[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Tránh khựa ra là e mừng rùi ;)
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,507
Động cơ
439,566 Mã lực
Thấy trên Autoxe.net vừa có link. Truy cập lại ko được.
Chắc là có thông tin nào đó thì Autoxe.net mới thập thò thế.
Các cụ có thông tin gì chưa !?
Xin mời !!!


Có cái link này :
http://vdaily.fun/khong-phai-trung-quoc-2-ong-chu-nay-moi-duoc-chon-de-thi-cong-cao-toc-bac-nam.html?fbclid=IwAR1cKnBttcYQCwsThZMUPMz7g_lWPcx8Hry-EbCovzvlNf237khElSkbwa0
Đổi Đất lấy công trình là Vin & Sun nó ok ngay . Bài toán giải theo cách này em nghĩ là ổn nhất và không lệ thuộc vào thằng c hó tàu khựa
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,591
Động cơ
223,369 Mã lực
Vấn đề của Vn không phải là ai làm mà tham nhũng ác liệt và triệt để quá! Mà nhà thầu TQ thì hỗ trợ triệt để cho việc tham nhũng nên quan rất thích và dân rất không ưa!
ĐÚng rồi, vấn đề là giao cho doanh nghiệp chẳng các bác ít được phong bì phong bao, làm kiểu doanh nghiệp chắc phải chỉ đạo cứng nugwoif đứng đầu nhà nc, và chính phủ., ko thì chẳng bao giờ đến tay doanh nghiệp VN
 

toilatho

Xe tăng
Biển số
OF-293847
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
1,494
Động cơ
2,044 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi đều là nhà
Website
topbds.vn
Thằng nào làm cũng được, miễn là đừng tham nhũng đội vốn nhiều và quan trọng chất lượng phải tốt
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Cao tốc bắc nam bắt buộc phải BOT, ngân sách nhà nước ko chịu nổi.
Cao tốc sẽ chia ra nhiều đoạn tuyến mỗi NDT ôm 1 gói, chả thằng nào đủ lực để làm từ bắc vào nam, vin và sun vào ko phải ko có cơ sở. 2 tập đoàn này đủ sức làm dc cả về chất lượng, tiến độ. Vấn đề họ có muốn làm về giao thông ko khi ràng buôc chính sách quá nhiều
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,552
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Đổi Đất lấy công trình là Vin & Sun nó ok ngay . Bài toán giải theo cách này em nghĩ là ổn nhất và không lệ thuộc vào thằng c hó tàu khựa
Hội này chuyên làm DA lớn, nhà nước dek có tiền trả nên họ toàn ôm được quĩ đất siêu lớn. Thôi thì cũng hay.
Các DA này mà rơi vào mấy ông nhà nước nó gặm cho thì đi vài năm lại xóc như đường rừng, xót xa cho cái phí bảo trì đường bộ. Còn Khựa nó làm thì chắc toi hẳn.
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
733
Động cơ
322,448 Mã lực
Nhà nước nên làm theo hỗn hợp các loại hợp đồng BOT, BT, BTL. Những tỉnh nào có cao tốc đi qua nên cấp đất đối ứng cho doanh nghiệp 1 ít, 1 ít BTL nhà nước trả 1 phần nhỏ cho doanh nghiệp hàng năm, còn phần lớn còn lại là BOT em nghĩ cách này an toàn và khả thi nhà nước ko áp lực quá, ngân hàng cũng thế
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
733
Động cơ
322,448 Mã lực
Nhà nước nên làm theo hỗn hợp các loại hợp đồng BOT, BT, BTL. Những tỉnh nào có cao tốc đi qua nên cấp đất đối ứng cho doanh nghiệp 1 ít, 1 ít BTL nhà nước trả 1 phần nhỏ cho doanh nghiệp hàng năm, còn phần lớn còn lại là BOT em nghĩ cách này an toàn và khả thi nhà nước ko áp lực quá, ngân hàng cũng thế
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,552
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Nhà nước nên làm theo hỗn hợp các loại hợp đồng BOT, BT, BTL. Những tỉnh nào có cao tốc đi qua nên cấp đất đối ứng cho doanh nghiệp 1 ít, 1 ít BTL nhà nước trả 1 phần nhỏ cho doanh nghiệp hàng năm, còn phần lớn còn lại là BOT em nghĩ cách này an toàn và khả thi nhà nước ko áp lực quá, ngân hàng cũng thế
Ý cụ đúng, làm thế nó dễ vận dụng theo đặc thù từng địa bàn. Từng điều kiện, hoàn cảnh cụ thế. Gì chứ cách QLDA của mấy ô tư nhân đáp ứng tốt.
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,552
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Cứ nhìn cung cách làm 2 cái sân bay Quốc tế : Đà Nẵng và Vân Đồn thì mới thấy giờ Doanh nghiệp tư nhân nó quá vững vàng. Sun nó làm im thin thít, trong khi cái sân bay ĐN thì thằng TCTy HK miền trung làm be bét, đuổi lên đuổi xuống mà vẫn chậm tiến độ lòi kèn - chất lượng thì lởm khởm.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Vin làm xong lại thuê lại nhà thầu cầu đường à cụ. Dự án phải thuê đơn vị làm chuyên nghiệp chứ không phải đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp.
Vin, Sun là đơn vị đầu tư bỏ tiền ra và quản lý còn việc thi công sẽ thuê các nhà thầu thi công chuyên nghiệp. Hiên VN không có nhà thầu thi công nào đủ tiềm lực tài chính để làm chủ đầu tư.
 

wunomint

Xe tải
Biển số
OF-199186
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
441
Động cơ
327,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không thấy Vin nó thuê nhà thầu làm nhà 81 tầng ah
Cho mấy ông nhà thầu không có tiền vào làm để dự án kéo dài vài chục năm không xong hả cụ.
Vấn đề là 1 thằng làm trực tiếp 1 thàng thuê lại . Tiền vênh lên là lãng phí. Vin nó xây nhà của nó thì nó thích thuê ai thì thuê. Cụ xây nhà cụ thuê 1 thằng xong nó thuê tiếp 1 thàng khác thi công thì cụ có bị đắt ko. Vn thiếu gì nhà thầu cầu đường đâu
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
“Chia nhỏ ra để DN trong nước làm” ĐBQH này nói quá đúng. Đây cũng là cách a # làm cải tạo QL1 và 3 năm đã xong
 

wunomint

Xe tải
Biển số
OF-199186
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
441
Động cơ
327,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là dự án PPP BOT nên đang sơ tuyển và đấu thầu để chọn Nhà đầu tư - “Nhà đầu tư” cụ ạ, k phải chọn “nhà thầu thi công”, nên Nhà đầu tư sau đó có thể thuê các nhà thầu cầu đường thi công là điều bình thường. Nói 1 cách dễ hiểu thì cũng như Vin đầu tư Vincom Bà Triệu chẳng hạn, lên phương án kinh doanh, thuê nhà thầu thi công xây dựng, sau đó họ kinh doanh để thu hồi lại vốn và lãi thôi.
Thank cụ . Vậy là nhà nước không phải cdt mà kêu gọi đầu tư rồi. Doanh nghiệp phải có miếng bánh gì mới làm. Chắc lại BOT rồi
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,267
Động cơ
355,844 Mã lực
Vấn đề là 1 thằng làm trực tiếp 1 thàng thuê lại . Tiền vênh lên là lãng phí. Vin nó xây nhà của nó thì nó thích thuê ai thì thuê. Cụ xây nhà cụ thuê 1 thằng xong nó thuê tiếp 1 thàng khác thi công thì cụ có bị đắt ko. Vn thiếu gì nhà thầu cầu đường đâu
Vâng, VN có nhiều nhà thầu thi công được nhưng chết nỗi nhà thầu này không đủ tiền để làm công trình lớn gây ra chậm tiến độ
 
Chỉnh sửa cuối:

chichihua

Xe buýt
Biển số
OF-354522
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
556
Động cơ
271,112 Mã lực
có tiền đâu mà làm, 2 cái metro sài gòn hà nội ko có tiền nên ì ạch mãi chưa xong chứ có phải lí do j đâu, sân bay Long Thành chắc chả làm mà thỉnh thoảng cứ tung tin để thổi giá đất cho các cốp ôm nhiều đất. Cao tốc này mà triển khai lại khổ dân hai bên ôm đất thôi, đường chắc chẳng biết bao giờ xong mà dân thì cứ ôm đất nghĩ tiền tỉ mà cuối cùng chả ai mua.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,826
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhìn hệ thống cáp treo/resort do sun làm thì đúng ngưỡng mộ. Em rất ủng hộ DN Việt làm, ít nhất giải quyết cho cơ số lao động, ngoại tệ vẫn nằm trong nước...
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,866
Động cơ
303,737 Mã lực
E hy vọng cho Vin và Sun làm để e đi về quê thấy thoải mái các cụ àh :P
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,765
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Thấy họp QH, mấy ông đại biểu lùa DA này sang cho tư nhân. Sun là sân bay đạt chuẩn QT, Vin thì nó cũng làm hạ tầng đường trên cao vành đai 2. Ngoài ra kinh nghiệm về đầu tư và QLDA thì quá đủ. Vốn thì họ thu xếp còn gọn và nhanh hơn nhà nước.
Nhưng nếu DA này mà hội này làm thì có khi họ sẽ thâu tóm hết các DA lớn về hạ tầng giao thông cả nước. Nhiều thằng lính móm, 1 số thằng to đẫy tễ thì càng đẫy tễ.
Tư nhân làm thì ko vay vốn quốc tế được :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top