[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Nếu NN trợ giá thì các anh có liên quan sẽ bị ảnh hưởng thôi


Nếu có hỗ trợ giá thì các anh có liên quan sẽ bị ảnh hưởng thôi,
Nó cũng cho thấy việc NN trợ gia không đơn giản nếu hỗ trợ 1 anh lai giết anh khác thì dở quá.
Không trợ giá cụ nhé, mà nhà nước thu phí hạ tầng như kiểu đường bộ và sân bay hiện nay thôi.
Đứa con ghẻ đường sắt 3 năm nay mới được hỗ trợ tiền bảo trì hạ tầng, đã thấy khác rất nhiều, chứ những tuyến đường sắt ko chạy hoặc chạy rất ít mà bắt ông ĐSVN ông ý vẫn phải bảo trì thường xuyên thì khó
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Không trợ giá cụ nhé, mà nhà nước thu phí hạ tầng như kiểu đường bộ và sân bay hiện nay thôi.
Đứa con ghẻ đường sắt 3 năm nay mới được hỗ trợ tiền bảo trì hạ tầng, đã thấy khác rất nhiều, chứ những tuyến đường sắt ko chạy hoặc chạy rất ít mà bắt ông ĐSVN ông ý vẫn phải bảo trì thường xuyên thì khó
Gọi là thu phí cho nó phải phép chứ thực sự thì mỗi năm NN thu phí hạ tầng ĐS trăm tỷ nhưng lại phải chi ngàn tỷ thuê chính ĐS bảo trì chính cái hạ tầng đó mà, chẳng lẽ cho không thì khó coi quá còn gì là KTTT nên thu phải phép thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,546 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
À thì anh cúi đầu xin lỗi anh ý tài trợ nghiên cứu 20 năm nay, ko lẽ loại anh ý ra hoàn toàn vẫn thòng cho anh ý 1 cửa để tham gia đấu thầu. Thông tin về giá vé của Thái lan. Quy đổi Hà nội Vinh khoảng gần 400k vậy xe khách có còn cửa sống.
Giá vé tàu điện cao tốc Thái Lan của giai đoạn 1: Bangkok - Nakhon Ratchasima dài 252 km gồm 6 ga (tiến độ 40%, tự chủ 100% nguồn vốn, không vay mượn nước ngoài)

📌 Giá vé từ ga đầu tiên là ga Bang Sue bắt đầu với giá 80 Baht (60k VNĐ) và cộng thêm 1.83 Baht (1,400VNĐ) / 1 km.

Ga Bang Sue ▶ Ga Ayutthaya 195 Baht (145K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Saraburi 278 Baht (210K Đ)

Ga Bang Sue ▶ Ga Pak Chong 393 Baht (293K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Nakhon Ratchasima 535 Baht
(398K Ð)

*giá vé được tính theo sự phù hợp với khoảng cách và có thể thay đổi được trong tương lai
Tàu của Thái là 250km/h cụ ợ. Khác nhau lớn đấy.
 

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
564
Động cơ
4,558 Mã lực
Gọi là thu phí cho nó phải phép chứ thực sự thì mỗi năm NN thu phí hạ tầng ĐS trăm tỷ nhưng lại phải chi ngàn tỷ thuê chính ĐS bảo trì chính cái hạ tầng đó mà, chẳng lẽ cho không thì khó coi quá còn gì là KTTT nên thu phải phép thôi.
Mọi người đang hiểu nhầm lý thuyết Kinh tế thị trường là thị trường làm hết, mọi thứ tính trên lỗ - lãi tài chính. Không có đâu, nhà nước vẫn phải làm hạ tầng và trợ giá hạ tầng, giáo dục, y tế phổ cập vv. Không có nước nào, chưa bao giờ trên trái đất này có kinh tế thị trường hoàn hảo

Luôn luôn có 2 bàn tay: bàn tay vô hình (thị trường) và bàn tay nhà nước. Hai bàn tay vỗ mới kêu :) một bàn tay là xuống hố
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,573
Động cơ
582,642 Mã lực
Em thắc mắc sao ko dừng ở Ninh Bình vừa thẳng, vừa ngắn lại tận hưởng được rừng QG, suối nước nóng, di sản thiên nhiên TG với vô số resort đẳng cấp, công nghiệp thì có xi măng và ô tô, lại đi vòng ra Nam Định thêm ít nhất 100km mất khoảng 4 tỷ đô và thêm độ chục phút, ở đó chả có gì, 1 tỉnh chả có mũi nhọn công nông nghiệp gì, chả có du lịch danh thắng gì luôn, toàn ông bà già vì thanh niên đi làm tỉnh ngoài hết cả. Vậy cơ sở nào lại vòng hẳn ra Nam Định trước khi vào Thanh Hóa ???
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
678
Động cơ
465,691 Mã lực
Em thắc mắc sao ko dừng ở Ninh Bình vừa thẳng, vừa ngắn lại tận hưởng được rừng QG, suối nước nóng, di sản thiên nhiên TG với vô số resort đẳng cấp, công nghiệp thì có xi măng và ô tô, lại đi vòng ra Nam Định thêm ít nhất 100km mất khoảng 4 tỷ đô và thêm độ chục phút, ở đó chả có gì, 1 tỉnh chả có mũi nhọn công nông nghiệp gì, chả có du lịch danh thắng gì luôn, toàn ông bà già vì thanh niên đi làm tỉnh ngoài hết cả. Vậy cơ sở nào lại vòng hẳn ra Nam Định trước khi vào Thanh Hóa ???
Vấn đề là dân 2 tỉnh Nam Định, Thái Bình hiện nay đi phía nam rất vả cụ ạ, ra sân bay Nội Bài hay vào Thanh Hóa rất xa :)
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
281
Động cơ
2,610 Mã lực
Tuổi
38
Em thắc mắc sao ko dừng ở Ninh Bình vừa thẳng, vừa ngắn lại tận hưởng được rừng QG, suối nước nóng, di sản thiên nhiên TG với vô số resort đẳng cấp, công nghiệp thì có xi măng và ô tô, lại đi vòng ra Nam Định thêm ít nhất 100km mất khoảng 4 tỷ đô và thêm độ chục phút, ở đó chả có gì, 1 tỉnh chả có mũi nhọn công nông nghiệp gì, chả có du lịch danh thắng gì luôn, toàn ông bà già vì thanh niên đi làm tỉnh ngoài hết cả. Vậy cơ sở nào lại vòng hẳn ra Nam Định trước khi vào Thanh Hóa ???
Quá đúng, nhưng sau khi xem xét lại, tôi nghĩ rằng.
1. NĐ là 1 việc, vì nó còn là chỗ cho Thái Bình tham gia đi lại
2. Nếu bỏ qua NĐ hoặc nó ở nút Cao Bồ, thì Phủ Lý tới Cao Bồ thì ko dừng ở Ninh Bình được, tối thiểu ga kế nó phải ở Bỉm Sơn, Ninh Buồn có vẻ không chịu.
Vì vậy, nó hơi lòng vòng, cũng ko nên lắm.

Vừa đọc lại, không dừng ở Ninh Bình? Tưởng nó có ga ở quanh Tam Điệp nhỉ?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,028
Động cơ
251,956 Mã lực

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,573
Động cơ
582,642 Mã lực
Quá đúng, nhưng sau khi xem xét lại, tôi nghĩ rằng.
1. NĐ là 1 việc, vì nó còn là chỗ cho Thái Bình tham gia đi lại
2. Nếu bỏ qua NĐ hoặc nó ở nút Cao Bồ, thì Phủ Lý tới Cao Bồ thì ko dừng ở Ninh Bình được, tối thiểu ga kế nó phải ở Bỉm Sơn, Ninh Buồn có vẻ không chịu.
Vì vậy, nó hơi lòng vòng, cũng ko nên lắm.

Vừa đọc lại, không dừng ở Ninh Bình? Tưởng nó có ga ở quanh Tam Điệp nhỉ?
Vẫn có ga cách ninh bình 7,5 km cụ ah, nhưng vòng vèo, tốn kém quá.
 

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
564
Động cơ
4,558 Mã lực

Rinoceronte

Xe máy
Biển số
OF-811798
Ngày cấp bằng
2/5/22
Số km
77
Động cơ
5,913 Mã lực
Nếu tự làm thì em nghĩ không nhanh được. Có thể tự làm được phụ trợ, cơ khí chứ hệ thống điều khiển chắc vẫn phải nhập thôi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,028
Động cơ
251,956 Mã lực
Nếu tự làm thì em nghĩ không nhanh được. Có thể tự làm được phụ trợ, cơ khí chứ hệ thống điều khiển chắc vẫn phải nhập thôi.
Thì cũng giống xây dựng sân bay Long Thành thôi.
VN chủ động mua thiết bị ( đủ loại ) về ráp thành 1 tổ hợp sân bay - nhà ga hàng không đó.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,028
Động cơ
251,956 Mã lực
Em nghĩ lẩn thẩn:
Trước đây cái máy tính PC để bàn nó là thứ gì cao siêu và chỉ có các Cty, tập đoàn lớn mới SX được.

Nhưng ngày nay, do KHCN phát triển, các cụ ai cũng có thể dễ dàng mua linh kiện ngoài chợ và/hoặc trên các trang TMĐT về ráp thành 1 bộ máy tính PC, cấu hình tùy thích phù hợp nhu cầu chơi games, xem phim, thiết kế, làm việc...:))

ĐSCT chắc cũng thế.
Hồi 1964, và vài chục niên sau đó, Nhựt bổn coi như là người tiên phong và thống trị công nghệ ĐSCT....Ở VN khi nói đến ĐSCT là nghĩ ngay đến Shinkansen với sự suýt xoa về công nghệ tiên tiến này nọ.....hehe....:))

Nhưng đến nay, ....chắc là rồi cũng sẽ như cái máy tính PC để bàn thôi chứ giề....Các Cty, tập đoàn VN chả nhẽ không mua linh kiện về ráp thành 1 hệ thống hoàn chỉnh được sao ??? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
572
Động cơ
233,704 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Lựa chọn chuẩn Tổng thầu và thiết quân luật dự án giám sát thi công…. Không nhũng nhiễu…chúng ta sẽ thành công và tích kiệm cả thời gian và tiền bạc.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top