[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,665 Mã lực
Chiều nay em chạy vào đến Đông Xuân là 3h chiều thấy các anh bắt đầu căng dây lập chốt, chắc nắng quá nên các anh ra muộn :). Đến 4h em quay ra thì đã thấy có tầm hơn chục xe dính rồi, xếp hàng chờ xử lý. Các cụ lưu ý chân ga!
 

Kevin_N

Xe máy
Biển số
OF-720309
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
78
Động cơ
78,853 Mã lực
Tuổi
41
Chiều nay em chạy vào đến Đông Xuân là 3h chiều thấy các anh bắt đầu căng dây lập chốt, chắc nắng quá nên các anh ra muộn :). Đến 4h em quay ra thì đã thấy có tầm hơn chục xe dính rồi, xếp hàng chờ xử lý. Các cụ lưu ý chân ga!
Vậy là phạt nóng rồi cụ nhỉ? Em thấy tuyến cao tốc mới từ Ninh Bình trở đi chưa lắp cam phạt nguội, địa hình cũng trống trải và không thuận tiện cho núp lùm he he
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,665 Mã lực
Vậy là phạt nóng rồi cụ nhỉ? Em thấy tuyến cao tốc mới từ Ninh Bình trở đi chưa lắp cam phạt nguội, địa hình cũng trống trải và không thuận tiện cho núp lùm he he
Giờ các ảnh nghiệp vụ cao lắm! Một cái xe ô tô hỏng đỗ ở làn dừng khẩn cấp, vài công nhân đi lại trên cầu vượt cắt ngang cao tốc... Đường đó chạy 80 thì bí chân thật nhưng thôi đành chịu, có quá thì quá 3-4km thôi cho đỡ dính đạn. Em set cái speed limit ở 83km/h, đè ga tẹt luôn :)

IMG_5980.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Cụ làm thầu phụ chưa hiểu hết cái phức tạp của công trình vốn nhà nước đâu, tính toán từng ly từng tý, làm thiếu so với TK cắt đi còn dễ, thiết kế mà tính thiếu thì phát sinh khó ngang lên trời.:
Cụ bậy, CL HĐ phát sinh gần 300% qua tuốt. Quan trọng có huyết lịt hay không?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Cụ bậy, CL HĐ phát sinh gần 300% qua tuốt. Quan trọng có huyết lịt hay không?
Thì qua tuốt nhưng cũng chậm đôi năm tiến độ. Va hình như phần phát sinh này nhà thầu mãi sau mới được tt.
Tóm lại tiền nn vừa dễ vừa khó lấy
 

Trungqbc

Đi bộ
Biển số
OF-797006
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
3
Động cơ
17,061 Mã lực
Anh em tranh luận vào cái chủ đề chính đi nhé. Theo thiết kế thì hệ số nở đá là 1,5 tức là đục 1m3 đá ra thì phải vận chuyển đi 1,5m3 đá rời. Vấn đề là bqlda 6 thấy thực tế nó không lớn như vậy ( loanh quanh mức 1,2 đến 1,3), khối lượng vận chuyển đó nếu thanh toán cho nhà thầu là đúng hợp đồng nhưng lại sai thực tế. Luật pháp quy định chỉ được thanh toán theo khối lượng thực tế, như trường hợp trên là thiết kế sai, thẩm tra thẩm định sai, mà thẩm định thì do bgtvt làm thành ra bqlda 6 ko dám lên tiếng. Nếu Sơn Hải đồng ý nhận kl giảm thì êm chuyện, đằng này ông lại lên tiếng thì giờ khó xử lý vì một đằng muốn thanh toán theo hợp đồng, một đằng lại muốn giữ cái đầu và không đụng chạm đến bộ. Giải pháp trước mắt nên cho thanh toán kl theo hệ số 1 để nhà thầu có kinh phí thi công, kl còn lại sẽ được đàm phán lại sau có thể làm theo thực nghiệm hiện trường do đơn vị thứ 3 thực hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,799
Động cơ
482,475 Mã lực
Nếu như cụ nói thì em không nghĩ là ông Sơn Hải làm ầm lên như thế đâu. Nhà thầu lớn họ cũng thừa kinh nghiệm để biết là vấn đề vướng chỗ nào.
E thấy toàn là bên nào ko đủ cơ sở pháp lý thì mượn dư luận để ép cơ quan nhà nước. Chuẩn chỉ thì họ kiện thẳng ra Toà là xong!
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,799
Động cơ
482,475 Mã lực
Anh em tranh luận vào cái chủ đề chính đi nhé. Theo thiết kế thì hệ số nở đá là 1,5 tức là đục 1m3 đá ra thì phải vận chuyển đi 1,5m3 đá rời. Vấn đề là bqlda 6 thấy thực tế nó không lớn như vậy ( loanh quanh mức 1,2 đến 1,3), khối lượng vận chuyển đó nếu thanh toán cho nhà thầu là đúng hợp đồng nhưng lại sai thực tế. Luật pháp quy định chỉ được thanh toán theo khối lượng thực tế, như trường hợp trên là thiết kế sai, thẩm tra thẩm định sai, mà thẩm định thì do bgtvt làm thành ra bqlda 6 ko dám lên tiếng. Nếu Sơn Hải đồng ý nhận kl giảm thì êm chuyện, đằng này ông lại lên tiếng thì giờ khó xử lý vì một đằng muốn thanh toán theo hợp đồng, một đằng lại muốn giữ cái đầu và không đụng chạm đến bộ. Giải pháp trước mắt nên cho thanh toán kl theo hệ số 1 để nhà thầu có kinh phí thi công, kl còn lại sẽ được đàm phán lại sau có thể làm theo thực nghiệm hiện trường do đơn vị thứ 3 thực hiện.
Hợp đồng thi công nào cũng đều quy định thanh toán theo KL thực tế được TVGS xác nhận cụ ạ, ko có thanh toán theo thiết kế đâu!
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,114
Động cơ
492,172 Mã lực
Tội Sơn hải là yếu mà to mồm,
 

Ha.RTF

Xe máy
Biển số
OF-140584
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
57
Động cơ
365,218 Mã lực
Theo em hiểu thì vấn đề là PMU6 không phải là không muốn thanh toán cho SH, áp lực giải ngân và tiến độ hoàn thành căng như thế. Nếu theo đơn giá chi tiết, PMU hoàn toàn có thể thanh toán ngay cho nhà thầu phần vận chuyển theo hệ số 1.2-1.25 theo khối lượng nghiệm thu thực tế hiện trường có xác nhận của TVGS, nếu đơn giá tổng hợp thì 2 bên chưa thống nhất giá mới khi PMU giảm trừ phần vận chuyển. Vấn đề là SH cứ căn cứ vào thiết kế, giờ nhận thanh toán ít sẽ rất khó làm phát sinh để lấy được thêm tiền về sau nên mới dừng thi công và áp lực truyền thông
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,789
Động cơ
346,319 Mã lực
Cụ bậy, CL HĐ phát sinh gần 300% qua tuốt. Quan trọng có huyết lịt hay không?
Cụ nhầm rồi, tổng mức đầu tư của CL-HĐ tăng chủ yếu do trượt giá, tăng tỷ giá hối đoái và tăng chi phí GPMB. Phát sinh chủ yếu là do FS tính thiếu nên phải điều chỉnh, bổ sung. Cơ mà đội TQ nó làm chặt chẽ nên mỗi điều chỉnh, bổ sung nó đều lập thiết kế, thẩm tra, phê duyệt và ký phụ lục hợp đồng đầy đủ rồi mới làm. Còn thanh toán thì bọn nó cũng trầy trật lắm chứ không đơn giản, nhanh chóng như cụ nghĩ đâu. Nó cũng phải kêu như vạc đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,114
Động cơ
492,172 Mã lực
Vậy chắc cụ biết "ít" về anh Hải nên mới nghĩ anh ấy yếu thôi :D
Vâng e ko biết a ý, gói a ý đang làm e cũng đang làm nhưng phần khác, cao tốc nhận dc phần đường thì ko tính mạnh dc, đói lắm
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
E thấy toàn là bên nào ko đủ cơ sở pháp lý thì mượn dư luận để ép cơ quan nhà nước. Chuẩn chỉ thì họ kiện thẳng ra Toà là xong!
Chắc cụ đùa, hoặc cụ không bao giờ theo dõi khả năng giải quyết các vụ kiện dân sự, kiện kinh tế bằng tòa án. Đây là cách cuối cùng và tệ nhất, chả ai làm nếu không thực sự tuyệt vọng.

Mà em không rõ có vụ nào mà doanh nghiệp không có cơ sở pháp lý lại dám lấy dư luận ép cơ quan nhà nước cả. Cụ có ví dụ nào cho em tham khảo được không?
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,435
Động cơ
451,250 Mã lực
Hợp đồng thi công nào cũng đều quy định thanh toán theo KL thực tế được TVGS xác nhận cụ ạ, ko có thanh toán theo thiết kế đâu!
Cụ đang nhầm giữa Khối lượng thi công và Định mức cho phép.
Đồng ý là thanh toán theo khối lượng thực tế, cái này quá đúng.
Còn định mức cho phép thì ví dụ như đào 1 khối chặt định mức cho 1,5 khối rời thì ông Ban không thể bắt cứ theo thực tế là 1,3 khối được, cái này cãi nhau là đúng.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,861
Động cơ
318,378 Mã lực
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ. Cung cao tốc này rất đẹp đấy ạ.
Em công nhận cung này có những đoạn rất đẹp. Hôm qua em chạy từ q9 TĐ đến Romana rs Mũi Né hết đúng 2g30 phút. Tuyến này cho chạy phổ biến 120 và có vài điểm đang sc hay xong rồi cắm biển 60 luôn không có từng mức.😄 Xe bạn nên em lạ xe chạy tà tà chứ nếu xe em chắc chỉ 2g. Nói chung từ tp đi PT giờ khá ok.
IMG_1688103431994_1688103782064.jpg
IMG_1688103431995_1688103782323.jpg
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,762
Động cơ
481,783 Mã lực
Nơi ở
..
Hợp đồng thi công nào cũng đều quy định thanh toán theo KL thực tế được TVGS xác nhận cụ ạ, ko có thanh toán theo thiết kế đâu!
Tư vấn giám giám sát bản chất là thằng làm thuê cho Chủ đầu tư thôi. Nó thuộc gói thầu TVGS do chủ đầu tư chọn thầu. Về thanh toán ra kho bạc chỉ có 3 chữ ký là chủ đầu tư, kế toán chủ đầu tư, nhà thầu.
Em chưa thấy 1 cái thanh toán hay một hợp đồng nào ghi là tư vấn giám sát ký là hợp đồng cho thanh toán. Bản chất tư vấn giám sát nghiệm thu khối lượng tại hiện trường thì chủ đầu tư căn cứ vào đó chấp nhận ký khôi lượng làm biểu thanh toán A3 gửi ra kho bạc. Tư vấn nó nghiệm thu sai hay không đúng thì chủ đầu tư nó xẽ không ký.
Có thê trên hợp động nó ghi kiểu “ trên cơ sở nghiệm thu khối lượng hoàn thành của tư vấn giám sát chủ đầu tư xẽ chấp thuận thanh toán cho nhà thầu….” Nhiều trường hợp nhà thầu và tư vấn nghiệm thu với nhau xong vẫn bị Chủ đầu tư bác bỏ yêu cầu làm lại vì nghi thông đồng làm sai
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,964
Động cơ
523,815 Mã lực
Anh em tranh luận vào cái chủ đề chính đi nhé. Theo thiết kế thì hệ số nở đá là 1,5 tức là đục 1m3 đá ra thì phải vận chuyển đi 1,5m3 đá rời. Vấn đề là bqlda 6 thấy thực tế nó không lớn như vậy ( loanh quanh mức 1,2 đến 1,3), khối lượng vận chuyển đó nếu thanh toán cho nhà thầu là đúng hợp đồng nhưng lại sai thực tế. Luật pháp quy định chỉ được thanh toán theo khối lượng thực tế, như trường hợp trên là thiết kế sai, thẩm tra thẩm định sai, mà thẩm định thì do bgtvt làm thành ra bqlda 6 ko dám lên tiếng. Nếu Sơn Hải đồng ý nhận kl giảm thì êm chuyện, đằng này ông lại lên tiếng thì giờ khó xử lý vì một đằng muốn thanh toán theo hợp đồng, một đằng lại muốn giữ cái đầu và không đụng chạm đến bộ. Giải pháp trước mắt nên cho thanh toán kl theo hệ số 1 để nhà thầu có kinh phí thi công, kl còn lại sẽ được đàm phán lại sau có thể làm theo thực nghiệm hiện trường do đơn vị thứ 3 thực hiện.
Cái hệ số 1.5 m3 này mà vào tay nhà thầu khác thì chắc sẽ ok thôi, vì tầm 0.2 m3 sẽ được đánh luống trồng hoa hồng cho đẹp. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top