[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,770
Động cơ
336,659 Mã lực
Làm chặt rồi , các cơ quan chức năng giám sát việc đấu thầu chặt chẽ thì ông nào thật sự có năng lực mới mua hồ sơ .......Không có kiểu tay không bắt giặc nữa đâu .
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,133
Động cơ
391,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng chẳng phải vì gì cả, chỉ vì thời điểm này chưa biết ai ngồi ngai vua, ai là tể tướng nên các cháu chưa giám nhận.Theo cửa anh A nhận xong mà anh B lên thì toi, lỡ gửi gắm chỗ cũ giờ chạy lại từ đầu thì lỗ quá. Thà ngồi im, kiểu gì chẳng đến lượt
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,084
Động cơ
81,647 Mã lực
Đường 1 hiện nay đang ở mức 20.000 xe quy đổi ngày đêm. Nếu như làm xong cao tốc thì lưu lượng sang khoảng 50% (hoặc thấp hơn). Thì nhà đầu tư thu ko đủ lãi vay (như HN-HP).
Trừ khi các anh ý có chính sách cho đường cũ chỉ đc chạy 50km/h thì mới hút đc xe sang thôi. Chưa kể các đoạn tuyến trên cũng chuẩn bị hoặc đã đầu tư đường ven biển nữa.
# là tội đồ khi quyết định mở rộng QL1 từ bắc chí nam mà ko dồn tiền lên hẳn cao tốc, mất hoàn toàn lợi thế người đi sau
 

Kacar1102

Xe buýt
Biển số
OF-736312
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
847
Động cơ
75,821 Mã lực
Giờ triển khai rada đối thủ soi suốt ngày thế thì chén sao được. Mà làm không được chén thì có...ngu nó làm.
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Đường 1 hiện nay đang ở mức 20.000 xe quy đổi ngày đêm. Nếu như làm xong cao tốc thì lưu lượng sang khoảng 50% (hoặc thấp hơn). Thì nhà đầu tư thu ko đủ lãi vay (như HN-HP).
Trừ khi các anh ý có chính sách cho đường cũ chỉ đc chạy 50km/h thì mới hút đc xe sang thôi. Chưa kể các đoạn tuyến trên cũng chuẩn bị hoặc đã đầu tư đường ven biển nữa.
# là tội đồ khi quyết định mở rộng QL1 từ bắc chí nam mà ko dồn tiền lên hẳn cao tốc, mất hoàn toàn lợi thế người đi sau
Cảm ơn cụ vì đã có còm đúng hướng ạ
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Đường 1 hiện nay đang ở mức 20.000 xe quy đổi ngày đêm. Nếu như làm xong cao tốc thì lưu lượng sang khoảng 50% (hoặc thấp hơn). Thì nhà đầu tư thu ko đủ lãi vay (như HN-HP).
Trừ khi các anh ý có chính sách cho đường cũ chỉ đc chạy 50km/h thì mới hút đc xe sang thôi. Chưa kể các đoạn tuyến trên cũng chuẩn bị hoặc đã đầu tư đường ven biển nữa.
# là tội đồ khi quyết định mở rộng QL1 từ bắc chí nam mà ko dồn tiền lên hẳn cao tốc, mất hoàn toàn lợi thế người đi sau
Cũng ko hẳn là tội đồ, khi chưa biét lúc nào mới có đủ tiền làm cao tốc thì nâng cấp đường ql cũ là hợp lý
 

Africa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725581
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
830
Động cơ
84,369 Mã lực
Tuổi
23
Cho đường hà nội đi thái nguyên xem. Đớp không trượt phát nào
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
sao các cụ toàn suy nghĩ tiêu cực ?
Với những sự vụ như vừa rồi thì đương nhiên là phải nhìn như vậy rồi. Cứ mạnh tay cho bọn làm láo, làm ẩu nó mới chùn tay được
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,571
Động cơ
627,222 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cũng chẳng phải vì gì cả, chỉ vì thời điểm này chưa biết ai ngồi ngai vua, ai là tể tướng nên các cháu chưa giám nhận.Theo cửa anh A nhận xong mà anh B lên thì toi, lỡ gửi gắm chỗ cũ giờ chạy lại từ đầu thì lỗ quá. Thà ngồi im, kiểu gì chẳng đến lượt
Có lẽ cụ nói đúng. Sắp hội làng ko ai muốn làm.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,821
Động cơ
794,159 Mã lực
Dự án cao tốc Bắc-Nam dài 654 km, được chia thành 11 dự án thành phần, gồm 6 dự án đầu tư công, còn lại 5 dự án thực hiện theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Chính xác phải là 3 dự án công, 8 dự án BOT.
Nhưng không có nhà đầu tư nên chuyển thành 6 công, 5 BOT.
Giờ có lẽ thành 8 công, 3 BOT.
Em nghi ngờ 3 cái BOT kia lắm, không có tiềm lực.
Nhớ hồi chào thầu quốc tế, offer chửi ác nhất. Tại sao không nới điều kiện để các nhà đầu tư Việt Nam tham gia? Việt Nam thừa sức đầu tư?
Giờ không có nhà đầu tư lại muốn nhà nước làm, nhưng không được thu phí.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Nhà nước giục làm nhanh cái này để bơm tiền ra thị trường cho các bác tiêu thôi-cái ý nó mới quan trọng chứ đếu có cái đường cao tốc này thì cũng chửa sao trong vài chục năm nữa. ;))


Để bơm tiền ra thị trường mà lại giao cho mấy chú tinh hoa thì có mà chả vào hết cmn túi bọn ý, còn cái kít tiền ra cho các bác tiêu..... :))


Cho nên người quản lý nó phải có bài, cũng giống như sếp các bác ốp phờ đấy thôi....thả cho các bác ngọ nguậy chén một tý mà lên ốp hoành tráng, dưng tay chân mà thò quá ra khỏi chăn thì ăn vụt ngay. Nên thực tinh hoa nó thèm lắm nhưng đếu dám thôi. =))

Chỉ sợ anh em cùng nhà ăn của nhau thôi, tình ruột thịt nó khó vụt. =))
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Chắc qua thời kỳ cứ xong con đường thì cán bộ lại mua nhà mua đất còn đường thì mới vài năm đã hỏng. Giờ cửa lò rộng mở nên toát mồ hôi chăng?

À mà mềnh biết OF khối anh là phu lục lộ.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,133
Động cơ
391,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường 1 hiện nay đang ở mức 20.000 xe quy đổi ngày đêm. Nếu như làm xong cao tốc thì lưu lượng sang khoảng 50% (hoặc thấp hơn). Thì nhà đầu tư thu ko đủ lãi vay (như HN-HP).
Trừ khi các anh ý có chính sách cho đường cũ chỉ đc chạy 50km/h thì mới hút đc xe sang thôi. Chưa kể các đoạn tuyến trên cũng chuẩn bị hoặc đã đầu tư đường ven biển nữa.
# là tội đồ khi quyết định mở rộng QL1 từ bắc chí nam mà ko dồn tiền lên hẳn cao tốc, mất hoàn toàn lợi thế người đi sau
Cụ nói về mặt lý thuyết thôi, chứ về mặt tài chính là câu truyện khác. Mà giờ làm BOT bị soi lưu lượng kỹ rồi, ko có kiểu đếm xe láo ăn tiền rồi kêu lỗ gia hạn nữa. Thêm nữa cái trò ngày xưa tay ko bắt giặc , chỉ cần có giấy phép đầu tư hoặc đc bật đèn xanh là các ngân hàng đứng ra bảo lãnh và cho vay là ôm tiền. Giờ thông tin minh bạch, truyền thông nhìn vào. Làm ăn chộp rật ít có cửa như xưa. Mà làm ăn chân chính thì tiền đầu tư vào lĩnh vực này nó làm cái khác ngon hơn.
Hoặc các bác trên ấy có chiêu trò khác thì em ko rõ.
Chứ xe ôm như em chém gió phất phường làm vì tý thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,883
Động cơ
493,502 Mã lực
1/3 công chức sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về, mua gạo thì không mua được, hỏi khẩu trang giá bao nhiêu không biết, đội đấy thừa ra vài triệu người cho ra đập đá, làm đường thì 600km chứ 6000km cũng thừa sức làm, vừa nhanh lại vừa bền.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Mấy thằng quan cắt phế ít thôi cho doanh nghiệp nó còn sống khoẻ, làm chất lượng để cho con cháu nó được nhờ. Đcm cứ phế 25% thì bố doanh nghiệp cũng đél làm tốt được. Chưa lỗ là may.
Dự án cao tốc Bắc-Nam dài 654 km, được chia thành 11 dự án thành phần, gồm 6 dự án đầu tư công, còn lại 5 dự án thực hiện theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.


Với 5 dự án PPP thì
- 03 dự án PPP chỉ có trên 2 nhà đầu tư tham dự: Diễn Châu - Bãi Vọt (2 nhà đầu tư), Nha Trang - Cam Lâm (2 nhà đầu tư) và Cam Lâm - Vĩnh Hảo (3 nhà đầu tư)
- 02 dự án PPP không có nhà đầu tư nào tham dự, nên phải gia hạn ngày mở thầu 12/10: Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.


Với 3 dự án PPP có nhà đầu tư tham gia, sẽ đánh giá hồ sơ kỹ thuật của doanh nghiệp, bao gồm năng lực tài chính, kinh nghiệm, có cam kết tín dụng của ngân hàng và phương án kỹ thuật. Sau khi đạt yêu cầu, các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá đề xuất tài chính. Đơn vị nào có giá gói thầu thấp nhất sẽ được xem xét phê duyệt trúng thầu. Dự kiến công tác lựa chọn nhà đầu tư hoàn thành trong tháng 12. Nhà đầu tư sẽ có 6 tháng huy động vốn tín dụng, sau đó sẽ ký kết với Bộ Giao thông Vận tải hợp đồng triển khai dự án, dự kiến khởi công các dự án quý 2/2021.

Tuy nhiên đó là lý thuyết, có thể khi bắt đầu triển khai lại tiếp tục câu chuyện muôn thuở là bế tắc nguồn vốn vay với lý do nhà nước thiếu cơ chế bảo lãnh ... thực tế đã xảy ra với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Bắc Giang - Lạng Sơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top