Xichlo0banh

Xe tăng
Biển số
OF-534086
Ngày cấp bằng
26/9/17
Số km
1,244
Động cơ
-61,242 Mã lực
Tuổi
51
Thật sự với các cụ là khi các F1 được tới trường, chào cờ và hát quốc ca, tự nhiên thấy mắt cay cay :) cảm giác rất dô mốt!
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
UAE thông báo cách ly 4 gia đình sau khi họ tụ tập cầu nguyện, vi phạm lệnh cấm của chính phủ.
https://english.alarabiya.net/en/coronavirus/2020/05/12/Coronavirus-in-UAE-Four-families-in-quarantine-after-gathering-for-Taraweeh-prayers.html

UAE thông báo các ca nhiễm liên quan đến 2 gia đình 30 người bao gồm cả trẻ 2 tháng tuổi, sau khi họ tổ chức tụ tập với nhau.
https://english.alarabiya.net/en/coronavirus/2020/05/06/UAE-30-coronavirus-cases-due-to-family-gathering-2-month-old-baby-elderly-infected
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Đội công nhân họ không sống cùng cộng đồng ạ. Nói thì hơi mang tiếng phân biệt (mà thực ra đúng là phân biệt thật), nhưng các bạn công nhân bị / được đối xử kiểu như dân hạng n trong xã hội vậy. Ngoài vài trường hợp ngoại lệ, còn lại các bạn ở những nơi xa cách với các khu dân cư ở ngoài rìa đất nước (có đâu vài dorm ở trong thôi) - em chưa thấy nơi các bạn ấy ở lâu dài bao giờ (mới thấy những khu nhà tạm 1 2 tầng dựng lên trong khi các bạn ấy có công trường thôi, xây xong lại dẹp). Khoảng 10 năm ở Sing thì kí ức của em với các bạn chỉ là các buổi sáng em ra MRT, hoặc chiều nào về sớm thì thấy mấy xe tải con con (to hơn oto cá nhân một tí) chở lố nhố 6 7 bạn ngồi sau phóng tung tăng (chắc đưa đến chỗ làm) thôi. Các bạn cũng sống khép kín, ít khi giao tiếp với bên ngoài, và không có nhiều quyền (vd như không được apply PR, không được cưới vợ / chồng người Sing mà không được phép của CP).

Bây giờ các dorm đã được cách ly nên khả năng các bạn lây cho dân bên ngoài là gần như không có rồi, tương đối an toàn. Còn mấy trăm nghìn các bạn bị sao thì đúng là kệ cmcm đi thật (đấy là cách nghĩ của các bạn Sing nhá, không phải em, đừng trách em...) :">. Nếu không kệ thì chắc các bạn Sing cũng chẳng cách ly kiểu đó (nghe báo chí bảo thì một phòng bé tí mà có đến 5,7 người, đông thì hơn 10 người, thế thì chắc lây vô cùng nhanh, cũng có chuẩn bị khu hồi phục riêng cho người bệnh nhưng không biết đến đâu).
Cụ cho em hỏi chút, em thấy Sing rất phụ thuộc vào đội ngũ lao động tay chân nước ngoài, ví dụ như chăm sóc cây cối, vệ sinh, dọn rác...
Bây giờ đội đó bị cách ly hết ko cho đi làm thì ai sẽ làm những công việc đó?
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Cụ cho em hỏi chút, em thấy Sing rất phụ thuộc vào đội ngũ lao động tay chân nước ngoài, ví dụ như chăm sóc cây cối, vệ sinh, dọn rác...
Bây giờ đội đó bị cách ly hết ko cho đi làm thì ai sẽ làm những công việc đó?
Bên đó nhẩm sơ sơ đội có nguy cơ là tầm 990k! Còn tổng FW hình như là 1tr4, nói chung test mỏi tay :T
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,962
Động cơ
455,581 Mã lực
Tình hình vắc xin, thuốc chữa thế nào rồi cccm
Nhanh cũng phải vài tháng nữa, mà nước khác sản xuất ra thuốc cũng không bán đại trà ngay được, trong nước họ phải dùng trước và giá rất đắt, phải vài năm sau VN mới có thuốc.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,431
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Vâng, cụ gọi luôn mấy ông chưởi bi quan, không giám đối diện vào thực tế nhòm chung cái này :
.
Cò đất đang mếu : .
Thực tế là VN đang đứng trước vận hội có thể tham gia/ké phần vào chuỗi cung ứng mới hậu Covid-19... Tuy nhiên với thực trạng còn nhiều bất cập (...) thì cũng khó mà có thể lạc quan quá?! :-?
Trích:
".......... môi trường kinh doanh của Việt Nam vẫn xếp thứ hạng khá thấp, đứng vị trí 70 trong bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới năm 2019, liên tục giảm trong 2 năm gần đây (mỗi năm giảm 1 bậc). Qua đó ghi nhận Việt Nam có cải cách, nhưng còn ít và chậm. Trong ASEAN, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, sau Singapore, Malaysia, Thái Lan và Brunei. Để bắt kịp Thái Lan vị trí thứ 21 hay Malaisia vị trí 12 thì còn khoảng cách khá xa.

Theo VCCI, hệ thống pháp luật về kinh doanh vẫn còn nhiều tồn tại, đó là sự thiếu thống nhất, chồng chéo giữa các văn bản khi cùng điều chỉnh về hoạt động đầu tư, kinh doanh. Chẳng hạn các luật: Đầu tư, Đất đai, Xây dựng, Kinh doanh bất động sản, Nhà ở, Bảo vệ môi trường, Tài nguyên nước,... chưa thống nhất về điều kiện, thẩm quyền, hồ sơ, thời hạn thực hiện thủ tục; chồng lấn khi thực hiện thủ tục hành chính..."
Hết trích.

 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,899
Động cơ
493,448 Mã lực
Nhanh cũng phải vài tháng nữa, mà nước khác sản xuất ra thuốc cũng không bán đại trà ngay được, trong nước họ phải dùng trước và giá rất đắt, phải vài năm sau VN mới có thuốc.
Hôm qua ti hi nói vn đang tiêm thử cho chuột rồi cụ ơi, chắc cuối năm 21 là ra thuôc cho người rồi
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
Vaccin cũng ko pai cứ có là ngăn đươc, hiệu giá vaccin mỗi loại mỗi khác, nhưng thôi cũng có cái để trông chờ.
Phải công nhận là không khí ở Âu, Mỹ nó sạch sẽ, trong veo, khô ráo, một người thở hay ho ra thì mọi thư được bảo tồn nguyên vẹn. Ở VN ta thì ngay lập tức được bao bọc bởi bụi, hơi nước, khói xe...
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,020
Động cơ
1,336,117 Mã lực
Bác của em Nhung covi đã dần bình phục, ăn và trò chuyện đc.
Thế mà mấy gôm trc một số đứa đồn là chết và nhà nước dấu chưa công bố.
Báo cho đăng hình và video rõ nét để vả vào miệng đội đó.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Bác của em Nhung covi đã dần bình phục, ăn và trò chuyện đc.
Thế mà mấy gôm trc một số đứa đồn là chết và nhà nước dấu chưa công bố.
Báo cho đăng hình và video rõ nét để vả vào miệng đội đó.
Nghe đội đấy thì bà này phải 49 ngày vài lần rồi ấy chứ =))
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,020
Động cơ
1,336,117 Mã lực
Nghe đội đấy thì bà này phải 49 ngày vài lần rồi ấy chứ =))
Chuyến này nhà nước làm truyền thông khá hay, các bệnh nhân khác chỉ thông báo bình thường, tiêng trường họp này ảnh video đàng hoàng.
Vừa thông tin vừa biến đội kia thành bọn dối trá đắt điều.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
385
Động cơ
100,639 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Bác của em Nhung covi đã dần bình phục, ăn và trò chuyện đc.
Thế mà mấy gôm trc một số đứa đồn là chết và nhà nước dấu chưa công bố.
Báo cho đăng hình và video rõ nét để vả vào miệng đội đó.
Tuyệt vời! Đọc mà vui cứ như người thân mình bình phục vậy.
Nhưng có lẽ bà này cũng rất may vì nguy kịch vào giai đoạn dịch đang (và vẫn luôn) trong tầm kiểm soát của Nhà nước, trong ngưỡng “vẫn điều trị tốt” của bệnh viện, không thì cũng cúng 49 ngày theo nguyện vọng của bọn thối mồm rồi.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cho em hỏi chút, em thấy Sing rất phụ thuộc vào đội ngũ lao động tay chân nước ngoài, ví dụ như chăm sóc cây cối, vệ sinh, dọn rác...
Bây giờ đội đó bị cách ly hết ko cho đi làm thì ai sẽ làm những công việc đó?
Cụ hỏi cũng đúng, em thú thật là đến khi cụ hỏi em cũng mới ngớ người ra nghĩ "Ờ, giờ một đám bị cách ly thì các việc đó bị ảnh hưởng thế nào?" thật :P Đúng là cái gì không đập vào mắt mình thì ít nghĩ đến (mặc dù bình thường em vẫn thấy các bạn đeo cái máy cắt cỏ huơ huơ tỉa bãi cỏ gần khu nhà em hay các bạn điều tiết giao thông gần công trường đều đều).

Nhưng mà thực ra thì không phải bạn công nhân / người lao động nào cũng ở trong nhà tập thể ạ (chỉ có đội ngũ trong dorm mới đang bị cách ly thôi), vì vậy nên cũng không hẳn là không còn người làm việc. Các bạn Sing ước tính khoảng 300,000 công nhân ở trong dorm, mà số lượng công nhân / người lao động nước ngoài chiếm đến 1.3 hay 1.4 triệu gì đó cơ, nên mặc dù chắc chắn là bị ảnh hưởng, nhưng cũng không đến nỗi các công việc hoàn toàn bị đình trệ (+ các công trường xây dựng và một số nhà máy cũng đang phải ngừng hoạt động vì CB nên nhu cầu chắc cũng không nhiều như thường). Chắc do tính đến khả năng bị ảnh hưởng vậy nên chính phủ cũng mới công bố đang chuẩn bị tính toán lên kế hoạch cho đội ngũ công nhân đi làm trở lại khi sắp nới lỏng dần các biện pháp giãn cách xã hôi.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,436 Mã lực
Cụ hỏi cũng đúng, em thú thật là đến khi cụ hỏi em cũng mới ngớ người ra nghĩ "Ờ, giờ một đám bị cách ly thì các việc đó bị ảnh hưởng thế nào?" thật :P Đúng là cái gì không đập vào mắt mình thì ít nghĩ đến (mặc dù bình thường em vẫn thấy các bạn đeo cái máy cắt cỏ huơ huơ tỉa bãi cỏ gần khu nhà em hay các bạn điều tiết giao thông gần công trường đều đều).

Nhưng mà thực ra thì không phải bạn công nhân / người lao động nào cũng ở trong nhà tập thể ạ (chỉ có đội ngũ trong dorm mới đang bị cách ly thôi), vì vậy nên cũng không hẳn là không còn người làm việc. Các bạn Sing ước tính khoảng 300,000 công nhân ở trong dorm, mà số lượng công nhân / người lao động nước ngoài chiếm đến 1.3 hay 1.4 triệu gì đó cơ, nên mặc dù chắc chắn là bị ảnh hưởng, nhưng cũng không đến nỗi các công việc hoàn toàn bị đình trệ (+ các công trường xây dựng và một số nhà máy cũng đang phải ngừng hoạt động vì CB nên nhu cầu chắc cũng không nhiều như thường). Chắc do tính đến khả năng bị ảnh hưởng vậy nên chính phủ cũng mới công bố đang chuẩn bị tính toán lên kế hoạch cho đội ngũ công nhân đi làm trở lại khi sắp nới lỏng dần các biện pháp giãn cách xã hôi.
Không cách ly tiếp viên, tổ bay.. như cụ nói thì nguy cơ lây nhiễm là hiện hữu. Đã từng có tiếp viên bị lây rồi đó thôi.
Again, vậy là ca nhiễm mới của sing dù trong khu cách ly nhưng đg thông báo lên truyền thông, vn lâu rồi chỉ nói không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng. Sing xem xét cho nhân công đã cách ly đủ và xét nghiệm âm tính đi làm trở lại? Vn tại sao không cách ly tổ bay ít nhất tới khi có 2 lần xn âm tính của chuyến bay họ phục vụ? Hoặc nếu ít ng quá thì cứ cách ly họ nhưng khi có chuyến bay đón ng nc ngoài về thì lại cho họ đi đón, khỏi lo hết nv.
Nếu k cách ly, lại cho họ phục vụ cả các chuyến bay dân dụng, máy bay các thứ đồ trên máy bay chở ng từ nn về cũng thế nếu lại đc sd dân dụng thì dễ lây ra cộng đồng.

Thế là cụ ở Sing, Mỹ hay vn ạ?
Sing cắt đg bay lâu r, cụ chạy về vn bằng cách nào hay dzay ta?
Chỉ giảm giá 10% từ bậc 1 đến bậc 4 thôi mà cụ, đâu phải giảm toàn bộ hóa đơn đâu. Theo thông báo thì tính ra phải dùng dưới 300 (vừa tròn 4 bậc đầu) kW mới được 10%, còn càng hơn (càng vượt xa bậc 1-4) thì tỉ lệ giảm sẽ càng xuống (do chỉ giảm đến bậc 4, qua bậc 5 thì không giảm nữa). VD như hóa đơn cụ chủ thì có giảm giá 4 phần đầu rồi mà (đơn giá giảm còn 1510, 1561, 1813 và 2282 đồng /kW - vốn giá gốc 4 bậc này là 1678, 1734, 2014 và 2536 theo biểu giá em gúc thấy trên trang của EVN).

Như nhà em dùng ít điện là giảm đủ 10% (tính cả thuế thì còn hơn 10%) này, mà nhà em ở HN chứ không phải HCMC như cụ chủ thớt nên không biết có gì khác nhiều không:

 

Trần Chân

Xe buýt
Biển số
OF-172294
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
737
Động cơ
347,927 Mã lực
NHNN chơi quả lớn, bơm hẳn 16 nghìn tỷ đồng để cho vay trả lương ngừng việc do Covid. Đặc biệt, lãi suất vay la 0 đồng, không tài sản thế chấp.
Cơ mà, xem kĩ lại điều kiện để doanh nghiệp được phê duyệt và xét duyệt hồ sơ vay gói 16k tỷ này thì khó hơn lên trời. :-o
Từ giờ đến hết tháng 7/2020, ko giải ngân hết được thì trả lại tiền cho NHNN. Nghĩa là, ông NHNN vừa được tiếng, vừa chả mất miếng nào. Khôn thế, quê em không ai nghĩ được.

 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Không cách ly tiếp viên, tổ bay.. như cụ nói thì nguy cơ lây nhiễm là hiện hữu. Đã từng có tiếp viên bị lây rồi đó thôi.
Again, vậy là ca nhiễm mới của sing dù trong khu cách ly nhưng đg thông báo lên truyền thông, vn lâu rồi chỉ nói không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng. Sing xem xét cho nhân công đã cách ly đủ và xét nghiệm âm tính đi làm trở lại? Vn tại sao không cách ly tổ bay ít nhất tới khi có 2 lần xn âm tính của chuyến bay họ phục vụ? Hoặc nếu ít ng quá thì cứ cách ly họ nhưng khi có chuyến bay đón ng nc ngoài về thì lại cho họ đi đón, khỏi lo hết nv.
Nếu k cách ly, lại cho họ phục vụ cả các chuyến bay dân dụng, máy bay các thứ đồ trên máy bay chở ng từ nn về cũng thế nếu lại đc sd dân dụng thì dễ lây ra cộng đồng.

Thế là cụ ở Sing, Mỹ hay vn ạ?
Sing cắt đg bay lâu r, cụ chạy về vn bằng cách nào hay dzay ta?
VN có thông báo đầy đủ các ca mà cụ, đâu có "chỉ nói không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng" như cụ nói đâu. Như vụ 17 ca nhiễm mới tại đây chẳng hạn, và cả trang web của bộ y tế về covid cũng đưa, số lượng đó cũng tính vào tổng số người nhiễm, đâu có lờ đi. Tuy nhiên, 17 ca này không phải lây trong cộng đồng nên công bố không có ca nhiễm mới trong cộng đồng đâu có sai.

Về việc cho công nhân đi làm trở lại thì dành cho tất cả nhân công ạ (tất nhiên, trừ những người đang dương tính). Em không rõ lắm cụ thể CP SG sẽ áp dụng những biện pháp nào, nhưng nhìn chung thì theo lời các bạn, các bạn tăng cường khả năng theo dõi sức khỏe cho công nhân để nếu có người có dấu hiệu covid, hoặc xuất hiện ổ dịch mới thì có thể phát hiện và xử lý nhanh trước khi bùng phát mạnh ra ngoài (chứ chờ xét nghiệm hết 300,000 mạng thì chắc còn lâu, CB 1/6 là hết rồi)

Vụ tổ bay thì em đã giải thích rồi, cụ muốn chờ xét nghiệm 2 lần thì họ sẽ phải nằm cách ly ít nhất là 2 ngày (theo báo chí thì VN mình lấy mẫu xét nghiệm cách ngày). Có cách của cụ... (em không nhớ cụ nào nữa) nói trang trước, với cụ nhắc đến - cách ly họ ở khu vực riêng và chỉ cho họ bay đi bay về chứ không cho họ tiếp xúc với xã hội - là em thấy cũng hợp lý. Tại sao không làm thì chắc cụ phải hỏi VNA vì cá nhân em không thấy có điều gì không phù hợp trong cách đó của cụ cả.
Em gõ xong rồi em cùng thắc mắc tại sao VNA không làm vậy nên em Gúc thử, thấy nếu dựa theo bài này thì hóa ra VNA có làm như vậy ạ, cả em và cụ (và chắc nhiều người nữa đều không biết). Tóm tắt theo như bài ấy (hoặc cụ có thể xem ở link) thì toàn bộ phi hành đoàn được cung cấp đồ bảo hộ kín người, khẩu trang N95, mũ, kính, găng tay, bọc giầy đầy đủ. Không tiếp khách sát buồng lái, phi công sử dụng buồng vệ sinh riêng và tự phục vụ đồ ăn, khi rời máy bay cũng đi riêng chứ không đi cùng tiếp viên. Tiếp viên cũng có đầy đủ đồ bảo hộ như trên, hạn chế tiếp xúc với khách, chỉ cung cấp nước uống, không phục vụ đồ ăn, dùng buồng vệ sinh riêng và cũng rời máy bay bằng xe riêng. Phi công sau đó phải hạn chế tiếp xúc với người xung quanh và không đi ra nơi đông người - theo như bài viết thì phi công "không phải cách ly y tế bắt buộc trong trường hợp có hành khách đi trên máy bay mắc Covid-19 do phi công không phải là người tiếp xúc gần, tuy nhiên cần phải tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế". Tiếp viên phải cách ly tại khu riêng đến khi hành khách chuyến bay đã âm tính hết ("sau khi rời máy bay vẫn phải lưu trú tại khu lưu trú tập trung do Tổng công ty thống nhất với UBND tỉnh, thành phố. Trong trường hợp đã xác định được tất cả các hành khách trên các chuyến bay trước đó do tiếp viên phục vụ có kết quả âm tính với Sars-CoV-2, tiếp viên có thể xem xét được phép ra khỏi khu lưu trú tập trung của Tổng công ty"). Tóm lại là có vẻ các bạn cũng làm khá nghiêm túc chứ không phải mặc kệ xã hội.

Còn cá nhân em thì em ở Sing chứ em chưa định cư ở Mỹ bao giờ ạ. Em ở VN từ Tết đến giờ, chưa hề bay về Sing nên chẳng cần cách nào để về VN cả (vì đã sang lại Sing đâu). Hết Tết chỉ có vợ con em sang thôi, còn em dự định ở nhà để lỡ có gì còn giúp hai nhà nội ngoại (cả hai bên đều neo người) rồi bay sau. Em làm CNTT, bình thường cũng 90% thời gian em có thể làm việc tại nhà, cứ tầm 3 tháng lại về VN vài ngày / 1-2 tuần. Giờ công ty em khuyến khích và tạo thêm điều kiện cho nhân viên làm việc tại nhà nữa thì em cứ thoải mái ngồi nhà mà lên OF chém gió làm việc thôi, lúc đầu tưởng chỉ tầm một tháng là ổn định, nhưng giờ tình hình này thì chắc em còn nằm ở VN thêm 1,2 tháng nữa :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top