đút nhiều hay đút ít thôi cụ ơiGiao Sơn Hải thì các cẩu quan bốc mứt mà ăn à. Các doanh nghiệp làm tốt thì họ không đút lót.
đút nhiều hay đút ít thôi cụ ơiGiao Sơn Hải thì các cẩu quan bốc mứt mà ăn à. Các doanh nghiệp làm tốt thì họ không đút lót.
2 ông tham chuyên nghiệp gặp nhau thì chả mấy chốc mà thành đường đất cụ nhỉVấn đề của Vn không phải là ai làm mà tham nhũng ác liệt và triệt để quá! Mà nhà thầu TQ thì hỗ trợ triệt để cho việc tham nhũng nên quan rất thích và dân rất không ưa!
Chuẩn rồi cụ, bảo lãnh chính phủ là áp theo luật quản lý nợ công.Trước đây chính phủ có đứng ra bảo lãnh cho tư nhân nhưng nếu em không nhầm từ 2014 đến nay không còn bảo lãnh chính phủ cho tư nhân nữa do áp lực nợ công, bảo lãnh cũng tính là nợ. Giờ đến EVN và TKV cũng khó được bảo lãnh nên em nghĩ cụ Vin hay Sun không có cửa.
Quyền trong tay, nó sửa quy định về đấu thầu phút mốt. Vin & Sun làm là hợp lý.Chỉ định thì được. Đấu thì Sun ko lại. Vin cũng rứa. Nội các gói thầu tương tự cũng móm rồi
BOT hạ tầng chỉ yêu cầu chủ đầu tư có 15% vốn thôi. Mà làm hạ tầng thì phải kê khống ít nhất 40-50% bao gồm đội giá, gửi giá và các hợp đồng khống. Nên đã ký được BOT là ăn cả gốc cả ngọn luôn. Ăn từ lúc ngân hàng rót tiền về làm xong còn dư tiền, rồi tiền thu phí bù gốc và lãi vay còn dư ra 1 đống. Chưa kể, thu phí ngoài luồng nên không đưa vào báo cáo lại ăn thêm 1 mớ nữa. Nói chung là Bố Ăn Tất.Em thấy trong PPP thì món BT ngon hơn BOT vì các cụ được đổi đất để làm dự án luôn, coi như đổi tiền chẵn nhỏ lấy 1 cục tiền chẵn to hơn. Trong khi, nếu làm BOT thì bỏ tiền chẵn ra thu tiền lẻ và còn rất nhiều vấn đề trong vận hành với nhà nước phát sinh. Làm BOT theo kiểu cụ Sun và cụ Vin chắc khó có lãi và ít mặn mà vì bên đó làm giá nét căng không có xử lý, đẩy tiến độ thì giá phải đắt trong khi các công ty khác làm sẽ có món xử lý qua nhà thầu. Đôi khi tiền xử lý qua nhà thầu bằng hoặc cao hơn phần vốn tự có yêu cầu chủ đầu tư phải có (20-30% giá trị công trình); như vậy, các công ty khác là tay không bắt giặc.
Ý cụ là Sơn Hải này phải không!?
Nên giao cho TẬP ĐOÀN SƠN HẢI . Hàng năm Mình thường xuyên Việt theo đánh giá cá nhân đoạn đường do TẬP ĐOÀN SƠN HẢI Thi công chạy là êm và chất lượng nhất mặc dù hết bảo hànhÝ cụ là Sơn Hải này phải không!?
BT hay BOT cái nào hơn kém cũng chưa biết được đâu cụ. Một số dự án BT thì thấy lợi ngay trước mắt nhưng khi hết sóng BĐS thì BT lại chết sặc tiết trong khi BOT thì đảm bảo chắc ăn hơn.BT hay BOT thì cũng khai khống được hết thôi. Nhưng cụ nào hiểu về tài chính, đầu tư thì biết là dòng tiền càng thu về sớm càng hiệu quả. Bây giờ hãy so sánh:
- BT thì tiền thu về ngay, thậm chí là thu đất, phân lô bán chán chê xong mới triển khai dự án. Ví dụ thằng Vin ăn lồi mồm Ở Royal & Times xong mới đủng đỉnh làm đường còn gì. Mà nó bôi ra mãi cũng xong deck đâu.
- BOT thì ứng tiền làm dự án xong rồi vẫn nhặt nhạnh cả chục năm nữa, mà “đêm dài thì lắm mộng” chưa biết sống chết thế nào đâu.
Thế nên BT nó hơn hẳn BOT và thằng Vin hay Sun deck bao giờ muốn làm BOT cả. Còn muốn nó làm BT cao tốc Bắc - Nam á? Chắc phải cắt cho nó riêng 1 thành phố trực thuộc TƯ và ghế trung uỷ cho Vova.
Đường cao tốc không đi qua khu dân cư đâu nhé cụ mà cụ đòi ôm đất. Đường cao tốc chỉ cho ô tô được chạy, xe máy và xe thô sơ không được chạy và phần lớn sẽ là đi qua ruộng không có dân cư nhé cụ. Các nhà đầu cơ đất hãy tỉnh táo.có tiền đâu mà làm, 2 cái metro sài gòn hà nội ko có tiền nên ì ạch mãi chưa xong chứ có phải lí do j đâu, sân bay Long Thành chắc chả làm mà thỉnh thoảng cứ tung tin để thổi giá đất cho các cốp ôm nhiều đất. Cao tốc này mà triển khai lại khổ dân hai bên ôm đất thôi, đường chắc chẳng biết bao giờ xong mà dân thì cứ ôm đất nghĩ tiền tỉ mà cuối cùng chả ai mua.
BT thì gần như nắm chắc phần thắng vì chúng nó thu đất, phân lô bán nền xong mới triển khai dự án (mà nói thật nó thích thì làm, không thì nó bôi ra đấy cũng được).BT hay BOT cái nào hơn kém cũng chưa biết được đâu cụ. Một số dự án BT thì thấy lợi ngay trước mắt nhưng khi hết sóng BĐS thì BT lại chết sặc tiết trong khi BOT thì đảm bảo chắc ăn hơn.
Thằng Sun nó làm BOT sân bay Vân Đồn đấy thôi. Còn lại, các dự án BOT đường bộ thì VIN với Sun không mặn mà vì toàn sân sau các cụ, cướp miếng ăn của các cụ để chết ah?
Túm lại có gửi tẹt ga nhưng vẫn rẻ hơn, nhanh hơn các cụ NN làm. hihiBOT hạ tầng chỉ yêu cầu chủ đầu tư có 15% vốn thôi. Mà làm hạ tầng thì phải kê khống ít nhất 40-50% bao gồm đội giá, gửi giá và các hợp đồng khống. Nên đã ký được BOT là ăn cả gốc cả ngọn luôn. Ăn từ lúc ngân hàng rót tiền về làm xong còn dư tiền, rồi tiền thu phí bù gốc và lãi vay còn dư ra 1 đống. Chưa kể, thu phí ngoài luồng nên không đưa vào báo cáo lại ăn thêm 1 mớ nữa. Nói chung là Bố Ăn Tất.
BOT sân bay không thằng nào tổ chức đánh BOT được chứ BOT đường bộ thì hãy đợi đấy với những Chí Phèo.BT hay BOT cái nào hơn kém cũng chưa biết được đâu cụ. Một số dự án BT thì thấy lợi ngay trước mắt nhưng khi hết sóng BĐS thì BT lại chết sặc tiết trong khi BOT thì đảm bảo chắc ăn hơn.
Thằng Sun nó làm BOT sân bay Vân Đồn đấy thôi. Còn lại, các dự án BOT đường bộ thì VIN với Sun không mặn mà vì toàn sân sau các cụ, cướp miếng ăn của các cụ để chết ah?
Chả có thằng nào làm ăn kinh doanh mặt đường cao tốc cả đường xã, đường huyện kinh doanh còn ngon hơnĐường cao tốc không đi qua khu dân cư đâu nhé cụ mà cụ đòi ôm đất. Đường cao tốc chỉ cho ô tô được chạy, xe máy và xe thô sơ không được chạy và phần lớn sẽ là đi qua ruộng không có dân cư nhé cụ. Các nhà đầu cơ đất hãy tỉnh táo.