[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Nguoiketo

Đi bộ
Biển số
OF-715016
Ngày cấp bằng
5/2/20
Số km
8
Động cơ
82,080 Mã lực
Tuổi
50
He he... gặp lại cụ ở đây rùi :P
Đúng là cần những con người như vậy thì mới khá lên được :P
Chả cần tuyển chiên da đâu xa, cần 7 người giám sát như bác Lực cho 7 nhà thầu kia thì nhân dân kê cao gối ngủ. Chán!
[/QUOTE
Vụ cao tốc ĐN - QN này có một anh hùng thầm lặng đã được VNExpress làm một bài phóng sự dài. Chắc hôm nay cụ ấy biết tin này lại vui hơn nữa.
ông này cả huyện bình sơn đều biết, mỗi tiền. Còn mục đích cao cả kia thì được mấy nhà báo gắn cho.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,595
Động cơ
502,559 Mã lực
E mới sắm con XL7 mà nghe mọi người nói Suzuki đang bị phốt con Ertiga lao xuống nước làm e lo ngay ngáy cụ àh :(
Cháu cũng đàn chạy Su swift. Đúng là phụ tùng của Su vừa đắt lại khan. Nhưng cụ ạ, xe cụ, xe cháu đều là loại rẻ tiền, cấu tạo đơn giản và dễ sửa nên cụ cứ vô tư đi.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
685
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ lạc đề thế.
Mà sao lãnh đạo Vec bị túm thế mà Đơn vị quản lý là Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cứ im im thế nhỉ.
Chả được nhắc tên bao giờ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Sau nầy , khi nguyên dãy đường cao tốc ở vùng đbscl, xây xong có bền không. Vùng đất nầy rất dễ bị lún xuống .
Đường khu vực ĐBSCL mình nghĩ là khó, vì ngân sách thì khó khăn. Kêu gọi BOT thì doanh nghiệp không mặn mà lắm, do chi phí đầu tư cao, lưu lượng xe thì ít, và quan trọng người dân có đồng ý mất phí để đi ko?
Nên chắc sẽ kéo dài,
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Vâng. Ở mình mà soi vào thì ngành nào chả xấu. Ngay như bộ của anh Ngô Xuân L, trước cháu làm mấy HĐ thi công sửa chữa mấy cái lặt vặt cho bên đấy mà tỷ lệ "gửi giá" nó lớn hơn hẳn bên ngoài. Mà đấy là XDCB thôi, chứ bên Khí tài thì chắc kinh khủng.
Ngành khác như Giáo dục, cccm thấy đổi sách, đổi nhà thầu dạy Ngoại ngữ cho các trường, đấu thầu suất ăn trưa cho các cháu....
Nói chung, ngành nào ở mình cũng vậy thôi. Các Bộ như của anh Quá Th ể ở phe kia nên bị soi, bị bêu nhiều hơn
Đúng là ngành nào cũng có vde hết, như ngành anh NXL vs TL thì dù sao cũng tốt hơn nhiệm kỳ trc nhiều rồi. Giờ có thay hết, người khác lên nó vẫn vậy. Được như giờ thấy có tiến bộ, cũng mừng rồi.
Chứ ngay như ngành Kiểm Toán, Thanh Tra CP, thấy có ông nào chỉ lương ba cọc ba đồng đâu, toàn nhà có đk hết. Nhìn vào ngành nào cũng vậy,
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,864
Động cơ
303,737 Mã lực
Cháu cũng đàn chạy Su swift. Đúng là phụ tùng của Su vừa đắt lại khan. Nhưng cụ ạ, xe cụ, xe cháu đều là loại rẻ tiền, cấu tạo đơn giản và dễ sửa nên cụ cứ vô tư đi.
Vậy àh cụ, như vậy thì e yên tâm rùi :P
 

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
797
Động cơ
-80,086 Mã lực
Trước đây DLV đổ cho cốt đường yếu nhất thế giới nên đường nhanh hỏng. Sao bây giờ lại đổ tội cho ông Hùng nhỉ
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Ý là phải khởi tố chứ chuyển thì.. xưa nay toàn khởi tố thằng phó..
Trưởng nó khôn nó đẩy phó phụ trách và ký. Trên giấy tờ thì trưởng các loại thường chỉ bị trách nhiệm là thiếu quản lý, giám sát phó và nhân viên thôi. Tóm lại là trách nhiệm người đứng đầu chứ không phải trực tiếp sai phạm. Không chứng cứ làm sao khởi tố được nó.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực
Trưởng nó khôn nó đẩy phó phụ trách và ký. Trên giấy tờ thì trưởng các loại thường chỉ bị trách nhiệm là thiếu quản lý, giám sát phó và nhân viên thôi. Tóm lại là trách nhiệm người đứng đầu chứ không phải trực tiếp sai phạm. Không chứng cứ làm sao khởi tố được nó.
thế nên ai cũng phải tìm mọi cách làm trưởng để được "ngồi mát ăn bát vàng"
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Tỉ lệ hư hỏng nhỏ quá 70m2/3,1 triệu m2 = 0,22%. Hư hỏng vậy là nhỏ đáng kể gì đâu nhỉ. Chả có nhẽ báo biên nhầm.
Cụ chắc ngày xưa đoạt giải nhất toán quốc tế ấy nhờ, kết quả của cụ sai số có mỗi 100 lần chứ mấy. :))
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,035
Động cơ
480,908 Mã lực
Dự án này vay vốn Nhật Bản và WB, chủ đầu tư là VEC, các nhà thầu thì đầy đủ anh tài Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Tây Ban Nha...
Kết luận 7/7 gói thầu đều sai phạm nghiêm trọng.
Nhưng khi khởi tố thì cứ nhè Việt Nam là sao nhỉ? Bọn nước ngoài được miễn tố hết à?
VEC là chủ đầu tư, là chủ cho nên chịu trách nhiệm đầu tiên, trách nhiệm với đồng tiền bỏ ra mà công trình ko chất lượng.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,595
Động cơ
502,559 Mã lực
Vậy àh cụ, như vậy thì e yên tâm rùi :P
Thợ làm đc hết. Xe cháu bị nước vào Thước lái, bị mọt dàn lạnh. Mang vào hãng thì đi đứt con AirBlade. Nhưng cháu mang ra 2 cụ trên Of này 1 cụ ở Hoàng Mai và 1 cụ trên Dịch Vọng, làm ngon lành, giá hạt dẻ.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,864
Động cơ
303,737 Mã lực
Thợ làm đc hết. Xe cháu bị nước vào Thước lái, bị mọt dàn lạnh. Mang vào hãng thì đi đứt con AirBlade. Nhưng cháu mang ra 2 cụ trên Of này 1 cụ ở Hoàng Mai và 1 cụ trên Dịch Vọng, làm ngon lành, giá hạt dẻ.
E ở trong Xì Gòn cụ àh, hy vọng sẽ có thợ như ở ngoài đó :P
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Tổng mức đầu tư 34 nghin tỉ, 1% thôi đã vài trăm tỏi rồi
Thường các dự án giao thông thì chủ đầu tư cắt 10-15%, Tư vấn giám sát 3%, còn lại thì chạy các quan lớn ít % nữa. Tổng cộng thầu chính bị cắt khoảng 20%. Đến lượt thầu phụ B' rồi B" thì bị thầu chính cắt tiếp nữa. Lấy đâu ra mà nó chả làm láo.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Vâng. Ở mình mà soi vào thì ngành nào chả xấu. Ngay như bộ của anh Ngô Xuân L, trước cháu làm mấy HĐ thi công sửa chữa mấy cái lặt vặt cho bên đấy mà tỷ lệ "gửi giá" nó lớn hơn hẳn bên ngoài. Mà đấy là XDCB thôi, chứ bên Khí tài thì chắc kinh khủng.
Ngành khác như Giáo dục, cccm thấy đổi sách, đổi nhà thầu dạy Ngoại ngữ cho các trường, đấu thầu suất ăn trưa cho các cháu....
Nói chung, ngành nào ở mình cũng vậy thôi. Các Bộ như của anh Quá Th ể ở phe kia nên bị soi, bị bêu nhiều hơn
Chuẩn rồi cụ. Làm với mấy ông đấy chuyện gửi giá thì vãi lái. Nói chung em thấy cũng không khác nhau mấy. Ông nào, ngành nào cũng nát như nhau cả. Các nhà thầu còn chạy vốn được nữa thì chủ đầu tư nó coi như mẻ.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực

collector2810

Xe đạp
Biển số
OF-743435
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
46
Động cơ
95,267 Mã lực
Cái cao tốc này ban đầu chỉ có 27.968 tỷ (2014), sau đội vốn lên 34.516 tỷ
TB 262,5 tỷ/km, đắt hơn khá nhiều so với các cao tốc ở miền Bắc
Nhưng chất lượng lại kém, hỏng lên hỏng xuống
Thế nên vụ này ủng hộ cụ tổng đốt lò nhiệt tình, làm cho ra ngô ra khoai
 

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Xin các bác hết sức lưu ý, đây là một số chia sẻ dựa trên kinh nghiệm cá nhân không phải các quy tắc hướng dẫn, áp đặt hay bắt buộc. Trong một số tình huống, kinh nghiệm đó có thể đúng với cá nhân em nhưng có thể chưa phù hợp với các bác. Do đó các bác có thể tham khảo để tự lên cho mình một phương pháp điều khiển xe một cách an toàn nhất trên cao tốc nói riêng và trên đường bộ nói chung. Chúc các bác vững vàng tay lái trên mọi nẻo đường.

Thứ nhất: Hãy luôn bật đèn, đảm bảo rằng đèn xe của chúng ta luôn sáng cho dù đó là ban ngày hay ban đêm. Với một số đời xe mới đã được trang bị hệ thống đèn định vị ban ngày (Daytime Running Light) nhưng đối với các đời xe cũ thì chưa có hệ thống này. Bật đèn không có nghĩa là để giúp lái xe nhìn rõ hơn mà là để người khác nhìn thấy mình rõ hơn. Các bác hãy nhìn hình mô tả ở dưới để có thể rõ hơn nhé, trăm con chữ chưa chắc bằng một tấm hình hehe

demo-21.jpg

Thứ hai: Nhiệt độ trong xe, có một vấn đề về sinh học đã được nghiên cứu và chứng minh rõ ràng. Cơ thể chúng ta hoạt động tập trung hơn ở nhiệt độ gọi là ‘hơi lạnh một chút’. Mỗi cơ thể có sự cảm nhận nhiệt khác nhau nên cái mức ‘hơi lạnh một chút’ là mức do mỗi cơ thể cảm nhận vậy nên các bác tùy chỉnh cho phù hợp với cơ địa của mình nhé, không lại lạnh sun vòi thì bome. Khi nhiệt độ có vẻ ấm áp một chút cơ thể có xu hướng thư giãn mà lái xe trên cao tốc thư giãn dễ gây mất tập trung và thế là…thôi chỗ này hy vọng là cứ lạnh chút cho nó an toàn vậy.

Thứ ba: Đây là vấn đề nằm lòng, làn tốc độ cao ở bên trái và làn tốc độ cho phép nằm ở bên phải. Hãy đi đúng tốc độ cho phép và đi đúng làn đường quy định. Lắm hôm em đi cao tốc đang phi 100 mà đằng trước có bác cứ tèn tèn 70 và fix cứng sát bên làn trái, đèn còi mãi chả ăn thua. Rõ bực hết cả ửa mình.

Thứ tư: Tất cả các xe đi trên cao tốc đa số đều kéo kính nên trên cao tốc dùng pha/cos sẽ hiệu quả hơn dùng còi rất nhiều. Nếu muốn vượt hãy đá pha, nhưng nhớ là đừng lạm dụng pha/cos quá đà sẽ gây ra tác dụng phụ. Em thấy bảo đá 1 phát ý bảo đi nhanh lên ông ơi, đá 2 phát ý bảo né né cho tôi vượt phát, đá 3 phát là cho vượt phát đi, đá 4 phát trở đi dễ đấm nhau lắm đấy keke.

Các bác update thêm nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top