[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,864
Động cơ
2,963,222 Mã lực
Tội to nhất là Ban QLDA và nhà thầu.
Tư vấn giám sát thì mấy ông Tư vấn trưởng người nước ngoài đổ vỏ thôi, ăn hay cầm chỉ có mấy chú kỹ sư Việt nam.
Ông ban QLDA bật đèn xanh cho làm ẩu thì ông TVGS mà rắn là bị thay ngay.
Trước kia nhiều khi Nhà thầu nó còn chỉ mặt TVGS ngoài công trường nói: mày thích mai nghỉ việc không?
Gói TVGS thông thường chỉ có 1 kỹ sư Tư vấn trưởng là người nước ngoài, dễ tính hay bị kỹ sư Việt qua mặt vì tất cả các khâu, các vị trí giám sát do anh em đồng bào ta thực hiện, báo cáo, bưng bít ngoài hiện trường thì ông Tư vấn trưởng có ba đầu sáu tay cũng bị xâu kim thôi.
Cụ nào làm TVGS rồi thì khắc rõ.
Đen cho các chú đường này có vấn đề nặng nên đi là đúng.
Mấy ông kỹ sư VN còn ký thay bọn tây nhiều ấy chứ:)
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Môi trường VN dễ tham nhũng hơn Nhật, còn mấy chuyên gia Nhật, Hàn ... sang VN sướng mà
Không phải che dấu dễ, mà bên đó làm chặt, không có kẽ hở để ăn bẩn.
Sang VN, vì luật VN còn lỏng lẻo, còn kẽ hở nên thấy gặm được là gặm thôi.
Tội to nhất là Ban QLDA và nhà thầu.
Tư vấn giám sát thì mấy ông Tư vấn trưởng người nước ngoài đổ vỏ thôi, ăn hay cầm chỉ có mấy chú kỹ sư Việt nam.
Ông ban QLDA bật đèn xanh cho làm ẩu thì ông TVGS mà rắn là bị thay ngay.
Trước kia nhiều khi Nhà thầu nó còn chỉ mặt TVGS ngoài công trường nói: mày thích mai nghỉ việc không?
Gói TVGS thông thường chỉ có 1 kỹ sư Tư vấn trưởng là người nước ngoài, dễ tính hay bị kỹ sư Việt qua mặt vì tất cả các khâu, các vị trí giám sát do anh em đồng bào ta thực hiện, báo cáo, bưng bít ngoài hiện trường thì ông Tư vấn trưởng có ba đầu sáu tay cũng bị xâu kim thôi.
Cụ nào làm TVGS rồi thì khắc rõ.
Đen cho các chú đường này có vấn đề nặng nên đi là đúng.
Có 36 bị can bị đề nghị truy tố trong vụ này.

Báo cũng nói rõ các bị can hầu hết là cán bộ, lãnh đạo của Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), các đơn vị tư vấn, giám sát dự án.
Ông này chói là vì có qt Nhật ^^

Mới đang bị đề nghị truy tố nhưng đời ông này coi như xong.
Lên báo đích danh thế này rồi thì dù có ko bị truy tố nữa, về lại Nhật thì cũng ko sống đc. Chắc phần đời còn lại phải sang Thái, Indo hay Phi mà tá túc thôi.

Ai bảo... đen.

Sống trong cả một tập thể như thế thì đến Nhật Hoàng mà ở lâu chắc cũng đc dạy bản lãnh tha hoá ^^
Thằng Nhật làm hỏng thì đổ tại môi trường Việt Nam, đổ tại luật VN,đổ tại BQL dự án, đổ tại ... đen .

Trung Quốc làm hỏng thì bảo tại TQ hết

Thế này đã đủ để bảo là đội Nhật lên đầu chưa?
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,530 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thằng Nhật làm hỏng thì đổ tại môi trường Việt Nam, đổ tại luật VN,đổ tại BQL dự án, đổ tại ... đen .

Trung Quốc làm hỏng thì bảo tại TQ hết

Thế này đã đủ để bảo là đội Nhật lên đầu chưa?
Cái em nói nếu sai cụ phản biện hộ em cái.
Còn em ngoài cha mẹ ra thì chả đội thằng nào lên đầu hết.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
49
Tội to nhất là Ban QLDA và nhà thầu.
Tư vấn giám sát thì mấy ông Tư vấn trưởng người nước ngoài đổ vỏ thôi, ăn hay cầm chỉ có mấy chú kỹ sư Việt nam.
Ông ban QLDA bật đèn xanh cho làm ẩu thì ông TVGS mà rắn là bị thay ngay.
Trước kia nhiều khi Nhà thầu nó còn chỉ mặt TVGS ngoài công trường nói: mày thích mai nghỉ việc không?
Gói TVGS thông thường chỉ có 1 kỹ sư Tư vấn trưởng là người nước ngoài, dễ tính hay bị kỹ sư Việt qua mặt vì tất cả các khâu, các vị trí giám sát do anh em đồng bào ta thực hiện, báo cáo, bưng bít ngoài hiện trường thì ông Tư vấn trưởng có ba đầu sáu tay cũng bị xâu kim thôi.
Cụ nào làm TVGS rồi thì khắc rõ.
Đen cho các chú đường này có vấn đề nặng nên đi là đúng.
Nói nhỏ thôi, khéo lộ ra thằng khác. Bọn trên này đứa nào chưa tham gia trực tiếp DA ODA Nhật Bản (đậc biệt là các Gói làm đường) nó chưa biết đâu. DA nào cũng thế cả thôi, Tư vấn nội đớp hết, mấy Ô Nhật toàn bù nhìn thôi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Lại hình sự hoá các vấn đề kinh tế rồi, nó làm sai làm hỏng thì bắt nó bồi thường theo nguyên tác của hợp đồng, truy với tố thì đường cũng có hết hỏng đâu nhỉ?
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
công ty VEC này lại là quân anh Thăng nữa rồi! Do chính anh Thăng thành lập luôn!
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,139
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Vốn của Nhật, TVGS Nhật là chỉ định rồi, nó ko ký ko bao giờ giải ngân được đâu mà chỉ mặt TVGS đòi đuổi việc.

TVGS này quyền to hơn cả chủ đầu tư
Đúng luôn, tvgs này bên pộ chắc cũng k đuổi được. Đuổi nó k giải ngân cho thì tiền đâu mà làm
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,139
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Em nghĩ mấy ông Nhựt sang mình rồi cũng trước lạ sau quen thôi, người chứ có phải thánh đâu, cứ rượu ngon, gái đẹp, dịch vụ chuẩn thì ..... kýyyyyy
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
nhân pic này em hỏi ké
Tuyến metro ở Sg đang đề nghị duyệt lương chuyên gia trưởng 500tr 1 tháng +ăn ở là tầm 600tr 1ông. Lương ở Nhật cho mấy ông này cao vậy cơ à, tính ra cũng 500k$ 1 năm chứ chẳng ít
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Q. Người nước ngoài bị bắt làm gì?
A. Tư vấn giám sát trưởng. Người ký thư gửi Chủ đầu tư về chấp thuận vật liệu, biện pháp thi công của nhà thầu.

Q. Có dễ thay tư vấn giám sát không?
A. Với vốn vay ODA thì khó.
Liên danh TVGS là OC-KEI-SMEC (Oriental Consultants - Nhật, Katahira Engineers International - Nhật, SMEC - Úc) được trúng thầu trong một cuộc đấu thầu quốc tế, và ký Hợp đồng. Muốn đuổi phải căn cứ vào Hợp đồng.

Q. Lương TVGS cao không?
A. Vốn ODA thì cao. Với JICA thì cao nhất.
Thường ở vị trí này sẽ nhận được không dưới 30 000 usd/tháng. Các vị trí khác sẽ thấp dần, nhưng vốn JICA sẽ không nhỏ hơn 23 000 usd/tháng đối với TVGS nước ngoài.

Q. Tại sao lương cao thế?
A. Do khả năng đàm phán của Chủ đầu tư. Tuy nhiên đối với vốn ODA thì dự toán mức lương (do thiết kế bên cho vay lập) cũng khá cao rồi, nên việc đàm phán cũng chỉ giảm chút ít. Thông thường lương ODA ở VN = lương chính quốc × 3 + phụ cấp ăn ở (khoảng 70-160 usd/ngày tùy theo đàm phán).

Q. Thế TVGS có nhiều không?
A. Rất nhiều. Một đội TVGS về đường sẽ có đủ: TVGS trưởng (1), Phó TVGS trưởng (1), GS vật liệu (>3), GS thí nghiệm (>3), GS xe máy, thiết bị (>3), GS hiện trường (>10), GS an toàn (>3), GS môi trường,...

Q. Vậy TVGS có làm việc cẩn thận không?
A. Phụ thuộc vào Chủ đầu tư.
Hợp đồng với TVGS là man-month, nghĩa là thi công càng lâu thì TVGS sẽ vẫn hưởng lương mà làm ít. Về lý thuyết, TVGS sẽ nghĩ mưu để công trình kéo dài như vẽ thêm mâý cái phụ trợ, đẻ thêm mấy cái điều chỉnh,... để câu giờ, miễn không xảy ra sự cố là được.
Chủ đầu tư giỏi sẽ biết cách trị.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Tiếc gì hả cụ em? dàn CBQL chủ chốt anh biết ở đó ĐN-QN vào hộp gần hết. 😭
Giờ tới các chuyên gia NN, cụ thể là Nhật.
Vụ này to và rộng hơn vụ PMU18 Bãi Cháy, do đã kéo được nhân lực có yếu tố NN vào chịu tội.;)
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tội to nhất là Ban QLDA và nhà thầu.
Tư vấn giám sát thì mấy ông Tư vấn trưởng người nước ngoài đổ vỏ thôi, ăn hay cầm chỉ có mấy chú kỹ sư Việt nam.
Ông ban QLDA bật đèn xanh cho làm ẩu thì ông TVGS mà rắn là bị thay ngay.
Trước kia nhiều khi Nhà thầu nó còn chỉ mặt TVGS ngoài công trường nói: mày thích mai nghỉ việc không?
Gói TVGS thông thường chỉ có 1 kỹ sư Tư vấn trưởng là người nước ngoài, dễ tính hay bị kỹ sư Việt qua mặt vì tất cả các khâu, các vị trí giám sát do anh em đồng bào ta thực hiện, báo cáo, bưng bít ngoài hiện trường thì ông Tư vấn trưởng có ba đầu sáu tay cũng bị xâu kim thôi.
Cụ nào làm TVGS rồi thì khắc rõ.
Đen cho các chú đường này có vấn đề nặng nên đi là đúng.
Cụ nói chuẩn không cần chỉnh.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Q. Có dễ thay tư vấn giám sát không?
A. Với vốn vay ODA thì khó.
Liên danh TVGS là OC-KEI-SMEC (Oriental Consultants - Nhật, Katahira Engineers International - Nhật, SMEC - Úc) được trúng thầu trong một cuộc đấu thầu quốc tế, và ký Hợp đồng. Muốn đuổi phải căn cứ vào Hợp đồng.
Đúng luôn, tvgs này bên pộ chắc cũng k đuổi được. Đuổi nó k giải ngân cho thì tiền đâu mà làm
Cái này có vẻ các cụ đang bị nhầm.

Thay đổi nhà thầu TVGS thì cực khó vì phải theo hợp đồng, em đồng ý.

Nhưng thay nhân sự của TVGS thì chủ đầu tư dọa suốt. Ghét đồng chí TVGS nào, cán bộ giám sát của chủ đầu tư chỉ cần ra công trường, moi móc mấy lỗi vớ vẩn, an toàn lao động, tiến độ thi công hạng mục ... rồi lập vài cái biên bản là dọa được ngay, thêm vào đó lại có sự cố tình tiếp sức của ông nhà thầu nữa thì có TVGS trên trời cũng chết.

Thế nên ở VN là phải hợp tác win - win - win giữa 3 bên mới tồn tại được.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Cái này có vẻ các cụ đang bị nhầm.

Thay đổi nhà thầu TVGS thì cực khó vì phải theo hợp đồng, em đồng ý.

Nhưng thay nhân sự của TVGS thì chủ đầu tư dọa suốt. Ghét đồng chí TVGS nào, cán bộ giám sát của chủ đầu tư chỉ cần ra công trường, moi móc mấy lỗi vớ vẩn, an toàn lao động, tiến độ thi công hạng mục ... rồi lập vài cái biên bản là dọa được ngay, thêm vào đó lại có sự cố tình tiếp sức của ông nhà thầu nữa thì có TVGS trên trời cũng chết.

Thế nên ở VN là phải hợp tác win - win - win giữa 3 bên mới tồn tại được.
Cái này chỉ doạ được mấy thằng loong toong thôi cụ ơi.
Thằng TVGS trưởng là có số có má ở cty Tư vấn rồi, đuổi nó hơi khó cụ ạ.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Cái này chỉ doạ được mấy thằng loong toong thôi cụ ơi.
Thằng TVGS trưởng là có số có má ở cty Tư vấn rồi, đuổi nó hơi khó cụ ạ.
Thưa với cụ cỡ Giám đốc dự án của TVGS và Tư vấn trưởng TVGS của gói thầu là người nước ngoài bị reject nhiều rồi. Hủy hợp đồng thì khó nhưng đuổi cá nhân thì không khó với Ban QLDA đâu ạ.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Em nghĩ mấy ông Nhựt sang mình rồi cũng trước lạ sau quen thôi, người chứ có phải thánh đâu, cứ rượu ngon, gái đẹp, dịch vụ chuẩn thì ..... kýyyyyy
Nhật nó sang đây, nó dạy người Việt tham nhũng, day người Việt ăn bớt, ăn xén dự án công trình cụ ạ. Dân Việt chỉ dám ăn bớt cái cốt pha, cái sắt vụn còn bọn nhật nó ăn bớt, ăn cắp trực tiếp sắt thép, bê tông luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top