Trần Chân

Xe buýt
Biển số
OF-172294
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
535
Động cơ
347,927 Mã lực
NHNN chơi quả lớn, bơm hẳn 16 nghìn tỷ đồng để cho vay trả lương ngừng việc do Covid. Đặc biệt, lãi suất vay la 0 đồng, không tài sản thế chấp.
Cơ mà, xem kĩ lại điều kiện để doanh nghiệp được phê duyệt và xét duyệt hồ sơ vay gói 16k tỷ này thì khó hơn lên trời. :-o
Từ giờ đến hết tháng 7/2020, ko giải ngân hết được thì trả lại tiền cho NHNN. Nghĩa là, ông NHNN vừa được tiếng, vừa chả mất miếng nào. Khôn thế, quê em không ai nghĩ được.

 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Không cách ly tiếp viên, tổ bay.. như cụ nói thì nguy cơ lây nhiễm là hiện hữu. Đã từng có tiếp viên bị lây rồi đó thôi.
Again, vậy là ca nhiễm mới của sing dù trong khu cách ly nhưng đg thông báo lên truyền thông, vn lâu rồi chỉ nói không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng. Sing xem xét cho nhân công đã cách ly đủ và xét nghiệm âm tính đi làm trở lại? Vn tại sao không cách ly tổ bay ít nhất tới khi có 2 lần xn âm tính của chuyến bay họ phục vụ? Hoặc nếu ít ng quá thì cứ cách ly họ nhưng khi có chuyến bay đón ng nc ngoài về thì lại cho họ đi đón, khỏi lo hết nv.
Nếu k cách ly, lại cho họ phục vụ cả các chuyến bay dân dụng, máy bay các thứ đồ trên máy bay chở ng từ nn về cũng thế nếu lại đc sd dân dụng thì dễ lây ra cộng đồng.

Thế là cụ ở Sing, Mỹ hay vn ạ?
Sing cắt đg bay lâu r, cụ chạy về vn bằng cách nào hay dzay ta?
VN có thông báo đầy đủ các ca mà cụ, đâu có "chỉ nói không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng" như cụ nói đâu. Như vụ 17 ca nhiễm mới tại đây chẳng hạn, và cả trang web của bộ y tế về covid cũng đưa, số lượng đó cũng tính vào tổng số người nhiễm, đâu có lờ đi. Tuy nhiên, 17 ca này không phải lây trong cộng đồng nên công bố không có ca nhiễm mới trong cộng đồng đâu có sai.

Về việc cho công nhân đi làm trở lại thì dành cho tất cả nhân công ạ (tất nhiên, trừ những người đang dương tính). Em không rõ lắm cụ thể CP SG sẽ áp dụng những biện pháp nào, nhưng nhìn chung thì theo lời các bạn, các bạn tăng cường khả năng theo dõi sức khỏe cho công nhân để nếu có người có dấu hiệu covid, hoặc xuất hiện ổ dịch mới thì có thể phát hiện và xử lý nhanh trước khi bùng phát mạnh ra ngoài (chứ chờ xét nghiệm hết 300,000 mạng thì chắc còn lâu, CB 1/6 là hết rồi)

Vụ tổ bay thì em đã giải thích rồi, cụ muốn chờ xét nghiệm 2 lần thì họ sẽ phải nằm cách ly ít nhất là 2 ngày (theo báo chí thì VN mình lấy mẫu xét nghiệm cách ngày). Có cách của cụ... (em không nhớ cụ nào nữa) nói trang trước, với cụ nhắc đến - cách ly họ ở khu vực riêng và chỉ cho họ bay đi bay về chứ không cho họ tiếp xúc với xã hội - là em thấy cũng hợp lý. Tại sao không làm thì chắc cụ phải hỏi VNA vì cá nhân em không thấy có điều gì không phù hợp trong cách đó của cụ cả.
Em gõ xong rồi em cùng thắc mắc tại sao VNA không làm vậy nên em Gúc thử, thấy nếu dựa theo bài này thì hóa ra VNA có làm như vậy ạ, cả em và cụ (và chắc nhiều người nữa đều không biết). Tóm tắt theo như bài ấy (hoặc cụ có thể xem ở link) thì toàn bộ phi hành đoàn được cung cấp đồ bảo hộ kín người, khẩu trang N95, mũ, kính, găng tay, bọc giầy đầy đủ. Không tiếp khách sát buồng lái, phi công sử dụng buồng vệ sinh riêng và tự phục vụ đồ ăn, khi rời máy bay cũng đi riêng chứ không đi cùng tiếp viên. Tiếp viên cũng có đầy đủ đồ bảo hộ như trên, hạn chế tiếp xúc với khách, chỉ cung cấp nước uống, không phục vụ đồ ăn, dùng buồng vệ sinh riêng và cũng rời máy bay bằng xe riêng. Phi công sau đó phải hạn chế tiếp xúc với người xung quanh và không đi ra nơi đông người - theo như bài viết thì phi công "không phải cách ly y tế bắt buộc trong trường hợp có hành khách đi trên máy bay mắc Covid-19 do phi công không phải là người tiếp xúc gần, tuy nhiên cần phải tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế". Tiếp viên phải cách ly tại khu riêng đến khi hành khách chuyến bay đã âm tính hết ("sau khi rời máy bay vẫn phải lưu trú tại khu lưu trú tập trung do Tổng công ty thống nhất với UBND tỉnh, thành phố. Trong trường hợp đã xác định được tất cả các hành khách trên các chuyến bay trước đó do tiếp viên phục vụ có kết quả âm tính với Sars-CoV-2, tiếp viên có thể xem xét được phép ra khỏi khu lưu trú tập trung của Tổng công ty"). Tóm lại là có vẻ các bạn cũng làm khá nghiêm túc chứ không phải mặc kệ xã hội.

Còn cá nhân em thì em ở Sing chứ em chưa định cư ở Mỹ bao giờ ạ. Em ở VN từ Tết đến giờ, chưa hề bay về Sing nên chẳng cần cách nào để về VN cả (vì đã sang lại Sing đâu). Hết Tết chỉ có vợ con em sang thôi, còn em dự định ở nhà để lỡ có gì còn giúp hai nhà nội ngoại (cả hai bên đều neo người) rồi bay sau. Em làm CNTT, bình thường cũng 90% thời gian em có thể làm việc tại nhà, cứ tầm 3 tháng lại về VN vài ngày / 1-2 tuần. Giờ công ty em khuyến khích và tạo thêm điều kiện cho nhân viên làm việc tại nhà nữa thì em cứ thoải mái ngồi nhà mà lên OF chém gió làm việc thôi, lúc đầu tưởng chỉ tầm một tháng là ổn định, nhưng giờ tình hình này thì chắc em còn nằm ở VN thêm 1,2 tháng nữa :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
NHNN chơi quả lớn, bơm hẳn 16 nghìn tỷ đồng để cho vay trả lương ngừng việc do Covid. Đặc biệt, lãi suất vay la 0 đồng, không tài sản thế chấp.
Cơ mà, xem kĩ lại điều kiện để doanh nghiệp được phê duyệt và xét duyệt hồ sơ vay gói 16k tỷ này thì khó hơn lên trời. :-o
Từ giờ đến hết tháng 7/2020, ko giải ngân hết được thì trả lại tiền cho NHNN. Nghĩa là, ông NHNN vừa được tiếng, vừa chả mất miếng nào. Khôn thế, quê em không ai nghĩ được.

Gói 62 nghìn tỷ có cụ nào ở đây nhận đc ko? Thấy trên ti vi quay toàn người già và gia đình chính sách nhận chứ người LĐ mất việc chưa thấy😁
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
NHNN chơi quả lớn, bơm hẳn 16 nghìn tỷ đồng để cho vay trả lương ngừng việc do Covid. Đặc biệt, lãi suất vay la 0 đồng, không tài sản thế chấp.
Cơ mà, xem kĩ lại điều kiện để doanh nghiệp được phê duyệt và xét duyệt hồ sơ vay gói 16k tỷ này thì khó hơn lên trời. :-o
Từ giờ đến hết tháng 7/2020, ko giải ngân hết được thì trả lại tiền cho NHNN. Nghĩa là, ông NHNN vừa được tiếng, vừa chả mất miếng nào. Khôn thế, quê em không ai nghĩ được.

Em xin giảm ls mà khó nhăn răng :)
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,143
Động cơ
361,715 Mã lực
NHNN chơi quả lớn, bơm hẳn 16 nghìn tỷ đồng để cho vay trả lương ngừng việc do Covid. Đặc biệt, lãi suất vay la 0 đồng, không tài sản thế chấp.
Cơ mà, xem kĩ lại điều kiện để doanh nghiệp được phê duyệt và xét duyệt hồ sơ vay gói 16k tỷ này thì khó hơn lên trời. :-o
Từ giờ đến hết tháng 7/2020, ko giải ngân hết được thì trả lại tiền cho NHNN. Nghĩa là, ông NHNN vừa được tiếng, vừa chả mất miếng nào. Khôn thế, quê em không ai nghĩ được.

toàn tiền gió thôi chứ ngân sách lấy đâu tiền mà chi.
 

Trần Chân

Xe buýt
Biển số
OF-172294
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
535
Động cơ
347,927 Mã lực
Gói 62 nghìn tỷ có cụ nào ở đây nhận đc ko? Thấy trên ti vi quay toàn người già và gia đình chính sách nhận chứ người LĐ mất việc chưa thấy😁
Gói 62k thì có ạ, ông bác em thương binh được. 2 đứa hàng xóm nhà em cao to vạm vỡ, tinh ăn lười làm cũng được vì nó vô công rỗi nghề, lại có người nhà làm ở phường.
Còn vụ các bác ở Thanh Hóa đòi trả lại thì em chưa đọc nên chưa chém. :D
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Gói 62 nghìn tỷ có cụ nào ở đây nhận đc ko? Thấy trên ti vi quay toàn người già và gia đình chính sách nhận chứ người LĐ mất việc chưa thấy😁
người già và chính sách nào?? em thấy quay nhà 3 gian, điện thoại smart thì nghèo gì?? chắc toàn quan hệ, họ hàng bọn xét duyệt, còn người nghèo thật thì k có đâu!
 

script

Xe đạp
Biển số
OF-720024
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
33
Động cơ
78,644 Mã lực
Tuổi
37
Bác của em Nhung covi đã dần bình phục, ăn và trò chuyện đc.
Thế mà mấy gôm trc một số đứa đồn là chết và nhà nước dấu chưa công bố.
Báo cho đăng hình và video rõ nét để vả vào miệng đội đó.
đội an ninh mạng không đi tóm bọn đấy mà thu 12 củ nhỉ, đợt đó thấy toàn các ông nói như đinh đóng cột!
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,610
Động cơ
1,331,639 Mã lực
đội an ninh mạng không đi tóm bọn đấy mà thu 12 củ nhỉ, đợt đó thấy toàn các ông nói như đinh đóng cột!
Tóm thì bị vu là bịt miệng, giờ đưa cái Clip bà ấy tập đi thì đội kia chỉ còn nước đeo mo, chiêu này mới cao, 1 mũi tên trúng 2 đích.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,259
Động cơ
512,428 Mã lực
Em đọc trên FB Thông tin Chính phủ thì bác của bn17 được gọi là bn19, mà sao VNExpress cứ gọi là bn20 nhỉ?

Bn91 phi công người Anh được chỉ định ghép phổi rồi. Xác suất thành công của ghép phổi không cao phải không các cụ?

 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,638 Mã lực
ko phải chỉ VNE đâu, vụ 2 bệnh nhân 19, 20 đảo loạn xạ khắp nơi
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,468
Động cơ
297,435 Mã lực
Đọc các bản dịch cũng k có thông tin gì mới. Giống tin trong nc đc dịch lại
 

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
235
Động cơ
479,104 Mã lực
Hôm nay TT đi viếng nguyên TT Lào. Chả biết Lào làm ăn thế nào, em thấy cũng nguy cơ phết.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,807
Động cơ
391,396 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Campuchia đã có ca tái nhiễm... Nói chung, tình hình Covid-19 ở Đông Dương có vẻ khá ổn (Cam + Lao ít ca nhiễm Sars-Cov-2 và cũng chưa có ca tử vong)..
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,198 Mã lực
Em định mở thớt mới viết về câu cá ở Oregon, nhưng nghĩ lại câu cá cũng kể như một thú vui thường ngày của một số "Cột điện" nên em viết luôn vào đây.

Tiểu bang Oregon địa hình đồi núi giống như Đà Lạt. Phía Tây giáp Thái Bình Dương. Nơi này là nơi câu cá, câu cua, bắt sò... Phía bắc là con sông Columbia. Sông này là ranh giới tự nhiên giữa hai tiểu bang Oregon và Washington, cho nên những quy định về câu cá ở con sông này phải được hai tiểu bang thống nhất. Không thì dân cư hai bên khiếu nại lung tung. Sông Columbia lại chia thành nhiều chi lưu như sông Willamette, sông Rắn (Snake river)...Lại thêm cả trăm cái hồ cả to lẫn nhỏ, cả nhân tạo lẫn thiên tạo là nơi câu lý tưởng cho các cần thủ. Em sẽ viết về chuyện câu những loại cá khác nhau mà em đã tham gia.
Luật lệ của tiểu bang là khi đã quăng mồi xuống sông thì phải có giấy phép câu cá (fishing license). Giấy phép thường mua mỗi năm một lần có giá trị từ 1/1 đến 31/12. Giấy phép cũng có nhiều loại và nhiều giá tiền. Câu cá bình thường thì cần giấy phép cơ bản (cái này ai đi câu cũng phải có) giá $44. Giấy này câu được các loại cá không phải là game fish (cá hồi, cá tầm...). Muốn câu cá hồi thì mua thêm tag câu cá hồi. Muốn bắt sò hay bắt cua lại thêm giấy phép bắt sò bắt cua. Quy định thông thường là mỗi người câu 1 cần câu, nhưng cũng có sông hay hồ được phép câu 2 cần (cái này cũng phải mua thêm 1 loại giấy phép). Người dân tiểu bang mua giá khác, sống ngoài tiểu bang mua thì măc hơn gần gấp đôi. Em thường mua trọn gói 1 lần khoảng $140. Năm nào siêng đi thì gỡ gạc được chút. Năm nào lười thì lỗ chổng gọng. Kệ. Coi như chi phí giải trí. Trước đây khi mua giấy phép người ta thường phát cho cuốn luật lệ câu cá dầy cộp cho về đọc. Sau này thì lên website đọc. Mỗi sông, mỗi hồ, hay mỗi loại cá lại có quy định về mồi, về lưỡi câu hay kích thước, số lượng được bắt....Người đi câu bắt buộc phải biết luật lệ. Vi phạm thì bị phạt, không có năn nỉ, lí do lí trấu gì. Tiền phạt thì hên xui, tùy vi phạm. Có khi vài trăm đô, có khi vài ngàn, có khi tịch thu cả xe cả cần câu, có khi tịch thu giấy phép câu, cũng có khi ra tòa...Dân tình thì lại lắm người rỗi hơi, nhiều chuyện. Cứ thấy sai phạm thì gọi báo cảnh sát....Nên tốt nhất là tuân thủ luật lệ cho chắc ăn.
Em thường đi câu những nơi khoảng chừng 2 giờ lái xe. Cũng có khi em đi câu cách 6 giờ lái xe, nên phải cắm trại ở lại vài đêm câu cho đáng công đi...Nhiều khi nổi hứng đi câu xuyên đêm, lái đi, lái về, thêm thời gian câu kéo. 24h phép thoáng cái hết vèo. Sáng vào công ty mở mắt không lên...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-432676
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
17
Động cơ
214,170 Mã lực
Em định mở thớt mới viết về câu cá ở Oregon, nhưng nghĩ lại câu cá cũng kể như một thú vui thường ngày của một số "Cột điện" nên em viết luôn vào đây.

Tiểu bang Oregon địa hình đồi núi giống như Đà Lạt. Phía Tây giáp Thái Bình Dương. Nơi này là nơi câu cá, câu cua, bắt sò... Phía bắc là con sông Columbia. Sông này là ranh giới tự nhiên giữa hai tiểu bang Oregon và Washington, cho nên những quy định về câu cá ở con sông này phải được hai tiểu bang thống nhất. Không thì dân cư hai bên khiếu nại lung tung. Sông Columbia lại chia thành nhiều chi lưu như sông Willamette, sông Rắn (Snake river)...Lại thêm cả trăm cái hồ cả to lẫn nhỏ, cả nhân tạo lẫn thiên tạo là nơi câu lý tưởng cho các cần thủ. Em sẽ viết về chuyện câu những loại cá khác nhau mà em đã tham gia.
Luật lệ của tiểu bang là khi đã quăng mồi xuống sông thì phải có giấy phép câu cá (fishing license). Giấy phép thường mua mỗi năm một lần có giá trị từ 1/1 đến 31/12. Giấy phép cũng có nhiều loại và nhiều giá tiền. Câu cá bình thường thì cần giấy phép cơ bản (cái này ai đi câu cũng phải có) giá $44. Giấy này câu được các loại cá không phải là game fish (cá hồi, cá tầm...). Muốn câu cá hồi thì mua thêm tag câu cá hồi. Muốn bắt sò hay bắt cua lại thêm giấy phép bắt sò bắt cua. Quy định thông thường là mỗi người câu 1 cần câu, nhưng cũng có sông hay hồ được phép câu 2 cần (cái này cũng phải mua thêm 1 loại giấy phép). Người dân tiểu bang mua giá khác, sống ngoài tiểu bang mua thì măc hơn gần gấp đôi. Em thường mua trọn gói 1 lần khoảng $140. Năm nào siêng đi thì gỡ gạc được chút. Năm nào lười thì lỗ chổng gọng. Kệ. Coi như chi phí giải trí. Trước đây khi mua giấy phép người ta thường phát cho cuốn luật lệ câu cá dầy cộp cho về đọc. Sau này thì lên website đọc. Mỗi sông, mỗi hồ, hay mỗi loại cá lại có quy định về mồi, về lưỡi câu hay kích thước, số lượng được bắt....Người đi câu bắt buộc phải biết luật lệ. Vi phạm thì bị phạt, không có năn nỉ, lí do lí trấu gì. Tiền phạt thì hên xui, tùy vi phạm. Có khi vài trăm đô, có khi vài ngàn, có khi tịch thu cả xe cả cần câu, có khi tịch thu giấy phép câu, cũng có khi ra tòa...Dân tình thì lại lắm người rỗi hơi, nhiều chuyện. Cứ thấy sai phạm thì gọi báo cảnh sát....Nên tốt nhất là tuân thủ luật lệ cho chắc ăn.
Em thường đi câu những nơi khoảng chừng 2 giờ lái xe. Cũng có khi em đi câu cách 6 giờ lái xe, nên phải cắm trại ở lại vài đêm câu cho đáng công đi...Nhiều khi nổi hứng đi câu xuyên đêm, lái đi, lái về, thêm thời gian câu kéo. 24h phép thoáng cái hết vèo. Sáng vào công ty mở mắt không lên...
Luật ghê thật, ở mềnh mỗi câu cá mà quy định lắm giấy phép con thế này chắc ăn chửi bằng chết :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top