Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,046
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
nan giải nhỉ. hết dịch là phải hết dịch toàn thế giới, nhất là mấy ông Âu, VN hết dịch mở cửa trở lại cũng khó mà ngăn chặn đc người từ nơi khác sang
Giờ còn chưa có thuốc thì ngày hết dịch còn xa lắm. Chưa nói con Covid nó chạy tung tăng một vòng thế giới rồi nó còn biến dị thành những thứ phải gió gì nữa.
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,950
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ca ở Bến Tre chính thức được đánh số 123
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Cụ là ngừoi dân và đến bây giờ ngày 23/3 nói câu đúng ra thì quá đơn giản. Còn CP với cơ cấu 1 phó ********* làm trưởng ban chỉ đạo, hàng loạt các ********** các bộ QP, NG, YT, GD .... . Họ đưa ra quyết sách trên cơ sở tổng hợp nhiều thông tin mà chắc chắn ngừoi dân ko thể được tiếp cận, tổng hoà các mối quan hệ ngoại giao, các vấn đề dân cư, tôn giáo. Nên việc của ngừoi dân như cụ, như em là tuân thủ các chính sách CP đưa ra nghiêm túc và cùng nỗ lực góp phần chống dịch
Được tiếp cận thông tin đầy đủ+ minh bạch cũng là vấn đề.... Nói chung cũng rất cần thông tin đa chiều?! :-?
Giá mà công dân Âu-Mỹ cũng chia sẻ và dồng thuận "tự giác" tuân thủ các quyết sách của CQ thì có lẽ tình hình dịch bệnh đỡ phức tạp đi nhiều...?!
 

zinmax

Xe tải
Biển số
OF-362477
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
299
Động cơ
260,858 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em giật mình lắm cơ

1. Chế độ phụ cấp chống dịch:

a) Người đi giám sát, điều tra, xác minh dịch; tham gia chống dịch; trực tiếp tham gia khám, chẩn đoán, điều trị người mắc bệnh dịch tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh truyền nhiễm (sau đây gọi chung là tham gia chống dịch) được hưởng phụ cấp chống dịch theo mức sau đây:

- Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A: 150.000 đồng/ngày/người;

- Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B: 100.000 đồng/ngày/người;

- Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm C: 75.000 đồng/ngày/người;

Nếu tham gia chống dịch vào ngày nghỉ hằng tuần thì mức phụ cấp thường trực được tính bằng 1,3 lần mức quy định trên. Nếu tham gia chống dịch vào ngày lễ, ngày Tết thì mức phụ cấp thường trực được tính bằng 1,8 lần mức quy định trên.

b) Mức phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ vào ngày thường là 100.000 đồng/ngày/người, áp dụng cho tất cả các loại dịch; vào ngày nghỉ hằng tuần bằng 1,3 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường; vào ngày lễ, ngày Tết bằng 1,8 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường.

c) Người lao động tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ được hỗ trợ tiền ăn là 15.000 đồng/người/phiên trực.

d) Người lao động tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ được nghỉ và được hưởng nguyên lương như sau:

- Vào ngày thường, ngày nghỉ hằng tuần được nghỉ bù 01 ngày;

- Vào ngày lễ, Tết được nghỉ bù 02 ngày;

Trường hợp đơn vị huy động người lao động làm việc vào ngày nghỉ trên thì phải trả tiền lương làm thêm giờ theo quy định của pháp luật về lao động.

3. Cộng tác viên, tình nguyện viên tham gia chống dịch nhóm A trong thời gian có dịch được hưởng mức bồi dưỡng như sau:

a) Mức 100.000 đồng/ngày/người đối với cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp hoặc phối hợp tham gia các hoạt động chống dịch quy định điểm a khoản 1 Điều này;

b) Mức 60.000 đồng/ngày/người đối với cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân, phát tờ rơi hoặc tham gia diễn tập.

Theo công văn Số: 73/2011/QĐ-TTg ngày 28 tháng 12 năm 2011

Link:


Tiền ăn 1 bữa còn ko bằng người bị cách ly
Đang áp dụng 73 này
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhóm Bar Buddha đang cực kỳ căng, có 4 ca đang chờ đánh số: 1 nhân viên phục vụ bàn; 1 người sống ở chung cư quận 2, 1 người chung cư quận 11; 1 anh da đen ở quận 7.
Tìm được là tốt cụ ạ. Mới hơn tuần, vẫn kịp, tìm được nhiều thì thu được nhiều thông tin để truy hơn. Giờ này tìm mãi không ra ai mới gọi là sợ.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,185
Động cơ
330,875 Mã lực
Họ có dấu hiệu chắc chắn có lây lan cộng đồng nên buộc phải đóng. Nếu ta có dấu hiệu lây lan cộng đồng nghiêm trọng như họ thì cũng sẽ đóng thôi.
Tình hình hiện nay vẫn trong tầm kiểm soát, cụ hãy tin vào chính phủ đi. Chính phủ đang nỗ lực để tìm hết những người mang virus, trong vòng 2 tuần nữa ta sẽ thấy kết quả.
Nhiều cụ không hiểu: chính việc phong tỏa là để giúp tìm hết những người mang virus.
Không phong tỏa một thời gian (ít nhất là phong tỏa những nơi nào nên phong tỏa nhất, hoặc là ổ dịch, hoặc là có nguy cơ thành ổ dịch do mật độ dân số và các hoạt động xã hội tấp nập) thì khó có thể đuổi theo tìm các ca nhiễm lắm.
Đừng đi lại vào lối đi sai lầm của Vũ Hán, Italia, Anh, Mỹ...để đến lúc bùng ra theo cấp số nhân mới cuống cuồng.
Hầu hết các nước, khi đã đạt tới 100 ca nhiễm chính thức thì bắt đầu tăng số ca phát hiện với tốc độ trung bình 30% mỗi ngày, nghĩa là có 100 ca chính thức tức là lúc đã có nhiều ca ẩn lây lan và lộ dần ra.
Ví dụ như ca Bạch Mai vẫn chưa tìm được nguồn lây từ đâu.
Phong tỏa là để việc lây lan nó chậm hẳn lại thì y tế mới đuổi kịp, lấy lại sự kiểm soát.
Phong tỏa là phải trả giá, nhưng phong tỏa sớm ngày nào (khi số ca nhiễm ẩn còn chưa quá nhiều, sự lây lan chưa quá rộng và rối rắm) thì cái giá nó nhẹ chừng ấy, chứ đợi lúc tình hình rõ ra là "cần phong tỏa ngay" thì lúc ấy đã hậu quả nặng nề rồi.
Phong tỏa sớm thì thời gian phong tỏa không cần dài, còn để tình hình thật sự xấu mới phong tỏa thì thời gian cần phong tỏa sẽ bị kéo dài thêm nhiều.
Vũ Hán, Italia mà phong tỏa sớm khoảng 10-15 ngày thì có lẽ đã đỡ được hàng ngàn mạng người, đỡ hàng đống thiệt hại kinh tế.
Dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp lại có tỷ lệ tử vong và nguy kịch không thấp thì cần đối phó rất nhanh chóng, đừng đợi tình hình mà phải chặn trước tình hình.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Em từng là người không thấy con virus này là nguy hiểm khi nó xảy ra ở Vũ Hán dù số liệu thống kê của TQ về số người chết là ko quá đáng tin.

Tuy nhiên khi nó xảy ra ở Italy và loang khắp Châu âu, em thay đổi quan điểm. Virus này thực sự đáng sợ. Và biết đâu nó là một điểm gãy, thay đổi cách mà thế giới vận hành suốt hàng thập kỷ qua.

Nhiều cụ bây giờ chê trách chính phủ đã quá quyết liệt, ko nên dập dịch mạnh thế. Em thì lại cho rằng chính phủ đã hành động đúng. Vì em nghĩ đến bố mẹ già của mình, đến cô dì chú bác của mình, đến con cháu mình. Còn tiền bạc, làm lụng bao năm nay thì cũng phải có chút tích luỹ, thời buổi này có thể nghèo đi chứ chết đói sao được. Thu nhập giảm ắt hẳn người dân phải tạm giảm bớt chi tiêu cái ko thiết thực. Rồi sau một thời gian sẽ lại bình phục. Chứ chết làm sao được nếu còn ý chí vươn lên.
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Nhiều cụ bây giờ chê trách chính phủ đã quá quyết liệt, ko nên dập dịch mạnh thế. Em thì lại cho rằng chính phủ đã hành động đúng. Vì em nghĩ đến bố mẹ già của mình, đến cô dì chú bác của mình, đến con cháu mình. Còn tiền bạc, làm lụng bao năm nay thì cũng phải có chút tích luỹ, thời buổi này có thể nghèo đi chứ chết đói sao được. Thu nhập giảm ắt hẳn người dân phải tạm giảm bớt chi tiêu cái ko thiết thực. Rồi sau một thời gian sẽ lại bình phục.
Em thấy gđ1 cp làm quyết liệt chứ gđ2 chưa quyết liệt lắm, đáng ra phải cách ly và cấm biên từ đợt phát hiện ra em 17.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Nhiều cụ không hiểu: chính việc phong tỏa là để giúp tìm hết những người mang virus.
Không phong tỏa một thời gian (ít nhất là phong tỏa những nơi nào nên phong tỏa nhất, hoặc là ổ dịch, hoặc là có nguy cơ thành ổ dịch do mật độ dân số và các hoạt động xã hội tấp nập) thì khó có thể đuổi theo tìm các ca nhiễm lắm.
Đừng đi lại vào lối đi sai lầm của Vũ Hán, Italia, Anh, Mỹ...để đến lúc bùng ra theo cấp số nhân mới cuống cuồng.
Hầu hết các nước, khi đã đạt tới 100 ca nhiễm chính thức thì bắt đầu tăng số ca phát hiện với tốc độ trung bình 30% mỗi ngày, nghĩa là có 100 ca chính thức tức là lúc đã có nhiều ca ẩn lây lan và lộ dần ra.
Ví dụ như ca Bạch Mai vẫn chưa tìm được nguồn lây từ đâu.
Phong tỏa là để việc lây lan nó chậm hẳn lại thì y tế mới đuổi kịp, lấy lại sự kiểm soát.
Phong tỏa là phải trả giá, nhưng phong tỏa sớm ngày nào (khi số ca nhiễm ẩn còn chưa quá nhiều, sự lây lan chưa quá rộng và rối rắm) thì cái giá nó nhẹ chừng ấy, chứ đợi lúc tình hình rõ ra là "cần phong tỏa ngay" thì lúc ấy đã hậu quả nặng nề rồi.
Phong tỏa sớm thì thời gian phong tỏa không cần dài, còn để tình hình thật sự xấu mới phong tỏa thì thời gian cần phong tỏa sẽ bị kéo dài thêm nhiều.
Vũ Hán, Italia mà phong tỏa sớm khoảng 10-15 ngày thì có lẽ đã đỡ được hàng ngàn mạng người, đỡ hàng đống thiệt hại kinh tế.
Dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp lại có tỷ lệ tử vong và nguy kịch không thấp thì cần đối phó rất nhanh chóng, đừng đợi tình hình mà phải chặn trước tình hình.
Hơn 100 ca nhưng đa số là từ nước ngoài về được đón và cách ly ngay tại sân bay chứ không đi vào cộng đồng. Số ca đi vào cộng đồng chắc tầm 20-30 ca.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,899
Động cơ
203,932 Mã lực
Cụ ơi quần áo giày dép điện tử ... thế mạnh đều giảm và hoãn đơn hàng vì trung tâm thương mại đóng cửa có ai mua đâu ăn.
Tất nhiên là giảm rồi, nhưng nếu cụ so với đồng hồ thuỵ sỹ, hay túi LV thì vẫn còn khoẻ chán, mình toàn đồ bình dân -> trung lưu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,707
Động cơ
271,557 Mã lực
Nhóm Bar Buddha đang cực kỳ căng, có 4 ca đang chờ đánh số: 1 nhân viên phục vụ bàn; 1 người sống ở chung cư quận 2, 1 người chung cư quận 11; 1 anh da đen ở quận 7.
Bọn bar này báng bổ Phật, chúng nó sẽ phải trả nghiệp
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhiều cụ không hiểu: chính việc phong tỏa là để giúp tìm hết những người mang virus.
Không phong tỏa một thời gian (ít nhất là phong tỏa những nơi nào nên phong tỏa nhất, hoặc là ổ dịch, hoặc là có nguy cơ thành ổ dịch do mật độ dân số và các hoạt động xã hội tấp nập) thì khó có thể đuổi theo tìm các ca nhiễm lắm.
Đừng đi lại vào lối đi sai lầm của Vũ Hán, Italia, Anh, Mỹ...để đến lúc bùng ra theo cấp số nhân mới cuống cuồng.
Hầu hết các nước, khi đã đạt tới 100 ca nhiễm chính thức thì bắt đầu tăng số ca phát hiện với tốc độ trung bình 30% mỗi ngày, nghĩa là có 100 ca chính thức tức là lúc đã có nhiều ca ẩn lây lan và lộ dần ra.
Ví dụ như ca Bạch Mai vẫn chưa tìm được nguồn lây từ đâu.
Phong tỏa là để việc lây lan nó chậm hẳn lại thì y tế mới đuổi kịp, lấy lại sự kiểm soát.
Phong tỏa là phải trả giá, nhưng phong tỏa sớm ngày nào (khi số ca nhiễm ẩn còn chưa quá nhiều, sự lây lan chưa quá rộng và rối rắm) thì cái giá nó nhẹ chừng ấy, chứ đợi lúc tình hình rõ ra là "cần phong tỏa ngay" thì lúc ấy đã hậu quả nặng nề rồi.
Phong tỏa sớm thì thời gian phong tỏa không cần dài, còn để tình hình thật sự xấu mới phong tỏa thì thời gian cần phong tỏa sẽ bị kéo dài thêm nhiều.
Vũ Hán, Italia mà phong tỏa sớm khoảng 10-15 ngày thì có lẽ đã đỡ được hàng ngàn mạng người, đỡ hàng đống thiệt hại kinh tế.
Dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp lại có tỷ lệ tử vong và nguy kịch không thấp thì cần đối phó rất nhanh chóng, đừng đợi tình hình mà phải chặn trước tình hình.
Ai bảo cụ không phong tỏa? Trúc Bạch, Sơn Lôi, và rất nhiều tòa nhà chung cư, khu dân cư hiện đang bị phong tỏa đấy thôi.
Vụ Bạch Mai đang được tracing. Chúng ta còn thời gian.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,608
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các ngành nông nghiệp và công nghiệp cơ bản vẫn đang vận hành bình thường. Có tắc thì chỉ tắc ở xuất khẩu, do cầu của thế giới giảm, nhưng giảm lớn là các mặt hàng xa xỉ, chứ còn các mặt hàng thiết yếu (chiếm phần lớn các sản phẩm xuất khẩu của VN) như quần áo, giày dép, thực phẩm v.v. vẫn phải tiêu dùng.

Ở VN hiện chỉ có các ngành mang tính dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, du lịch, và ngành hàng không là đứt gánh. Nếu so về cơ cấu trong nền kinh tế thì VN sẽ ít chịu ảnh hưởng hơn là châu Âu hoặc Mỹ, do dịch vụ chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của các nước này.
dn may với giày giờ đang sắp tèo rồi cụ, đơn hàng không cancel mà chỉ delay. Có điều delay đến giờ nào....cũng không biết
Ngay cả ngành nông nghiệp được coi là nơi ""trú ẩn an toàn"" hôm nay cũng đón toàn tin sốc do giá nguyên liệu tăng vọt. Mà giá nguyên liệu tăng thì giá cám phải tăng. giá cám tăng thì giá thịt cũng tăng, chả giảm được
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,608
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thấy gđ1 cp làm quyết liệt chứ gđ2 chưa quyết liệt lắm, đáng ra phải cách ly và cấm biên từ đợt phát hiện ra em 17.
giờ mà cấm biên là kinh tế sụp đến nơi luôn. sức chịu đựng của dân có giới hạn
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,447
Động cơ
667,041 Mã lực
Tình hình này lực lượng các em làm kinh tế mới bên Mãi lại, Thái Lan, Singapore, Cam Bốt.. toàn tiếp xúc gần với đám tây lông mang virus mà ào về thì căng lắm chứ chả đùa
 

TranLe1

Xe máy
Biển số
OF-721649
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
61
Động cơ
77,920 Mã lực
Tuổi
44
Ôi ngày hnay số ca mắc cứ tăng theo giờ, sợ quá các Cụ ạ. Thế này rồi ng từ nước ngoài cứ ùn ùn kéo về thì liệu có giữ đc ko nhỉ?
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Số số giường Hồi sức tích cực (ICU)/ bệnh nhân Nguy kịch tính đến 23/03.
Ý: 5.090 / 3.000
TBN: 4.404 / 2.355
Pháp: 5.000 / 1.746
---
Đức: 28.000 / 23
Thụy Sĩ: 1.000 / 141
Ở đây là tính trên cả nước, nhưng dịch lại tập trung theo vùng nên quá tải.
Số giường này là chung cho tất cả bệnh tật bình thường cũng phải sử dụng rồi, giờ thêm covid nên thiếu VD Ý có 5000 giường nếu trước covid dùng hết 50% thì giờ sẽ thiếu 500 chỗ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top