keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,487
Động cơ
299,752 Mã lực
Ngành của em vật liệu đầu vào giảm nhẹ tầm 5% , hiện với những đơn hàng nhỏ và vừa em vẫn giữ nguyên giá, các đơn hàng lớn em giảm 2-5%. Phần lợi nhuận sau thuế Đo chênh lệch vật tư em để lại cuối tháng này thưởng cho nhân viên đi làm đủ ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,807
Động cơ
391,396 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nói chung thì giá cả ở VN (nhất là loại sp ít hoặc không liên thông giá với TG) thì chỉ là con đường 1 chiều tăng (cùng với lạm phát & VNĐ mất giá). 😵
P/S: Chỉ có giá thit lon là thăng hoa vô lý trục lợi thời Covid-19 mà nhóm lợi ích cố tình lần lữa không chịu tăng nhập khẩu để bình ổn giá...:-s
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,209
Động cơ
221,592 Mã lực
Nick kít em cho block lâu rồi và các cụ cũng nên làm thế. Dân trí thấp và ko chịu tiếp thu.
Cụ nhầm.
Nick đấy chả dân trí thấp và cũng không phải không chịu tiếp thu.
Chẳng qua là muốn Việt Nam nhất định phải toang, phải hèn, phải nhục, phải thua kém thôi. Qua vài topic là thấy mà.
Thôi thì mỗi người mỗi quan điểm, căng thẳng làm gì.
Mời cụ 1 ly nhân dịp hết giãn cách. Trong em khách du lịch đông đen rồi cụ.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Cụ nhầm.
Nick đấy chả dân trí thấp và cũng không phải không chịu tiếp thu.
Chẳng qua là muốn Việt Nam nhất định phải toang, phải hèn, phải nhục, phải thua kém thôi. Qua vài topic là thấy mà.
Thôi thì mỗi người mỗi quan điểm, căng thẳng làm gì.
Mời cụ 1 ly nhân dịp hết giãn cách. Trong em khách du lịch đông đen rồi cụ.
Nước ngoài nhìn cảnh HN tắc đường sáng nay chắc thèm lắm đấy nhỉ.

963605801765226033632074288290-9288-4746-1589171750_r_380x228.jpg
 

08081988

Xe máy
Biển số
OF-599848
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
71
Động cơ
126,529 Mã lực
Các cụ o phờ bi quan quá nhỉ?

TQ kiểm soát tạm ổn và nối lại Sx rồi.

Việt Nam nếu kiểm soát đc thì tạm thời Sx trong nước cũng sẽ hồi phục phần nào.

Đầu ra thì mình tỷ trọng hàng nông sản, thiết yếu cũng nhiều, nên Eu Mỹ có khủng hoảng thì mình có ảnh hưởng nhưng cũng đỡ hơn :)

Nền 2008 yếu hơn bây giờ, năm 2008 lạm phát 19%, lãi suất 18-19%, dự trữ ngoại hối yếu, tỷ giá nhảy tưng bừng.

Năm 2019 gdp 7%, lạm phát thấp, lãi suất thấp, dự trữ tốt, tỷ giá lãi suất đều ổn định trong thời gian dài, NH nhà nước có kinh nghiệm hơn trong điều hành tiền tệ. Tầng lớp trung lưu tăng rất nhiều khiến sức cầu nội địa cũng không còn yếu như 2008.
FDI vào nhiều, cơ sở hạ tầng cũng tốt hơn nhiều, dòng vốn tránh TQ đang đổ vào.

Khủng hoảng này, theo em, Việt Nam chỉ giảm tăng trưởng chứ không khủng hoảng!

Cái gì giảm sốc sẽ tăng sốc thôi :)

Gửi các cụ cái hình GDP Việt Nam :) theo các cụ nó xoay quanh trục hay cắm xuống âm :))
vietnam-gdp-growth-annual.png
Em lôi lại cái pót hôm 15-3, đợt đó u ám lắm.

Chẳng biết có cụ nào tận dụng đc tâm trạng u ám bao trùm đó không?

Giờ thì phía trước là cả 1 bầu trời mênh mông, các lờ đờ cho rằng Việt Nam đứng trước cơ hội thiên niên kỷ, sắp hóa rồng hóa phượng rồi các cụ ah?

Có vẻ chúng ta lại đang lạc quan thái quá?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Nước ngoài nhìn cảnh HN tắc đường sáng nay chắc thèm lắm đấy nhỉ.

963605801765226033632074288290-9288-4746-1589171750_r_380x228.jpg
Thôi cụ, cách đây mấy tháng bọn Âu-Mỹ nó cũng tinh tướng thế này (trong lúc VN còn đang run), kết quả là toang cả lũ. Mình không nên chủ quan, dịch chưa hết đâu cụ.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Em lôi lại cái pót hôm 15-3, đợt đó u ám lắm.

Chẳng biết có cụ nào tận dụng đc tâm trạng u ám bao trùm đó không?

Giờ thì phía trước là cả 1 bầu trời mênh mông, các lờ đờ cho rằng Việt Nam đứng trước cơ hội thiên niên kỷ, sắp hóa rồng hóa phượng rồi các cụ ah?

Có vẻ chúng ta lại đang lạc quan thái quá?
Vâng, cụ gọi luôn mấy ông chưởi bi quan, không giám đối diện vào thực tế nhòm chung cái này :
.
Cò đất đang mếu :
.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Em lôi lại cái pót hôm 15-3, đợt đó u ám lắm.

Chẳng biết có cụ nào tận dụng đc tâm trạng u ám bao trùm đó không?

Giờ thì phía trước là cả 1 bầu trời mênh mông, các lờ đờ cho rằng Việt Nam đứng trước cơ hội thiên niên kỷ, sắp hóa rồng hóa phượng rồi các cụ ah?

Có vẻ chúng ta lại đang lạc quan thái quá?
Thì cũng phải nói để cho bà con quên cái vụ hỗ trợ đi chứ😁 , chứ ai lại kêu khó khăn thì phải hỗ trợ tiếp à😁
 
Chỉnh sửa cuối:

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
chắc 1 thời gian nữa sẻ ổn định trở lại thôi về quê thấy mấy ông máy cày toàn mua mấy thùng to đùng
Tranh thủ giá xăng dầu Covid-19 giảm sâu dân Việt đổ xô mua tích trữ (không chỉ nông dân mà cả ngư dân...)===>> do vậy giá sp & dịch vụ cần phải giảm ở mức hợp lý?! :-?
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
342
Động cơ
100,478 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Nick kít em cho block lâu rồi và các cụ cũng nên làm thế. Dân trí thấp và ko chịu tiếp thu.
Sao cụ không nghĩ theo hướng tích cực, rằng thì là tay ấy làm thế chỉ vì muốn toàn dân luôn giữ tinh thần cảnh giác cao độ.
Chỉ được cái nghi oan cho người tốt :D
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,415
Động cơ
244,789 Mã lực
Tình hình vắc xin, thuốc chữa thế nào rồi cccm
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Tình hình vắc xin, thuốc chữa thế nào rồi cccm
Tầm cuối năm cụ hỏi thì may ra, chứ giờ này thì các vaccine mới trong giai đoạn thử nghiệm thôi :P Các bạn Harvard nói rằng nếu mọi thứ đều ổn thì tháng 9 có thể có vaccine, nhưng các bạn cũng nhận rằng đa phần vaccine mới thường có vấn đề trong khi thử nghiệm nên khả năng tháng 9 ấy rất nhỏ :P

Thuốc thì nhiều nơi cũng đang thử nghiệm nhiều thứ, nhưng có vẻ chưa có thần dược hoàn toàn trị được bệnh. Có combo thuốc sốt rét (Hydroxychloroquine + gì gì) từng nổi một thời gian, nhưng giờ thử nghiệm nhiều thì có vẻ cũng không có hiệu quả lắm. Gần đây các bạn có thử nghiệm remdesivir, bác Fauci ở Mỹ có vẻ khá lạc quan vì một thử nghiệm cho thấy thuốc mặc dù không trị được covid nhưng có thể làm giảm số ngày nằm viện đi vài ngày, nhưng thực tế cũng chưa có thử nghiệm số đông nào cả và cũng có kết quả gây tranh cãi.

Sing cũng nên tuyên bố như vậy vì ca nhiễm mới của họ đều trong khu cách ly của công nhân lao động.
Hôm qua em reply cụ rồi, mà lúc ấy không hiểu sao đọc thế nào lại thiếu từ "nên" trong câu này của cụ nên nghĩa khác hẳn. Giờ online xem các cụ khác trích bài cụ em mới thấy nên em chỉ ra chút, Sing đã làm vậy từ lâu rồi mà cụ :P

Từ cách đây 2 tháng khi bắt đầu dân Sing quay về và nhiễm từ nước ngoài thì bộ y tế Sing và báo chí đã chia làm hai dạng, Imported Cases (các ca "nhập ngoại") và Locally / Community Transmitted Cases (các ca lây nhiễm trong nước / trong cộng đồng) rồi. Từ sau khi dịch bùng phát trong các bạn công nhân thì giờ các bạn tách thêm một dạng nữa là Workers / Work-permit holders (người lao động / công nhân có work permit - khác biệt với người nước ngoài làm việc tại Sing với các loại employment pass), rồi lại tách tiếp ra công nhân sống trong dorm và ngoài dorm nữa. Ví dụ như cụ xem báo cáo 10/5 chẳng hạn. Vì vậy Sing mới nói tình hình gần đây đang khả quan, chuẩn bị nới lỏng các biện pháp giãn cách vì số ca lây nhiễm trong cộng đồng giảm đều (các ca công nhân vẫn tăng và CP nói sẽ còn tăng nữa khi xét nghiệm dần ~300,000 bạn, nhưng các bạn ấy không tiếp xúc với xã hội nên không đáng lo ngại), Vấn đề là các ca nhiễm có nguy cơ lây cho cộng đồng không mà cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Điện có giảm méo đâu. Cái giảm 10% là do Covid chứ không phải giảm theo giá nhiên liệu đầu vào.
Điện giảm 10% vì covid lại thêm xăng dầu giảm tới ~35% (giá TG rẻ kỷ lục)= giá đầu vào giảm ===>> là cơ sở để giảm giá sp + dịch vụ chứ Kụ ?! 🤔

P/S: giá xăng dầu VN tuy rẻ nhưng vẫn còn cao vì giờ phải cõng thuế phí hơn 70%...:-s

1589202280924.png
 

Na140512

Xe tải
Biển số
OF-555004
Ngày cấp bằng
23/2/18
Số km
435
Động cơ
158,068 Mã lực
Bây giờ, nhiều người mới thấy giá trị của sự "bình thường"!

Được tự do đi lại, được tự do làm ăn, con cái đi học trở lại... Thật lòng cám ơn CP đã làm tương đối tốt công việc trong đợt chống dịch này!
Không phải tương đối tốt mà là quá tốt cụ ạ.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Tầm cuối năm cụ hỏi thì may ra, chứ giờ này thì các vaccine mới trong giai đoạn thử nghiệm thôi :P Các bạn Harvard nói rằng nếu mọi thứ đều ổn thì tháng 9 có thể có vaccine, nhưng các bạn cũng nhận rằng đa phần vaccine mới thường có vấn đề trong khi thử nghiệm nên khả năng tháng 9 ấy rất nhỏ :P

Thuốc thì nhiều nơi cũng đang thử nghiệm nhiều thứ, nhưng có vẻ chưa có thần dược hoàn toàn trị được bệnh. Có combo thuốc sốt rét (Hydroxychloroquine + gì gì) từng nổi một thời gian, nhưng giờ thử nghiệm nhiều thì có vẻ cũng không có hiệu quả lắm. Gần đây các bạn có thử nghiệm remdesivir, bác Fauci ở Mỹ có vẻ khá lạc quan vì một thử nghiệm cho thấy thuốc mặc dù không trị được covid nhưng có thể làm giảm số ngày nằm viện đi vài ngày, nhưng thực tế cũng chưa có thử nghiệm số đông nào cả và cũng có kết quả gây tranh cãi.


Hôm qua em reply cụ rồi, mà lúc ấy không hiểu sao đọc thế nào lại thiếu từ "nên" trong câu này của cụ nên nghĩa khác hẳn. Giờ online xem các cụ khác trích bài cụ em mới thấy nên em chỉ ra chút, Sing đã làm vậy từ lâu rồi mà cụ :P

Từ cách đây 2 tháng khi bắt đầu dân Sing quay về và nhiễm từ nước ngoài thì bộ y tế Sing và báo chí đã chia làm hai dạng, Imported Cases (các ca "nhập ngoại") và Locally / Community Transmitted Cases (các ca lây nhiễm trong nước / trong cộng đồng) rồi. Từ sau khi dịch bùng phát trong các bạn công nhân thì giờ các bạn tách thêm một dạng nữa là Workers / Work-permit holders (người lao động / công nhân có work permit - khác biệt với người nước ngoài làm việc tại Sing với các loại employment pass), rồi lại tách tiếp ra công nhân sống trong dorm và ngoài dorm nữa. Ví dụ như cụ xem báo cáo 10/5 chẳng hạn. Vì vậy Sing mới nói tình hình gần đây đang khả quan, chuẩn bị nới lỏng các biện pháp giãn cách vì số ca lây nhiễm trong cộng đồng giảm đều (các ca công nhân vẫn tăng và CP nói sẽ còn tăng nữa khi xét nghiệm dần ~300,000 bạn, nhưng các bạn ấy không tiếp xúc với xã hội nên không đáng lo ngại), Vấn đề là các ca nhiễm có nguy cơ lây cho cộng đồng không mà cụ.
Là công nhân không lây cho người Sing được. Công nhân chỉ lây cho công nhân, kệ cmcm đi, còn Sing thượng đẳng không cần phải sợ. Mặc dù Sing nó ngang dọc vài chục cây đúng không ạ? Phải không cụ Reinhard ?
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,268
Động cơ
502,497 Mã lực
Có vẻ cụ đang cố tuyên chuyền cho một thứ gì đó.
Bệnh nhân Hà Nam, bị sơ gan giai đoạn cuối, âm tính 4 lần đc xác định khỏi Covid, nhưng ông ấy chết vì GAN, khi chết vẫn ÂM TÍNH nên không thể đổ cho thằng Covid này đc. (Thống kê y khoa không giống đến cừu trên đồng đâu cụ.) Về phần sơ gan thì bênh nhân coa nguy cơ tử vong rất cao, nhất là đối với trường hợp uống nhiều rượu dẫn đến giảm trí nhớ như ông này.
Việt Nam mấy ngày nay không phát sinh ca mới trong cộng đồng là hoàn toàn đúng và nó chứng minh rằng ta đang làm rất rất tốt. 18 người nhiễm mới đều đang trong khu cách ly và cũng không có hiện tượng lây trong khu cách ly, còn Sinh lây nhiễm tè le trong các khu tập trung kia kìa.
Bạn Kit này có vụ nào phản đối cq, dư luận hoang mang là nhảy vào bơm thật lực. Nghe tưởng ngây thơ nhưng để ý chút thì rất lộ liễu. Gần nhất là mấy vụ Gateway, Rạng đông và vụ này. Hi hi!
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Là công nhân không lây cho người Sing được. Công nhân chỉ lây cho công nhân, kệ cmcm đi, còn Sing thượng đẳng không cần phải sợ. Mặc dù Sing nó ngang dọc vài chục cây đúng không ạ? Phải không cụ Reinhard ?
Đội công nhân họ không sống cùng cộng đồng ạ. Nói thì hơi mang tiếng phân biệt (mà thực ra đúng là phân biệt thật), nhưng các bạn công nhân bị / được đối xử kiểu như dân hạng n trong xã hội vậy. Ngoài vài trường hợp ngoại lệ, còn lại các bạn ở những nơi xa cách với các khu dân cư ở ngoài rìa đất nước (có đâu vài dorm ở trong thôi) - em chưa thấy nơi các bạn ấy ở lâu dài bao giờ (mới thấy những khu nhà tạm 1 2 tầng dựng lên trong khi các bạn ấy có công trường thôi, xây xong lại dẹp). Khoảng 10 năm ở Sing thì kí ức của em với các bạn chỉ là các buổi sáng em ra MRT, hoặc chiều nào về sớm thì thấy mấy xe tải con con (to hơn oto cá nhân một tí) chở lố nhố 6 7 bạn ngồi sau phóng tung tăng (chắc đưa đến chỗ làm) thôi. Các bạn cũng sống khép kín, ít khi giao tiếp với bên ngoài, và không có nhiều quyền (vd như không được apply PR, không được cưới vợ / chồng người Sing mà không được phép của CP).

Bây giờ các dorm đã được cách ly nên khả năng các bạn lây cho dân bên ngoài là gần như không có rồi, tương đối an toàn. Còn mấy trăm nghìn các bạn bị sao thì đúng là kệ cmcm đi thật (đấy là cách nghĩ của các bạn Sing nhá, không phải em, đừng trách em...) :">. Nếu không kệ thì chắc các bạn Sing cũng chẳng cách ly kiểu đó (nghe báo chí bảo thì một phòng bé tí mà có đến 5,7 người, đông thì hơn 10 người, thế thì chắc lây vô cùng nhanh, cũng có chuẩn bị khu hồi phục riêng cho người bệnh nhưng không biết đến đâu).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top