[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Nói chung SH lên media tố cáo ban 6 trù dập gây khó dễ ko thanh toán. Vậy có thể kiểm chứng qua

1.Thời gian ban 6 xử lí các phát sinh cho B khác cũng ở trong gói thầu ấy có kéo dài như vậy ko? Số tiền nợ đọng có như thế ko?

2.Các ban khác ở các gói thầu khác có thời gian xử lí là bao lâu?

Nếu các B khác cũng nợ lâu và nhiều như SH thì ban 6 có vấn đề về năng lực. Nếu chỉ mình SH bị nợ thì đó là trù dập

Nếu thời gian xử lí trung bình của các trường hợp phát sinh ở các ban còn lại mà ngắn hơn ban 6 thì rõ ràng ban 6 có vấn đề

Túm váy lại: thanh tra toàn diện các ban để đối chiếu vụ này. Ko để lọt kẻ xấu mà cũng ko làm hại người tốt
Tốt rồi, để tui bẩu các cậu ấy chỉ đạo thuộc cấp thanh tra.
+ Làm văn bản đề nghị thanh tra này.
+ Đồng ý về chủ trương thanh tra này.
+ Họp Hội đồng gì đó ra quyết định việc thanh tra này.
+ Sếp tổng, thừa chỉ đạo của Hội đồng, ra quyết định về việc thi tuyển trưởng đoàn thanh tra và các đồng chí phó này.
+ Thành lập Tổ chấm thi này.
...
Vẫn chưa có đoàn thanh tra đấy nhé.
Quy trình như vậy đủ chặt chẽ chưa ạ, để êm còn bẩu các cậu ấy triển khai cho sớm.
Tháng 10 là thanh tra xong.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,435
Động cơ
451,250 Mã lực
Anh em tranh luận vào cái chủ đề chính đi nhé. Theo thiết kế thì hệ số nở đá là 1,5 tức là đục 1m3 đá ra thì phải vận chuyển đi 1,5m3 đá rời. Vấn đề là bqlda 6 thấy thực tế nó không lớn như vậy ( loanh quanh mức 1,2 đến 1,3), khối lượng vận chuyển đó nếu thanh toán cho nhà thầu là đúng hợp đồng nhưng lại sai thực tế. Luật pháp quy định chỉ được thanh toán theo khối lượng thực tế, như trường hợp trên là thiết kế sai, thẩm tra thẩm định sai, mà thẩm định thì do bgtvt làm thành ra bqlda 6 ko dám lên tiếng. Nếu Sơn Hải đồng ý nhận kl giảm thì êm chuyện, đằng này ông lại lên tiếng thì giờ khó xử lý vì một đằng muốn thanh toán theo hợp đồng, một đằng lại muốn giữ cái đầu và không đụng chạm đến bộ. Giải pháp trước mắt nên cho thanh toán kl theo hệ số 1 để nhà thầu có kinh phí thi công, kl còn lại sẽ được đàm phán lại sau có thể làm theo thực nghiệm hiện trường do đơn vị thứ 3 thực hiện.
Em chưa đọc báo nhưng nếu nguyên nhân như thế này thì Ban lại không đúng rồi.
Ban chơi kiểu bới bèo ra bọ rồi.
Vì không thể đưa hết được các trường hợp thực tế nên nhà nước cho phép một số việc được tính theo định mức mà không cần phải cân đong đo đếm một cách chính xác.
Ví dụ đối với xe vận chuyển định mức cho 2 mức là dưới 7km và trên 7km.
Thực tế nhà thầu vận chuyển 5km thì vẫn được tính là 7km.
Còn nếu Ban muốn chỉ tính đúng 5km thì phải sửa lại định mức, sửa lại luật, mà việc đó lại không phải là thẩm quyền của Bạn.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,244
Động cơ
490,339 Mã lực
vì bộ máy quan liêu nên mới thừa tiền không thể tiêu, chuyện lạ có thật ở Việt Nam luôn.
Cụ không biết, ko rõ thanh toán xây dựng nên kết luận hơi chủ quan.
Ngồi nghe các cụ có nghề trao đổi đi đã cụ.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,435
Động cơ
451,250 Mã lực
Cái hệ số 1.5 m3 này mà vào tay nhà thầu khác thì chắc sẽ ok thôi, vì tầm 0.2 m3 sẽ được đánh luống trồng hoa hồng cho đẹp. :))
Thực tế khi đã đấu thầu, đấu thầu một cách thực sự, thì không còn những cái 0,3 kia nữa đâu bác, vì đã cố gắng giảm giá để trúng thầu rồi.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,710
Động cơ
152,713 Mã lực
Tuổi
47
Sai ở đâu vậy lão? Nói rõ thêm
1. Nếu dừng TC phần phát sinh SH đúng
2. Dừng TC phần việc theo HĐ đã ký thì SH sai

Khó khăn chung
Tại Nghị định số 50/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng (sửa đổi, bổ sung Điểm b Khoản 2 Điều 38) quy định:

Trường hợp khối lượng công việc thực tế thực hiện tăng hoặc giảm lớn hơn 20% khối lượng công việc tương ứng ghi trong hợp đồng, đồng thời làm thay đổi trên 0,25% giá trị hợp đồng và trên 1% đơn giá của công việc đó hoặc khối lượng phát sinh chưa có đơn giá trong hợp đồng thì các bên thống nhất xác định đơn giá mới theo nguyên tắc đã thỏa thuận trong hợp đồng về đơn giá cho các khối lượng này để thanh toán”.
Với quy định này, cả chủ đầu tư và nhà thầu đều gặp nhiều khó khăn trong quá trình thanh toán. Do khi kết thúc hợp đồng thì các bên mới có đủ cơ sở xác định được khối lượng hoàn thành, từ đó xác định được hạng mục công việc có khối lượng thực tế thực hiện giảm lớn hơn 20% khối lượng công việc trong hợp đồng để lập đơn giá mới.


Trong khi đó, việc thanh toán khối lượng hoàn thành đã thực hiện theo đơn giá hợp đồng đã ký. Mặt khác, theo cách mời thầu hiện nay, đơn giá trong hợp đồng là đơn giá gộp bao gồm tất cả khối lượng công việc theo biện pháp thi công và quá trình thi công không được nghiệm thu chi tiết. Vì vậy, nhà thầu sẽ gặp khó khăn trong việc xác định giá trị của các công việc được phân bổ vào đơn giá hợp đồng khi lập lại đơn giá mới.

Do đó, nhà thầu kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền nên xem xét lại quy định này và điều chỉnh theo
Hợp đồng thi công nào cũng đều quy định thanh toán theo KL thực tế được TVGS xác nhận cụ ạ, ko có thanh toán theo thiết kế đâu!
Cái trò ép nhau hệ số nở rời theo thực tế là trò láu cá 🐠 ăn chia của cdt, tv và nhà thầu, để xđ hệ số nở rời thì qua nhiều công trình, có sự khảo sát đánh giá của đội ngũ làm định mức của viện kinh tế Bxd theo từng cấp đất đá rồi, tất nhiên không thể chính xác 100% được, nếu tt theo thực tế thì chỉ có một cách chính xác nhất là tvgs ngồi đo đếm xe tại chỗ, chứ chỉ nổ thí điểm ra rồi áp dụng là vớ vẩn, nói chung làm nhà thầu thì cứ xd của đông chia 3 cho nó nhanh
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Tư tưởng thế này thì *** thể thương (cán bộ ban) được, chả ai bắt các bạn vào làm, mà làm ĐÚNG thì chỉ có lương, không chấp nhận thì té đi. Chứ đây là tư tưởng vào (ban) để kiếm chác từ nhà thầu rồi còn kêu khóc quái gì?
Đúng thế thật. Anh xác định đi làm kiếm lương là phải làm cho tròn vai đã. Đứng dưới mái hiên nhà người ta thì phải biết cúi đầu chứ.

Quan trọng nhất vẫn là cơ chế và tư duy của cả hệ thống, nó phải thông thoáng, chuẩn chỉ và cởi mở thì may ra đất nước ta mới bay lên được.
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,799
Động cơ
482,475 Mã lực
Tư vấn giám giám sát bản chất là thằng làm thuê cho Chủ đầu tư thôi. Nó thuộc gói thầu TVGS do chủ đầu tư chọn thầu. Về thanh toán ra kho bạc chỉ có 3 chữ ký là chủ đầu tư, kế toán chủ đầu tư, nhà thầu.
Em chưa thấy 1 cái thanh toán hay một hợp đồng nào ghi là tư vấn giám sát ký là hợp đồng cho thanh toán. Bản chất tư vấn giám sát nghiệm thu khối lượng tại hiện trường thì chủ đầu tư căn cứ vào đó chấp nhận ký khôi lượng làm biểu thanh toán A3 gửi ra kho bạc. Tư vấn nó nghiệm thu sai hay không đúng thì chủ đầu tư nó xẽ không ký.
Có thê trên hợp động nó ghi kiểu “ trên cơ sở nghiệm thu khối lượng hoàn thành của tư vấn giám sát chủ đầu tư xẽ chấp thuận thanh toán cho nhà thầu….” Nhiều trường hợp nhà thầu và tư vấn nghiệm thu với nhau xong vẫn bị Chủ đầu tư bác bỏ yêu cầu làm lại vì nghi thông đồng làm sai
Muốn thanh toán thì phải có khối lượng, muốn có khối lượng thanh toán thì phải được tvgs chấp thuận. Cụ đọc chậm tí đi!
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,799
Động cơ
482,475 Mã lực
Cụ đang nhầm giữa Khối lượng thi công và Định mức cho phép.
Đồng ý là thanh toán theo khối lượng thực tế, cái này quá đúng.
Còn định mức cho phép thì ví dụ như đào 1 khối chặt định mức cho 1,5 khối rời thì ông Ban không thể bắt cứ theo thực tế là 1,3 khối được, cái này cãi nhau là đúng.
Được chứ cụ, định mức là do khâu khảo sát rồi lên dự toán theo kết quả khảo sát, thăm dò địa chất + định mức. Thực tế thi công nếu sai khác định mức thì làm lại. Trước e làm km 179 Nội Bài Lào Cai, do khảo sát đoạn đấy ko có đá, nếu có thì là loại máy xúc bình thường vẫn múc được nên đơn giá rẻ; vào thực tế máy thường ko thể gặm được, gọi cả tvgs rồi thầu chính, chủ đầu tư ra làm lại đơn giá theo thực tế ( có cả thương thảo lại giá). Sau mất cả buổi đo đạc lại 1 khối đá khi bổ ra thì phải vận chuyển mất mấy chuyến, máy nào gặm được và bao lâu thì gặm xong... Tóm lại là làm theo thực tế hết cụ ạ!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,705
Động cơ
161,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đang nhầm giữa Khối lượng thi công và Định mức cho phép.
Đồng ý là thanh toán theo khối lượng thực tế, cái này quá đúng.
Còn định mức cho phép thì ví dụ như đào 1 khối chặt định mức cho 1,5 khối rời thì ông Ban không thể bắt cứ theo thực tế là 1,3 khối được, cái này cãi nhau là đúng.
Ban "có thể" vẫn cho thanh toán. Nhưng chắc chắn là KTNN, TTCP sau này vào sẽ cắt. Nhà thầu vẫn bị giảm trừ phần chênh lệch, Chủ đầu tư thì bị kiểm điểm trách nhiệm.

Quan điểm bất di bất dịch của KTNN, TTCP, nếu thực tế cao hơn đơn giá HĐ thì thanh toán theo HĐ, nếu thực tế thấp hơn đơn giá HĐ thì thanh toán theo thực tế, đếch cãi được.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,435
Động cơ
451,250 Mã lực
Được chứ cụ, định mức là do khâu khảo sát rồi lên dự toán theo kết quả khảo sát, thăm dò địa chất + định mức. Thực tế thi công nếu sai khác định mức thì làm lại. Trước e làm km 179 Nội Bài Lào Cai, do khảo sát đoạn đấy ko có đá, nếu có thì là loại máy xúc bình thường vẫn múc được nên đơn giá rẻ; vào thực tế máy thường ko thể gặm được, gọi cả tvgs rồi thầu chính, chủ đầu tư ra làm lại đơn giá theo thực tế ( có cả thương thảo lại giá). Sau mất cả buổi đo đạc lại 1 khối đá khi bổ ra thì phải vận chuyển mất mấy chuyến, máy nào gặm được và bao lâu thì gặm xong... Tóm lại là làm theo thực tế hết cụ ạ!
Cái này thì là đúng nhưng chỉ đúng với công việc phát sinh không có trong hợp đồng, khi công việc phát sinh mà không có trong hợp đồng thì phải tính toán lại đơn giá, tính toán đơn giá thì nó lại phải theo thực tế.
Cái của ông SH hình như khác
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,762
Động cơ
481,783 Mã lực
Nơi ở
..
Muốn thanh toán thì phải có khối lượng, muốn có khối lượng thanh toán thì phải được tvgs chấp thuận. Cụ đọc chậm tí đi!
Đúng là tư vấn giám sát chấp thuận nhưng nó chỉ là điều kiện cần thôi, điều kiện đủ phải là có chữ ký chủ đầu tư.. vì đang ký rút vốn tại kho bạc chỉ có chủ đầu tư và kế toán chủ đầu tư mới rút vốn tjanh toán đc. Đầy trường hợp tư vấn giám sát với nhà thầu lập biểu nghiệm thu bị Chủ đầu tư nó bắt lập lại… nó ko chấp nhận biểu nghiệm thu đó. Chưa kể ngay cả với thanh tra hay ktnn cái biểu nghiệm thu của tư vấn giám sát ko là cái gì cả… tóm lại tư vấn giám sát chỉ doạ đc nhà thầu thôi… so với chủ đầu tư hay các cơ quan thanh tra kiểm tra thấp hơn vài bậc.
Tóm lại thằng tư vấn giám sát cũng chỉ thằng làm thuê cho chủ đầu tư thôi… ngứa mắt yếu cầu công ty tư vấn thay thằng khác.
Bản thân TVGS cũng bị giám sát bởi cán bộ kỹ thuật chủ đầu tư hay cán bộ kỹ thuật Ban QLDA tránh các ông tư vấn và nhà thầu móc ngoặc với nhau
 
Chỉnh sửa cuối:

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,025
Động cơ
201,283 Mã lực
Tuổi
34
Đúng là tư vấn giám sát chấp thuận nhưng nó chỉ là điều kiện cần thôi, điều kiện đủ phải là có chữ ký chủ đầu tư.. vì đang ký rút vốn tại kho bạc chỉ có chủ đầu tư và kế toán chủ đầu tư mới rút vốn tjanh toán đc. Đầy trường hợp tư vấn giám sát với nhà thầu lập biểu nghiệm thu bị Chủ đầu tư nó bắt lập lại… nó ko chấp nhận biểu nghiệm thu đó. Chưa kể ngay cả với thanh tra hay ktnn cái biểu nghiệm thu của tư vấn giám sát ko là cái gì cả… tóm lại tư vấn giám sát chỉ doạ đc nhà thầu thôi… so với chủ đầu tư hay các cơ quan thanh tra kiểm tra thấp hơn vài bậc.
Tóm lại thằng tư vấn giám sát cũng chỉ thằng làm thuê cho chủ đầu tư thôi… ngứa mắt yếu cầu công ty tư vấn thay thằng khác.
Bản thân TVGS cũng bị giám sát bởi cán bộ kỹ thuật chủ đầu tư hay cán bộ kỹ thuật Ban QLDA tránh các ông tư vấn và nhà thầu móc ngoặc với nhau
Trách nhiệm cuối cùng vẫn là Chủ đầu tư.

Nên TVGS cũng chỉ phần nào thôi, giúp việc cho CĐT. Thậm chis TVGS bắt quá đáng Nhà thầu nó kiện lên CĐT thay cả tvgs.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,324 Mã lực
Tuổi
31
Vụ này nguyên nhân sâu xa là tại ông thiết kế. Ông thiết kế khoan ra đá non nên ổng tính vậy, đến lúc thi công lại lại đá già nên đơn giá buộc phải khác đi. Nếu chỉ duy nhất 1 chỗ đó thì 2 bên A-B dễ thoả thuận. Nhưng bên thi công ko biết trong phần việc của mình sẽ còn bao nhiêu bãi mìn lớn nhỏ như thế nên đòi tính theo thực tế.

Thực ra ông thiết kế cũng ko may vì bãi mìn đó nằm giữa các mũi khoan khảo sát. Nói trắng ra là trình của cán bộ địa chất hơi non nên ko đọc vị ra đia hình chất đá dưới nền đường. Hậu quả là 2 bên A-B cãi nhau rồi làm um lên media. Bác nào cho rằng ra toà để xử nhanh thì hơi vui tính. Dân kinh doanh cứ hơi tí đưa nhau ra toà thì tốt nhất nên nghỉ , về làm điền viên cho rồi.

Cái em muốn nói ở đây ko phải nội dung 2 bên A-B cãi nhau là gì. Đây là dự án trọng điểm, bác Ajino luôn để mắt tới. Làm ko tốt chả khác nào cưa chân ghế bác ấy. Trong hoàn cảnh như thế mà mất mấy tháng trời ban 6 vẫn ko tìm ra giải pháp cho vấn đề bằng cái móng tay như thế. Nếu làm tốt thì sẽ là tiền lệ để giải quyết bất đồng A-B sau này mà vẫn tránh bị kẻ xấu lợi dụng nhằm moi tiền nhà nước. Tức bổ sung thêm qui trình vì chả ai nói rằng qui trình là bất biến. Nhưng mất 5 tháng trời để SH “ngồi chơi xơi nước” ở đoạn ấy thì là có vấn đề.Người ta biến nguy thành cơ, còn ban 6 biến cơ thành nguy

Túm váy lại: ban 6 ko đủ năng lượng, cơ hội để thể hiện năng lực lại ko tận dụng được
 
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Anh em tranh luận vào cái chủ đề chính đi nhé. Theo thiết kế thì hệ số nở đá là 1,5 tức là đục 1m3 đá ra thì phải vận chuyển đi 1,5m3 đá rời. Vấn đề là bqlda 6 thấy thực tế nó không lớn như vậy ( loanh quanh mức 1,2 đến 1,3), khối lượng vận chuyển đó nếu thanh toán cho nhà thầu là đúng hợp đồng nhưng lại sai thực tế. Luật pháp quy định chỉ được thanh toán theo khối lượng thực tế, như trường hợp trên là thiết kế sai, thẩm tra thẩm định sai, mà thẩm định thì do bgtvt làm thành ra bqlda 6 ko dám lên tiếng. Nếu Sơn Hải đồng ý nhận kl giảm thì êm chuyện, đằng này ông lại lên tiếng thì giờ khó xử lý vì một đằng muốn thanh toán theo hợp đồng, một đằng lại muốn giữ cái đầu và không đụng chạm đến bộ. Giải pháp trước mắt nên cho thanh toán kl theo hệ số 1 để nhà thầu có kinh phí thi công, kl còn lại sẽ được đàm phán lại sau có thể làm theo thực nghiệm hiện trường do đơn vị thứ 3 thực hiện.
Ban 6 thấy loanh quanh ở 1.2 và 1.3 là dùng biện pháp gì nhỉ? Các bên đã thí nghiệm thực nghiệm từ lâu mà Sơn Hải bảo không phải, kq không đáng tin à cụ? Mà giờ phải lôi bên thứ 3 vào?
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Em chưa đọc báo nhưng nếu nguyên nhân như thế này thì Ban lại không đúng rồi.
Ban chơi kiểu bới bèo ra bọ rồi.
Vì không thể đưa hết được các trường hợp thực tế nên nhà nước cho phép một số việc được tính theo định mức mà không cần phải cân đong đo đếm một cách chính xác.
Ví dụ đối với xe vận chuyển định mức cho 2 mức là dưới 7km và trên 7km.
Thực tế nhà thầu vận chuyển 5km thì vẫn được tính là 7km.
Còn nếu Ban muốn chỉ tính đúng 5km thì phải sửa lại định mức, sửa lại luật, mà việc đó lại không phải là thẩm quyền của Bạn.
Hai việc này nếu có thì nó không giống bản chất đâu.
Còn định mức .... đang dùng cũng không có làm 5km v chuyển tính 7km đâu cụ ạ :D
Còn cũng hiểu ý cụ định nói nhưng ví dụ trên có hai chỗ sai.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,710
Động cơ
152,713 Mã lực
Tuổi
47
Ban 6 thấy loanh quanh ở 1.2 và 1.3 là dùng biện pháp gì nhỉ? Các bên đã thí nghiệm thực nghiệm từ lâu mà Sơn Hải bảo không phải, kq không đáng tin à cụ? Mà giờ phải lôi bên thứ 3 vào?
Căn cứ quyền cđt cứ an toàn cho cdt cái đã rồi tính sau? Như bên em đã từng bị ở da của vec làm cdt hạng mục nổ mìn, theo tk KT thì nó là đồi đá ( tất nhiên vùng Lào cai không phải đá 100% như vùng hòa bình Sơn La, nhưng vẫn phải dùng mìn để nổ, mà nổ mìn lẫn đất nó còn tốn hơn cả nổ đá, cdt nó bảo xếp đá vào để đo được bao nhiêu thì tính bấy nhiêu là đá còn đâu là đất , bố tổ
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Căn cứ quyền cđt cứ an toàn cho cdt cái đã rồi tính sau? Như bên em đã từng bị ở da của vec làm cdt hạng mục nổ mìn, theo tk KT thì nó là đồi đá ( tất nhiên vùng Lào cai không phải đá 100% như vùng hòa bình Sơn La, nhưng vẫn phải dùng mìn để nổ, mà nổ mìn lẫn đất nó còn tốn hơn cả nổ đá, cdt nó bảo xếp đá vào để đo được bao nhiêu thì tính bấy nhiêu là đá còn đâu là đất , bố tổ
Cái này thì lại quay về bài toán định mức ở trên rồi :D tức là không tuyệt đối hóa được, nếu tìm được văn bản nói rằng đất đá lẫn nhau tỉ lệ đất dưới a% thì coi như đá nguyên khối chẳng hạn, thì CĐT sao bắt được, còn cứ bắt căng quá thì đưa lên trên thôi kkk
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,098 Mã lực
Toàn các nhà kinh bang tế thế.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,435
Động cơ
451,250 Mã lực
Hai việc này nếu có thì nó không giống bản chất đâu.
Còn định mức .... đang dùng cũng không có làm 5km v chuyển tính 7km đâu cụ ạ :D
Còn cũng hiểu ý cụ định nói nhưng ví dụ trên có hai chỗ sai.
Ơ hay, định mức nhà nước nó cho như thế.
Ví dụ gia công cốt thép, định mức chỉ có 3 loại, <10; <18 và >18. Làm sao mà yêu cầu theo thực tế được???
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Ơ hay, định mức nhà nước nó cho như thế.
Ví dụ gia công cốt thép, định mức chỉ có 3 loại, <10; <18 và >18. Làm sao mà yêu cầu theo thực tế được???
Ok, lần này cụ ví dụ thì đúng và chuẩn định mức rồi đấy. Chứ việc vận chuyển cự li 5km 7km nó khác việc này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top