[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường 1 hiện nay đang ở mức 20.000 xe quy đổi ngày đêm. Nếu như làm xong cao tốc thì lưu lượng sang khoảng 50% (hoặc thấp hơn). Thì nhà đầu tư thu ko đủ lãi vay (như HN-HP).
Trừ khi các anh ý có chính sách cho đường cũ chỉ đc chạy 50km/h thì mới hút đc xe sang thôi. Chưa kể các đoạn tuyến trên cũng chuẩn bị hoặc đã đầu tư đường ven biển nữa.
# là tội đồ khi quyết định mở rộng QL1 từ bắc chí nam mà ko dồn tiền lên hẳn cao tốc, mất hoàn toàn lợi thế người đi sau
Cảm ơn cụ vì đã có còm đúng hướng ạ
Cụ này khen hay chê ông # vụ này í nhỉ, nghe giống như cụ ko được mấy dự án này vì ql 1 mở rộng vậy. Em thấy ql1 mở rộng là tất yếu thôi chứ 2 cái đường 2 làn đi rất là nguy hiểm vì rất hay bị tai nạn đối đầu!
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
1/3 công chức sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về, mua gạo thì không mua được, hỏi khẩu trang giá bao nhiêu không biết, đội đấy thừa ra vài triệu người cho ra đập đá, làm đường thì 600km chứ 6000km cũng thừa sức làm, vừa nhanh lại vừa bền.
Cắt mẹ nó hết mấy cái dự án chi ngân sách vô bổ như lát đá vỉa hè, tượng đài, cổng chào rồi quà cáp đại hội đi thì không quá 5 năm sẽ nối thông cao tốc từ Bắc vào Nam ngay.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Cũng chẳng phải vì gì cả, chỉ vì thời điểm này chưa biết ai ngồi ngai vua, ai là tể tướng nên các cháu chưa giám nhận.Theo cửa anh A nhận xong mà anh B lên thì toi, lỡ gửi gắm chỗ cũ giờ chạy lại từ đầu thì lỗ quá. Thà ngồi im, kiểu gì chẳng đến lượt
Chuẩn cmnr chứ còn gì nữa.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
Cụ nói về mặt lý thuyết thôi, chứ về mặt tài chính là câu truyện khác. Mà giờ làm BOT bị soi lưu lượng kỹ rồi, ko có kiểu đếm xe láo ăn tiền rồi kêu lỗ gia hạn nữa. Thêm nữa cái trò ngày xưa tay ko bắt giặc , chỉ cần có giấy phép đầu tư hoặc đc bật đèn xanh là các ngân hàng đứng ra bảo lãnh và cho vay là ôm tiền. Giờ thông tin minh bạch, truyền thông nhìn vào. Làm ăn chộp rật ít có cửa như xưa. Mà làm ăn chân chính thì tiền đầu tư vào lĩnh vực này nó làm cái khác ngon hơn.
Hoặc các bác trên ấy có chiêu trò khác thì em ko rõ.
Chứ xe ôm như em chém gió phất phường làm vì tý thôi
Thì là lý thuyết thôi, lưu lượng xe quyết định tất cả, trc đây khác vì là # nó ký cho cái đường độc đạo, lưu lượng có sẵn và chắc chắn chỉ có tăng lên chứ ko giảm xuống bao giờ. Còn câu chuyện cao tốc là khác, dân chưa chắc đã muốn đi khi giá cao
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Chính xác phải là 3 dự án công, 8 dự án BOT.
Nhưng không có nhà đầu tư nên chuyển thành 6 công, 5 BOT.
Giờ có lẽ thành 8 công, 3 BOT.
Em nghi ngờ 3 cái BOT kia lắm, không có tiềm lực.
Nhớ hồi chào thầu quốc tế, offer chửi ác nhất. Tại sao không nới điều kiện để các nhà đầu tư Việt Nam tham gia? Việt Nam thừa sức đầu tư?
Giờ không có nhà đầu tư lại muốn nhà nước làm, nhưng không được thu phí.
Bơm tiền ra. Tranh thủ lúc này bơm mạnh ra mà làm không thì đợi khi nào nữa.
 

OtoGo

Xe hơi
Biển số
OF-294447
Ngày cấp bằng
1/10/13
Số km
100
Động cơ
314,800 Mã lực
Mong sớm xong đường em làm 1 cuốc bắc nam cho mở mang tầm mắt.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
Cụ này khen hay chê ông # vụ này í nhỉ, nghe giống như cụ ko được mấy dự án này vì ql 1 mở rộng vậy. Em thấy ql1 mở rộng là tất yếu thôi chứ 2 cái đường 2 làn đi rất là nguy hiểm vì rất hay bị tai nạn đối đầu!
Cụ chạy cao tốc 2 lane (đoạn Yên bái- Lào cai) thích hơn hay chạy quốc lộ 1 4lane như hiện nay thích hơn. Còn đấu đầu thì em thấy YB-LC cũng ko nhiều đâu ạ
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Thì là lý thuyết thôi, lưu lượng xe quyết định tất cả, trc đây khác vì là # nó ký cho cái đường độc đạo, lưu lượng có sẵn và chắc chắn chỉ có tăng lên chứ ko giảm xuống bao giờ. Còn câu chuyện cao tốc là khác, dân chưa chắc đã muốn đi khi giá cao
Cụ trong nghành mà nói đá nhau bôm bốp.
# ko mở rộng QL1, vậy mai cao tốc làm đắt, thu phí cao, dân dồn hết sang QL1 thì tai nạn, tắc đường lại chửi # ko làm.
Cao tốc là bài toán khó, chỉ có các nước giàu có mới có cao tốc.
# mở được QL1 , tránh bao tai nạn, cụ chửi dc em thật cụ chẳng ra gì- công tội phải rõ ràng.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Tuyến Nghi Sơn Diễn Châu thiết kế kiểu méo gì lại dài hơn cả quốc lộ 1 xây cách đây hơn 100 năm. Chán các kỹ sư thật, cao tốc gì mà đoạn chuyển tiếp Thanh Hóa Nghệ An vòng vèo như ruột già.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
Mấy thằng quan cắt phế ít thôi cho doanh nghiệp nó còn sống khoẻ, làm chất lượng để cho con cháu nó được nhờ. Đcm cứ phế 25% thì bố doanh nghiệp cũng đél làm tốt được. Chưa lỗ là may.
Quen mồm rồi, không sửa được, mà bao nhiêu người trông vào đâu chỉ mình anh
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Gương tày liếp các lãnh đạo cao cấp ngân hàng đầu quân cho CLB Juve nên bấy giờ các BOT khó kiếm được ngân hàng là nhà tài trợ vốn. BOT Trung Lượng - Mỹ Thuận được tưởng thú bảo trợ mà còn cực kỳ chật vất trong công tác sắp xếp nguồn vốn tín dụng.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
Cụ trong nghành mà nói đá nhau bôm bốp.
# ko mở rộng QL1, vậy mai cao tốc làm đắt, thu phí cao, dân dồn hết sang QL1 thì tai nạn, tắc đường lại chửi # ko làm.
Cao tốc là bài toán khó, chỉ có các nước giàu có mới có cao tốc.
# mở được QL1 , tránh bao tai nạn, cụ chửi dc em thật cụ chẳng ra gì- công tội phải rõ ràng.
Cụ ko đọc rõ ý em, tiền mở rộng quốc lộ 1 từ 2lane lên 4lane tương đương với tiền mở mới cao tốc 2lane xe. Việc mở cao tốc 2 lane xe có lợi thế hơn là xe có thể chạy đều với tốc độ 80km/h ko phải nhìn biển đô thị, ko phải để ý giao cắt, ko chung với xe máy. Với cao tốc 2 lane xe này thì sẽ đảm đương đc 10-15.000 xe quy đổi/ngày đêm, những đoạn tuyến nào có nhu cầu cao hơn có thể mời tư nhân tham gia mở rộng để thu phí. (Giống cách nhật bản làm trc đây). Và lúc đấy chắc chắn các nhà đầu tư sẽ mừng như bắt được vàng vì lưu lượng xe có sẵn. Chỉ việc mở rộng ra và đếm tiền.
Còn bây giờ đường 1 đang chưa đông lắm, nếu có cao tốc chắc gì xe đã chạy sang cao tốc đến 50% để đủ tiền trả lãi. Còn em khẳng định cao tốc ít tai nạn hơn nhiều so với cái đường đi vào đô thị và chung với xe máy.
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
546
Động cơ
278,419 Mã lực
Nội bài - Lào cai đây cụ.
NB- LC Khoảng 1.600 tỷ, so với doanh thu èo ọt của HN- HP khoảng 1.200 tỷ. Mức đầu tư của HN-HP gấp đôi so với NB- LC. Nếu tính sự èo ọt của đoạn từ QL 10 tới Đình vũ thì doanh thu còn thấp hơn các Quốc lộ.

Về mức thu phí các đường cao tốc trc em có bảng so sánh giữa các nước nhưng nói chung nằm loanh quanh khoảng 10cen/km/CPU.
E đồng ý nhưng căn cứ đâu nói có lãi cụ ơi. Thậm chí doanh thu trừ chi phí thì phần còn lại ko đủ lãi + gôc vay trong 20 năm đâu ạ .
Cụ có bảng so sánh nhưng e có dẫn nguồn đó . Phí cao tốc ở Nhật rất cao vì nhiều dịch vụ đi kèm nữa nhé. Ngay cả nước rẻ nhất là Trung Quốc cũng 2000-2500 đồng/km . Không nói chung như cụ được đâu.
mức thu của Hn -Hp không cao bằng nb_lc do
1. Chưa tính mức thu của đương 5 cũ (phần thu hộ của nhà đầu tư cho phần vốn nhà nước đáng ra phải góp).
2. Chiều dài nb-lc lớn hơn.
3. Nblc có đường song song nhưng thu hút lượng xe lớn do các xe ko còn muốn đi đường 32 vs đường 70 song song nữa .
Ps. E thích phản biện nhưng cần có căn cứ, dữ liệu để thuyết phục
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,942
Động cơ
797,069 Mã lực
E đồng ý nhưng căn cứ đâu nói có lãi cụ ơi. Thậm chí doanh thu trừ chi phí thì phần còn lại ko đủ lãi + gôc vay trong 20 năm đâu ạ .
Cụ có bảng so sánh nhưng e có dẫn nguồn đó . Phí cao tốc ở Nhật rất cao vì nhiều dịch vụ đi kèm nữa nhé. Ngay cả nước rẻ nhất là Trung Quốc cũng 2000-2500 đồng/km . Không nói chung như cụ được đâu.
mức thu của Hn -Hp không cao bằng nb_lc do
1. Chưa tính mức thu của đương 5 cũ (phần thu hộ của nhà đầu tư cho phần vốn nhà nước đáng ra phải góp).
2. Chiều dài nb-lc lớn hơn.
3. Nblc có đường song song nhưng thu hút lượng xe lớn do các xe ko còn muốn đi đường 32 vs đường 70 song song nữa .
Ps. E thích phản biện nhưng cần có căn cứ, dữ liệu để thuyết phục
Cụ phản biện rất điềm đạm, dẫn nguồn đàng hoàng, lý luận rất thuyết phục.
Vậy mà ít khi thấy cụ vào các chủ đề nóng.
 

Ducanhtran

Xe hơi
Biển số
OF-184423
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
170
Động cơ
336,120 Mã lực
Cụ chạy cao tốc 2 lane (đoạn Yên bái- Lào cai) thích hơn hay chạy quốc lộ 1 4lane như hiện nay thích hơn. Còn đấu đầu thì em thấy YB-LC cũng ko nhiều đâu ạ
Ngày xưa chưa mở 4 làn ql1a tai nạn kinh hoàng. Giờ giảm hơn nhiều rồi cụ, việc mở rộng ql1a là tất yếu thôi, còn cao tốc ông nào có tiền thì đi ko thì xuống ql1. Chả qua giờ chưa chấm mút dc nhiều với thời thế nên chưa ai muốn làm thôi
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Cụ ko đọc rõ ý em, tiền mở rộng quốc lộ 1 từ 2lane lên 4lane tương đương với tiền mở mới cao tốc 2lane xe. Việc mở cao tốc 2 lane xe có lợi thế hơn là xe có thể chạy đều với tốc độ 80km/h ko phải nhìn biển đô thị, ko phải để ý giao cắt, ko chung với xe máy. Với cao tốc 2 lane xe này thì sẽ đảm đương đc 10-15.000 xe quy đổi/ngày đêm, những đoạn tuyến nào có nhu cầu cao hơn có thể mời tư nhân tham gia mở rộng để thu phí. (Giống cách nhật bản làm trc đây). Và lúc đấy chắc chắn các nhà đầu tư sẽ mừng như bắt được vàng vì lưu lượng xe có sẵn. Chỉ việc mở rộng ra và đếm tiền.
Còn bây giờ đường 1 đang chưa đông lắm, nếu có cao tốc chắc gì xe đã chạy sang cao tốc đến 50% để đủ tiền trả lãi. Còn em khẳng định cao tốc ít tai nạn hơn nhiều so với cái đường đi vào đô thị và chung với xe máy.
Thực chất cao tốc là mục tiêu ct. Cố làm cho bằng dc.
Hãy làm ct 2 Tt đất nước, nối những vùng kt trọng điểm, ll xe lớn, đương nhiên các NT mặn mà BOt.
Sau này các vùng nó pt lên, đương nhiên cao tốc nối dài, nhu cầu lên sẽ thành cao tốc xuyên suốt BN.
Cố gắng gượng cao tốc xuyên suốt BN thời điểm này- đấy là 1 mục tiêu chính trị ko hơn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
E đồng ý nhưng căn cứ đâu nói có lãi cụ ơi. Thậm chí doanh thu trừ chi phí thì phần còn lại ko đủ lãi + gôc vay trong 20 năm đâu ạ .
Cụ có bảng so sánh nhưng e có dẫn nguồn đó . Phí cao tốc ở Nhật rất cao vì nhiều dịch vụ đi kèm nữa nhé. Ngay cả nước rẻ nhất là Trung Quốc cũng 2000-2500 đồng/km . Không nói chung như cụ được đâu.
mức thu của Hn -Hp không cao bằng nb_lc do
1. Chưa tính mức thu của đương 5 cũ (phần thu hộ của nhà đầu tư cho phần vốn nhà nước đáng ra phải góp).
2. Chiều dài nb-lc lớn hơn.
3. Nblc có đường song song nhưng thu hút lượng xe lớn do các xe ko còn muốn đi đường 32 vs đường 70 song song nữa .
Ps. E thích phản biện nhưng cần có căn cứ, dữ liệu để thuyết phục
Vod cụ số liệu đây ạ. Lãi cực thấp nhưng vưỡn có lãi
Còn cụ có thể google cái lưu lượng xe của các tuyến cao tốc thì thấy anh 5B tệ hại như thế nào khi mang tiếng là cao tốc hiện đại nhất nước, thậm trí ngay cả hiện nay đường 5A ngày nào cũng tắc nhưng xe vưỡn ko chịu chạy sang 5B
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top