CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Từ lâu ở VN, mỗi khi giá xăng dầu tăng thì hàng loạt hàng hóa, dịch vụ, cước phí… nhanh nhạy “tát nước theo mưa” ăn theo tăng giá… Vậy mà thời Covid-19 giá xăng dầu liên tục giảm sâu kỷ lục (tất nhiên só với TG thì vẫn còn cao do phải cõng thuế phí khủng...) nhưng hầu hết các hàng hóa, dịch vụ, cước phí..vẫn cố thủ 'neo' ở mức giá cao?:-<
Phải chăng chi phí xăng dầu trong cấu thành giá của hàng hóa/dịch vụ ở VN chỉ chiếm 1 tỷ lệ khiêm tốn nên không thể hạ giá theo xăng dầu được???
Hay đây là đặc thù của nền KTTT có..đuôi (giá cả chỉ tăng 1 chiều để phòng chờ lạm phát)???:-?

1589171280819.png
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,781
Động cơ
376,807 Mã lực
Có mỗi lạng thịt lợn mà CP phải đi thương thảo với mấy đứa ba toa thì hòng gì.
Em cứ phương châm, nâng lên đặt xuống nhiều lần rồi rút ví, ko có dễ dãi với bọn này như trước được.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Gian thương mà cụ. Hè đến khu nhà em lại bài ca mất nước. Nào là nước sông đà không đủ, nào là cư dân nhiều mà 3 năm nay khu nhà em chả có cái chung cư nào mọc lên. Đúng lúc nóng lại cắt nước. Đang muốn ghép tý nhà máy nước sông Đuống vào đây mà. Mất dạy vãi lái.
 
Biển số
OF-553823
Ngày cấp bằng
8/2/18
Số km
101
Động cơ
155,812 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
www.dulichngocviet.com.vn
Không những không giảm mà còn tăng cao hơn. Thiết nghĩ CP đang mải lo chống dịch nên quên. Haizzzzzz
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,431
Động cơ
419,288 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Đi ăn sáng 4,5 quán rồi e thấy quán nào cũng lên cả, nhưng khách ăn ít hơn hăn chắc đc 50% so với trước. Còn quán cf ko tăng giá nhưng ko có khách là mấy h chăc đc 30% thôi.
 

Xekkcoi

Xe tải
Biển số
OF-709518
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
247
Động cơ
-808,338 Mã lực
=))
Từ lâu ở VN, mỗi khi giá xăng dầu tăng thì hàng loạt hàng hóa, dịch vụ, cước phí… nhanh nhạy “tát nước theo mưa” ăn theo tăng giá… Vậy mà thời Covid-19 giá xăng dầu liên tục giảm sâu kỷ lục (tất nhiên só với TG thì vẫn còn cao do phải cõng thuế phí khủng...) nhưng hầu hết các hàng hóa, dịch vụ, cước phí..vẫn cố thủ 'neo' ở mức giá cao?:-<
Phải chăng chi phí xăng dầu trong cấu thành giá của hàng hóa/dịch vụ ở VN chỉ chiếm 1 tỷ lệ khiêm tốn nên không thể hạ giá theo xăng dầu được???
Hay đây là đặc thù của nền KTTT có..đuôi (giá cả chỉ tăng 1 chiều để phòng chờ lạm phát)???:-?

View attachment 4607292
Đường đi lên Xã Nghĩa chỉ có 1 chiều thôi cụ ạ.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xăng dầu giảm giá chỉ được coi là cơ hội "may mắn" để gia tăng lợi nhuận...ở nền KTTT đặc thù có đuôi XH.CN để đạt chỉ tiêu lạm phát (đã được QH/CP ấn định)?! ;)
P/S" Xăng dầu giảm giá cũng có lợi ích vì nạn xăng dầu dởm/giả sẽ bị triệt tiệu (gian thương không có động lực để mạo hiểm làm giả) chăng???:-?
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,213
Động cơ
400,134 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Nhiều cụ đang bảo giảm phát -> tiền mặt (Giữ hoặc gửi NH) là vua mà chủ thớt lại bảo hàng hoá tăng giá - hoá ra là lạm phát -> tiền mất giá trị à ?
- Chả biết nghe ai luôn
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,826
Động cơ
651,869 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Có vẻ cụ đang cố tuyên chuyền cho một thứ gì đó.
Bệnh nhân Hà Nam, bị sơ gan giai đoạn cuối, âm tính 4 lần đc xác định khỏi Covid, nhưng ông ấy chết vì GAN, khi chết vẫn ÂM TÍNH nên không thể đổ cho thằng Covid này đc. (Thống kê y khoa không giống đến cừu trên đồng đâu cụ.) Về phần sơ gan thì bênh nhân coa nguy cơ tử vong rất cao, nhất là đối với trường hợp uống nhiều rượu dẫn đến giảm trí nhớ như ông này.
Việt Nam mấy ngày nay không phát sinh ca mới trong cộng đồng là hoàn toàn đúng và nó chứng minh rằng ta đang làm rất rất tốt. 18 người nhiễm mới đều đang trong khu cách ly và cũng không có hiện tượng lây trong khu cách ly, còn Sinh lây nhiễm tè le trong các khu tập trung kia kìa.
Nick này cụ giải thích làm gì cho mất time, e cho vào ds đen lâu rồi. Loại đấy nó chỉ mong Việt Nam mình toang như mẫu quốc của nó thôi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,228
Động cơ
514,224 Mã lực
Từ lâu ở VN, mỗi khi giá xăng dầu tăng thì hàng loạt hàng hóa, dịch vụ, cước phí… nhanh nhạy “tát nước theo mưa” ăn theo tăng giá… Vậy mà thời Covid-19 giá xăng dầu liên tục giảm sâu kỷ lục (tất nhiên só với TG thì vẫn còn cao do phải cõng thuế phí khủng...) nhưng hầu hết các hàng hóa, dịch vụ, cước phí..vẫn cố thủ 'neo' ở mức giá cao?:-<
Phải chăng chi phí xăng dầu trong cấu thành giá của hàng hóa/dịch vụ ở VN chỉ chiếm 1 tỷ lệ khiêm tốn nên không thể hạ giá theo xăng dầu được???
Hay đây là đặc thù của nền KTTT có..đuôi (giá cả chỉ tăng 1 chiều để phòng chờ lạm phát)???:-?

View attachment 4607292
Thì hàng hóa có bán được đâu mà giảm giá hở cụ? Mà có bán được ít thì cũng không bù đủ chi phí cho nên giá vẫn neo khi xăng dầu giảm giá là đương nhiên thôi?
 

Blues05

Xe hơi
Biển số
OF-353049
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
140
Động cơ
219,119 Mã lực
Nhà cháu đi mua quả dừa cũng bị tăng giá,hic.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Thì hàng hóa có bán được đâu mà giảm giá hở cụ? Mà có bán được ít thì cũng không bù đủ chi phí cho nên giá vẫn neo khi xăng dầu giảm giá là đương nhiên thôi?
Theo lẽ thường thì khi ế/ khó tiêu thụ sp thì phải hạ giá để kích cầu chứ Kụ..... Việc giữ giá cao trong khi giá đầu vào (xăng dầu hạ ~35%, điện giảm 10%...) là bao biện nhằm truc lợi KH...?! :-?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,228
Động cơ
514,224 Mã lực
Theo lẽ thường thì khi ế/ khó tiêu thụ sp thì phải hạ giá để kích cầu chứ Kụ..... Việc giữ giá cao trong khi giá đầu vào (xăng dầu hạ ~35%, điện giảm 10%...) là bao biện nhằm truc lợi KH...?! :-?
Mình lấy ví dụ : Mình có đứa em chạy grab car. Mấy ngày hôm nay mới chạy lại nhưng khách cực kỳ ít, mà vẫn phải chạy đi chạy lại để tìm khách mà không dám đậu lung tung vì sợ công an phạt. Vậy theo cụ thì có nên khuyên nó giảm giá để thu hút khách không?
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Là do thằng quản lý thị trường, lôi nó ra mà trảm.
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,368
Động cơ
343,001 Mã lực
Điện có giảm méo đâu. Cái giảm 10% là do Covid chứ không phải giảm theo giá nhiên liệu đầu vào.
 

lyquocsu

Xe đạp
Biển số
OF-586083
Ngày cấp bằng
21/8/18
Số km
22
Động cơ
135,630 Mã lực
Tuổi
42
chắc 1 thời gian nữa sẻ ổn định trở lại thôi về quê thấy mấy ông máy cày toàn mua mấy thùng to đùng
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,506
Động cơ
297,712 Mã lực
Ngành của em vật liệu đầu vào giảm nhẹ tầm 5% , hiện với những đơn hàng nhỏ và vừa em vẫn giữ nguyên giá, các đơn hàng lớn em giảm 2-5%. Phần lợi nhuận sau thuế Đo chênh lệch vật tư em để lại cuối tháng này thưởng cho nhân viên đi làm đủ ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,841
Động cơ
390,229 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nói chung thì giá cả ở VN (nhất là loại sp ít hoặc không liên thông giá với TG) thì chỉ là con đường 1 chiều tăng (cùng với lạm phát & VNĐ mất giá). 😵
P/S: Chỉ có giá thit lon là thăng hoa vô lý trục lợi thời Covid-19 mà nhóm lợi ích cố tình lần lữa không chịu tăng nhập khẩu để bình ổn giá...:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top