[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
1688202031060.png


bản chất việc vận chuyển là tính tới từng km, quá chi tiết rồi. Còn việc đất đá nở rời là phải theo tính chất đất đá. Nó khác nhau. Cụ nhìn dòng "Căn cứ vào ở cuối cùng..."
1688202079575.png
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Cái này thì lại quay về bài toán định mức ở trên rồi :D tức là không tuyệt đối hóa được, nếu tìm được văn bản nói rằng đất đá lẫn nhau tỉ lệ đất dưới a% thì coi như đá nguyên khối chẳng hạn, thì CĐT sao bắt được, còn cứ bắt căng quá thì đưa lên trên thôi kkk


Bác này nói đúng nè. Trong công việc luôn có phát sinh, nếu 2 bên A-B ko thoả thuận được với nhau thì trình lên trên rồi ngồi chờ. Đó là với dự án bình thường.

Nhưng đây là dự án “quan trên ngó xuống người ta trông vào” đã có deadline rồi, có tử mệnh lệnh rồi. Với dự án này em ko sợ phát sinh mà chờ nó tới, và phát sinh càng khoai càng tốt. Đó là dịp thể hiện nhiệt huyết với công việc, là cây cầu vàng để đường đường chính chính chạy lên Bộ, lên thiên đình. Giải quyết xong thì ít nhiều được vua biết mặt chúa biết tên, ko riêng ban 6 mà khối người cũng được nở mày nở mặt. Tất cả chỉ vì công việc nhé =))=))=))

Đằng này ban 6 quay sang vật tay với bên B đến nỗi nó phải lên media.

Túm váy lại: ban 6 chưa đủ tâm để giải quyết quan hệ với B, chưa đủ tầm để xử lí tình huống. Cờ tới tay ko thèm phất lại ném xuống chân di di
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,431
Động cơ
451,275 Mã lực
View attachment 7937087

bản chất việc vận chuyển là tính tới từng km, quá chi tiết rồi. Còn việc đất đá nở rời là phải theo tính chất đất đá. Nó khác nhau. Cụ nhìn dòng "Căn cứ vào ở cuối cùng..."
View attachment 7937088
Cái này là dành cho ông TVTK, còn khi đã ra hồ sơ dự toán thi công rồi thì nhà thầu căn cứ vào khối lượng mà nhân với đơn giá được duyệt thôi.
Còn nhà thầu đến lúc thanh toán lại ngồi tra lại định mức thì vỡ mồm, hàng trăm đầu việc việc liên quan đến định mức có mà chết, bỏ đi làm tư vấn cho rồi :D
Như cái ví dụ ở trên của em, dự toán chỉ có <7km và >7km, chủ đầu tư đã duyệt, tư vấn đã ok, giờ em là Ban em có (nên) yêu cầu kiểm tra lại số km thực tế không?
Và yêu cầu xong thì căn cứ vào số liệu nào để thanh toán?
Đó chính là bới bèo ra bọ đấy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngominh68

Xe buýt
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
983
Động cơ
688,321 Mã lực
Có bác này làm cao tốc quá yên tâm...
... nhưng đang yên đang lành lại xảy ra cớ sự này, quá chán các cụ ạ:
(CLO) Tập đoàn Sơn Hải vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo dừng thi công hơn 4 tháng nay vì lý do Ban quản lý dự án 6 không phê duyệt, nghiệm thu, thanh toán hơn 70 tỷ đồng gói thầu XL01 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
“Chúng tôi nhận thấy rằng Ban QLDA 6 đang trù dập Chúng tôi, không muốn Chúng tôi làm nhanh, làm tốt, gây rất nhiều khó khăn.
Những việc Chúng tôi nêu trên đây rất đơn giản và nằm trong thẩm quyền của Chủ đầu tư nhưng Ban 6 không giải quyết. Do vậy, Chúng tôi làm văn bản này báo cáo với Bộ trưởng để có giải pháp tháo gỡ”, ông Nguyễn Viết Hải mong muốn.
Ai bảo ông làm tốt quá . Các quan ko đớp dc nhiều thì các quan hành cho chết thôi. Mong bác Thủ vào cuộc , giao hết đường xá cho ông này làm.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,431
Động cơ
451,275 Mã lực
Gớm đội đó gì mà ngu đến mức thế, cơ chế mình nó vậy cụ Thủ cũng chả làm gì đc
Giống như trước đây bên xxx tuyển kỹ sư tin học vào nghành còn các điều kiện khác bổ sung sau.
Giờ ông khác lên lại bảo tuyển dụng không đúng quy trình, đuổi.
Chúng ta biết làm sao?
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,244
Động cơ
320,484 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Ban "có thể" vẫn cho thanh toán. Nhưng chắc chắn là KTNN, TTCP sau này vào sẽ cắt. Nhà thầu vẫn bị giảm trừ phần chênh lệch, Chủ đầu tư thì bị kiểm điểm trách nhiệm.

Quan điểm bất di bất dịch của KTNN, TTCP, nếu thực tế cao hơn đơn giá HĐ thì thanh toán theo HĐ, nếu thực tế thấp hơn đơn giá HĐ thì thanh toán theo thực tế, đếch cãi được.
Em ngoại đạo với ngành xây dựng ngân sách công, nhưng mà thuần túy làm ăn thì nhà nước ép người quá đáng. Bản chất khi ký hợp đồng với nhau là lời ăn lỗ chịu. Ông nào tính sai thì ông ấy thiệt. Chứ chơi thế này kiểu tao tính sai thì mày phải trả lại tiền tao, còn mày tính sai thì mày tự đi mà chịu :(

Ví dụ em làm phần mềm, sau khi tính toán ước lượng, thấy làm ra phần mềm đó hết 100 man-month (tháng công). Em báo giá cho khách hàng là 4 tỷ. Thực tế em chỉ làm hết 80 man-month thì em được hưởng, em làm hết 150 man month thì em chịu lỗ. Làm gì có chuyện em làm giỏi, làm nhanh thì em bị bớt tiền đi :(

Ngành mộc cũng thế, khi tính giá thành để làm báo giá làm đồ gỗ cho cho chủ nhà, tính hết 100 tấm ván. Giờ em cắt ván giỏi, thực tế chỉ hết 90 tấm thì em lời, mà hết 110 tấm ván thì em chịu thiệt. Chứ làm gì có chuyện chủ nhà tăng hay giảm giá tiền đồ gỗ căn cứ vào thực tế số ván em dùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Sai rồi bác ơi, họ đang cố KHÔNG LÀM GÌ SAI, và việc đó ảnh hưởng lớn tới tiến độ giải ngân mà chính phủ mong muốn, nói cách khác,họ đang hành xử VÔ TRÁCH NHIỆM với công việc của họ đang được giao.
Đúng bản chất vấn đề
Vừa muốn đúng luật, an toàn nhưng muốn được doanh nghiệp lót tay nhiều tiền, hehe. Bản chất bọn nó phấn đấu vào hệ thống là để vừa kiếm tiền vừa kiếm quyền chứ không phải là phụng sự đất nước
Quân ác đức khốn nạn
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,431
Động cơ
451,275 Mã lực
Em ngoại đạo với ngành xây dựng ngân sách công, nhưng mà thuần túy làm ăn thì nhà nước ép người quá đáng. Bản chất khi ký hợp đồng với nhau là lời ăn lỗ chịu. Ông nào tính sai thì ông ấy thiệt. Chứ chơi thế này kiểu tao tính sai thì mày phải trả lại tiền tao, còn mày tính sai thì mày tự đi mà chịu :(

Ví dụ em làm phần mềm, sau khi tính toán ước lượng, thấy làm ra phần mềm đó hết 100 man-month (tháng công). Em báo giá cho khách hàng là 4 tỷ. Thực tế em chỉ làm hết 80 man-month thì em được hưởng, em làm hết 150 man month thì em chịu lỗ. Làm gì có chuyện em làm giỏi, làm nhanh thì em bị bớt tiền đi :(

Ngành mộc cũng thế, khi tính giá thành để làm báo giá làm đồ gỗ cho cho chủ nhà, tính hết 100 tấm ván. Giờ em cắt ván giỏi, thực tế chỉ hết 90 tấm thì em lời, mà hết 110 tấm ván thì em chịu thiệt. Chứ làm gì có chuyện chủ nhà tăng hay giảm giá tiền đồ gỗ căn cứ vào thực tế số ván em dùng.
Hai chủ thể với nhau thì mới làm thế được.
Ở đây là đầu tư công, vốn nhà nước, chủ đầu tư chỉ là đại diện, chúng ta mới là chủ vì thế phải tuân thủ luật, có hàng trăm loại luật, nghị định... quản lý về việc này và phải tuân thủ.
Ngoài ra còn công tác hậu kiểm, thanh tra, kiểm toán.... nữa.
Làm không chặt vào lò cả lũ.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Bác này nói đúng nè. Trong công việc luôn có phát sinh, nếu 2 bên A-B ko thoả thuận được với nhau thì trình lên trên rồi ngồi chờ. Đó là với dự án bình thường.

Nhưng đây là dự án “quan trên ngó xuống người ta trông vào” đã có deadline rồi, có tử mệnh lệnh rồi. Với dự án này em ko sợ phát sinh mà chờ nó tới, và phát sinh càng khoai càng tốt. Đó là dịp thể hiện nhiệt huyết với công việc, là cây cầu vàng để đường đường chính chính chạy lên Bộ, lên thiên đình. Giải quyết xong thì ít nhiều được vua biết mặt chúa biết tên, ko riêng ban 6 mà khối người cũng được nở mày nở mặt. Tất cả chỉ vì công việc nhé =))=))=))

Đằng này ban 6 quay sang vật tay với bên B đến nỗi nó phải lên media.

Túm váy lại: ban 6 chưa đủ tâm để giải quyết quan hệ với B, chưa đủ tầm để xử lí tình huống. Cờ tới tay ko thèm phất lại ném xuống chân di di
Cụ nói chuẩn quá 👍👍👍

Kể cả khó khăn có tí thôi thì cũng phải chạy loạn lên, mồ hôi ướt đẫm, ngồi chờ xuyên trưa bên ngoài phòng anh Thắng húp cốc mì... kiểu thế thì chả mấy mà lên cục, lên thứ... :))

Giờ thì có giải quyết được cũng không còn công lao gì, giải quyết không xuôi thì ăn kỷ luật.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ nói chuẩn quá 👍👍👍

Kể cả khó khăn có tí thôi thì cũng phải chạy loạn lên, mồ hôi ướt đẫm, ngồi chờ xuyên trưa bên ngoài phòng anh Thắng húp cốc mì... kiểu thế thì chả mấy mà lên cục, lên thứ... :))

Giờ thì có giải quyết được cũng không còn công lao gì, giải quyết không xuôi thì ăn kỷ luật.
Làm không giả tiền thì dừng lại đòi cái đã ! Kk ! Đúng cmnr !
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,244
Động cơ
320,484 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Hai chủ thể với nhau thì mới làm thế được.
Ở đây là đầu tư công, vốn nhà nước, chủ đầu tư chỉ là đại diện, chúng ta mới là chủ vì thế phải tuân thủ luật, có hàng trăm loại luật, nghị định... quản lý về việc này và phải tuân thủ.
Ngoài ra còn công tác hậu kiểm, thanh tra, kiểm toán.... nữa.
Làm không chặt vào lò cả lũ.
Dù gì thì cũng phải công bằng. Nếu đã cho điều chỉnh theo thực tế thì lên hay xuống cũng đều điều chỉnh. Chứ ai lại: nếu đơn giá thực tế cao hơn trong Hợp đồng thì thanh toán theo Hợp đồng, đơn giá thực tế thấp hơn Hợp đồng thì thanh toán theo thực tế :(
Nhà nước chỉ có đặc quyền khi thực hiện các việc quản lý nhà nước, chứ khi đã ký hợp đồng kinh tế với nhau thì 2 bên phải bình đẳng, ngang hàng.
Chả thế mà người ta phải cố gắng mãi để các thành phần kinh tế bình đẳng với nhau tương đối như bây giờ. Nói như cụ thì Doanh nghiệp nhà nước cũng không phải là chủ sở hữu vốn, vì thế doanh nghiệp nhà nước phải được ưu tiên, phải có đặc quyền. Làm thế thì ai còn chơi với ông, ai còn vào đầu tư nữa?
 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,992
Động cơ
394,898 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Dự án trọng điểm quốc gia, bác ajino theo sát dự án mà có cái việc nhỏ thế mà mấy ông ban 6 k xử lý để pulic thì tự đạp bát cơm của mình rồi. Anh SH cực chẳng đã mới phải thế, anh này lại được dư luận ủng hộ.
Chia buồn cùng b6
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,431
Động cơ
451,275 Mã lực
Dù gì thì cũng phải công bằng. Nếu đã cho điều chỉnh theo thực tế thì lên hay xuống cũng đều điều chỉnh. Chứ ai lại: nếu đơn giá thực tế cao hơn trong Hợp đồng thì thanh toán theo Hợp đồng, đơn giá thực tế thấp hơn Hợp đồng thì thanh toán theo thực tế :(
Nhà nước chỉ có đặc quyền khi thực hiện các việc quản lý nhà nước, chứ khi đã ký hợp đồng kinh tế với nhau thì 2 bên phải bình đẳng, ngang hàng.
Chả thế mà người ta phải cố gắng mãi để các thành phần kinh tế bình đẳng với nhau tương đối như bây giờ. Nói như cụ thì Doanh nghiệp nhà nước cũng không phải là chủ sở hữu vốn, vì thế doanh nghiệp nhà nước phải được ưu tiên, phải có đặc quyền. Làm thế thì ai còn chơi với ông, ai còn vào đầu tư nữa?
Cái dòng đậm kia là của cụ nào nói chứ không phải em nói, tuy nhiên cũng không loại trừ có những kiểu hợp đồng như vậy, nó là sự thỏa thuận của hai bên nhằm thúc đẩy tiến độ công việc, cái này phải tìm hiểu tiếp, giải thích cũng dài.
Còn cái sau, DNNN ấy, cái này là do nền kinh tế có đuôi, là quái thai của thời đại, nên vượt tầm quá xa để chém trong này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top