Vod cụ số liệu đây ạ. Lãi cực thấp nhưng vưỡn có lãi
(ĐTTCO) - Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) từng được dư luận ví là “con cưng” của Bộ GTVT, khi doanh nghiệp (DN) này nắm giữ số vốn nhà nước lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, được ưu ái chỉ định thầu hàng loạt dự án lớn về đường cao tốc. Tuy nhiên, tình hình kinh...
m.saigondautu.com.vn
Còn cụ có thể google cái lưu lượng xe của các tuyến cao tốc thì thấy anh 5B tệ hại như thế nào khi mang tiếng là cao tốc hiện đại nhất nước, thậm trí ngay cả hiện nay đường 5A ngày nào cũng tắc nhưng xe vưỡn ko chịu chạy sang 5B
1. Lãi doanh nghiệp khác lãi dự án. Có dự án doanh thu tốt và ngược lại;
2. Bài báo kia trình bày ko đúng bản chất. Vec không đầu tư theo hình thức BOT, ko có đấu thầu để lựa chọn chủ đầu tư dự án.
3. Xe không chạy sang cao tốc HN-HP vì họ thấy rằng ko có lợi về kinh tế. Xe con thì vẫn chạy vì chủ xe sẵn sàng chi trả , họ thấy đi đường đó ít thời gian, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn, tiện nghi , chạy tốc độ cao mà ít bị bắn tốc độ.
Xe cont chiếm lượng khá lớn đi tuyến này thường phải trả khoảng 4 lần phí xe con, họ đi đường 5 để tiết kiệm hơn. Số tiết kiệm được nhiều hơn chi phí về thời gian, nhiên liệu họ phải tiêu tốn, họ cũng ko cần quá cao về tiện nghi.
Nblc thì khác , đường cao tốc có ưu thế vượt trội do ngắn hơn , mặt đường tốt hơn, ít quanh co, có lợi cho cả xe con (tất nhiên) và xe tải, xe cont, nên họ lựa chọn tuyến này để lưu thông thay cho đường 70 cũ.