[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
em có KN đi cao tốc là:
Có còi đèn đá pha xi nhan các kiểu với mấy ông rùa bò làn trong cùng bên trái sẽ ko ăn thua, nên tìm cách chuyển sang làn phải, thậm chí chui cả vào làn khẩn cấp mà vượt, keke...
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Đi cao tốc củ chuối nhất là mấy cụ chạy tốc độ dưới mức cho phép nhưng cứ bám chặt làn trái, không cho người khác vượt. Cái này bàn tán nhiều rồi nhưng hơi khó chữa. Đi đường cụ nào thấy em lắc phải, lắc trái để vượt thì đừng mắng em nhé.
Cảm ơn cụ chủ thớt đã chia sẻ kinh nghiệm
Nói nhiều cụ đừng tự ái.
Em tổng hợp thấy đa số những xe bám chặt làn trái rùa bò là xe Container, xe tải, xe gia đình đi trong phố...
Các xe xịn, xe công suất máy lớn hầu hết đều cháy Max speed cho phép nên rất ít khi có chuyện ùn ứ.
Nhìn đám rùa bò ngày nào cũng làm cho đường trên cao vành đai 3 tới cầu Thanh Trì tắc dài vài km mà ngán ngẩm
 

fsipraha

Xe hơi
Biển số
OF-585148
Ngày cấp bằng
15/8/18
Số km
114
Động cơ
137,374 Mã lực
Văn hóa đi xe trên cao tốc có khi phải thành chuyên đề thường xuyên trên TV mới làm cho xã hội văn minh lên được
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,561 Mã lực
em có 10 kn đi cao tốc:
1.ko vượt thì đi làn phải
2.ko vượt thì đi làn phải
3.ko vượt thì đi làn phải
4.ko vượt thì đi làn phải
5.ko vượt thì đi làn phải
6.ko vượt thì đi làn phải
7.ko vượt thì đi làn phải
8.ko vượt thì đi làn phải
9.giữ khoảng cách an toàn, ko bám đít thằng đằng trước
10. trời mưa thì chạy dưới tốc độ cho phép 10 - 20km/h, chạy làn phải va càng ko bám đít thằng đằng trước
đó là e áp dụng ở bển, ở Việt Nam sau vụ Thái Nguyên thì e ko biết.
Bổ sung thêm: Ngoài ko bám đít ra thì trước khi giảm tốc hay phanh thì mắt nên đá gương coi đằng sau có gì ko, nói chung ko nên cho bất cứ thằng nào nhiều sắt to và nặng ở gần đít mình
 

D móm

Xe hơi
Biển số
OF-727573
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
174
Động cơ
75,862 Mã lực
Đã lên xe là muốn về nhà nên các cụ cố mà tích lũy kinh nghiệm+ cố mà hiểu luật và quy tăc tham gia giao thông
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
em có KN đi cao tốc là:
Có còi đèn đá pha xi nhan các kiểu với mấy ông rùa bò làn trong cùng bên trái sẽ ko ăn thua, nên tìm cách chuyển sang làn phải, thậm chí chui cả vào làn khẩn cấp mà vượt, keke...
Cách đi của cụ rất nguy hiểm.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,402
Động cơ
220,853 Mã lực
Em bổ xung thêm
Trên cao tốc không nghe nhạc Bồ Lế Rồ > dễ buồn ngủ . Nhạc Nhảy nhạc Sàn dễ kích động , mát chân Ga
Chỉ nên nghe VOV GT 91 , nó làm cho mình muốn kết thúc hành trình sớm nhất :D
Em không biết VOV GT ở các nơi có khác nhau không? ;)) Trước em cũng thường nghe nhưng bây giờ thôi rồi, nói được dăm 3 câu lại nghe anh Thắng vẹo quảng cáo là chán hẳn ;))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Ở VN.

Nếu đi chậm đi làn trái
Muốn đi nhanh đi làn khẩn cấp

Làn vượt là là ngoài cùng bên phải.
Trạm dừng chân, nhà VS cao tốc là làn khẩn cấp
Chuẩn cơm mẹ nấu rồi :))
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,106
Động cơ
204,553 Mã lực
Ngoài lề thông báo với các cụ, các mợ. Nếu gặp cháu. Cháu giao tiếp như sau.
1 - nếu đi sau cháu.
Cụ xin vượt, cháu nhá xi nhan phải là cháu đồng ý. Trái ngược lại ( đợi tí)
2 - nếu đối đầu trong ngõ hẹp.
Cháu nhá đèn+ xi nhan phải là cháu nhường.
Nếu cháu nhá đèn nháy xi nhan trái là xin cụ nhường.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
kinh nghiệm đi cao tốc là dễ đi nhưng dễ tèo.dễ đi vì nó rất rộng, tốc độ đạp thoải mái, ít chướng ngại vật, ít xe máy chạy vòng quanh. Nhưng khó vì Chạy nhanh cũng dễ tèo, mà chạy chậm cũng dễ tèo, rất khó để tìm được một tốc độ phù hợp :D , chạy làn ngoài cũng dễ chết mà chạy làn trong cũng dễ #, tốt nhất tìm cái làn nào hợp lý với thực tế mà chạy :D.
thế nên luyện kỹ tay lái và kỹ năng đường quốc lộ trước khi leo lên cao tốc.
Chạy cao tốc tưởng dễ mà lại khó. E chạy cao tốc cứ lần phải e chạy, cũng đa số là e chạy tối đa cho phép, vượt xong lại nhảy về làn phải. Đêm cao tốc trời mưa tối mù mịt mà vẫn rất nhiều thằng ôm làn trái sát con lươn mà chạy, ko hiểu đầu tụi nó nghĩ gì. Trong khi chạy làn phải 1 bên là làn trái 1 bên là làn khẩn cấp có phải dễ xử lý hơn ko.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cách đi của cụ rất nguy hiểm.
Em hạn chế tối đa cụ ạ, chuyển làn an toàn mới dám vượt.
em chỉ ước là có luật và triển khai phạt thật nặng tội rùa bò cản trở giao thông. Mỗi ngày đi đường vành đai 3 thấy đám xe tải, xe container, xe nhỏ rùa bò gây ùn ứ cả vài km, ngày nào cũng vài lượt mới thấy thiệt hại kinh tế cỡ nào.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,882
Động cơ
584,191 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em chạy cao tốc ko bao giờ còi cho mất công , cũng ko bao giờ để xe sau đá pha , thấy có vẻ thu hẹp khoảng cách là tự động xi nhan tạt vào cho vượt luôn .
Em vượt cũng ít khi đá pha , tự sang làn khác mà vượt nếu đủ điều kiện . Cơ bản là cũng ít vượt vì chạy matiz còi =))
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,344
Động cơ
514,150 Mã lực
Cái lạnh là chuẩn đấy ợ. Ở các buổi họp hay hội thảo họ thường để điều hòa ở mức lạnh để người nghe tập trung và ko ngủ gật
 

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,014
Động cơ
507,874 Mã lực
Em cũng bổ sung phát.
1/ Đi làn ngoài cùng bên trái thì đừng quá áp sát lề đường trái. Ví rất có thể sẽ xuất hiện trước đầu xe của bạn một xe máy đi ngược chiều.

bat-chap-nguy-hiem-hai-chiec-xe-may-di-vao-cao-toc-1545643075.jpg



2/ Hoặc trời mưa, có vũng nước bên phần đường ngược chiều mà xe ngược chiều nó đi vào là bắn kín kính lái luôn.

nuoc-tat-kinh-lai-tai-hoa-khon-luong-1532663838.jpg



Thử hình dung đang đi với tốc độ 120km/h mà chẳng may gặp 1 trong 2 hiện tượng trên thì chắc bĩnh ra quần. Chưa nói tài không cứng sẽ rất nguy hiểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top