- Biển số
- OF-328408
- Ngày cấp bằng
- 24/7/14
- Số km
- 8,272
- Động cơ
- 796,438 Mã lực
- Đúng là hiện nay, các xe phải nộp phí bảo trì đường bộ qua đầu xe. Phí này sử dụng để bảo trì đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ... Hiện nay mỗi năm thu được khoảng 7.000 tỷ nhưng vẫn không đủ để thực hiện các việc trên. Một trong những lý do là các xe quá tải vẫn quần thảo những con đường này hàng ngày, hàng giờ.
- Nhà nước có dùng ngân sách hoặc các khoản vay ODA để đầu tư một số con đường và về nguyên tắc những con đường này nhà nước không thu phí. Chỉ có những dự án BOT mới cho phép thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư.
- Nhưng thực tế hiện nay có nhiều con đường rất khó kêu gọi tư nhân đầu tư BOT, điển hình là cao tốc Bắc Nam. Vì vậy nhà nước đang tính đến việc nhà nước dùng ngân sách để đầu tư rồi thu phí để thu hồi vốn. Nếu làm như vậy thì người dân vẫn có đường cao tốc đi và chi phí rẻ hơn để tư nhân làm vì không phải gánh hoặc gánh khoản trả lãi thấp hơn
Cái gạch đầu dòng 3 hoàn toàn khác cái gạch đầu dòng 2 nhé. Cái này như kiểu nhà nước bỏ tiền ra cho nhân dân vay để trả dần. Khác hẳn cái 2 là nhà nước đầu tư cho nhân dân.
- Nhà nước có dùng ngân sách hoặc các khoản vay ODA để đầu tư một số con đường và về nguyên tắc những con đường này nhà nước không thu phí. Chỉ có những dự án BOT mới cho phép thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư.
- Nhưng thực tế hiện nay có nhiều con đường rất khó kêu gọi tư nhân đầu tư BOT, điển hình là cao tốc Bắc Nam. Vì vậy nhà nước đang tính đến việc nhà nước dùng ngân sách để đầu tư rồi thu phí để thu hồi vốn. Nếu làm như vậy thì người dân vẫn có đường cao tốc đi và chi phí rẻ hơn để tư nhân làm vì không phải gánh hoặc gánh khoản trả lãi thấp hơn
Cái gạch đầu dòng 3 hoàn toàn khác cái gạch đầu dòng 2 nhé. Cái này như kiểu nhà nước bỏ tiền ra cho nhân dân vay để trả dần. Khác hẳn cái 2 là nhà nước đầu tư cho nhân dân.