Em cũng hay có dịp chạy qua cao tốc này, nói thật chất lượng mặt đường quá tệ, đèn đường không có, phí thì đắt lòi nên không có mấy xe chạy. Khởi tố cả lũ là đúng.
Chả khác, có chăng Tàu thì đội vốn cỡ 30% còn Nhật đội vốn hơn gấp đôi, chưa kể 1 loạt phụ lục hợp đồng (dạng đào tạo) + lương chuyên giá với giá trên trời.Cũng có khác chứ Cụ.
Cứ coi như về mặt kinh tế (đội vốn, ưu tiên nhà thầu nước cho vay...) là như nhau. Thì khi thực hiện cũng thấy kha khá thứ khác nhau ạ:
- Tàu (cả GS và nhà thầu) dễ bắt tay với nhà thầu phụ hơn
- Không nguyên tắc, hay thỏa hiệp các vi phạm, lỗi...
- Các vấn đề khác như an ninh, chính trị... không định lượng được ạ
Vâng, có thể Cụ có các số liệu thống kê các dự án ODA thì sẽ có cái nhìn tổng thể hơn.Chả khác, có chăng Tàu thì đội vốn cỡ 30% còn Nhật đội vốn hơn gấp đôi, chưa kể 1 loạt phụ lục hợp đồng (dạng đào tạo) + lương chuyên giá với giá trên trời.
Lỗi nghiêm trọng nhất là dẫn tới chết người thì Nhật gấp mấy Tàu.
Mấy cái không định lượng ở dạng cảm tính thì méo so sánh được.
Vay vốn ODA, ông lãnh đạo nào ký vay (th.tg BT...)được lại quả tầm 10% cụ ạ. Nó phát cho cái tài khoản có vài chục triệu $ ở ngân hàng của nó. Vừa quản lý được tiền, vừa tự nhiện có thằng con tin, s,ua không theo lệnh nó, nó cho vỡ alo ngay cụ ạ.Với vốn ODA thì nó không dí súng bắt vay, mà dí tiền vào mặt để được cho vay đấy ạ.
Vắt chanh bỏ vỏ cái gì? 2 khóa của anh X vay ODA trên dưới 100 tỷ $ có làm được cái mẹ gì hay để khoản nợ ngút trời cho dân Việt? Bây giờ mỗi năm trả nợ nước ngoài 15-20 tỷ$ cụ có thấy xót không?
Chất lượng cỡ cầu Cần Thơ, hầm Thủ Thiêm hay cầu Bình Khánh, Phước Khánh????Vâng, có thể Cụ có các số liệu thống kê các dự án ODA thì sẽ có cái nhìn tổng thể hơn.
Với em, từ góc độ thầu phụ, em khẳng định là chất lượng các dự án của Nhật là cao hơn ạ
Đầu tiên là cầu Hoàng Long - Thanh Hoá, khánh thành năm 2000, bị sụt mố, đã cho thấy Tư vấn Nhật rất bảo thủ.Chất lượng cỡ cầu Cần Thơ, hầm Thủ Thiêm hay cầu Bình Khánh, Phước Khánh????
Việt Nam phát triển nhanh như thế này cũng tại TQĐội thì ko. Nhưng đc quyền so sánh.
TQ làm hỏng thì tại TQ là đúng zồi vì bài của quân nhà mình cũng từ họ mà ra.
Gậy ông đập lưng ông thôi ^^
Mà nói túm lại, Rau Nào Sâu Nấy
Cụ nói luật VN lỏng lẻo thì mời cụ cho bằng chứng phản biện,Cái em nói nếu sai cụ phản biện hộ em cái.
Còn em ngoài cha mẹ ra thì chả đội thằng nào lên đầu hết.
Luật VN mà cụ bảo không lỏng lẻo?Cụ nói luật VN lỏng lẻo thì mời cụ cho bằng chứng phản biện,
Cụ nói khơi khơi luật VN lỏng lẻo nên thằng Nhật mới tham nhũng thì rõ ràng là đổ lỗi cho VN làm hư thằng Nhật. Không phải đội thì là cái gì
Nhập gia tùy tục mà cụNhật trước thôi, giờ cũng ăn bẩn nhiều rồi .
Luật VN mà cụ bảo không lỏng lẻo?
Ví dụ dễ nhất: Có luật chó ra đường phải rọ Mõ.m nhưng có mấy người thực hiện?
Ví dụ nữa: Vụ xàm sỡ trong cầu thang : phạt có 200k
Mới mấy cái đơn giản đã thế rồi.
Cụ hiểu sai vấn đề. Em không đổ lỗi cho VN làm hư thằng Nhật mà em nói bản chất nó có sẵn rồi, chỉ là không có cơ hội thực hiện, có cơ hội thì nó thực hiện luôn. Ở Nhật nó không có cơ hội/ rất ít cơ hội. Còn ở Vn nó có cơ hội làm thế là nó làm thôi.
Vẫn đang chạy rông ngoài đường đầy.Chó ko rọ mõm thì bị xử lý theo luật.
Nhật ăn tham nhũng thì cũng bị xử theo luật thôi
Chẳng có lỏng lẻo chỗ nào cả.
Vãi với ví dụ của cụ.Luật VN mà cụ bảo không lỏng lẻo?
Ví dụ dễ nhất: Có luật chó ra đường phải rọ Mõ.m nhưng có mấy người thực hiện?
Ví dụ nữa: Vụ xàm sỡ trong cầu thang : phạt có 200k
Mới mấy cái đơn giản đã thế rồi.
Cụ hiểu sai vấn đề. Em không đổ lỗi cho VN làm hư thằng Nhật mà em nói bản chất nó có sẵn rồi, chỉ là không có cơ hội thực hiện, có cơ hội thì nó thực hiện luôn. Ở Nhật nó không có cơ hội/ rất ít cơ hội. Còn ở Vn nó có cơ hội làm thế là nó làm thôi.
Cứ từ từ, kể cả mấy thằng trốn ra nước ngoài rồi cũng sẽ bắt thôi.Vẫn đang chạy rông ngoài đường đầy.
Phải bắt được đã, giờ biết tìm nó chỗ nào?
Cầu Thanh Trì hồi đó có cọc nhồi đường kính lớn, theo em biết lúc ấy VN chưa thi công cọc lớn bao giờ. TONECO nhà thầu khoan cho Obayashi. Sau khi khoan 1 loạt, siêu âm bị phân tầng đã phải chuyển sang khoan tuần hoàn ngược - cũng là rất mới về công nghệ thời đó. Các đài cọc phân tầng chủ yếu giữa sông sau khi đổi biện pháp thi công đều mở rộng đài và bù thêm chân cọc.Đầu tiên là cầu Hoàng Long - Thanh Hoá, khánh thành năm 2000, bị sụt mố, đã cho thấy Tư vấn Nhật rất bảo thủ.
Sau đó cầu Thanh Trì - Hà Nội bị lỗi cọc khoan rất nhiều, cũng do tư vấn Nhật chả hiểu gì về địa chất.
Mở rộng thêm, năm ngoái vụ vỡ tàu ở Mauritius cho thấy người Nhật cũng bình thường thôi.
Em thấy rằng cụ phát ngôn rất nhạt ạ.Chẳng thấy mấy bạn yêu Nhật đâu nhỉ.Trốn sạch
Lương thực nhận không cao đâu cụ. Nhật bây giờ tầm 10-15k, engineer việt tầm 1-2k. Inspector còn thấp nữa chủ yếu kiếm ăn bằng overtime.em cũng làm dự án vốn này bao năm, người mình bị ấn tượng bởi những thuật ngữ hoa mỹ "tài trợ, ưu đãi, ân hạn, hỗ trợ phát triển chính thức, vốn vay ko ... hoàn lại mà tưởng tiền chùa, xài tẹt bô, hỡi ơi, nhiều nước nghèo tận dụng tốt vốn này để rồi sớm cai thì ngon, chứ yên chí xài thì con cháu nai lưng cày trả nợ vài đời ko hết, lãi suất thấp, thời gian vay dài mênh mông, nhưng thực ra vay 10 đồng thì chi phí thằng cho vay nó xơi mẹ nó luôn qua những hợp đồng tư vấn, ngâm kiú, thiết kế, chuyển giao công nghệ vvvv chắc hết gần nửa mẹ nó rồi.
như mới đây đs trên cao nêu lương thằng chuyên gia dạy lái tàu 500 củ/ tháng, nhân dân rồ lên kêu lái ccc gì cao thế, hỡi ơi, từ những năm 2000, lương 1 thằng RE kỹ sư trưởng của 1 gói thầu tvgs hiện trường đã tầm 23k, lương bọn core team, Project manage, ME, SE còn cao hơn, rẻ thì chỉ có lương inspector là người Việt mình, chỉ tầm 1-2k
Em ko nói số tiền thực lĩnh của anh em tvgs, họ còn phải nộp thuế, cty chủ quản nó cắt vvv em nói là các chi phí bị thằng cho vay nó xén mẹ nó ngay và luôn khi vay vốn “iu đãi” ODA,Lương thực nhận không cao đâu cụ. Nhật bây giờ tầm 10-15k, engineer việt tầm 1-2k. Inspector còn thấp nữa chủ yếu kiếm ăn bằng overtime.