[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Đường cao tốc BN khi hoàn thành chắc sẽ áp dụng cách này để nhanh chóng thu hồi vốn?
Chả rõ thế nào nữa.... Em thấy hình như chưa có giải pháp nào....cho đến khi thu nhập của dân khá lên họ không lăn tăn với phí cao tốc nữa thì vấn đề tự được giải quyết...

Câu chuyện đường 5 là như vậy, hồi đầu chưa có trạm thu phí 5A cũ thì các phương tiện thà bị tắc đường hàng giờ liền còn hơn đi cao tốc 5B ...
Nhưng người đi 1 đoạn từ HN đến Phố Nối - Hưng Yên rõ ràng bất lợi vì vẫn phải mua vé 45k cho khoảng 40km đường tắc tỵ...
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,559
Động cơ
373,235 Mã lực
Toàn đi lo hộ bọn chuyên nghĩ cách đục khoét
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,145
Động cơ
517,610 Mã lực
Chả rõ thế nào nữa.... Em thấy hình như chưa có giải pháp nào....cho đến khi thu nhập của dân khá lên họ không lăn tăn với phí cao tốc nữa thì vấn đề tự được giải quyết...

Câu chuyện đường 5 là như vậy, hồi đầu chưa có trạm thu phí 5A cũ thì các phương tiện thà bị tắc đường hàng giờ liền còn hơn đi cao tốc 5B ...
Nhưng người đi 1 đoạn từ HN đến Phố Nối - Hưng Yên rõ ràng bất lợi vì vẫn phải mua vé 45k cho khoảng 40km đường tắc tỵ...
Cụ đi bán ngày thấy nó tắc chứ họ đi cả đêm.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Kệ cmcn, giờ 100 cấm nhập khẩu rồi thì sang Công gô mà tiêu.
Tsb, mỗi lần đóng phí BTĐB lại phải chưởi # một phát.
Oài! Sao nại Bàng Quan vầy, phại nghí cho Đất Nước chớ. [-([-([-(
 

Hà Sơn Bình

Xe hơi
Biển số
OF-456972
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
126
Động cơ
205,878 Mã lực
Tuổi
22
Trăm dâu đổ đầu tằm, thu phí nhiều, cước vận tải tăng thì giá lại tăng thôi, chết dân.
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
321
Động cơ
352,180 Mã lực
Tiền đầu tư đấy là tiền thuế nhân dân đóng vào đấy. Mấy ông bộ tc định đi buôn trên xương máu nhân dân ah?
Cụ này commen ngắn nhưng chuẩn này.
Đi đường đẹp phải trả phí nó cũng là đương nhiên _ Nhưng giá thành 1km đường bị đội lên quá cao (Cao hơn cả chi phí nhiên liệu)
Tiền có từ dân nai lưng đóng thuế mà ra. BOT vay ngân hàng tức là lại lấy tiền của dân để làm đường sau đó tính ra chi phí làm đường có cả lãi vay để đề ra mức giá + thời gian thu. Đây là phí trồng phí tận thu của bọn BOT
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,942
Động cơ
797,069 Mã lực
Cụ này commen ngắn nhưng chuẩn này.
Đi đường đẹp phải trả phí nó cũng là đương nhiên _ Nhưng giá thành 1km đường bị đội lên quá cao (Cao hơn cả chi phí nhiên liệu)
Tiền có từ dân nai lưng đóng thuế mà ra. BOT vay ngân hàng tức là lại lấy tiền của dân để làm đường sau đó tính ra chi phí làm đường có cả lãi vay để đề ra mức giá + thời gian thu. Đây là phí trồng phí tận thu của bọn BOT
Cụ nói đùa.
Tiền ngân hàng là để kinh doanh.
Dân gửi tiền nhờ ngân hàng kinh doanh hộ.
Còn tiền dân nai lưng đóng thuế là vào ngân sách, nhà nước lấy ra làm cao tốc thì phải thu về trả ngân sách. Nhiều khả năng là bán quyền thu phí.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Cụ nói đùa.
Tiền ngân hàng là để kinh doanh.
Dân gửi tiền nhờ ngân hàng kinh doanh hộ.
Còn tiền dân nai lưng đóng thuế là vào ngân sách, nhà nước lấy ra làm cao tốc thì phải thu về trả ngân sách. Nhiều khả năng là bán quyền thu phí.
Cụ nói thế ko đúng!
Tiền ngân sách là tiền của dân đóng góp vào, để chi tiêu công việc phục vụ xã hội, không phải vốn để kinh doanh. Nên việc thu phí để trả lại ngân sách là sai. Dân đã bỏ tiền ra làm đường, nay lại bỏ thêm tiền trả phí nữa thật vô lý. Các công trình vay vốn oda giao thông họ cũng yêu cầu không thu phí, mà bắt buộc phải dùng ngân sách để trả.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,942
Động cơ
797,069 Mã lực
Cụ nói thế ko đúng!
Tiền ngân sách là tiền của dân đóng góp vào, để chi tiêu công việc phục vụ xã hội, không phải vốn để kinh doanh. Nên việc thu phí để trả lại ngân sách là sai. Dân đã bỏ tiền ra làm đường, nay lại bỏ thêm tiền trả phí nữa thật vô lý. Các công trình vay vốn oda giao thông họ cũng yêu cầu không thu phí, mà bắt buộc phải dùng ngân sách để trả.
Bỏ qua vụ vốn vay ODA, đúng là họ phản đối thu phí.
Ngân sách đúng là do lấy từ thuế của dân, không được dùng để kinh doanh, mà dùng để phát triển đất nước.
Nhưng với tình hình kinh tế hiện nay, cần phát triển mạnh đường cao tốc làm mạch máu cho phát triển kinh tế (nhiều nước thành công, VN em không dám chắc) trong khi không kêu gọi được vốn tư nhân và nước ngoài.
Nhà nước dùng vốn ngân sách xây dựng cao tốc thì không đủ, chính vì vậy xây từng đoạn và thu về trả lại ngân sách. Đây không phải là kinh doanh mà là phát triển kinh tế, không trái với luật ngân sách.
Nhật Bản, Trung Quốc họ cũng dùng vốn ngân sách xây dựng cao tốc, sau đó bán quyền thu phí đấy. Và họ thành công như nào thì cụ tự tìm hiểu.
Có 1 cái hay là do không chịu lãi suất của ngân hàng nên chi phí đầu tư thấp hơn, vé thấp hơn kìm hãm giá vé các tuyến BOT lúc nào cũng chực tăng.
Việc lấy ngân sách ra tạm ứng làm cao tốc sẽ buộc chính phủ thắt lưng buộc bụng, đỡ lãng phí hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ferrari360

Xe buýt
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
939
Động cơ
554,826 Mã lực
Mục tiêu dài hạn mà.
hẹn nhau 2000 năm thăng long nhé.
 

chipbongsg

Xe buýt
Biển số
OF-138853
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
804
Động cơ
379,681 Mã lực
Website
hanoihitech.com
Một đất nước nghèo mà cái gì cũng nhất.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Bỏ qua vụ vốn vay ODA, đúng là họ phản đối thu phí.
Ngân sách đúng là do lấy từ thuế của dân, không được dùng để kinh doanh, mà dùng để phát triển đất nước.
Nhưng với tình hình kinh tế hiện nay, cần phát triển mạnh đường cao tốc làm mạch máu cho phát triển kinh tế (nhiều nước thành công, VN em không dám chắc) trong khi không kêu gọi được vốn tư nhân và nước ngoài.
Nhà nước dùng vốn ngân sách xây dựng cao tốc thì không đủ, chính vì vậy xây từng đoạn và thu về trả lại ngân sách. Đây không phải là kinh doanh mà là phát triển kinh tế, không trái với luật ngân sách.
Nhật Bản, Trung Quốc họ cũng dùng vốn ngân sách xây dựng cao tốc, sau đó bán quyền thu phí đấy. Và họ thành công như nào thì cụ tự tìm hiểu.
Có 1 cái hay là do không chịu lãi suất của ngân hàng nên chi phí đầu tư thấp hơn, vé thấp hơn kìm hãm giá vé các tuyến BOT lúc nào cũng chực tăng.
Việc lấy ngân sách ra tạm ứng làm cao tốc sẽ buộc chính phủ thắt lưng buộc bụng, đỡ lãng phí hơn.
Bọn oda nó biết thừa các cp chuyên thu bậy mang tiếng chúng nó, nên trong điều khoản cho vay đã cấm tiệt không được thu phí.
Mấy ông chính phủ lý luận kiểu vặt lông vịt để thu tiền dân. Đường đầu tư bằng vốn ngân sách là công lộ rồi, mà các ông còn đòi thu phí. Nếu đường vốn ngân sách thu phí thì các địa phương họ cũng chặn đường thu phí cho địa phương họ khi họ bỏ tiền ngân sách địa phương ra làm đường.
Bản chất là mang ngân sách nhà nước ra làm vốn kinh doanh, không biết luật ngân sách có cho phép không?
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,554
Động cơ
353,086 Mã lực
Cái số tiền bỏ ra để làm 1km do cđt BOT đưa ra chắc chắn ko đúng với giá trị thực tế bỏ ra để hoàn thành 1km, con số thực tế chắc chỉ bằng 50-60% giá cđt báo cáo
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Đầu tư 130 tỷ/km cho 4 làn, 190 tỷ/km cho
6 làn. Hàng năm 830 triệu/km cho bảo trì. Mình nghĩ với phí như vậy phải mất rất nhiều năm mới hoàn vốn được việc xây dựng đường cao tốc?
Hết bot tư nhân lại đến bot nhà nước!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Nói chung bước chân ra đường là mất xèng :(
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,942
Động cơ
797,069 Mã lực
Em hỏi ngu chút là vay vốn để làm đường BOT có được ưu đãi không? Nếu có ưu đãi thì do NH vs doanh nghiệp hay là CP vs DN?
Chẳng có ưu đãi gì cụ nhé, thoả thuận giữa ngân hàng và doanh nghiệp. Ngân hàng kiểm tra dự án thấy khả thi thì cho vay thôi. Tiền thu về ngân hàng hưởng trước, đủ mới đến doanh nghiệp.
Có 1 vài dự án quan trọng, ngân hàng thấy không ngon lắm nhưng bị ép cho vay.
Giờ thì ngân hàng không hào hứng với vụ BOT này nữa vì khả năng nợ xấu cao.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Đầu tư 130 tỷ/km cho 4 làn, 190 tỷ/km cho
6 làn. Hàng năm 830 triệu/km cho bảo trì. Mình nghĩ với phí như vậy phải mất rất nhiều năm mới hoàn vốn được việc xây dựng đường cao tốc?
Thu đến khi nào đủ và có lãi bn % đó thì thôi, người đi chịu hết. Cụ đã thấy thằng nào làm đường cao tốc mà bị lỗ vốn chưa, nên cứ tha hồ đội giá lên thôi. Phong bì dầy dầy tí cho mấy cha thanh tra là xong. Chưa kể đến việc thu phí đủ rồi mà cái trạm thu chềnh ềnh giữa đường nó còn ko thèm phá đi nữa cụ ạ (hay để sẵn đó khi nào tráng nhựa lần 2 thì thu tiếp). Trạm Tào Xuyên - Thanh Hóa, và 1 trạm nữa thu phí cầu ở TP HCM cháu mới đi qua mà quên mất tên rồi.
Riêng cái cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới chắc sẽ còn rất lâu vì lưu lượng xe ít (sau vụ ăn gian định đặt trạm trên QL 3 thì nó đã xây 1 cái trạm thu phí khác, đúng chỗ cần thu rồi.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Đấy là em tính về mặt lý thuyết, giả sử nhà nước cho BOT vay tiền phí bảo trì để bảo trì đường cao tốc do BOT quản lý.....cứ giả sử thế đi....vì có cụ ở trên cứ kêu ca là đầu tư đường cao tốc khó thu hồi vốn.

Phân tích vậy để thấy vai trò rất lớn và rất quan trọng của Quỹ bảo trì đường bộ mà Nhà nước đang thu của các chủ xe ô tô, bò sữa càng vắt càng ra nhiều sữa đấy các cụ, đừng cụ nào nói cấm xe ô tô cá nhân nhé, xe máy thì Nhà nước có thu vào mắt....:D
Đậm 1: cứ nhìn thấy bao nhiêu cty làm hồ sơ xin xây dựng đường cao tốc thì cụ biết...
Đậm 2: Quỹ này chắc dùng để làm đường ở vùng núi, theo kiểu lấy béo nuôi gầy đó cụ... thôi thì mình cũng san sẻ tí. Nói thêm là em đang đi 2b nhé. :))
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
...Bài toán rất hay của Nhật là nhà nước làm trc hai lane xe, bán quyền thu phí cho tư nhân, đoạn nào vượt qua lưu lượng trên 10 xe/ngày đêm thì yêu cầu mở rộng. Nên với mức thu phí chỉ tương đương việt nam nhưng thấy toàn lãi. Nội bài Lào cai cũng đang lãi
Cái này là nó thu tiền phí mức 3 làn trong khi thực tế có 2 làn cụ ơi, nên mới lãi khủng. Chưa kể cái này còn do vợ anh răng chắc ghé tay vào :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top