[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,929
Động cơ
152,053 Mã lực
Tuổi
38
Hok ủng hộ Vin làm xe hơi, nhưng ủng hộ làm cao tốc. Thực ra AH1 nhìu đoạn có cao tốc hay 2 làn nên làm thêm hay hơn ĐS cao tốc.
 

sonbka2002

Xe tải
Biển số
OF-58758
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
407
Động cơ
446,967 Mã lực
Anh Lam + Anh Vượng làm thì yên tâm hơn lũ phương Bắc. Mà Lam + Vượng nghe cứ như Nam Vương, vua xứ Nam trog Game of throne ấy nhỉ
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,685
Động cơ
350,626 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Vấn đề của Vn không phải là ai làm mà tham nhũng ác liệt và triệt để quá! Mà nhà thầu TQ thì hỗ trợ triệt để cho việc tham nhũng nên quan rất thích và dân rất không ưa!
2 ông tham chuyên nghiệp gặp nhau thì chả mấy chốc mà thành đường đất cụ nhỉ :D
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,366
Động cơ
75,838 Mã lực
Trước đây chính phủ có đứng ra bảo lãnh cho tư nhân nhưng nếu em không nhầm từ 2014 đến nay không còn bảo lãnh chính phủ cho tư nhân nữa do áp lực nợ công, bảo lãnh cũng tính là nợ. Giờ đến EVN và TKV cũng khó được bảo lãnh nên em nghĩ cụ Vin hay Sun không có cửa.
Chuẩn rồi cụ, bảo lãnh chính phủ là áp theo luật quản lý nợ công.
Nhiều ông chỉ mới nghe hơi nồi chõ mà đã bốc phét loạn lên :(
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
466
Động cơ
133,248 Mã lực
Em thấy trong PPP thì món BT ngon hơn BOT vì các cụ được đổi đất để làm dự án luôn, coi như đổi tiền chẵn nhỏ lấy 1 cục tiền chẵn to hơn. Trong khi, nếu làm BOT thì bỏ tiền chẵn ra thu tiền lẻ và còn rất nhiều vấn đề trong vận hành với nhà nước phát sinh. Làm BOT theo kiểu cụ Sun và cụ Vin chắc khó có lãi và ít mặn mà vì bên đó làm giá nét căng không có xử lý, đẩy tiến độ thì giá phải đắt trong khi các công ty khác làm sẽ có món xử lý qua nhà thầu. Đôi khi tiền xử lý qua nhà thầu bằng hoặc cao hơn phần vốn tự có yêu cầu chủ đầu tư phải có (20-30% giá trị công trình); như vậy, các công ty khác là tay không bắt giặc.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Em thấy trong PPP thì món BT ngon hơn BOT vì các cụ được đổi đất để làm dự án luôn, coi như đổi tiền chẵn nhỏ lấy 1 cục tiền chẵn to hơn. Trong khi, nếu làm BOT thì bỏ tiền chẵn ra thu tiền lẻ và còn rất nhiều vấn đề trong vận hành với nhà nước phát sinh. Làm BOT theo kiểu cụ Sun và cụ Vin chắc khó có lãi và ít mặn mà vì bên đó làm giá nét căng không có xử lý, đẩy tiến độ thì giá phải đắt trong khi các công ty khác làm sẽ có món xử lý qua nhà thầu. Đôi khi tiền xử lý qua nhà thầu bằng hoặc cao hơn phần vốn tự có yêu cầu chủ đầu tư phải có (20-30% giá trị công trình); như vậy, các công ty khác là tay không bắt giặc.
BOT hạ tầng chỉ yêu cầu chủ đầu tư có 15% vốn thôi. Mà làm hạ tầng thì phải kê khống ít nhất 40-50% bao gồm đội giá, gửi giá và các hợp đồng khống. Nên đã ký được BOT là ăn cả gốc cả ngọn luôn. Ăn từ lúc ngân hàng rót tiền về làm xong còn dư tiền, rồi tiền thu phí bù gốc và lãi vay còn dư ra 1 đống. Chưa kể, thu phí ngoài luồng nên không đưa vào báo cáo lại ăn thêm 1 mớ nữa. Nói chung là Bố Ăn Tất.
 

Ngỗng già

Xe tăng
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,091
Động cơ
264,241 Mã lực

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
DN của VN làm thì tiền vẫn ở trong nước, giải quyết được bao nhiêu lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt là không lo chậm tiến độ như mấy DN lởm mà chất lượng thì như CCC
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
BT hay BOT thì cũng khai khống được hết thôi. Nhưng cụ nào hiểu về tài chính, đầu tư thì biết là dòng tiền càng thu về sớm càng hiệu quả. Bây giờ hãy so sánh:
- BT thì tiền thu về ngay, thậm chí là thu đất, phân lô bán chán chê xong mới triển khai dự án. Ví dụ thằng Vin ăn lồi mồm Ở Royal & Times xong mới đủng đỉnh làm đường còn gì. Mà nó bôi ra mãi cũng xong deck đâu.
- BOT thì ứng tiền làm dự án xong rồi vẫn nhặt nhạnh cả chục năm nữa, mà “đêm dài thì lắm mộng” chưa biết sống chết thế nào đâu.
Thế nên BT nó hơn hẳn BOT và thằng Vin hay Sun deck bao giờ muốn làm BOT cả. Còn muốn nó làm BT cao tốc Bắc - Nam á? Chắc phải cắt cho nó riêng 1 thành phố trực thuộc TƯ và ghế trung uỷ cho Vova.
BT hay BOT cái nào hơn kém cũng chưa biết được đâu cụ. Một số dự án BT thì thấy lợi ngay trước mắt nhưng khi hết sóng BĐS thì BT lại chết sặc tiết trong khi BOT thì đảm bảo chắc ăn hơn.
Thằng Sun nó làm BOT sân bay Vân Đồn đấy thôi. Còn lại, các dự án BOT đường bộ thì VIN với Sun không mặn mà vì toàn sân sau các cụ, cướp miếng ăn của các cụ để chết ah?
 

OldManChild

Xe hơi
Biển số
OF-68587
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
163
Động cơ
432,139 Mã lực
có tiền đâu mà làm, 2 cái metro sài gòn hà nội ko có tiền nên ì ạch mãi chưa xong chứ có phải lí do j đâu, sân bay Long Thành chắc chả làm mà thỉnh thoảng cứ tung tin để thổi giá đất cho các cốp ôm nhiều đất. Cao tốc này mà triển khai lại khổ dân hai bên ôm đất thôi, đường chắc chẳng biết bao giờ xong mà dân thì cứ ôm đất nghĩ tiền tỉ mà cuối cùng chả ai mua.
Đường cao tốc không đi qua khu dân cư đâu nhé cụ mà cụ đòi ôm đất. Đường cao tốc chỉ cho ô tô được chạy, xe máy và xe thô sơ không được chạy và phần lớn sẽ là đi qua ruộng không có dân cư nhé cụ. Các nhà đầu cơ đất hãy tỉnh táo.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,366
Động cơ
75,838 Mã lực
BT hay BOT cái nào hơn kém cũng chưa biết được đâu cụ. Một số dự án BT thì thấy lợi ngay trước mắt nhưng khi hết sóng BĐS thì BT lại chết sặc tiết trong khi BOT thì đảm bảo chắc ăn hơn.
Thằng Sun nó làm BOT sân bay Vân Đồn đấy thôi. Còn lại, các dự án BOT đường bộ thì VIN với Sun không mặn mà vì toàn sân sau các cụ, cướp miếng ăn của các cụ để chết ah?
BT thì gần như nắm chắc phần thắng vì chúng nó thu đất, phân lô bán nền xong mới triển khai dự án (mà nói thật nó thích thì làm, không thì nó bôi ra đấy cũng được).
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
466
Động cơ
133,248 Mã lực
BOT hạ tầng chỉ yêu cầu chủ đầu tư có 15% vốn thôi. Mà làm hạ tầng thì phải kê khống ít nhất 40-50% bao gồm đội giá, gửi giá và các hợp đồng khống. Nên đã ký được BOT là ăn cả gốc cả ngọn luôn. Ăn từ lúc ngân hàng rót tiền về làm xong còn dư tiền, rồi tiền thu phí bù gốc và lãi vay còn dư ra 1 đống. Chưa kể, thu phí ngoài luồng nên không đưa vào báo cáo lại ăn thêm 1 mớ nữa. Nói chung là Bố Ăn Tất.
Túm lại có gửi tẹt ga nhưng vẫn rẻ hơn, nhanh hơn các cụ NN làm. hihi
 

ducati87

Xe tải
Biển số
OF-397223
Ngày cấp bằng
17/12/15
Số km
220
Động cơ
235,188 Mã lực
Tuổi
37
để tôi làm cho,đùn đây lại mất quyền lợi
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,497
Động cơ
49,616 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phải sửa luật đấu thầu và có quy chế đặc biệt thì Vin với Sun mới có thể tham gia được.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,760
Động cơ
186,620 Mã lực
BT hay BOT cái nào hơn kém cũng chưa biết được đâu cụ. Một số dự án BT thì thấy lợi ngay trước mắt nhưng khi hết sóng BĐS thì BT lại chết sặc tiết trong khi BOT thì đảm bảo chắc ăn hơn.
Thằng Sun nó làm BOT sân bay Vân Đồn đấy thôi. Còn lại, các dự án BOT đường bộ thì VIN với Sun không mặn mà vì toàn sân sau các cụ, cướp miếng ăn của các cụ để chết ah?
BOT sân bay không thằng nào tổ chức đánh BOT được chứ BOT đường bộ thì hãy đợi đấy với những Chí Phèo.
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Đường cao tốc không đi qua khu dân cư đâu nhé cụ mà cụ đòi ôm đất. Đường cao tốc chỉ cho ô tô được chạy, xe máy và xe thô sơ không được chạy và phần lớn sẽ là đi qua ruộng không có dân cư nhé cụ. Các nhà đầu cơ đất hãy tỉnh táo.
Chả có thằng nào làm ăn kinh doanh mặt đường cao tốc cả :)) đường xã, đường huyện kinh doanh còn ngon hơn
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,000
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
vin hay sun nó sẽ đi thuê thàng khác làm thôi, chỉ quản lý tổng thầu và giải ngân xèng từ bank ra. Về cơ bản nếu các lờ đờ chỉ định anh sun , vin làm thì cũng okey vì ít ra các ông ấy cũng biết nên chọn nhà thầu nào có năng lực và đỡ tai tiếng hơn mấy ông khác. còn lại ăn như nhau cả thôi.
 

saumunsoc

Xe hơi
Biển số
OF-605000
Ngày cấp bằng
25/12/18
Số km
160
Động cơ
124,388 Mã lực
Cầu với đường phức tạp cỡ nào bgio DN Việt dư sức làm, cái quan trọng là quan tham và lợi ích nhóm thôi. Dù gì thì vẫn ủng hộ DN Việt trúng thầu để hạn chế nguồn tiền chảy ra ngoài VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top