A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Việt Nam mải tự khen mà không nhận ra mình đang tụt lại so với dịch bệnh và so với các nước khác về hành động chống dịch.
100 ca nhiễm bị phát hiện, New Zealand phong tỏa toàn quốc:
Họ có dấu hiệu chắc chắn có lây lan cộng đồng nên buộc phải đóng. Nếu ta có dấu hiệu lây lan cộng đồng nghiêm trọng như họ thì cũng sẽ đóng thôi.
Tình hình hiện nay vẫn trong tầm kiểm soát, cụ hãy tin vào chính phủ đi. Chính phủ đang nỗ lực để tìm hết những người mang virus, trong vòng 2 tuần nữa ta sẽ thấy kết quả.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,806
Động cơ
479,198 Mã lực

4U4me

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122602
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
388
Động cơ
384,820 Mã lực
Các cụ mợ mà có con đang đi học, đi làm ở nước ngoài thì chắc giờ cũng đang cuống đít tìm cách đưa con về chứ chả nói hay như trên này được đâu.
 
  • Vodka
Reactions: m4s

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Bạn Bobby Chinn này làm ăn ở VN lâu năm (để chính xác thì restaurant của bạn ấy ngay bờ hồ) nên nói tốt cho VN là điều dễ hiểu.

Không có ý chê tình huống trong ảnh.
Bố của Bobby Chinn cũng đang bị cách ly. Doanh trại quân đội mà ông cụ ở đó khá cũ.
Nhưng tận mắt nhìn cảnh bộ đội và người tình nguyện khổ sở thì anh ta không phàn nàn gì nữa.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,337
Động cơ
263,484 Mã lực
Tuổi
45
Vâng

Thế cụ nghĩ thế nào khi mà ngày 19/3 có thông báo thế này (đừng nói các cháu DHS nó không biết thông báo)

Đường bay Anh, Nhật Bản tạm dừng hai chiều từ ngày 23-3, trong khi đường bay Đức, Úc tạm dừng chiều Việt Nam đi từ ngày 24-3, chiều về Việt Nam từ ngày 25-3.


Mà ngày 22 nó vẫn từ Mỹ về Nhật, không biết đường tự đổi chuyến đi. Để rồi không có chuyến bay nên gào lên xin cứu. Bắt mọi người lo cho bọn nó.
Đừng nói là bọn nó không biết mấy giờ, lúc nào thì sẽ đến Nhật nên bị bất ngờ vì chuyến về Vn đã hủy

Một nhóm khoảng 40 du học sinh Việt Nam tại Mỹ ngày 22/3 có mặt ở sân bay Dallas đi Narita, Nhật Bản, để nối chuyến về Việt Nam. Họ bất ngờ nhận được thông báo chuyến bay từ Narita đến Việt Nam bị huỷ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco ngày 23/3 cho biết.


Nói thế thành ra Đoạn Tuyệt quá Cụ à, Các Cháu SV ở nhà, ĐK gđ không bằng các Cháu kia và cuộc sống đời SV cũng khó khăn hơn cac Cháu DHS. Ấm Lòng là các Cháu "Quê Nhà" vẫn ở trong Cộng Đồng của mình, khoảng cách Địa Lý cũng ngắn.
Nếu Ta mang lên "Bàn Cân" để tính, vậy Giá Trị người Việt hóa ra thế thôi sao.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,793 Mã lực
“CHLB Đức không chỉ đi theo nền kinh tế thị trường thuần túy, mà là nền kinh tế thị trường xã hội, nên hệ thống phúc lợi, an sinh xã hội của họ rất tốt”
Hệ thống an sinh xã hội hiện nay có thể nói là đứng đầu châu âu khi việc đóng phí bảo hiểm y tế, điều dưỡng, thất nghiệp, hưu trí, tai nạn là điều bắt buộc và bên thuê và bên làm công mỗi bên đóng một nửa. Thế nên các cơ sở y tế của họ được trang bị tận răng
Nếu VN có số giường ICU tương đương, thì chia đều mỗi xã, phường được khoảng 3 chiếc, khiếp thật :-ss
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,847
Động cơ
409,247 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
2B523F73-968E-4731-A643-A3C7B8E1A0D6.png

Hic, anh Chung nói thế này nghe nó khập khiễng vãi.
Ngày em đi du học, phòng trọ của em rộng 9m2, ko có tủ lanh. Cả tầng có 1 bếp chung, trong bếp có 1 tủ lạnh chừng 400l, mọi người cứ để đồ vào đó không ai ăn vụng của ai.
Bên đấy đi chợ tương đối ngại vì gần nhà nhất chỉ có cái minimart, ở đó chỉ bán 1 ít thịt cắt vào khay theo kiểu miếng steak, mà giá đắt, sinh viên mới sang ít tiền ko dám mua ở đấy. Toàn phải vác ba lô, 2 tay 2 cái túi cói lên tramway đi hết bến ( tầm hơn chục km ), nó nôm na như ngồi tàu trên cao Cát Linh và phải đến bến Yên Nghĩa mới tới siêu thị vì Siêu thì bên này toàn bố trí ở gần bến cuối của bus hoặc tramway.
Tuy đi siêu thị xa nhưng cũng ko dám mua nhiều thịt vì ko có chỗ cất vì làm gì có tủ lạnh riêng, vẫn phải 3 ngày đi 1 lần.
Mãi sau mới kiếm đc việc rửa bát cho 1 nhà hàng 2 ngày cuối tuần, thêm đc 1 chiều thứ 6 làm nem cho chủ Việt ... mới kiếm đc 130eu/tuần nên dư dả hơn, ko thèm đi chợ xa nữa mà cứ chiều đi học về tạt luôn vào minimart cạnh nhà làm miếng thịt, ít salad về là ăn.
Nếu đại dịch xảy ra, nhà nc đóng cửa hết thì vs sinh viên nghèo việc đi chợ rất khó, tích trữ đồ thì ko tích đc vì đếch có tủ đông tủ lạnh to, may ra mua đc thịt hộp để ngoài.
Con anh Chung đi học thì chắc là ở hẳn căn villa to, nếu ko bét cũng phải căn hộ, có xe hơi đi mua đồ, có tủ đông tích trữ đồ ăn cho cả tháng đc ... thì việc nó ở lại chỉ là muỗi.
Nó giống như mình đang ở Hà Nội, có ô tô, nhà có tủ lạnh 800l kèm 1 tủ đông 500l, nếu có biến em đánh xe sang Aeon làm nguyên 1 xe thì kể cả Hà Nội block 1 tháng em ko cần ra đường cũng chả sao. Nhưng với những cháu sinh viên lên Hà Nội trọ học trong những căn phòng nhỏ, thiếu tiện nghi ... thì chắc hẳn nó cũng muốn về quê tránh dịch vs bố mẹ lắm.
Richkid, công tử đỏ thì sao phải xoắn
 

Khanhprosound

Xe tải
Biển số
OF-691994
Ngày cấp bằng
24/7/19
Số km
314
Động cơ
104,877 Mã lực
Website
www.facebook.com
nan giải nhỉ. hết dịch là phải hết dịch toàn thế giới, nhất là mấy ông Âu, VN hết dịch mở cửa trở lại cũng khó mà ngăn chặn đc người từ nơi khác sang
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,793 Mã lực
Việt Nam mải tự khen mà không nhận ra mình đang tụt lại so với dịch bệnh và so với các nước khác về hành động chống dịch.
100 ca nhiễm bị phát hiện, New Zealand phong tỏa toàn quốc:
Cụ so sánh hay nhỉ? NZ chỉ có 5 triệu dân, nội trong 1 ngày dương tính 36 ca ko phong tỏa thì làm sao? Bây giờ mà riêng HN mỗi ngày tăng 36 ca tôi đảm bảo ko còn ai ngoài đường vì tất cả dân HN không phải f2 thì cũng f3.
 

script

Tháo bánh
Biển số
OF-720024
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
32
Động cơ
78,644 Mã lực
Tuổi
38
Ôi sao đồng chí Đức có số lượng giường ICU khủng thế nhỉ? Mình nó khéo bằng cả châu âu cộng lại.
nó chuyên bán thiết bị y tế cao cấp mà bác, nhà đi buôn thì trang bị cho nhà mình trước!
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,353
Động cơ
1,056,569 Mã lực
nông nghiệp giảm do khó xuất khẩu
công nghiệp giảm do cầu giảm. tiêu thụ điện đã giảm 20%. dầu đã mất giá 50% . thép sẽ giảm do cầu giảm.
hàng không giảm sốc
du lịch rơi tự do. doanh thu ngành du lịch 20 tỉ đô. năm nay còn bn?
may mặc giảm mạnh do khó xuất và cầu giảm.

thế còn chưa đủ chết sao?
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhóm Bar Buddha đang cực kỳ căng, có 4 ca đang chờ đánh số: 1 nhân viên phục vụ bàn; 1 người sống ở chung cư quận 2, 1 người chung cư quận 11; 1 anh da đen ở quận 7.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
nan giải nhỉ. hết dịch là phải hết dịch toàn thế giới, nhất là mấy ông Âu, VN hết dịch mở cửa trở lại cũng khó mà ngăn chặn đc người từ nơi khác sang
Giờ còn chưa có thuốc thì ngày hết dịch còn xa lắm. Chưa nói con Covid nó chạy tung tăng một vòng thế giới rồi nó còn biến dị thành những thứ phải gió gì nữa.
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ca ở Bến Tre chính thức được đánh số 123
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,421
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Cụ là ngừoi dân và đến bây giờ ngày 23/3 nói câu đúng ra thì quá đơn giản. Còn CP với cơ cấu 1 phó ********* làm trưởng ban chỉ đạo, hàng loạt các ********** các bộ QP, NG, YT, GD .... . Họ đưa ra quyết sách trên cơ sở tổng hợp nhiều thông tin mà chắc chắn ngừoi dân ko thể được tiếp cận, tổng hoà các mối quan hệ ngoại giao, các vấn đề dân cư, tôn giáo. Nên việc của ngừoi dân như cụ, như em là tuân thủ các chính sách CP đưa ra nghiêm túc và cùng nỗ lực góp phần chống dịch
Được tiếp cận thông tin đầy đủ+ minh bạch cũng là vấn đề.... Nói chung cũng rất cần thông tin đa chiều?! :-?
Giá mà công dân Âu-Mỹ cũng chia sẻ và dồng thuận "tự giác" tuân thủ các quyết sách của CQ thì có lẽ tình hình dịch bệnh đỡ phức tạp đi nhiều...?!
 

zinmax

Xe tải
Biển số
OF-362477
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
334
Động cơ
260,858 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em giật mình lắm cơ

1. Chế độ phụ cấp chống dịch:

a) Người đi giám sát, điều tra, xác minh dịch; tham gia chống dịch; trực tiếp tham gia khám, chẩn đoán, điều trị người mắc bệnh dịch tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh truyền nhiễm (sau đây gọi chung là tham gia chống dịch) được hưởng phụ cấp chống dịch theo mức sau đây:

- Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A: 150.000 đồng/ngày/người;

- Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B: 100.000 đồng/ngày/người;

- Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm C: 75.000 đồng/ngày/người;

Nếu tham gia chống dịch vào ngày nghỉ hằng tuần thì mức phụ cấp thường trực được tính bằng 1,3 lần mức quy định trên. Nếu tham gia chống dịch vào ngày lễ, ngày Tết thì mức phụ cấp thường trực được tính bằng 1,8 lần mức quy định trên.

b) Mức phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ vào ngày thường là 100.000 đồng/ngày/người, áp dụng cho tất cả các loại dịch; vào ngày nghỉ hằng tuần bằng 1,3 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường; vào ngày lễ, ngày Tết bằng 1,8 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường.

c) Người lao động tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ được hỗ trợ tiền ăn là 15.000 đồng/người/phiên trực.

d) Người lao động tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ được nghỉ và được hưởng nguyên lương như sau:

- Vào ngày thường, ngày nghỉ hằng tuần được nghỉ bù 01 ngày;

- Vào ngày lễ, Tết được nghỉ bù 02 ngày;

Trường hợp đơn vị huy động người lao động làm việc vào ngày nghỉ trên thì phải trả tiền lương làm thêm giờ theo quy định của pháp luật về lao động.

3. Cộng tác viên, tình nguyện viên tham gia chống dịch nhóm A trong thời gian có dịch được hưởng mức bồi dưỡng như sau:

a) Mức 100.000 đồng/ngày/người đối với cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp hoặc phối hợp tham gia các hoạt động chống dịch quy định điểm a khoản 1 Điều này;

b) Mức 60.000 đồng/ngày/người đối với cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân, phát tờ rơi hoặc tham gia diễn tập.

Theo công văn Số: 73/2011/QĐ-TTg ngày 28 tháng 12 năm 2011

Link:


Tiền ăn 1 bữa còn ko bằng người bị cách ly
Đang áp dụng 73 này
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Nhóm Bar Buddha đang cực kỳ căng, có 4 ca đang chờ đánh số: 1 nhân viên phục vụ bàn; 1 người sống ở chung cư quận 2, 1 người chung cư quận 11; 1 anh da đen ở quận 7.
Tìm được là tốt cụ ạ. Mới hơn tuần, vẫn kịp, tìm được nhiều thì thu được nhiều thông tin để truy hơn. Giờ này tìm mãi không ra ai mới gọi là sợ.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,613
Động cơ
331,021 Mã lực
Họ có dấu hiệu chắc chắn có lây lan cộng đồng nên buộc phải đóng. Nếu ta có dấu hiệu lây lan cộng đồng nghiêm trọng như họ thì cũng sẽ đóng thôi.
Tình hình hiện nay vẫn trong tầm kiểm soát, cụ hãy tin vào chính phủ đi. Chính phủ đang nỗ lực để tìm hết những người mang virus, trong vòng 2 tuần nữa ta sẽ thấy kết quả.
Nhiều cụ không hiểu: chính việc phong tỏa là để giúp tìm hết những người mang virus.
Không phong tỏa một thời gian (ít nhất là phong tỏa những nơi nào nên phong tỏa nhất, hoặc là ổ dịch, hoặc là có nguy cơ thành ổ dịch do mật độ dân số và các hoạt động xã hội tấp nập) thì khó có thể đuổi theo tìm các ca nhiễm lắm.
Đừng đi lại vào lối đi sai lầm của Vũ Hán, Italia, Anh, Mỹ...để đến lúc bùng ra theo cấp số nhân mới cuống cuồng.
Hầu hết các nước, khi đã đạt tới 100 ca nhiễm chính thức thì bắt đầu tăng số ca phát hiện với tốc độ trung bình 30% mỗi ngày, nghĩa là có 100 ca chính thức tức là lúc đã có nhiều ca ẩn lây lan và lộ dần ra.
Ví dụ như ca Bạch Mai vẫn chưa tìm được nguồn lây từ đâu.
Phong tỏa là để việc lây lan nó chậm hẳn lại thì y tế mới đuổi kịp, lấy lại sự kiểm soát.
Phong tỏa là phải trả giá, nhưng phong tỏa sớm ngày nào (khi số ca nhiễm ẩn còn chưa quá nhiều, sự lây lan chưa quá rộng và rối rắm) thì cái giá nó nhẹ chừng ấy, chứ đợi lúc tình hình rõ ra là "cần phong tỏa ngay" thì lúc ấy đã hậu quả nặng nề rồi.
Phong tỏa sớm thì thời gian phong tỏa không cần dài, còn để tình hình thật sự xấu mới phong tỏa thì thời gian cần phong tỏa sẽ bị kéo dài thêm nhiều.
Vũ Hán, Italia mà phong tỏa sớm khoảng 10-15 ngày thì có lẽ đã đỡ được hàng ngàn mạng người, đỡ hàng đống thiệt hại kinh tế.
Dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp lại có tỷ lệ tử vong và nguy kịch không thấp thì cần đối phó rất nhanh chóng, đừng đợi tình hình mà phải chặn trước tình hình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top