- Biển số
- OF-335434
- Ngày cấp bằng
- 19/9/14
- Số km
- 31,159
- Động cơ
- 970,281 Mã lực
Tránh khựa ra là e mừng rùi
Đổi Đất lấy công trình là Vin & Sun nó ok ngay . Bài toán giải theo cách này em nghĩ là ổn nhất và không lệ thuộc vào thằng c hó tàu khựaThấy trên Autoxe.net vừa có link. Truy cập lại ko được.
Chắc là có thông tin nào đó thì Autoxe.net mới thập thò thế.
Các cụ có thông tin gì chưa !?
Xin mời !!!
Có cái link này :
http://vdaily.fun/khong-phai-trung-quoc-2-ong-chu-nay-moi-duoc-chon-de-thi-cong-cao-toc-bac-nam.html?fbclid=IwAR1cKnBttcYQCwsThZMUPMz7g_lWPcx8Hry-EbCovzvlNf237khElSkbwa0
ĐÚng rồi, vấn đề là giao cho doanh nghiệp chẳng các bác ít được phong bì phong bao, làm kiểu doanh nghiệp chắc phải chỉ đạo cứng nugwoif đứng đầu nhà nc, và chính phủ., ko thì chẳng bao giờ đến tay doanh nghiệp VNVấn đề của Vn không phải là ai làm mà tham nhũng ác liệt và triệt để quá! Mà nhà thầu TQ thì hỗ trợ triệt để cho việc tham nhũng nên quan rất thích và dân rất không ưa!
Tổng mức đầu tư cao tốc bắc nam có 120.000 tỷ mà nhà nước đã hỗ trợ 55.000 tỷ rồi. So với dự án Hạ Long Xanh của Vin đầu tư mức 160.000 tỷ thì chỉ là muỗi đốt inox.
Hội này chuyên làm DA lớn, nhà nước dek có tiền trả nên họ toàn ôm được quĩ đất siêu lớn. Thôi thì cũng hay.Đổi Đất lấy công trình là Vin & Sun nó ok ngay . Bài toán giải theo cách này em nghĩ là ổn nhất và không lệ thuộc vào thằng c hó tàu khựa
Ý cụ đúng, làm thế nó dễ vận dụng theo đặc thù từng địa bàn. Từng điều kiện, hoàn cảnh cụ thế. Gì chứ cách QLDA của mấy ô tư nhân đáp ứng tốt.Nhà nước nên làm theo hỗn hợp các loại hợp đồng BOT, BT, BTL. Những tỉnh nào có cao tốc đi qua nên cấp đất đối ứng cho doanh nghiệp 1 ít, 1 ít BTL nhà nước trả 1 phần nhỏ cho doanh nghiệp hàng năm, còn phần lớn còn lại là BOT em nghĩ cách này an toàn và khả thi nhà nước ko áp lực quá, ngân hàng cũng thế
Vin, Sun là đơn vị đầu tư bỏ tiền ra và quản lý còn việc thi công sẽ thuê các nhà thầu thi công chuyên nghiệp. Hiên VN không có nhà thầu thi công nào đủ tiềm lực tài chính để làm chủ đầu tư.Vin làm xong lại thuê lại nhà thầu cầu đường à cụ. Dự án phải thuê đơn vị làm chuyên nghiệp chứ không phải đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp.
Vấn đề là 1 thằng làm trực tiếp 1 thàng thuê lại . Tiền vênh lên là lãng phí. Vin nó xây nhà của nó thì nó thích thuê ai thì thuê. Cụ xây nhà cụ thuê 1 thằng xong nó thuê tiếp 1 thàng khác thi công thì cụ có bị đắt ko. Vn thiếu gì nhà thầu cầu đường đâuCụ không thấy Vin nó thuê nhà thầu làm nhà 81 tầng ah
Cho mấy ông nhà thầu không có tiền vào làm để dự án kéo dài vài chục năm không xong hả cụ.
Thank cụ . Vậy là nhà nước không phải cdt mà kêu gọi đầu tư rồi. Doanh nghiệp phải có miếng bánh gì mới làm. Chắc lại BOT rồiĐây là dự án PPP BOT nên đang sơ tuyển và đấu thầu để chọn Nhà đầu tư - “Nhà đầu tư” cụ ạ, k phải chọn “nhà thầu thi công”, nên Nhà đầu tư sau đó có thể thuê các nhà thầu cầu đường thi công là điều bình thường. Nói 1 cách dễ hiểu thì cũng như Vin đầu tư Vincom Bà Triệu chẳng hạn, lên phương án kinh doanh, thuê nhà thầu thi công xây dựng, sau đó họ kinh doanh để thu hồi lại vốn và lãi thôi.
Vâng, VN có nhiều nhà thầu thi công được nhưng chết nỗi nhà thầu này không đủ tiền để làm công trình lớn gây ra chậm tiến độVấn đề là 1 thằng làm trực tiếp 1 thàng thuê lại . Tiền vênh lên là lãng phí. Vin nó xây nhà của nó thì nó thích thuê ai thì thuê. Cụ xây nhà cụ thuê 1 thằng xong nó thuê tiếp 1 thàng khác thi công thì cụ có bị đắt ko. Vn thiếu gì nhà thầu cầu đường đâu
Tư nhân làm thì ko vay vốn quốc tế đượcThấy họp QH, mấy ông đại biểu lùa DA này sang cho tư nhân. Sun là sân bay đạt chuẩn QT, Vin thì nó cũng làm hạ tầng đường trên cao vành đai 2. Ngoài ra kinh nghiệm về đầu tư và QLDA thì quá đủ. Vốn thì họ thu xếp còn gọn và nhanh hơn nhà nước.
Nhưng nếu DA này mà hội này làm thì có khi họ sẽ thâu tóm hết các DA lớn về hạ tầng giao thông cả nước. Nhiều thằng lính móm, 1 số thằng to đẫy tễ thì càng đẫy tễ.