[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,964
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Bác nói chí lí nếu là những dự án thông thường. Về cơ bản thông tư nghị định là chết, và thực tiễn sống động luôn phát sinh cái mới. Chả thế các thông tư nghị định hay có bản điều chỉnh, bổ sung thậm chí thay thế.

Với những phát sinh mà đọc chả thấy văn bản nào có hướng dẫn thì ắt phải dẫn tới sửa đổi. Những phát sinh hóc búa trong các dự án trọng điểm là cơ hội trời cho để điều chỉnh thông tư nghị định. Đưa ra được biện pháp điều chỉnh khả thi là năng lực, triển khai được nó là năng lượng. Đây là trường hợp thể hiện năng lực, biểu diễn năng lượng trên cơ sở đảm bảo vốn ngân sách ko bị lợi dụng đục khoét. Đồng thời nó cũng thể hiện lòng trung mà ko bắt buộc phải xếp thành hàng, trăm cái lợi và ko một cái hại. Tiến có thể công, lui có thể thủ.

Túm váy lại: biến cơ thành nguy thì em cũng đến ạ ban 6 ba vái
SH kêu "Trả em 70 tị đi"
huyen141292 nói: Để Mị đi biến nguy thành cơ, cơ hội trời cho của tới đi sửa thông tư, NĐ và một bài rao giảng để SH hiểu về đạo Đức.
SH: Kêu anh cũng lạy chú 9 vái :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,745
Động cơ
153,177 Mã lực
Tuổi
47
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký Quyết định số 1582/QĐ – BGTVT về việc điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Bộ GTVT quản lý.
Cụ thể, nhiệm vụ chủ đầu tư 16 dự án đường bộ, trong đó có các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 sử dụng vốn đầu tư công được chuyển cho các ban quản lý dự án: 2, 6, 7, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận; nhiệm vụ chủ đầu tư 2 dự án đường sắt được điều chuyển cho Ban quản lý dự án đường sắt; nhiệm vụ chủ đầu tư 2 dự án đường thủy nội địa được điều chuyển cho Ban quản lý các dự án đường thủy; nhiệm vụ chủ đầu tư 1 dự án hàng hải được điều chuyển cho Ban quản lý
Bóng ở chân ban 6 nên không có chuyện Bộ chưa trả lời đâu, với các DA này thì Ban 6 là chủ đầu tư, được quyền quyết định và chịu trách nhiệm
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
SH kêu "Trả em 70 tị đi"
huyen141292 nói: Để Mị đi biến nguy thành cơ, cơ hội trời cho của tới đi sửa thông tư, NĐ và một bài rao giảng để SH hiểu về đạo Đức.
SH: Kêu anh cũng lạy chú 9 vái :))
Chim sẻ đòi nói chuyện đại bàng. Bác ko nói thì có ai bảo là câm đâu.

Đây ko bàn về chuyện đạo đức, mà nói về nghệ thuật tận dụng cơ hội để thăng tiến. SH có túm tóc tự nâng mình lên thì vẫn chỉ là chủ doanh nghiệp. Thế nhưng với ban 6 lại là cơ hội đi tới chân trời rộng mở. Một khi ban 6 cần hơn SH thì tự ban 6 phải đứng ra mà giải quyết.

Còn lúc nào cũng chỉ suy nghĩ loanh quanh vấn-đề-mà-ai-cũng-biết-là-gì-đấy thì sắp đi tới đường cụt rồi. Thậm chí lúc này những người đã giúp đỡ ban 6 lại còn hối hận vì nâng đỡ chúng. Đáng ra đây là cơ hội thăng tiến cho ban 6, cho cấp trên của chúng thì ban 6 lại biến thành vụ bêu xấu nhau trên media. Chả sếp nào thik suốt ngày phải đi chùi đuýt cho cấp dưới nếu chúng ko phải con cháu trong nhà.

Túm váy lại: qua vụ này ban 6 mất sạch, cả dàn lọt vào sổ đen. Thiếu gì cán bộ có năng lực mà phải tiếp tục dùng cái lũ “成事不足, 败事有余 thành sự ko đủ, bại sự có thừa” này
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,964
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Chim sẻ đòi nói chuyện đại bàng. Bác ko nói thì có ai bảo là câm đâu.

Đây ko bàn về chuyện đạo đức, mà nói về nghệ thuật tận dụng cơ hội để thăng tiến. SH có túm tóc tự nâng mình lên thì vẫn chỉ là chủ doanh nghiệp. Thế nhưng với ban 6 lại là cơ hội đi tới chân trời rộng mở. Một khi ban 6 cần hơn SH thì tự ban 6 phải đứng ra mà giải quyết.

Còn lúc nào cũng chỉ suy nghĩ loanh quanh vấn-đề-mà-ai-cũng-biết-là-gì-đấy thì sắp đi tới đường cụt rồi. Thậm chí lúc này những người đã giúp đỡ ban 6 lại còn hối hận vì nâng đỡ chúng. Đáng ra đây là cơ hội thăng tiến cho ban 6, cho cấp trên của chúng thì ban 6 lại biến thành vụ bêu xấu nhau trên media. Chả sếp nào thik suốt ngày phải đi chùi đuýt cho cấp dưới nếu chúng ko phải con cháu trong nhà.

Túm váy lại: qua vụ này ban 6 mất sạch, cả dàn lọt vào sổ đen. Thiếu gì cán bộ có năng lực mà phải tiếp tục dùng cái lũ “成事不足, 败事有余 thành sự ko đủ, bại sự có thừa” này
Thế tóm lại là tiền kệ thằng SH còn anh Ban thì đi sửa NĐ để lên chức à Mị?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Thế tóm lại là tiền kệ thằng SH còn anh Ban thì đi sửa NĐ để lên chức à Mị?


Bác ko hiểu hay cố tình ko hiểu vậy?

Đã đến nước trét mứt lên mặt nhau có nghĩa là SH chấp nhận mất khoản vênh tranh cãi nhau rồi. Ban 6 hành hạ nhau tới mức SH nó khùng lên giở bài “lưỡng bại câu thương” khi tố cáo rằng SH bị ban 6 trù dập.

Vậy tại sao SH làm công văn gửi Bộ? Một phần để trả đũa ban 6, mặt khác để tiếp tục đưa quân thi công sau 5 tháng ngồi chơi. Bởi nếu ban 6 ko đáp ứng deadline thì tội lỗi vẫn trút lên đầu SH. Còn đã thi công tiếp tức xoá hiện trường thì sau này lấy đâu ra chứng cớ tranh luận nữa, tức SH chấp nhận mất tiền rồi. Và như thế thiên hạ càng khinh bỉ ban 6, một lũ ..u
 

Lâm CT

Xe buýt
Biển số
OF-457148
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
787
Động cơ
212,679 Mã lực
Tuổi
32
Chuẩn.
Công trình này đích thân thủ tướng đốc thúc, báo chí suốt ngày nhắc, Sơn Hải lại đang đc khen.
Gây khó khăn chỉ tổ ngu.
Nhưng cái bọn mà trong mắt nó bây giờ chỉ nhìn đến lợi ích thì cụ bảo nó đâu có nghĩ đc những điều đơn giản ấy ạ
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
263
Động cơ
263,038 Mã lực
Chim sẻ đòi nói chuyện đại bàng. Bác ko nói thì có ai bảo là câm đâu.

Đây ko bàn về chuyện đạo đức, mà nói về nghệ thuật tận dụng cơ hội để thăng tiến. SH có túm tóc tự nâng mình lên thì vẫn chỉ là chủ doanh nghiệp. Thế nhưng với ban 6 lại là cơ hội đi tới chân trời rộng mở. Một khi ban 6 cần hơn SH thì tự ban 6 phải đứng ra mà giải quyết.

Còn lúc nào cũng chỉ suy nghĩ loanh quanh vấn-đề-mà-ai-cũng-biết-là-gì-đấy thì sắp đi tới đường cụt rồi. Thậm chí lúc này những người đã giúp đỡ ban 6 lại còn hối hận vì nâng đỡ chúng. Đáng ra đây là cơ hội thăng tiến cho ban 6, cho cấp trên của chúng thì ban 6 lại biến thành vụ bêu xấu nhau trên media. Chả sếp nào thik suốt ngày phải đi chùi đuýt cho cấp dưới nếu chúng ko phải con cháu trong nhà.

Túm váy lại: qua vụ này ban 6 mất sạch, cả dàn lọt vào sổ đen. Thiếu gì cán bộ có năng lực mà phải tiếp tục dùng cái lũ “成事不足, 败事有余 thành sự ko đủ, bại sự có thừa” này
Úi giời cơ hội ngon thế cụ dân đen còn nhìn ra được mà mấy ông ban 6 ngồi ghế lãnh đạo bao năm không nhìn ra được thì kém quá nhỉ cụ :D
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,964
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Bác ko hiểu hay cố tình ko hiểu vậy?

Đã đến nước trét mứt lên mặt nhau có nghĩa là SH chấp nhận mất khoản vênh tranh cãi nhau rồi. Ban 6 hành hạ nhau tới mức SH nó khùng lên giở bài “lưỡng bại câu thương” khi tố cáo rằng SH bị ban 6 trù dập.

Vậy tại sao SH làm công văn gửi Bộ? Một phần để trả đũa ban 6, mặt khác để tiếp tục đưa quân thi công sau 5 tháng ngồi chơi. Bởi nếu ban 6 ko đáp ứng deadline thì tội lỗi vẫn trút lên đầu SH. Còn đã thi công tiếp tức xoá hiện trường thì sau này lấy đâu ra chứng cớ tranh luận nữa, tức SH chấp nhận mất tiền rồi. Và như thế thiên hạ càng khinh bỉ ban 6, một lũ ..u
Mị chuẩn hơn rồi, và Mị có đặt câu hỏi và giả thích tại sao SH làm công văn gửi Bộ? Nếu Mị nhìn rộng hơn (dưới góc độ Bộ, chứ không ở tầm nhìn SH, Ban) thì theo Mị là tại sao? Nói cách khác Mị nhìn cao hơn chút nữa sẽ thấy vấn đề hay hơn.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,803
Động cơ
482,051 Mã lực
Cái này thì là đúng nhưng chỉ đúng với công việc phát sinh không có trong hợp đồng, khi công việc phát sinh mà không có trong hợp đồng thì phải tính toán lại đơn giá, tính toán đơn giá thì nó lại phải theo thực tế.
Cái của ông SH hình như khác
Của SH đúng là phát sinh mà cụ.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
586
Động cơ
45,291 Mã lực
Úi giời cơ hội ngon thế cụ dân đen còn nhìn ra được mà mấy ông ban 6 ngồi ghế lãnh đạo bao năm không nhìn ra được thì kém quá nhỉ cụ :D
Thấy mấy anh vào lò lúc đầu cũng nghĩ mình khôn lắm.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Mị chuẩn hơn rồi, và Mị có đặt câu hỏi và giả thích tại sao SH làm công văn gửi Bộ? Nếu Mị nhìn rộng hơn (dưới góc độ Bộ, chứ không ở tầm nhìn SH, Ban) thì theo Mị là tại sao? Nói cách khác Mị nhìn cao hơn chút nữa sẽ thấy vấn đề hay hơn.

Thảo dân như em thì chém ró về việc ban 6 và SH là đã quá nhắm rùi.Lên cấp cao hơn xin nhờ các cao thủ trên diễn đàn này ạ
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,228
Động cơ
703,808 Mã lực
Thấy trên diễn đàn Otosaigon nói nhanh hơn, có người đi chỉ mất 5h🤓
Hôm nay em vừa đi cụ ạ. Mất tròn 5 tiếng. Lộ trình: Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đến QL 28, chạy qua đèo Gia Bắc về Di Linh. Em không đi QL28B vì em thấy các cụ bên ấy review mặt đg 28B xấu. Mặt đường 28 thì chạy tạm thôi, k bằng QL20 nhưng đc cái vắng xe. Đèo Gia Bắc đi vòng vèo chóng mặt phết vì nó quá dài, gần 20km đường đèo với vô số khúc cua tay áo.
Đoạn đầu QL28 chiều từ Bình Thuận đi đây:
6160E438-09C0-4C63-A42F-CC9B7CA51E1C.jpeg

Em thấy bảo chạy tới nút Vĩnh Hảo xong lượn qua QL 27 xuống Đức Trọng đi ổn hơn thì phải!
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Bạn DA thì cùng lắm đề xuất hg giải quyết cụ thể cho 1 dự án, đủ trình để biến nó thành 1 NĐ ko? Và cho dù có, show được năng lực để lên chức kiểu gì, đó là việc thông thường của nhiều Ban, Vụ chức năng khác??

Như cụ 77 còm thì Bộ cũng đá lại việc vận dụng NĐ TT cho các Ban QLDA; Như vậy, các sáng kiến của các Ban, nếu có, là chuyện đương nhiên, ko được Bộ nhìn nhận là quá to tát.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký Quyết định số 1582/QĐ – BGTVT về việc điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Bộ GTVT quản lý.
Cụ thể, nhiệm vụ chủ đầu tư 16 dự án đường bộ, trong đó có các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 sử dụng vốn đầu tư công được chuyển cho các ban quản lý dự án: 2, 6, 7, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận; nhiệm vụ chủ đầu tư 2 dự án đường sắt được điều chuyển cho Ban quản lý dự án đường sắt; nhiệm vụ chủ đầu tư 2 dự án đường thủy nội địa được điều chuyển cho Ban quản lý các dự án đường thủy; nhiệm vụ chủ đầu tư 1 dự án hàng hải được điều chuyển cho Ban quản lý
Bóng ở chân ban 6 nên không có chuyện Bộ chưa trả lời đâu, với các DA này thì Ban 6 là chủ đầu tư, được quyền quyết định và chịu trách nhiệm
Bác nói chí lí nếu là những dự án thông thường. Về cơ bản thông tư nghị định là chết, và thực tiễn sống động luôn phát sinh cái mới. Chả thế các thông tư nghị định hay có bản điều chỉnh, bổ sung thậm chí thay thế.

Với những phát sinh mà đọc chả thấy văn bản nào có hướng dẫn thì ắt phải dẫn tới sửa đổi. Những phát sinh hóc búa trong các dự án trọng điểm là cơ hội trời cho để điều chỉnh thông tư nghị định. Đưa ra được biện pháp điều chỉnh khả thi là năng lực, triển khai được nó là năng lượng. Đây là trường hợp thể hiện năng lực, biểu diễn năng lượng trên cơ sở đảm bảo vốn ngân sách ko bị lợi dụng đục khoét. Đồng thời nó cũng thể hiện lòng trung mà ko bắt buộc phải xếp thành hàng, trăm cái lợi và ko một cái hại. Tiến có thể công, lui có thể thủ.

Túm váy lại: biến cơ thành nguy thì em cũng đến ạ ban 6 ba vái
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,245
Động cơ
727,046 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cụ đang nhầm giữa Khối lượng thi công và Định mức cho phép.
Đồng ý là thanh toán theo khối lượng thực tế, cái này quá đúng.
Còn định mức cho phép thì ví dụ như đào 1 khối chặt định mức cho 1,5 khối rời thì ông Ban không thể bắt cứ theo thực tế là 1,3 khối được, cái này cãi nhau là đúng.
Mấu chốt là cái tỉ lệ 1.5 và 1.3 kia kìa, cái này Nhà thầu và Ban đều không thống nhất được do bên nào cũng có cơ sở; một bên là theo định mức, một bên thì ngồi đếm xe ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top