[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Theo em làm đường phải kêu bọn Mẽo.
Đường gì mà nó làm đi hơn 40-50 năm chưa thấy hư.:)
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Q. Người nước ngoài bị bắt làm gì?
A. Tư vấn giám sát trưởng. Người ký thư gửi Chủ đầu tư về chấp thuận vật liệu, biện pháp thi công của nhà thầu.

Q. Có dễ thay tư vấn giám sát không?
A. Với vốn vay ODA thì khó.
Liên danh TVGS là OC-KEI-SMEC (Oriental Consultants - Nhật, Katahira Engineers International - Nhật, SMEC - Úc) được trúng thầu trong một cuộc đấu thầu quốc tế, và ký Hợp đồng. Muốn đuổi phải căn cứ vào Hợp đồng.

Q. Lương TVGS cao không?
A. Vốn ODA thì cao. Với JICA thì cao nhất.
Thường ở vị trí này sẽ nhận được không dưới 30 000 usd/tháng. Các vị trí khác sẽ thấp dần, nhưng vốn JICA sẽ không nhỏ hơn 23 000 usd/tháng đối với TVGS nước ngoài.

Q. Tại sao lương cao thế?
A. Do khả năng đàm phán của Chủ đầu tư. Tuy nhiên đối với vốn ODA thì dự toán mức lương (do thiết kế bên cho vay lập) cũng khá cao rồi, nên việc đàm phán cũng chỉ giảm chút ít. Thông thường lương ODA ở VN = lương chính quốc × 3 + phụ cấp ăn ở (khoảng 70-160 usd/ngày tùy theo đàm phán).

Q. Thế TVGS có nhiều không?
A. Rất nhiều. Một đội TVGS về đường sẽ có đủ: TVGS trưởng (1), Phó TVGS trưởng (1), GS vật liệu (>3), GS thí nghiệm (>3), GS xe máy, thiết bị (>3), GS hiện trường (>10), GS an toàn (>3), GS môi trường,...

Q. Vậy TVGS có làm việc cẩn thận không?
A. Phụ thuộc vào Chủ đầu tư.
Hợp đồng với TVGS là man-month, nghĩa là thi công càng lâu thì TVGS sẽ vẫn hưởng lương mà làm ít. Về lý thuyết, TVGS sẽ nghĩ mưu để công trình kéo dài như vẽ thêm mâý cái phụ trợ, đẻ thêm mấy cái điều chỉnh,... để câu giờ, miễn không xảy ra sự cố là được.
Chủ đầu tư giỏi sẽ biết cách trị.
Biết rõ là nó bất lợi thế sao vẫn đâm đầu vay làm gì?
Nếu ko có phần chấm mút ở đấy thì có ký ko?
Miếng pho mát cho không chỉ có trong bẫy chuột,
Biết mà vẫn đâm đầu ký thì lỗi đầu tiên là của ai :>

Khôn thế :">
 
Chỉnh sửa cuối:

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,694
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
140 km đường mà chia thành 13 gói thầu với gần 30 nhà thầu liên danh chính chưa kể băm nát tiếp thành hàng trăm thầu phụ thì ai trong nghề đủ hiểu.
Tội danh chuyển từ điều 298 sang 224 Bộ luật hình sự là rõ nguyên nhân rồi. Không am hiểu ngành đầu tư và xây dựng mảng ODA chém lung tung rách việc phết.. :)
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,991
Động cơ
306,911 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa với cụ cỡ Giám đốc dự án của TVGS và Tư vấn trưởng TVGS của gói thầu là người nước ngoài bị reject nhiều rồi. Hủy hợp đồng thì khó nhưng đuổi cá nhân thì không khó với Ban QLDA đâu ạ.
Thực ra, đuổi cá nhân TVGS và TVGS trưởng ko quá khó, cũng nhiều dự án làm rồi
Nhưng sau khi đuổi xong, thì TVGS cứ thế mà làm đúng thì ngay cả Ban QLDA và Nhà thầu cũng mệt, vì ở VN mình nhiều thủ tục nhiêu khê quá
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
760
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Biết rõ là nó bất lợi thế sao vẫn đâm đầu vay làm gì?
Nếu ko có phần chấm mút ở đấy thì có ký ko?
Miếng pho mát cho không chỉ có trong bẫy chuột,
Biết mà vẫn đâm đầu ký thì lỗi đầu tiên là của ai :>

Khôn thế :">
Không vay lấy cái gì mà đầu tư hạ tầng? Tôi làm thâm niên ở các dự án WB, Giám đốc dự án (Tư vấn trưởng) nó quyền to lắm, không làm ăn lăng nhăng với nó được đâu. Còn đuổi vẫn đuổi được nếu nó làm quá. Nói chung các dự án vốn vay, điều kiện bên cho vay nó ngặt nghèo lắm, CĐT không sơ múi được đâu.
Tây hay ta cũng như nhau, thằng nào muốn có việc, muốn được việc đều phải lobby hết. Đấu thầu quốc tế nhìn cứ nghĩ là to tát chứ thực ra được nhắm cho cty này cty kia hết rồi, loanh quanh các nhà thầu vốn vay cũng chỉ mấy cty thôi. Mình vay vốn phải chấp nhận nếu không đừng hòng vay nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Không vay lấy cái gì mà đầu tư hạ tầng? Tôi làm thâm niên ở các dự án WB, Giám đốc dự án (Tư vấn trưởng) nó quyền to lắm, không làm ăn lăng nhăng với nó được đâu. Còn đuổi vẫn đuổi được nếu nó làm quá. Nói chung các dự án vốn vay, điều kiện bên cho vay nó ngặt nghèo lắm, CĐT không sơ múi được đâu.
Tây hay ta cũng như nhau, thằng nào muốn có việc, muốn được việc đều phải lobby hết. Đấu thầu quốc tế nhìn cứ nghĩ là to tát chứ thực ra được nhắm cho cty này cty kia hết rồi, loanh quanh các nhà thầu vốn vay cũng chỉ mấy cty thôi. Mình vay vốn phải chấp nhận nếu không đừng hòng vay nhé.
Dòng bôi đậm chính là điều em muốn nói.
Nó ko dí súng vào đầu bắt mình vay, mà vì mình cần vay và muốn vay.
Mà đã hiểu và chấp nhận thì đừng kiểu Ăn xong liếm mép quèn quẹt rồi đái vào xoong.

Cả nước giờ đang rạo rực với những Đất nước mình đã bao giờ đc thế này chưa!!!
Nhìn lại 20 năm trước xem có gì.
Năm '95 lần đầu lên may bay, nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy đàn trâu ngay bên đường băng.
Giờ thì thế nào.

Đừng Cạn tàu ráo máng, Vắt chanh bỏ vỏ
Khôn thôi, đừng khôn quá mà thành gian manh :|
 
Chỉnh sửa cuối:

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Dòng bôi đậm chính là điều em muốn nói.
Nó ko dí súng vào đầu bắt mình vay, mà vì mình cần vay và muốn vay.
Mà đã hiểu và chấp nhận thì đừng kiểu Ăn xong liếm mép quèn quẹt rồi đái vào xoong.

Cả nước giờ đang rạo rực với những Đất nước mình đã bao giờ đc thế này chưa!!!
Nhìn lại 20 năm trước xem có gì.
Năm '95 lần đầu lên may bay, nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy đàn trâu ngay bên đường băng.
Giờ thì thế nào.

Đừng Cạn tàu ráo máng, Vắt chanh bỏ vỏ
Khôn thôi, đừng khôn quá mà thành gian manh :|
Chẳng biết là Cụ hay Mợ mà gắt thế :(
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Cúi đầu xin lỗi là xong, có j đâu :)
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Cái này có vẻ các cụ đang bị nhầm.

Thay đổi nhà thầu TVGS thì cực khó vì phải theo hợp đồng, em đồng ý.

Nhưng thay nhân sự của TVGS thì chủ đầu tư dọa suốt. Ghét đồng chí TVGS nào, cán bộ giám sát của chủ đầu tư chỉ cần ra công trường, moi móc mấy lỗi vớ vẩn, an toàn lao động, tiến độ thi công hạng mục ... rồi lập vài cái biên bản là dọa được ngay, thêm vào đó lại có sự cố tình tiếp sức của ông nhà thầu nữa thì có TVGS trên trời cũng chết.

Thế nên ở VN là phải hợp tác win - win - win giữa 3 bên mới tồn tại được.
Khi duyệt đề cương nhiệm vụ Tư vấn giám sát thì số lượng kỹ sư nước ngoài vẫn như thế.
Việc Chủ đầu tư đòi thay tư vấn viên là câu chuyện giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu Tư vấn giám sát. Tuy nhiên người thay thế vẫn phải là người nước ngoài. Em chỉ nắm số lượng người nước ngoài nên cũng không biết được có những việc này thật.

Hiện giờ mới tóm đoạn 1. Còn đoạn 2 thì đỡ hơn (do vốn WB), nhưng nhà thầu cũng rất mất dạy. Điển hình là thằng Posco ở gói A5. Minh họa nó bán thầu cho 18 ông đây
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,306
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Tiếc gì hả cụ em? dàn CBQL chủ chốt anh biết ở đó ĐN-QN vào hộp gần hết. 😭
Giờ tới các chuyên gia NN, cụ thể là Nhật.
Vụ này to và rộng hơn vụ PMU18 Bãi Cháy, do đã kéo được nhân lực có yếu tố NN vào chịu tội.;)
Là em ko được tham gia ... anh à ;))
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,698
Động cơ
1,514,517 Mã lực
Quy trách nhiệm cá nhân cho ông tvgs trưởng nhiều thế rồi có thu hồi được đâu. Lẽ ra nên thu hồi từ các nhà thầu thi công.
 

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
586
Động cơ
89,712 Mã lực
Năm ngoái em chạy qa đường này, đường đẹp và phong cảnh cũng đẹp. Gấu em cầm lái mà vọt lên tận 130 mãi sau mới biết, cũng may là đường không 1 bóng xe.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,694
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Khi duyệt đề cương nhiệm vụ Tư vấn giám sát thì số lượng kỹ sư nước ngoài vẫn như thế.
Việc Chủ đầu tư đòi thay tư vấn viên là câu chuyện giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu Tư vấn giám sát. Tuy nhiên người thay thế vẫn phải là người nước ngoài. Em chỉ nắm số lượng người nước ngoài nên cũng không biết được có những việc này thật.

Hiện giờ mới tóm đoạn 1. Còn đoạn 2 thì đỡ hơn (do vốn WB), nhưng nhà thầu cũng rất mất dạy. Điển hình là thằng Posco ở gói A5. Minh họa nó bán thầu cho 18 ông đây
140km ,là 13 gói thầu cho 24 nhà thầu chính, rồi băm nát bán cho thầu phụ chắc chắn chỉ có CĐT bật đèn xanh.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
Cái này chỉ doạ được mấy thằng loong toong thôi cụ ơi.
Thằng TVGS trưởng là có số có má ở cty Tư vấn rồi, đuổi nó hơi khó cụ ạ.
đuổi cả liên danh tư vấn thì khó, chứ đuổi từ giám đốc dự án xuống có gì hiếm đâu, nhõn thằng RE của 1 gói thầu thì to gì đâu cụ?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
Tiếc gì hả cụ em? dàn CBQL chủ chốt anh biết ở đó ĐN-QN vào hộp gần hết. 😭
Giờ tới các chuyên gia NN, cụ thể là Nhật.
Vụ này to và rộng hơn vụ PMU18 Bãi Cháy, do đã kéo được nhân lực có yếu tố NN vào chịu tội.;)
đích nhắm của 2 vụ này khác nhau cụ nhé=))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
ODA là gói vay nặng lãi trá hình cụ ạ.
chính xác hơn nó là sự lệ thuộc bang giao, mà thằng nghèo, là thằng vay éo bao giờ có lợi sất, tuy nhiên vẫn tốt hơn là éo có mà ăn, nên các nước nghèo kiểu gì cũng có giai đoạn buộc phải xài vốn này, nhưng vì vốn vay của sự lệ thuộc, bất lợi, dù trên danh nghĩa lãi suất, ân hạn ưu đãi, nên các nước nghèo luôn cố vượt qua và ko phải vay vốn này nữa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,871
Động cơ
1,281 Mã lực
Dòng bôi đậm chính là điều em muốn nói.
Nó ko dí súng vào đầu bắt mình vay, mà vì mình cần vay và muốn vay.
Mà đã hiểu và chấp nhận thì đừng kiểu Ăn xong liếm mép quèn quẹt rồi đái vào xoong.

Cả nước giờ đang rạo rực với những Đất nước mình đã bao giờ đc thế này chưa!!!
Nhìn lại 20 năm trước xem có gì.
Năm '95 lần đầu lên may bay, nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy đàn trâu ngay bên đường băng.
Giờ thì thế nào.

Đừng Cạn tàu ráo máng, Vắt chanh bỏ vỏ
Khôn thôi, đừng khôn quá mà thành gian manh :|
Với vốn ODA thì nó không dí súng bắt vay, mà dí tiền vào mặt để được cho vay đấy ạ.
Vắt chanh bỏ vỏ cái gì? 2 khóa của anh X vay ODA trên dưới 100 tỷ $ có làm được cái mẹ gì hay để khoản nợ ngút trời cho dân Việt? Bây giờ mỗi năm trả nợ nước ngoài 15-20 tỷ$ cụ có thấy xót không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top