[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,013
Động cơ
507,874 Mã lực
Em không biết VOV GT ở các nơi có khác nhau không? ;)) Trước em cũng thường nghe nhưng bây giờ thôi rồi, nói được dăm 3 câu lại nghe anh Thắng vẹo quảng cáo là chán hẳn ;))
Em thích nghe radio, vì nó cảm giác như ai đó đang nói chuyện cho mình nghe vậy, rât dễ chịu. Lại còn được cạp nhật thông tin.
 

Luon An Ngon

Xe tải
Biển số
OF-296256
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
305
Động cơ
314,572 Mã lực
Nơi ở
Ủy ban dân tộc miền núi
tớ bổ sung TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM:.. thấy RẤT NHIỀU XE tạt ngang luôn vào Làn đường CAO TỐC MÀ KHÔNG DÙNG LÀN ĐƯỜNG PHỤ TRỢ TỐC ĐỘ.... để cho xe thay đổi tốc độ tăng tốc đến tốc độ của đường cao tốc trước khi đi vào"
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
- Đi chậm, thì đi lane ngoài bên trái. Xe khác có nháy đèn, còi thì ma ke no :))
- Đi tốc độ vừa phải và đi nhanh thì đi lane trong bên phải :D
- Cần vượt xe khác thí phi vào làn ưu tiên (lane khẩn cấp) :))
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,312
Động cơ
628,110 Mã lực
Nơi ở
APAC
Đi "cao tốc" ở mình thì thường bực ở mấy hành vi này:
- Đi chậm, không nhường xe khác ở làn trái.
- Nhập vào cao tốc như sân nhà mình, lao 1 phát từ làn trong cùng ra (các) làn ngoài - cái này nguy hiểm không kém mấy ông đi lùi hay đi ngược chiều là mấy.
- Chuyển làn không có tín hiệu báo trước, không quan sát, đặc biệt là các góc chết.
 

Chikamin

Xe tải
Biển số
OF-738514
Ngày cấp bằng
6/8/20
Số km
252
Động cơ
65,777 Mã lực
Đi quốc lộ và cao tốc cần nhất là không được bám đít nhau; cách xe đằng trước ít nhất là 20m, không thì vượt hoặc đi chậm lại nếu ko thể vượt!
20m gần quá cụ ạ. Nguyên tắc khoảng cách an toàn 2 giây cụ ạ. 2 giây đủ để phản xạ khi xe trước có sự cố.

Ví dụ tốc độ 120km thì 1 giây di chuyển 33m, khoảng cách an toàn là 66m.

Tương tự, tốc độ 80km thì chỉ cần giữ khoảng cách 44m.
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
5,116
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Ngày nào em cũng mất 80k, nghĩ tới cao tốc chỉ thấy tiếc tiền. He he
Ngày nắng ráo ko nói gì nhưng ngày mưa bão ầm ầm nhiều lúc thấy các cụ vượt ào ào mà em thấy hãi. Mưa to em chạy né sang phải và chạy trên tốc tối thiểu tầm 10km/h thoai, ghê lắm.
Cụ chạy CT Hải Phòng ạ? E ngày nào cũng cung đường đó, dưng e đi đg dưới để tiết kiệm 80k cho gia đình :P
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Chạy cao tốc tưởng dễ mà lại khó. E chạy cao tốc cứ lần phải e chạy, cũng đa số là e chạy tối đa cho phép, vượt xong lại nhảy về làn phải. Đêm cao tốc trời mưa tối mù mịt mà vẫn rất nhiều thằng ôm làn trái sát con lươn mà chạy, ko hiểu đầu tụi nó nghĩ gì. Trong khi chạy làn phải 1 bên là làn trái 1 bên là làn khẩn cấp có phải dễ xử lý hơn ko.
Chạy làn giữa thì phải để ý mấy chỗ có nhập làn, có xe dừng trên làn khẩn cấp. rất hay gặp trường hợp bất thần từ làn khẩn cấp phi ra hoặc xe nhập làn nhập ẩu.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
em có KN đi cao tốc là:
Có còi đèn đá pha xi nhan các kiểu với mấy ông rùa bò làn trong cùng bên trái sẽ ko ăn thua, nên tìm cách chuyển sang làn phải, thậm chí chui cả vào làn khẩn cấp mà vượt, keke...
riêng khoản cuối em khuyên cụ nên bỏ, đi vành đai 3 trên cao rất hay bị vượt kiểu này, đi cao tốc mấy bố khách cũng hay vượt kiểu này, và thực sự nguy hiểm vì em bị giật mình khá nhiều những trường hợp này vì không ai nghĩ là có xe chạy tốc độ cao trong làn đó. nếu chẳng may gặp lái mới tay lái yếu giật mình là rất dễ tèo.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
607,033 Mã lực
Nhiều cụ khuyên không nên vượt phải, nhưng cháu đi đường 5B gặp vô số xe bám làn trái với tốc độ tầm 100km/h, pha xin vượt cũng không cho. Gặp mấy ca như thế thì vẫn phải vào làn giữa để lên thôi :(.
 

LamDien

Xe hơi
Biển số
OF-24166
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
160
Động cơ
493,577 Mã lực
20m gần quá cụ ạ. Nguyên tắc khoảng cách an toàn 2 giây cụ ạ. 2 giây đủ để phản xạ khi xe trước có sự cố.

Ví dụ tốc độ 120km thì 1 giây di chuyển 33m, khoảng cách an toàn là 66m.

Tương tự, tốc độ 80km thì chỉ cần giữ khoảng cách 44m.
Em thấy để dễ nhớ cứ max tốc độ chia 2 cho nhanh.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,373
Động cơ
226,285 Mã lực
Nhiều cụ khuyên không nên vượt phải, nhưng cháu đi đường 5B gặp vô số xe bám làn trái với tốc độ tầm 100km/h, pha xin vượt cũng không cho. Gặp mấy ca như thế thì vẫn phải vào làn giữa để lên thôi :(.
cao tốc thì ko có khái niệm vượt phải cụ nhé, vượt thoải mái miễn là đúng luật & quan sát.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cụ chạy CT Hải Phòng ạ? E ngày nào cũng cung đường đó, dưng e đi đg dưới để tiết kiệm 80k cho gia đình :P
Vưng cụ, hôm nào hứng thì iem cũng phi đường chuột chạy (Ecopark hoặc Đình Dù). He he
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,398
Động cơ
469,608 Mã lực
Xin các bác hết sức lưu ý, đây là một số chia sẻ dựa trên kinh nghiệm cá nhân không phải các quy tắc hướng dẫn, áp đặt hay bắt buộc. Trong một số tình huống, kinh nghiệm đó có thể đúng với cá nhân em nhưng có thể chưa phù hợp với các bác. Do đó các bác có thể tham khảo để tự lên cho mình một phương pháp điều khiển xe một cách an toàn nhất trên cao tốc nói riêng và trên đường bộ nói chung. Chúc các bác vững vàng tay lái trên mọi nẻo đường.

Thứ nhất: Hãy luôn bật đèn, đảm bảo rằng đèn xe của chúng ta luôn sáng cho dù đó là ban ngày hay ban đêm. Với một số đời xe mới đã được trang bị hệ thống đèn định vị ban ngày (Daytime Running Light) nhưng đối với các đời xe cũ thì chưa có hệ thống này. Bật đèn không có nghĩa là để giúp lái xe nhìn rõ hơn mà là để người khác nhìn thấy mình rõ hơn. Các bác hãy nhìn hình mô tả ở dưới để có thể rõ hơn nhé, trăm con chữ chưa chắc bằng một tấm hình hehe

demo-21.jpg

Thứ hai: Nhiệt độ trong xe, có một vấn đề về sinh học đã được nghiên cứu và chứng minh rõ ràng. Cơ thể chúng ta hoạt động tập trung hơn ở nhiệt độ gọi là ‘hơi lạnh một chút’. Mỗi cơ thể có sự cảm nhận nhiệt khác nhau nên cái mức ‘hơi lạnh một chút’ là mức do mỗi cơ thể cảm nhận vậy nên các bác tùy chỉnh cho phù hợp với cơ địa của mình nhé, không lại lạnh sun vòi thì bome. Khi nhiệt độ có vẻ ấm áp một chút cơ thể có xu hướng thư giãn mà lái xe trên cao tốc thư giãn dễ gây mất tập trung và thế là…thôi chỗ này hy vọng là cứ lạnh chút cho nó an toàn vậy.

Thứ ba: Đây là vấn đề nằm lòng, làn tốc độ cao ở bên trái và làn tốc độ cho phép nằm ở bên phải. Hãy đi đúng tốc độ cho phép và đi đúng làn đường quy định. Lắm hôm em đi cao tốc đang phi 100 mà đằng trước có bác cứ tèn tèn 70 và fix cứng sát bên làn trái, đèn còi mãi chả ăn thua. Rõ bực hết cả ửa mình.

Thứ tư: Tất cả các xe đi trên cao tốc đa số đều kéo kính nên trên cao tốc dùng pha/cos sẽ hiệu quả hơn dùng còi rất nhiều. Nếu muốn vượt hãy đá pha, nhưng nhớ là đừng lạm dụng pha/cos quá đà sẽ gây ra tác dụng phụ. Em thấy bảo đá 1 phát ý bảo đi nhanh lên ông ơi, đá 2 phát ý bảo né né cho tôi vượt phát, đá 3 phát là cho vượt phát đi, đá 4 phát trở đi dễ đấm nhau lắm đấy keke.

Các bác update thêm nhé
Muòi mấy năm trước, đi xe máy em cũng bật đèn 100%, nhiều bác tốt bụng nhắc em suốt.
 

Lance81

Xe hơi
Biển số
OF-547200
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
170
Động cơ
161,288 Mã lực
e không thấy các cụ nhắc đến đá gương,với e cái này cũng quan trọng như quan sát phía trước
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
607,033 Mã lực
cao tốc thì ko có khái niệm vượt phải cụ nhé, vượt thoải mái miễn là đúng luật & quan sát.
Đúng rồi cụ, em chỉ viết vì thấy nhiều cụ nói đến chuyện vượt phải quá. Chỉ có lưu ý khi nhiều cụ đi vào làn chậm phía phải để vượt. Em thấy cả Đại lộ Thăng Long với 5B thi thoảng vẫn có bắn tốc độ cho làn đấy.
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,099
Động cơ
247,468 Mã lực
Chắc ít cụ biết: Thi thoảng kéo kính xuống lấy gió và tránh buồn ngủ. Hầu hết xe ở VN xuất xứ Châu Á hoặc chỉ dành cho thị trường DNA chỉ lấy gió trong, việc này dẫn đến nồng độ khí CO2 do con người thải ra cao dẫn đến tình trạng buồn ngủ. Xe Châu Âu đặc biệt là BMW thì cứ lên xe là nó auto chỉ lấy gió ngoài, nhiều bác ko biết chê nó điều hòa kém he he.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top