[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,442
Động cơ
395,796 Mã lực
Dự án đầu tư, nhất là đầu tư công, vốn nhà nước nó có hàng trăm cái thủ tục, thực tế ai cũng biết là không có thì tốt hơn là có nhưng về nguyên tắc là..... phải có nếu trái ý nhau, hehe.
Có những hạng mục làm nhưng bỏ không thèm thanh toán vì nó trần ai khoai củ lắm.
Kho bạc cũng cắt được khối lượng, đau mà phải chịu.
Thật vậy ạ.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Cũng nhẫn nhịn rồi mà cụ, 6 tháng liền chưa lên tiếng, 70 tỉ tính lãi vay ngân hàng của 6 tháng là bao tiền.

Chính vì như cụ nghĩ người ta mới gọi là quan liêu, cứ thử có tí % nếu quyết toán sớm cho nhà thầu thì em đảm bảo chắc chắn là xong trong phút mốt dù cùng quy trình, quy định đấy.
Đấy mà gọi là quan liêu à cụ, em chưa tra từ điển nhưng quan liêu là sao nhãng giải quyết việc công quyền ở tầm mình quản lý, dẫn tới hậu quả tệ đi. Chứ vòi vĩnh ăn % để nhanh hơn nó gọi là ăn hối lộ, lợi dụng chức quyền a b c chứ nhỉ :D
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,306
Động cơ
102,502 Mã lực
Chả cần lo đâu cụ,vẫn đầy dự án mà,sau đợt cao tốc thì đến lượt các tỉnh hoàn thiện nốt hệ thống giao thông,với lại đấu thầu công khai thì lo gì ko có việc,các ban làm việc với SH chắc cũng thích vì minh bạch,miếng bé tý như bền
Dưới tỉnh nó còn lằng nhằng hơn nữa, nếu chỉ dựa vào năng lực và minh bạch gì đó thì ko ăn được món sân sau đâu ạ
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
210
Động cơ
329,635 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Thường những vụ như này là nhà thầu cậy quan hệ, quân dưới nó éo ký thì anh trên đi mà ký.
Giờ BQL lương bèo bọt, cả tháng nằm hiện trường làm đêm làm hôm éo cho nó đồng nào thì nó cứ đúng mà làm thôi, thích thì nghỉ việc. Không tham ô, tham những thì chả có gì phải sợ
Tư tưởng thế này thì *** thể thương (cán bộ ban) được, chả ai bắt các bạn vào làm, mà làm ĐÚNG thì chỉ có lương, không chấp nhận thì té đi. Chứ đây là tư tưởng vào (ban) để kiếm chác từ nhà thầu rồi còn kêu khóc quái gì?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Tư tưởng thế này thì *** thể thương (cán bộ ban) được, chả ai bắt các bạn vào làm, mà làm ĐÚNG thì chỉ có lương, không chấp nhận thì té đi. Chứ đây là tư tưởng vào (ban) để kiếm chác từ nhà thầu rồi còn kêu khóc quái gì?
Thì giờ họ đang chấp nhận làm ĐÚNG đấy, chứ với nhà thầu mạnh như thế này sai thì chỉ có đi tù thôi
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
210
Động cơ
329,635 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Thì giờ họ đang chấp nhận làm ĐÚNG đấy, chứ với nhà thầu mạnh như thế này sai thì chỉ có đi tù thôi
Sai rồi bác ơi, họ đang cố KHÔNG LÀM GÌ SAI, và việc đó ảnh hưởng lớn tới tiến độ giải ngân mà chính phủ mong muốn, nói cách khác,họ đang hành xử VÔ TRÁCH NHIỆM với công việc của họ đang được giao.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Sai rồi bác ơi, họ đang cố KHÔNG LÀM GÌ SAI, và việc đó ảnh hưởng lớn tới tiến độ giải ngân mà chính phủ mong muốn, nói cách khác,họ đang hành xử VÔ TRÁCH NHIỆM với công việc của họ đang được giao.
Cụ đang cố tình không hiểu, cái này là phần phát sinh, nếu quá giá trị dự phòng thì cũng chưa được bố trí vốn ngay nhé, chờ và đợi chính phủ trình quốc hội phân bổ hay bổ xung vốn cho dự án.
Còn phần việc chính đã có trong hợp đồng thì sơn hải vẫn phải làm và Ban 6 phải có trách nhiệm thanh toán cho nhà thầu. Nếu ko bay cả cụm...
Em ko tin với nhà thấu doanh thu nghìn tỷ như sơn hải lại ko có ban pháp chế để thực hiện được điều này
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
210
Động cơ
329,635 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Cụ đang cố tình không hiểu, cái này là phần phát sinh, nếu quá giá trị dự phòng thì cũng chưa được bố trí vốn ngay nhé, chờ và đợi chính phủ trình quốc hội phân bổ hay bổ xung vốn cho dự án.
Còn phần việc chính đã có trong hợp đồng thì sơn hải vẫn phải làm và Ban 6 phải có trách nhiệm thanh toán cho nhà thầu. Nếu ko bay cả cụm...
Em ko tin với nhà thấu doanh thu nghìn tỷ như sơn hải lại ko có ban pháp chế để thực hiện được điều này
Em làm thầu phụ (bé xíu thôi) thường gặp cảnh các bạn cán bộ kỹ thuật cứ: OK chỗ này tính phát sinh sau, anh cứ cho làm đi cho kịp tiến độ đã...bla blo. Xong đến lúc chốt giấy tờ thanh toán thì thằng nọ đổ cho ông kia...
Nhỏ xíu còn thế, mà em lại không hiểu bên ban đang đúng/sai thế nào thì bac hơi võ đoán. Ý em là các bạn bên ban 6 này ít nhất là đang hành xử rất VÔ TRÁCH NHIỆM với chính nhiệm vụ được giao (cụ thể là bộ giao thông giao cho ban 6) và (các bạn ở ban 6) được trả lương theo đúng hợp đồng lao động, nhưng lại luôn có tư tưởng "đào" nhà thầu, không "đào" được thì kệ cmm, rồi thì hồ sơ sai 1 dấu phẩy cũng cầm về làm lại.
Em đồng ý với bác nào post trên kia, để đến mức thằng nhà thầu phải làm bung bét lên thế này, là các bạn ban 6 chèn ép nó máu hộc lên mũi rồi.Chứ bình thường nhà thầu, đại đa số là chín nhịn thành "xèng" với ban để còn được giải ngân.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,884
Động cơ
278,767 Mã lực
Em làm thầu phụ (bé xíu thôi) thường gặp cảnh các bạn cán bộ kỹ thuật cứ: OK chỗ này tính phát sinh sau, anh cứ cho làm đi cho kịp tiến độ đã...bla blo. Xong đến lúc chốt giấy tờ thanh toán thì thằng nọ đổ cho ông kia...
Nhỏ xíu còn thế, mà em lại không hiểu bên ban đang đúng/sai thế nào thì bac hơi võ đoán. Ý em là các bạn bên ban 6 này ít nhất là đang hành xử rất VÔ TRÁCH NHIỆM với chính nhiệm vụ được giao (cụ thể là bộ giao thông giao cho ban 6) và (các bạn ở ban 6) được trả lương theo đúng hợp đồng lao động, nhưng lại luôn có tư tưởng "đào" nhà thầu, không "đào" được thì kệ cmm, rồi thì hồ sơ sai 1 dấu phẩy cũng cầm về làm lại.
Em đồng ý với bác nào post trên kia, để đến mức thằng nhà thầu phải làm bung bét lên thế này, là các bạn ban 6 chèn ép nó máu hộc lên mũi rồi.Chứ bình thường nhà thầu, đại đa số là chín nhịn thành "xèng" với ban để còn được giải ngân.

Thực tế như vậy là nhà thầu có vấn đề.

Nhà thầu toàn cõi VN 1 lần dũng cảm lên: Tôi chả biết tiến độ trên ti vi thế nào. Cứ khối lượng phát sinh theo điều kiện hợp đồng về giá trị. Đồng ý thì làm.

Nhỉ
 

htn2310

Xe máy
Biển số
OF-482856
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
94
Động cơ
195,254 Mã lực
Tuổi
34
Em đọc thì e hiểu phần này là phát sinh rồi. Nói thật trường hợp mấy ông thầu thi công như SH thì e nghiêng về phía Ban QLDA.. Đơn giản e hiểu qua quá trình lv với mấy ông thầu to to, nổi tiếng, lại còn to mồm ntn rồi. :)) :))
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,294 Mã lực
Tuổi
31
Nói chung SH lên media tố cáo ban 6 trù dập gây khó dễ ko thanh toán. Vậy có thể kiểm chứng qua

1.Thời gian ban 6 xử lí các phát sinh cho B khác cũng ở trong gói thầu ấy có kéo dài như vậy ko? Số tiền nợ đọng có như thế ko?

2.Các ban khác ở các gói thầu khác có thời gian xử lí là bao lâu?

Nếu các B khác cũng nợ lâu và nhiều như SH thì ban 6 có vấn đề về năng lực. Nếu chỉ mình SH bị nợ thì đó là trù dập

Nếu thời gian xử lí trung bình của các trường hợp phát sinh ở các ban còn lại mà ngắn hơn ban 6 thì rõ ràng ban 6 có vấn đề

Túm váy lại: thanh tra toàn diện các ban để đối chiếu vụ này. Ko để lọt kẻ xấu mà cũng ko làm hại người tốt
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Em làm thầu phụ (bé xíu thôi) thường gặp cảnh các bạn cán bộ kỹ thuật cứ: OK chỗ này tính phát sinh sau, anh cứ cho làm đi cho kịp tiến độ đã...bla blo. Xong đến lúc chốt giấy tờ thanh toán thì thằng nọ đổ cho ông kia...
Nhỏ xíu còn thế, mà em lại không hiểu bên ban đang đúng/sai thế nào thì bac hơi võ đoán. Ý em là các bạn bên ban 6 này ít nhất là đang hành xử rất VÔ TRÁCH NHIỆM với chính nhiệm vụ được giao (cụ thể là bộ giao thông giao cho ban 6) và (các bạn ở ban 6) được trả lương theo đúng hợp đồng lao động, nhưng lại luôn có tư tưởng "đào" nhà thầu, không "đào" được thì kệ cmm, rồi thì hồ sơ sai 1 dấu phẩy cũng cầm về làm lại.
Em đồng ý với bác nào post trên kia, để đến mức thằng nhà thầu phải làm bung bét lên thế này, là các bạn ban 6 chèn ép nó máu hộc lên mũi rồi.Chứ bình thường nhà thầu, đại đa số là chín nhịn thành "xèng" với ban để còn được giải ngân.
Cụ làm thầu phụ chưa hiểu hết cái phức tạp của công trình vốn nhà nước đâu, tính toán từng ly từng tý, làm thiếu so với TK cắt đi còn dễ, thiết kế mà tính thiếu thì phát sinh khó ngang lên trời.:
 

Kevin_N

Xe máy
Biển số
OF-720309
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
78
Động cơ
78,853 Mã lực
Tuổi
41
Nay em vừa chạy thấy giờ đường đẹp và tiện quá, nhưng có một số đoạn từ Mai Sơn đến lối ra TP Thanh Hoá em cũng nhỡ chân mát ga lên đến 90-95, lúc đi thì đường vắng ko thấy có bóng dáng xxx nào, các xe lưu thông đều chạy tuột xích. Ko biết đoạn này có phạt nguội ko các cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top