thì ko tìm thấy thông tin bán kính cong nhỏ nhất nữa. Lươn lẹo vcđ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,035
Động cơ
135,399 Mã lực
Đúng vậy! TQ nó xác định đối thủ của nó là Mỹ, mà muốn cân với Mỹ thì buộc nó phải nắm được cái thị trường Đông Nam Á này. Muốn nắm được thị trường ĐNA thì với TQ phải có VN làm chìa khóa. Không có VN tất cả các KH của TQ ở ĐNA có thể vứt. Đó là chưa kể nếu đối đầu với VN thì chắc chắn TQ bại dứơi tay Mỹ.
Bởi vậy trừ khi đụng chạm tới lợi ích cốt lõi của TQ thì TQ cũng không ngu đưa VN vào thế khó.
Cây gậy kèm củ cà rốt. Khi đưa củ cà rốt ra mà không nghe thì phải ăn gậy và ngược lại. Làm gì có việc ông chủ cứ đưa cho con thỏ theo kiểu: đưa củ cà rốt thứ nhất, không nghe, đòi củ cà rốt thứ hai, thứ ba...?
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Cây gậy kèm củ cà rốt. Khi đưa củ cà rốt ra mà không nghe thì phải ăn gậy và ngược lại. Làm gì có việc ông chủ cứ đưa cho con thỏ theo kiểu: đưa củ cà rốt thứ nhất, không nghe, đòi củ cà rốt thứ hai, thứ ba...?
Gậy và cà rốt là tư duy bá đạo của Mỹ. Không phải ai cũng như Mỹ. Mà không phải ai cũng phục tùng Mỹ. Như VN thì nói thẳng: Mỹ đến đây hợp tác thì chúng tôi chào đón nhưng mà đòi áp đặt thì VN đấm thẳng mặt. Có nhiều thằng nhà báo gài đểu lãnh đạo VN bằng câu hỏi chọn ai? ( Mỹ, TQ), lãnh đạo VN trả lời là dell chọn ai hết và VN không để đưa mình vào trường hợp phải chọn.
Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.
Đấy, một nước có độc lập chủ quyền thực sự nó phải vậy.
Tư duy chủ tớ là rư duy mấy thằng nô lệ hiểu chưa??
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
10 năm trước thì phấn đấu là trung tâm đồng bằng nam sông hồng, giờ thì bỏ từ trung tâm lâu rồi, cả GRDP lẫn thu ngân sách còn tụt hẳn so với các tỉnh bên cạnh, dự là 10 năm nữa sẽ đứng bét vì chả làm ăn được gì, thu nhập của NĐ chỉ hơn các tỉnh miền núi phía bắc. Nên thêm 4 tỷ đô cho 100km qua tỉnh này là quá lãng phí cho Ngân sách, em ủng hộ bỏ đường tàu qua đây để tiết kiệm, bây giờ chống lãng phí còn quan trọng hơn chống thâm nhũng.
Nhu cầu đi lại dân Nam Định và một phần Thái Bình sang hơi nhiều đấy cụ. Tổng dân hai tỉnh đồng bằng này gần 4tr dân. Ngoài ra các cụ toang soi máp mà chả để ý địa hình, nối thẳng Hà Nội với Ninh Bình đi qua toàn núi nên kiểu gì cũng qua NĐ hết.
Sai lầm của Nam Định Thái Bình là luôn tìn đường lên Hà nội chứ ko phải vươn ra biển lớn bằng cách kết nối với các cảng biển ở Hải phòng, Quảng ninh thời cụ Chính bằng mọi giá làm cầu Bạch đằng nó khơi dậy được các KCN của tỉnh, em vẫn thấy tỉnh đề nghị mở cao tốc lên Hà nội chứ ko tập trung vào cái cao tốc Ninh Bình Hải phòng và đường ven biển, có kéo Hà nội về gần đi thì cũng vẫn lẹt đẹt như Hà Tây cũ thôi, nhưng gần cảng sẽ khác nhiều đấy
 

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
564
Động cơ
4,558 Mã lực
Không ai phân đều, mà thực tế sẽ có những tàu chỉ chạy hành trình ngắn, ví dụ chỉ chạy từ Hà Nội tới Vinh và ngược lại, từ Vinh tới Đà Nẵng và ngược lại, từ Đà Nẵng tới Diên Khánh (Nha Trang) và ngược lại, từ Diên Khánh tới Tp. HCM và ngược lại, Hà Nội tới Đà Nẵng và ngược lại, Hà Nội tới Nha Trang và ngược lại v.v... bên cạnh tàu chạy toàn tuyến HN - TP. HCM và ngược lại. Để gom hành khách về các ga chính giữa đường (Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang) người ta sẽ bố trí tàu địa phương dừng đỗ tại các ga phụ như tôi đã nói trên đây trong ví dụ về tàu địa phương Hà Nội - Vinh. Ngoài ra, không phải ai cũng lên tàu từ ga đầu tiên và xuống ga cuối cùng nên họ sẽ đi tàu địa phương tới một trong các ga chính gần đó để sau đó lên tàu đường dài rồi xuống ga chính gần điểm đến và bắt tàu địa phương để đến nơi họ muốn xuống.
Ok cụ, cũng như thiết kế "đường gom" trong cao tốc đường bộ để phát huy tối đa công suất đường
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,855
Động cơ
162,134 Mã lực
Tiền ít, chưa làm bao giờ , phụ thuộc công nghệ vv cứ làm thử 3 tuyến 2 đầu: : hà nội hải phòng:200km/h chở khách+contener.HN vinh 350km/h phục vụ dân về quê . SG nha trang 200km/ chở hàng+ khách du lịch, Thế là đẹp, ngon thì làm tiếp chỗ khác .
Tiền ít thì nên chọn phướng án tối ưu chứ ko nên làm thử, làm thử là lãng phí.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,120
Động cơ
55,237 Mã lực
Tàu VN chạy có quá nhiều đường ngang cắt qua do vậy rất nguy hiểm do ý thức dân tình kém, hệ thống biển báo đều ko đồng bộ. Nếu tàu cao tốc mà chạy thì vấn đề này chắc phải được chú ý tới. Chứ chạy đường kiểu như hiện nay mà có va chạm thì quá khủng khiếp
Hy vọng lúc đó dân trí đã được nâng lên, chứ chạy tốc độ đó với dân trí như hiện nay thì.....
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,120
Động cơ
55,237 Mã lực
Sai lầm của Nam Định Thái Bình là luôn tìn đường lên Hà nội chứ ko phải vươn ra biển lớn bằng cách kết nối với các cảng biển ở Hải phòng, Quảng ninh thời cụ Chính bằng mọi giá làm cầu Bạch đằng nó khơi dậy được các KCN của tỉnh, em vẫn thấy tỉnh đề nghị mở cao tốc lên Hà nội chứ ko tập trung vào cái cao tốc Ninh Bình Hải phòng và đường ven biển, có kéo Hà nội về gần đi thì cũng vẫn lẹt đẹt như Hà Tây cũ thôi, nhưng gần cảng sẽ khác nhiều đấy
Đúng như cụ nói, thu hút FDI của Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình mấy năm trước rất kém, không rõ vì lý do gì.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Đồng ý với cụ, cứ lo không làm được thì không bao giờ giờ làm được. Mạnh dạn mà làm, mà tự chủ cao thì mới để lại tiền cho các nhà thầu và người dân VN được hưởng lợi. Chứ thuê hết thì chũng ta luôn lệ thuộc về công nghệ. Các cụ nói là điều khiển khó, nhưng cứ làm thử đi, mạnh dạn giao cho 01 đơn vị trong nước làm mô hình hóa đi, ví dụ dụ mô hình 1/2000 chẳng hạn trước hết chạy, sử lý sự cố trên mô hình đã, sau đó thấy ổn rồi thì áp dụng ra thực tế. Còn vật liệu làm đường thì phần nào ta làm được thì làm phần nào rất khó mà không thể làm được thì mới nhập. Nhà cháu nghĩ kể cả DN trong nước làm bằng công nghệ trong nước mà đắt hơn nhập, nhưng tự chủ được công nghệ thì nên làm, lệ thuộc công nghệ nó khổ lắm, tàu của mình mua, đường sắt mình bỏ tiền thuê làm, nhưng lúc trái gió trở trời họ ngồi ở đâu đó bấm cái là ở mình sự cố thì khổ lắm.
Ko ý em ko như ý cụ đâu ạ, cái gì lợi thế thì mình làm, cả đống việc đấy làm được cái gì thì làm, cái gì ko làm được thì hợp tác mua đứt về ráp lại với nhau. Chứ như các cụ trên này cứ đòi làm ốc vít thì em sợ lắm.
Sản phẩm chỉ cần mình làm 1 công đoạn thôi mà nó tốt hơn, đẹp hơn rẻ hơn là có sức cạnh tranh rồi
 

comabu

Xe đạp
Biển số
OF-376390
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
42
Động cơ
246,551 Mã lực
Một ngày nào đó cái đường sắt này hoàn thiện thì e nghĩ xã hội này sẽ thay đổi lớn theo 1 cách chưa từng có. Cả về phương diện kinh tế lẫn văn hoá, xã hội, du lịch. Em nghĩ ra nhiều thứ lắm mà chưa biết viết thế nào cho hay và khái quát 😩
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,555 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu VN chạy có quá nhiều đường ngang cắt qua do vậy rất nguy hiểm do ý thức dân tình kém, hệ thống biển báo đều ko đồng bộ. Nếu tàu cao tốc mà chạy thì vấn đề này chắc phải được chú ý tới. Chứ chạy đường kiểu như hiện nay mà có va chạm thì quá khủng khiếp
Hy vọng lúc đó dân trí đã được nâng lên, chứ chạy tốc độ đó với dân trí như hiện nay thì.....
ĐSCT hầu hết là chạy trên cao các cụ ợ. Những chỗ chạy mặt đất thì luôn phải có rào và hầm chui, không có chuyện đường ngang hoặc barries.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,552
Động cơ
76,024 Mã lực
Một ngày nào đó cái đường sắt này hoàn thiện thì e nghĩ xã hội này sẽ thay đổi lớn theo 1 cách chưa từng có. Cả về phương diện kinh tế lẫn văn hoá, xã hội, du lịch. Em nghĩ ra nhiều thứ lắm mà chưa biết viết thế nào cho hay và khái quát 😩
Nếu đúng như CP và Bộ GTVT công bố về siêu dự án của VN mà từ thời cụ # đã nhiều lần nhắc đến, nhưng chưa làm được vì nhiều lý do (sáng SG chiều HN thì phải, em không nhớ rõ câu chữ lắm), thì em thấy sự cạnh tranh quyết liệt, gay gắt giữa xe khách, đường sắt cũ và đường sắt cao tốc.
 

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
564
Động cơ
4,558 Mã lực
Cụ chỉ nhìn vào hiện tại mà không có tầm nhìn xa hơn. Liệu 50-100 năm nữa Ninh Bình có còn phát triển hơn Nam Định hay ngược lại là điều không ai dám nói trước. Nó cũng giống như Phố Hiến (= Hưng Yên) hay Hội An đã từng rất phát triển và thịnh vượng, nhưng hiện nay các đô thị này không còn giữ được nhịp độ phát triển như cách nay vài thế kỷ.
Em cho rằng Nam Định sẽ phát triển hơn Ninh Bình nếu được tạo điều kiện hạ tầng tốt. Vì Nam Định có sức lan tỏa kết nối con người tốt hơn. Ninh Bình kẹp ở giữa Khu 4-Khu3 "chiếu nghỉ" giữa đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, không có nhiều diện tích bằng phẳng điều kiện sinh hoạt tốt để tập trung mật độ dân cư cao, dở dở ương ương. Dân số Ninh Bình chỉ 800k người
 

comabu

Xe đạp
Biển số
OF-376390
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
42
Động cơ
246,551 Mã lực
Nếu đúng như CP và Bộ GTVT công bố về siêu dự án của VN mà từ thời cụ # đã nhiều lần nhắc đến, nhưng chưa làm được vì nhiều lý do (sáng SG chiều HN thì phải, em không nhớ rõ câu chữ lắm), thì em thấy sự cạnh tranh quyết liệt, gay gắt giữa xe khách, đường sắt cũ và đường sắt cao tốc.
Nó k chỉ trong vấn đề cạnh tranh giao thông mà còn là những vấn đề to tát hơn cơ cụ ạ
Em cho rằng Nam Định sẽ phát triển hơn Ninh Bình nếu được tạo điều kiện hạ tầng tốt. Vì Nam Định có sức lan tỏa kết nối con người tốt hơn. Ninh Bình kẹp ở giữa Khu 4-Khu3 "chiếu nghỉ" giữa đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, không có diện tích bằng phẳng điều kiện sinh hoạt tốt để tập trung mật độ dân cư cao, dở dở ương ương. Dân số Ninh Bình chỉ 800k người
Về hạ tầng thì e k dám phán nhưng về tài nguyên du lịch và núi đá thì e thấy ninh bình đang hơn nam định rồi ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top