[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,979
Động cơ
424,087 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
chính xác hơn nó là sự lệ thuộc bang giao, mà thằng nghèo, là thằng vay éo bao giờ có lợi sất, tuy nhiên vẫn tốt hơn là éo có mà ăn, nên các nước nghèo kiểu gì cũng có giai đoạn buộc phải xài vốn này, nhưng vì vốn vay của sự lệ thuộc, bất lợi, dù trên danh nghĩa lãi suất, ân hạn ưu đãi, nên các nước nghèo luôn cố vượt qua và ko phải vay vốn này nữa.
Cái tay người Nhật cũng bảo em, mấy chục năm trước, bọn tao cũng thế. Cũng sx ô nhiêm như bọn mày thôi. Thời kỳ quá độ phải chấp nhận. Nhà mình giầu lên lại đi cho thằng khác vay.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,210
Động cơ
489,965 Mã lực
Chưa có bài nào nói về trách nhiệm của Ban quản lý dự án và truy cứu trách nhiệm nhà thầu nhỉ....hơi lạ so với thói quen: Nắm thằng có tóc chứ ai nắm thằng trọc đầu.
Năm ngoái em chạy qa đường này, đường đẹp và phong cảnh cũng đẹp. Gấu em cầm lái mà vọt lên tận 130 mãi sau mới biết, cũng may là đường không 1 bóng xe.
May cho cụ nhé, đường này có đoạn về 90 và có bắn tốc độ (bắn nóng).
 

Moning09

Xe hơi
Biển số
OF-396947
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
161
Động cơ
234,742 Mã lực
Ông Takao này liệu có thành củi ngoại đầu tiên của cụ Tổng không nhỉ?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
Cái tay người Nhật cũng bảo em, mấy chục năm trước, bọn tao cũng thế. Cũng sx ô nhiêm như bọn mày thôi. Thời kỳ quá độ phải chấp nhận. Nhà mình giầu lên lại đi cho thằng khác vay.
em cũng làm dự án vốn này bao năm, người mình bị ấn tượng bởi những thuật ngữ hoa mỹ "tài trợ, ưu đãi, ân hạn, hỗ trợ phát triển chính thức, vốn vay ko ... hoàn lại mà tưởng tiền chùa, xài tẹt bô, hỡi ơi, nhiều nước nghèo tận dụng tốt vốn này để rồi sớm cai thì ngon, chứ yên chí xài thì con cháu nai lưng cày trả nợ vài đời ko hết, lãi suất thấp, thời gian vay dài mênh mông, nhưng thực ra vay 10 đồng thì chi phí thằng cho vay nó xơi mẹ nó luôn qua những hợp đồng tư vấn, ngâm kiú, thiết kế, chuyển giao công nghệ vvvv chắc hết gần nửa mẹ nó rồi.
như mới đây đs trên cao nêu lương thằng chuyên gia dạy lái tàu 500 củ/ tháng, nhân dân rồ lên kêu lái ccc gì cao thế, hỡi ơi, từ những năm 2000, lương 1 thằng RE kỹ sư trưởng của 1 gói thầu tvgs hiện trường đã tầm 23k, lương bọn core team, Project manage, ME, SE còn cao hơn, rẻ thì chỉ có lương inspector là người Việt mình, chỉ tầm 1-2k
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Chưa có bài nào nói về trách nhiệm của Ban quản lý dự án và truy cứu trách nhiệm nhà thầu nhỉ....hơi lạ so với thói quen: Nắm thằng có tóc chứ ai nắm thằng trọc đầu.
Bắt một mớ quân anh Thăng, lãnh đạo VEC cũ rồi mà cụ còn hỏi!
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,901 Mã lực
Thế ạ, thế e xin lỗi.
Nãy lạc vào thớt Myanmar em choáng quá,
huyết áp hạ nên có thể tay lái hơi mất tự chủ tí :">

Khi nào khoẻ, e lại xin phép vào xem hát bội hát đàn :">
Dạ, tại em thấy Cụ/Mợ liên tiếp mấy còm liền, em có tý ý kiến thôi ạ. Cụ/Mợ đừng ghét em :(
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,677 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa có bài nào nói về trách nhiệm của Ban quản lý dự án và truy cứu trách nhiệm nhà thầu nhỉ....hơi lạ so với thói quen: Nắm thằng có tóc chứ ai nắm thằng trọc đầu.
Bắt Ban quản lý với Nhà thầu thì có gì là lạ. Ở đây bắt TVGS, lại còn TVGS người nước ngoài mới là lạ. Còn cán bộ Ban quản lý, nhà thầu vào trại từ đời tám hoánh nào rồi.

Từ trước đến nay TVGS, TVTK gần như vô can trong các vụ vi phạm quy định về xây dựng công trình. Các anh xxx toàn nã thằng trả tiền và thằng nhận tiền, bỏ qua thằng đứng ở giữa.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,937
Động cơ
796,999 Mã lực
đuổi cả liên danh tư vấn thì khó, chứ đuổi từ giám đốc dự án xuống có gì hiếm đâu, nhõn thằng RE của 1 gói thầu thì to gì đâu cụ?
Giám đốc dự án thì không vướng, nhưng Tư vấn giám sát trưởng rất vướng cụ nhé.
Các dự án thông thường, thằng TVGS là sân sau của CĐT, thi thoảng mới có 1 thằng TVGS đấu thầu vào được. Mấy bố này thì ngồi chơi xơi nước, bố láo là CĐT nó vả ngay.
Nhưng dự án vay vốn ODA này thì thằng TVGS là sân sau của thằng cho vay vốn, CĐT vuốt mặt phải nể trứng cá cụ ạ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
Giám đốc dự án thì không vướng, nhưng Tư vấn giám sát trưởng rất vướng cụ nhé.
Các dự án thông thường, thằng TVGS là sân sau của CĐT, thi thoảng mới có 1 thằng TVGS đấu thầu vào được.
Nhưng dự án vay vốn ODA này thì thằng TVGS là sân sau của thằng vay vốn, CĐT vuốt mặt phải nể trứng cá cụ ạ.
bọn em đuổi đầy thằng chứ có gì hiếm
cụ lộn việc thanh lý hợp đồng TVGS với việc thay nhân sự rồi =))
để đuổi 1 thằng Re, chủ đầu tư nó chỉ cần vài cái thư claim, từ chối làm việc với thằng đó là TV nó thay ngay
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Các cụ đang cáu giận với ODA. Vậy thì không vay ODA thì vay ở đâu để xây dựng hạ tầng có lợi hơn các cụ?
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Với vốn ODA thì nó không dí súng bắt vay, mà dí tiền vào mặt để được cho vay đấy ạ.
Vắt chanh bỏ vỏ cái gì? 2 khóa của anh X vay ODA trên dưới 100 tỷ $ có làm được cái mẹ gì hay để khoản nợ ngút trời cho dân Việt? Bây giờ mỗi năm trả nợ nước ngoài 15-20 tỷ$ cụ có thấy xót không?
Của đau con xót. E có phải gỗ đá đâu.
Nhưng giận các bác là sao sự việc diễn ra bao năm mà để tới lúc ván đóng thành thuyền mới thèm nói. Các bác đừng bảo là giờ các bác mới biết nhá :(

Từ việc vay vốn bừa bãi sử dụng ko hiệu quả đến việc để xảy ra tham nhũng trong cả một quá trình dài như thế.. suy đến cùng, là lỗi của những kỹ sư đầu ngành như các bác :|
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
464
Động cơ
173,453 Mã lực
Vụ này VEC xé lẻ gói thầu ra cho bọn thầu phụ sân sau toàn thằng ngu không có năng lực. Giám sát Nhật ở dự án này không biết có khuất tất gì mà thấy vậy vẫn ký.
VEC là chủ đầu tư cụ ạ. Chứ ko phải là nhà thầu mà xé lẻ cho thầu phụ.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Của đau con xót. E có phải gỗ đá đâu.
Nhưng giận các bác là sao sự việc diễn ra bao năm mà để tới lúc ván đóng thành thuyền mới thèm nói. Các bác đừng bảo là giờ các bác mới biết nhá :(

Từ việc vay vốn bừa bãi sử dụng ko hiệu quả đến việc để xảy ra tham nhũng trong cả một quá trình dài như thế.. suy đến cùng, là lỗi của những kỹ sư đầu ngành như các bác :|
Bởi vậy cùng bản chất như nhau nhưng gặp vốn ODA của Nhật thì viện đủ lý do để bào chữa cho nó, còn gặp vốn ODA của Tàu thì đè nó ra chửi, người Việt cùng lắm là nạn nhân thiếu hiểu biết .
Mình mà làm nhà nước mình cũng chọn vốn Tàu. Sai đâu Tàu chịu.!
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,547
Động cơ
125,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhân pic này em hỏi ké
Tuyến metro ở Sg đang đề nghị duyệt lương chuyên gia trưởng 500tr 1 tháng +ăn ở là tầm 600tr 1ông. Lương ở Nhật cho mấy ông này cao vậy cơ à, tính ra cũng 500k$ 1 năm chứ chẳng ít
Lương chuyên gia Nhật trước giờ vẫn vậy. Barem chung cho 1 người Nhật ra ngoài làm việc là 1000 USD/ngày chưa bao gồm ăn ở đi lại.
Từ năm 2008 em đã thấy như vậy rồi (đó là năm em biết, còn trước đó thì không biết)
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Bởi vậy cùng bản chất như nhau nhưng gặp vốn ODA của Nhật thì viện đủ lý do để bào chữa cho nó, còn gặp vốn ODA của Tàu thì đè nó ra chửi, người Việt cùng lắm là nạn nhân thiếu hiểu biết .
Mình mà làm nhà nước mình cũng chọn vốn Tàu. Sai đâu Tàu chịu.!
Đừng, cụ chọn bạn khác đi. Tàu tham và thâm lắm. Lịch sử dạy e thế :">
Bỏ Nhật chọn Tàu, quá là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa :">
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đừng, cụ chọn bạn khác đi. Tàu tham và thâm lắm. Lịch sử dạy e thế :">
Bỏ Nhật chọn Tàu, quá là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa :">
Bản chất vay Tàu khác léo gì vay Nhật?? Cùng 1 giuộc cả! Méo có tiền nên cắn răng chịu thôi! Đã chịu thì cùng chịu, đã chửi thì cùng chửi. Tại sao phải tiêu chuẩn kép vậy??
Vốn ODA có thằng nào dí bắt mình vay đâu?
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Các cụ đừng đổ tội cho ODA, nó chỉ là tiền vay, chi cái gì là do mình phần lớn thôi.

Tuy nhiên vốn vay Nhật phải đi kèm với sử dụng dịch vụ và hàng hóa của Nhật giá thường gấp 3 lần TQ, rất khó để cạnh tranh và có giá tốt. Tư nhân hiện giờ rất ít ai mua máy móc của Nhật nếu hàng TQ xài tốt.

Không nói mấy dự án cũ, bây giờ mấy dự án cầu đường mới mà dùng vốn ODA Nhật là 1 tội với đất nước, lãng phí kinh khủng! :D
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,901 Mã lực
Bản chất vay Tàu khác léo gì vay Nhật?? Cùng 1 giuộc cả! Méo có tiền nên cắn răng chịu thôi! Đã chịu thì cùng chịu, đã chửi thì cùng chửi. Tại sao phải tiêu chuẩn kép vậy??
Vốn ODA có thằng nào dí bắt mình vay đâu?
Cũng có khác chứ Cụ.
Cứ coi như về mặt kinh tế (đội vốn, ưu tiên nhà thầu nước cho vay...) là như nhau. Thì khi thực hiện cũng thấy kha khá thứ khác nhau ạ:
- Tàu (cả GS và nhà thầu) dễ bắt tay với nhà thầu phụ hơn
- Không nguyên tắc, hay thỏa hiệp các vi phạm, lỗi...
- Các vấn đề khác như an ninh, chính trị... không định lượng được ạ :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top