[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rẻ hơn nhưng vẫn không thoát khỏi phí chồng thuế, Mình nghĩ vậy?
Mình thấy đường cũ vẫn còn BoT. Mua vé phí đường cao tốc tức mình vừa đóng thuế để làm đường, bây giờ mình lai nộp phí để làm đường lần nữa thế là 2 lần.vì Tiền Nhà Nước để làm đường cũng từ thằng dân mà có Mình hiểu vậy có đúng không?
Cụ vẫn không dứt ra được ở mấy cái vụ BOT cũ. Đa số các đường BOT cũ làm sai, gây bức xúc dư luận giờ đã dừng thu phí, chỉ trừ một số thằng đb là không ai dây vào được.

BOT đường cao tốc mới thì dù nhà nước hay tư nhân đứng ra làm thì cũng là cung cấp dịch vụ công. Nhà nước làm thì không tốn các chi phí vay lãi ngân hàng, nhà nước kiểm soát được giá vé nhiều khi có thể chịu lỗ vì mục đích an sinh xã hội còn tư nhân làm thì phải tính thêm chi phí vay vốn vào tổng chi phí xây dựng.

Đường BOT mới chỉ xây khi có đường song song không thu phí cho người dân có lựa chọn sử dụng. Còn tiền thuế các cụ đóng hàng ngày thì Nhà nước vẫn sử dụng để đầu tư xây mới các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, kể cả thôn xóm lộ theo quy hoạch và dân đi lại miễn phí.

Em thấy gần đây Chính phủ đang dần chuyển sang mô hình là cung cấp DỊCH VỤ CÔNG, chúng ta cũng nên quen dần với từ này vì nhiều thứ sẽ không free như trước kia. Giờ ra phường xác nhận, chứng thực cái gì cũng xé biên lai rồi đó chẳng qua ít tiền nên không ai để ý thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,489 Mã lực
Ông phát ngôn linh tinh.
Quỹ bảo trì đường bộ ai cho ông đưa ra bảo trì cao tốc?
Đường cao tốc Hà nội - Hải Phòng mỗi năm thu đến xấp xỉ 2000 tỷ chứ không phải 1300 tỷ như ông nói đâu nhé nhưng lỗ chổng vó.
Đúng là bài toán kinh doanh của cao tốc Hà nội - Hải Phòng không như kỳ vọng nhưng lỗ chủ yếu do khoản tiền nhà đầu tư bỏ ra giải phóng mặt bằng cho nhà nước nhưng đến giờ nhà nước vẫn không trả. Nhà đầu tư vẫn đều trả lãi và gốc.
Cái 4000 tỷ nhà nước phải trả đấy đúng là làm cho cao tốc HN-HP lỗ càng thêm lỗ. Nhưng cái sai của HN-HP là làm 6 lane cho toàn tuyến quá sớm. Đoạn từ nút quán toan tới cảng Đình vũ khi chưa thông cầu bạch đằng chắc thu phí chỉ đủ trả lương nhân viên. Giờ thì chắc đủ trả lãi chứ thu hồi vốn chắc phải chờ dăm năm nữa may ra.

Mấy cái đường cao tốc thì khoảng 15 năm là hoàn vốn tất. Chủ đầu tư tính kỹ rồi mới làm. Hơn nữa vốn vay có LS cực thấp. Xem ra tính lại giá thế này thì lại è cổ chịu thêm phí chứ lo gì ko hoàn vốn. =))
Bài toán rất hay của Nhật là nhà nước làm trc hai lane xe, bán quyền thu phí cho tư nhân, đoạn nào vượt qua lưu lượng trên 10 xe/ngày đêm thì yêu cầu mở rộng. Nên với mức thu phí chỉ tương đương việt nam nhưng thấy toàn lãi. Pháp vân cầu giẽ lãi khủng khi nhà đầu tư bỏ tiền mở rộng ra hai làn. Nội bài Lào cai cũng đang lãi
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
Cái 4000 tỷ nhà nước phải trả đấy đúng là làm cho cao tốc HN-HP lỗ càng thêm lỗ. Nhưng cái sai của HN-HP là làm 6 lane cho toàn tuyến quá sớm. Đoạn từ nút quán toan tới cảng Đình vũ khi chưa thông cầu bạch đằng chắc thu phí chỉ đủ trả lương nhân viên. Giờ thì chắc đủ trả lãi chứ thu hồi vốn chắc phải chờ dăm năm nữa may ra.


Bài toán rất hay của Nhật là nhà nước làm trc hai lane xe, bán quyền thu phí cho tư nhân, đoạn nào vượt qua lưu lượng trên 10 xe/ngày đêm thì yêu cầu mở rộng. Nên với mức thu phí chỉ tương đương việt nam nhưng thấy toàn lãi. Pháp vân cầu giẽ lãi khủng khi nhà đầu tư bỏ tiền mở rộng ra hai làn. Nội bài Lào cai cũng đang lãi
Cụ nói nhiều khả năng đúng.
Nhưng kinh doanh nó là một bài toán, giải được đúng đôi khi cần may mắn. Người ta làm như này có lãi, mình bắt chước có khi lỗ.
Việc đưa ra mức giá như nào rất quan trọng, giá rẻ nhiều xe đi, giá cao có vẻ như chóng thu hồi vốn hơn vì ở VN tăng giá rất khó.
Quyết định như nào chắc họ cũng đau đầu lắm.
Cá nhân em ủng hộ cao tốc. Nghĩ đến chuyện đường xá ngày xưa em phát sợ.
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,859
Động cơ
421,963 Mã lực
Đầu tư 130 tỷ/km cho 4 làn, 190 tỷ/km cho
6 làn. Hàng năm 830 triệu/km cho bảo trì. Mình nghĩ với phí như vậy phải mất rất nhiều năm mới hoàn vốn được việc xây dựng đường cao tốc?
hoàn vốn xong lại trải thảm thu tiếp chứ làm gì có ngừng thu
 

Huricane.GL

Xe tải
Biển số
OF-744302
Ngày cấp bằng
26/9/20
Số km
302
Động cơ
61,997 Mã lực
Cụ khéo lo. Bao thằng muốn đâm đầu vào làm kia cụ.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Ai ở đâu thì ở yên chỗ đó, hàng hóa cũng nên vậy. ;))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Tiền đầu tư đấy là tiền thuế nhân dân đóng vào đấy. Mấy ông bộ tc định đi buôn trên xương máu nhân dân ah?
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Chuối nhất là vẫn thu phí đường 5 cũ
Nếu không thu phí đường 5A cũ thì các xe dồn đi đường này hết thì tắc không thể đi nổi, trong khi 5B lại vắng....mấy ông xe tải, xa khách, xe container thà đi chậm hơn, tốn dầu hơn chứ không chịu bỏ tiền mua vé đi cao tốc 5B đâu...
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Thì mình nghĩ sâu xa hơn là bao nhiêu phí rồi thêm phí này nữa sợ không ai đi mà không ai đi thì đường cao tốc trở thành sân phơi mà như vậy thì biết đến bao giờ hoàn vốn Nhà nước được
Ho...ho...phải đi nhé cụ anh! Nó hạn chế hoặc cấm các đường nhánh,đường phụ......thế k nhẽ bay sao....
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,227
Động cơ
514,224 Mã lực
Ho...ho...phải đi nhé cụ anh! Nó hạn chế hoặc cấm các đường nhánh,đường phụ......thế k nhẽ bay sao....
Có nghĩa là nó sẽ phong tỏa hết mọi con đường trừ đường cao tốc. Như thế thì đố các con trời nào chạy thoát. Cụ dạy quá chí lý
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Có nghĩa là nó sẽ phong tỏa hết mọi con đường trừ đường cao tốc. Như thế thì đố các con trời nào chạy thoát. Cụ dạy quá chí lý
Quá khứ đã từng như thế rồi,và hiện nay cũng....vậy mà cụ.
Một khi lưới đã giăng thì ít lọt lắm ạ!
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Như vậy là họ sẽ học cách BOT đã làm cụ nhể?
Thôi đi mà....mình là Dân phải tuân thủ tất cả các quy,nghị,định,các thứ abc của các ban,nghành,bộ...đề ra...và thực hiện nghiêm túc việc thuế,phí,giá để gió phần cho Dân giàu,Nước mạnh chứ. Chưa nói đó còn là niềm tự hào của mỗi cá nhân đóng góp cho.....Xã hội.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,781
Động cơ
376,807 Mã lực
Kệ cmcn, giờ 100 cấm nhập khẩu rồi thì sang Công gô mà tiêu.
Tsb, mỗi lần đóng phí BTĐB lại phải chưởi # một phát.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Nếu không thu phí đường 5A cũ thì các xe dồn đi đường này hết thì tắc không thể đi nổi, trong khi 5B lại vắng....mấy ông xe tải, xa khách, xe container thà đi chậm hơn, tốn dầu hơn chứ không chịu bỏ tiền mua vé đi cao tốc 5B đâu...
Xe container phương tiện lưu thông hàng hoá từ cảng đi khắp các tỉnh thì được ưu tiên thu gần 1tr5 khứ hồi đường 5B nên họ buộc phải đi đường cũ chứ thu hợp lý tội gì họ đi đường cũ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,227
Động cơ
514,224 Mã lực
Nếu không thu phí đường 5A cũ thì các xe dồn đi đường này hết thì tắc không thể đi nổi, trong khi 5B lại vắng....mấy ông xe tải, xa khách, xe container thà đi chậm hơn, tốn dầu hơn chứ không chịu bỏ tiền mua vé đi cao tốc 5B đâu...
Đường cao tốc BN khi hoàn thành chắc sẽ áp dụng cách này để nhanh chóng thu hồi vốn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top