Nếu em không nhầm thì VN không cách ly phi hành đoàn theo lời cụ. Em nghĩ làm vậy thì chẳng mấy chốc mà chẳng còn phi công nào (vì số lượng phi công và tiếp viên có hạn. cứ bay xong một chuyến lại vào cách ly 5 ngày thì lấy đâu ra phi hành đoàn mà bay). Lúc ấy thì em sợ các hãng máy bay sẽ chẳng còn dám chấp nhận chở khách cho VN nữa, chỉ bay qua bay lại giữ đường bay thôi. Nếu có thì em nghĩ cũng chỉ có thể yêu cầu họ phải ngồi chờ kết quả xét nghiệm lần 1 ngay sau khi hạ cánh (mất vài tiếng) thôi là cùng (cái này em không biết VN có đang làm không). Mặc dù đúng là theo lời cụ mới là an toàn, nhưng em nghĩ trường hợp này phải chấp nhận rủi ro thôi ạ. Nếu lỡ lọt lưới thì lại quây lại cách ly xét nghiệm tiếp vậy.
Trường hợp tiếp viên kia hình như là không đúng. Hôm trước em thấy có cụ nhắc đến ở thớt này, em cũng giải thích, nhưng không hiểu mod nào xóa mất hết. Em nhớ là trên FB nói là tiếp viên (hay phi công nhỉ?) đó từ Dubai về hôm 02/05, bay chuyến bay VN gì gì đó 3 chữ số. Nhưng em gúc thì không thấy có chuyến bay VN-xyz nào hôm đó có người bệnh cả. Gần đó chỉ có trường hợp bạn người Anh dương tính hôm 02/05 (hay 03/05?) nhưng là chuyến bay số hiệu AXY2504 từ Anh cơ. Nên nếu theo thông tin của FB post thì bạn tiếp viên kia không phải là F1 (vì chuyến bay của bạn có bệnh nhân nào đâu), chắc người đăng nhầm lẫn do hôm 07/05 có chuyến bay của VNA từ UAE về có 17 bạn dương tính.