Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
473
Động cơ
194,754 Mã lực
Em từng là người không thấy con virus này là nguy hiểm khi nó xảy ra ở Vũ Hán dù số liệu thống kê của TQ về số người chết là ko quá đáng tin.

Tuy nhiên khi nó xảy ra ở Italy và loang khắp Châu âu, em thay đổi quan điểm. Virus này thực sự đáng sợ. Và biết đâu nó là một điểm gãy, thay đổi cách mà thế giới vận hành suốt hàng thập kỷ qua.

Nhiều cụ bây giờ chê trách chính phủ đã quá quyết liệt, ko nên dập dịch mạnh thế. Em thì lại cho rằng chính phủ đã hành động đúng. Vì em nghĩ đến bố mẹ già của mình, đến cô dì chú bác của mình, đến con cháu mình. Còn tiền bạc, làm lụng bao năm nay thì cũng phải có chút tích luỹ, thời buổi này có thể nghèo đi chứ chết đói sao được. Thu nhập giảm ắt hẳn người dân phải tạm giảm bớt chi tiêu cái ko thiết thực. Rồi sau một thời gian sẽ lại bình phục. Chứ chết làm sao được nếu còn ý chí vươn lên.
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
6,111
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Nhiều cụ bây giờ chê trách chính phủ đã quá quyết liệt, ko nên dập dịch mạnh thế. Em thì lại cho rằng chính phủ đã hành động đúng. Vì em nghĩ đến bố mẹ già của mình, đến cô dì chú bác của mình, đến con cháu mình. Còn tiền bạc, làm lụng bao năm nay thì cũng phải có chút tích luỹ, thời buổi này có thể nghèo đi chứ chết đói sao được. Thu nhập giảm ắt hẳn người dân phải tạm giảm bớt chi tiêu cái ko thiết thực. Rồi sau một thời gian sẽ lại bình phục.
Em thấy gđ1 cp làm quyết liệt chứ gđ2 chưa quyết liệt lắm, đáng ra phải cách ly và cấm biên từ đợt phát hiện ra em 17.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,835
Động cơ
257,088 Mã lực
Nhiều cụ không hiểu: chính việc phong tỏa là để giúp tìm hết những người mang virus.
Không phong tỏa một thời gian (ít nhất là phong tỏa những nơi nào nên phong tỏa nhất, hoặc là ổ dịch, hoặc là có nguy cơ thành ổ dịch do mật độ dân số và các hoạt động xã hội tấp nập) thì khó có thể đuổi theo tìm các ca nhiễm lắm.
Đừng đi lại vào lối đi sai lầm của Vũ Hán, Italia, Anh, Mỹ...để đến lúc bùng ra theo cấp số nhân mới cuống cuồng.
Hầu hết các nước, khi đã đạt tới 100 ca nhiễm chính thức thì bắt đầu tăng số ca phát hiện với tốc độ trung bình 30% mỗi ngày, nghĩa là có 100 ca chính thức tức là lúc đã có nhiều ca ẩn lây lan và lộ dần ra.
Ví dụ như ca Bạch Mai vẫn chưa tìm được nguồn lây từ đâu.
Phong tỏa là để việc lây lan nó chậm hẳn lại thì y tế mới đuổi kịp, lấy lại sự kiểm soát.
Phong tỏa là phải trả giá, nhưng phong tỏa sớm ngày nào (khi số ca nhiễm ẩn còn chưa quá nhiều, sự lây lan chưa quá rộng và rối rắm) thì cái giá nó nhẹ chừng ấy, chứ đợi lúc tình hình rõ ra là "cần phong tỏa ngay" thì lúc ấy đã hậu quả nặng nề rồi.
Phong tỏa sớm thì thời gian phong tỏa không cần dài, còn để tình hình thật sự xấu mới phong tỏa thì thời gian cần phong tỏa sẽ bị kéo dài thêm nhiều.
Vũ Hán, Italia mà phong tỏa sớm khoảng 10-15 ngày thì có lẽ đã đỡ được hàng ngàn mạng người, đỡ hàng đống thiệt hại kinh tế.
Dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp lại có tỷ lệ tử vong và nguy kịch không thấp thì cần đối phó rất nhanh chóng, đừng đợi tình hình mà phải chặn trước tình hình.
Hơn 100 ca nhưng đa số là từ nước ngoài về được đón và cách ly ngay tại sân bay chứ không đi vào cộng đồng. Số ca đi vào cộng đồng chắc tầm 20-30 ca.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,486
Động cơ
257,961 Mã lực
Cụ ơi quần áo giày dép điện tử ... thế mạnh đều giảm và hoãn đơn hàng vì trung tâm thương mại đóng cửa có ai mua đâu ăn.
Tất nhiên là giảm rồi, nhưng nếu cụ so với đồng hồ thuỵ sỹ, hay túi LV thì vẫn còn khoẻ chán, mình toàn đồ bình dân -> trung lưu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,848
Động cơ
271,557 Mã lực
Nhóm Bar Buddha đang cực kỳ căng, có 4 ca đang chờ đánh số: 1 nhân viên phục vụ bàn; 1 người sống ở chung cư quận 2, 1 người chung cư quận 11; 1 anh da đen ở quận 7.
Bọn bar này báng bổ Phật, chúng nó sẽ phải trả nghiệp
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Nhiều cụ không hiểu: chính việc phong tỏa là để giúp tìm hết những người mang virus.
Không phong tỏa một thời gian (ít nhất là phong tỏa những nơi nào nên phong tỏa nhất, hoặc là ổ dịch, hoặc là có nguy cơ thành ổ dịch do mật độ dân số và các hoạt động xã hội tấp nập) thì khó có thể đuổi theo tìm các ca nhiễm lắm.
Đừng đi lại vào lối đi sai lầm của Vũ Hán, Italia, Anh, Mỹ...để đến lúc bùng ra theo cấp số nhân mới cuống cuồng.
Hầu hết các nước, khi đã đạt tới 100 ca nhiễm chính thức thì bắt đầu tăng số ca phát hiện với tốc độ trung bình 30% mỗi ngày, nghĩa là có 100 ca chính thức tức là lúc đã có nhiều ca ẩn lây lan và lộ dần ra.
Ví dụ như ca Bạch Mai vẫn chưa tìm được nguồn lây từ đâu.
Phong tỏa là để việc lây lan nó chậm hẳn lại thì y tế mới đuổi kịp, lấy lại sự kiểm soát.
Phong tỏa là phải trả giá, nhưng phong tỏa sớm ngày nào (khi số ca nhiễm ẩn còn chưa quá nhiều, sự lây lan chưa quá rộng và rối rắm) thì cái giá nó nhẹ chừng ấy, chứ đợi lúc tình hình rõ ra là "cần phong tỏa ngay" thì lúc ấy đã hậu quả nặng nề rồi.
Phong tỏa sớm thì thời gian phong tỏa không cần dài, còn để tình hình thật sự xấu mới phong tỏa thì thời gian cần phong tỏa sẽ bị kéo dài thêm nhiều.
Vũ Hán, Italia mà phong tỏa sớm khoảng 10-15 ngày thì có lẽ đã đỡ được hàng ngàn mạng người, đỡ hàng đống thiệt hại kinh tế.
Dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp lại có tỷ lệ tử vong và nguy kịch không thấp thì cần đối phó rất nhanh chóng, đừng đợi tình hình mà phải chặn trước tình hình.
Ai bảo cụ không phong tỏa? Trúc Bạch, Sơn Lôi, và rất nhiều tòa nhà chung cư, khu dân cư hiện đang bị phong tỏa đấy thôi.
Vụ Bạch Mai đang được tracing. Chúng ta còn thời gian.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,246
Động cơ
409,808 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các ngành nông nghiệp và công nghiệp cơ bản vẫn đang vận hành bình thường. Có tắc thì chỉ tắc ở xuất khẩu, do cầu của thế giới giảm, nhưng giảm lớn là các mặt hàng xa xỉ, chứ còn các mặt hàng thiết yếu (chiếm phần lớn các sản phẩm xuất khẩu của VN) như quần áo, giày dép, thực phẩm v.v. vẫn phải tiêu dùng.

Ở VN hiện chỉ có các ngành mang tính dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, du lịch, và ngành hàng không là đứt gánh. Nếu so về cơ cấu trong nền kinh tế thì VN sẽ ít chịu ảnh hưởng hơn là châu Âu hoặc Mỹ, do dịch vụ chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của các nước này.
dn may với giày giờ đang sắp tèo rồi cụ, đơn hàng không cancel mà chỉ delay. Có điều delay đến giờ nào....cũng không biết
Ngay cả ngành nông nghiệp được coi là nơi ""trú ẩn an toàn"" hôm nay cũng đón toàn tin sốc do giá nguyên liệu tăng vọt. Mà giá nguyên liệu tăng thì giá cám phải tăng. giá cám tăng thì giá thịt cũng tăng, chả giảm được
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,246
Động cơ
409,808 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thấy gđ1 cp làm quyết liệt chứ gđ2 chưa quyết liệt lắm, đáng ra phải cách ly và cấm biên từ đợt phát hiện ra em 17.
giờ mà cấm biên là kinh tế sụp đến nơi luôn. sức chịu đựng của dân có giới hạn
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,265
Động cơ
667,528 Mã lực
Tình hình này lực lượng các em làm kinh tế mới bên Mãi lại, Thái Lan, Singapore, Cam Bốt.. toàn tiếp xúc gần với đám tây lông mang virus mà ào về thì căng lắm chứ chả đùa
 

TranLe1

Xe máy
Biển số
OF-721649
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
61
Động cơ
77,920 Mã lực
Tuổi
45
Ôi ngày hnay số ca mắc cứ tăng theo giờ, sợ quá các Cụ ạ. Thế này rồi ng từ nước ngoài cứ ùn ùn kéo về thì liệu có giữ đc ko nhỉ?
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,186
Động cơ
772,362 Mã lực
Số số giường Hồi sức tích cực (ICU)/ bệnh nhân Nguy kịch tính đến 23/03.
Ý: 5.090 / 3.000
TBN: 4.404 / 2.355
Pháp: 5.000 / 1.746
---
Đức: 28.000 / 23
Thụy Sĩ: 1.000 / 141
Ở đây là tính trên cả nước, nhưng dịch lại tập trung theo vùng nên quá tải.
Số giường này là chung cho tất cả bệnh tật bình thường cũng phải sử dụng rồi, giờ thêm covid nên thiếu VD Ý có 5000 giường nếu trước covid dùng hết 50% thì giờ sẽ thiếu 500 chỗ.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Tình hình này lực lượng các em làm kinh tế mới bên Mãi lại, Thái Lan, Singapore, Cam Bốt.. toàn tiếp xúc gần với đám tây lông mang virus mà ào về thì căng lắm chứ chả đùa
Về thì đưa vào khu cách ly thôi, miễn không để lọt ra ngoài cộng đồng là được. Rồi mỗi cụ ủng hộ các em nó một cân gạo, có mà ăn quanh năm.

Giờ tinh thần cảnh giác của ta cao rồi, công tác cách ly sẽ được làm chặt.
 

4U4me

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122602
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
388
Động cơ
384,820 Mã lực
Về thì đưa vào khu cách ly thôi, miễn không để lọt ra ngoài cộng đồng là được. Rồi mỗi cụ ủng hộ các em nó một cân gạo, có mà ăn quanh năm.

Giờ tinh thần cảnh giác của ta cao rồi, công tác cách ly sẽ được làm chặt.
Về khu cách ly có khi lại làm ăn tốt hơn ở bển ấy chứ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Của nhà trồng được mà bác, nói về Đức thì họ thuộc dạng hổ báo rồi... họ có tất cả mọi thứ từ cộng nghiệp nặng, cơ khí, viễn thông... rồi đến hoá chất, y học và nổi tiếng với thiết bị y tế, siemen, bayer, leica....nói tóm lại cả châu âu cộng lại không bằng họ,,,
Có bạn nào đưa ra con số về số lượng giường bệnh CCB-ICU, thực ra chỉ gần đúng
Đức có tất cả 29K, k phải 28K
Pháp có tất cả 7K, k phải 5K. Con số 5K có thể là còn lại, bộ truởng y tế Pháp vừa nói có 7K, nhưng 2K đã sử dụng, còn lại 5K. Pháp có 5200 máy thở, hiện đã sử dụng mất 1500 cái. Tuy là vẫn chưa bị quá tải như của Italy, nhưng các tỉnh biên giới Pháp đã tranh thủ nhờ tỉnh giáp giới Đức giúp về máy thở rồi. Thời buổi khủng hoảng cái gì cũng quý cả.
Anh có tất cả 4K
Italy có tất cả 5,1K

Đức đúng là số 1 về thiết bị y tế ở EU (chiếm 28% thị phần), số 2 là Pháp (15%), số 3 là Anh (12%), số 4 là Italy (10%).
Nói như vậy để thấy Italy không phải là không mạnh về thiet bi y tế, dù chưa bằng 3 nước kia, ở Italy ngưòi già rất nhiều sống lâu, chứng tỏ họ chăm sóc sức khoẻ cũng tốt. Nhưng các bạn lưu ý 5 điều:
- Khi đã có dịch, thì trình độ y tế k đủ để đảm bảo thành công, mà còn liên quan đén tổ chức xã hội, sự chuẩn bị, etc. CCB-ICU không thể nào sản xuất kịp được trong mùa dịch, mà phải dự phòng từ trưóc, trừ khi anh có sức sản xuất cao như TQ, và dịch chỉ tập trung ở 1 , 2 tỉnh duy nhất trong nuớc như Vũ Hán thì OK, còn đã lan cả nước thì phải dựa vào dự trữ. Đức dự trữ từ trước được, vì nó đúng là hơi có tính xã hội chủ nghĩa như bạn nào đó nói. Ngay cả Mỹ, cường quốc số 1 thế giới về thiết bị y tế cũng thiếu thiết bị trầm trọng. Hồi tháng 2, định ra test kit mà không nổi, do thiếu hoá chất từ TQ. Bây giờ Mỹ đang thuê La Roche của Thuỵ Sĩ sản xuất cho, và hãng này cũng phải làm việc với TQ.

- Thiết bị y tế nói riêng và y tế nói chung, chuyên môn hoá rất cao, mỗi nưóc mạnh 1 mảng, k nưóc nào mạnh hết. CCB-ICU lại đúng là cái sản phảm nằm trong thế mạnh của Đức, trong khi cái này k nằm trong thế mạnh của nuớc khác. Ví dụ, Pháp mạnh về các thiết bị y tế quang học, mắt, màn hình giám sát, thiết bị điều trị tim mạch. Máy thở hay CCB-ICU nó có sản xuất, nhưng số lưọng ít, và k nằm trong nhóm mặt hàng xuất khẩu của nó. Đức làm nhiều còn để xuất khẩu nữa.

- Hiện số lượng bệnh nhân của Đức rất cao, sap đuổi kịp TBN và vượt xa Pháp, nhưng vẫn chưa phong toả như các nuớc kia. Biện pháp xét nghiệm đại trà của Đức sẽ phá sản nếu số lưọng bệnh nhân quá nhiều và lại k phong toả cả nuớc (nội bất xúât ngoại bất nhập). Vì thế Đức cũng dang phải cân nhắc biện pháp này, còn Mỹ thì đã tuyên bố k dùng biện pháp xét nghiệm đại trà do số lưọng quá lớn. Hơn nũa, CCB-ICU có nhiều đến đâu cũng k thể vô tận, nếu Đức k thể kiềm chế đuợc tốc độ tăng chóng mặt hiện nay, thì rồi cũng sẽ có chuyện

- Van de o Italy chet nhieu con do nguoi gia nhiem benh chu yeu. Benh nhan o Duc tre hon o Italy va Phap.

- Italy lay nhieu do toc do test cham. Mat den 48h moi cho ket qua, trong khi o Phap la 3-5h, sap toi co the nhanh nua. Trong 48h do thi da lay ra khap cong dong roi.
O My hien nay cung 48h moi co ket qua, sap toi se co the test kieu moi
 
Chỉnh sửa cuối:

TranLe1

Xe máy
Biển số
OF-721649
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
61
Động cơ
77,920 Mã lực
Tuổi
45
Về thì đưa vào khu cách ly thôi, miễn không để lọt ra ngoài cộng đồng là được. Rồi mỗi cụ ủng hộ các em nó một cân gạo, có mà ăn quanh năm.

Giờ tinh thần cảnh giác của ta cao rồi, công tác cách ly sẽ được làm chặt.
Em còn sợ ko đủ chỗ để mà cách ly ấy chứ. Rồi cơ sở vật chất và nhân lực chạy theo nữa.
 

Ttuan71

Xe tải
Biển số
OF-571488
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
312
Động cơ
147,361 Mã lực

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Có bạn nào đưa ra con số về số lượng giường bệnh CCB-ICU, thực ra chỉ gần đúng
Đức có tất cả 29K, k phải 28K
Pháp có tất cả 7K, k phải 5K. Con số 5K có thể là còn lại, bộ truởng y tế Pháp vừa nói có 7K, nhưng 2K đã sử dụng, còn lại 5K. Pháp có 5200 máy thở, hiện đã sử dụng mất 1500 cái. Tuy là vẫn chưa bị quá tải như của Italy, nhưng các tỉnh biên giới Pháp đã tranh thủ nhờ tỉnh giáp giới Đức giúp về máy thở rồi. Thời buổi khủng hoảng cái gì cũng quý cả.
Anh có tất cả 4K
Italy có tất cả 5,1K

Đức đúng là số 1 về thiết bị y tế ở EU (chiếm 28% thị phần), số 2 là Pháp (15%), số 3 là Anh (12%), số 4 là Italy (10%).
Nói như vậy để thấy Italy không phải là không mạnh về thiet bi y tế, dù chưa bằng 3 nước kia, ở Italy ngưòi già rất nhiều sống lâu, chứng tỏ họ chăm sóc sức khoẻ cũng tốt. Nhưng các bạn lưu ý 3 điều:
- Khi đã có dịch, thì trình độ y tế k đủ để đảm bảo thành công, mà còn liên quan đén tổ chức xã hội, sự chuẩn bị, etc. CCB-ICU không thể nào sản xuất kịp được trong mùa dịch, mà phải dự phòng từ trưóc, trừ khi anh có sức sản xuất cao như TQ, và dịch chỉ tập trung ở 1 , 2 tỉnh duy nhất trong nuớc như Vũ Hán thì OK, còn đã lan cả nước thì phải dựa vào dự trữ. Đức dự trữ từ trước được, vì nó đúng là hơi có tính xã hội chủ nghĩa như bạn nào đó nói. Ngay cả Mỹ, cường quốc số 1 thế giới về thiết bị y tế cũng thiếu thiết bị trầm trọng. Hồi tháng 2, định ra test kit mà không nổi, do thiếu hoá chất từ TQ. Bây giờ Mỹ đang thuê La Roche của Thuỵ Sĩ sản xuất cho, và hãng này cũng phải làm việc với TQ.

- Thiết bị y tế nói riêng và y tế nói chung, chuyên môn hoá rất cao, mỗi nưóc mạnh 1 mảng, k nưóc nào mạnh hết. CCB-ICU lại đúng là cái sản phảm nằm trong thế mạnh của Đức, trong khi cái này k nằm trong thế mạnh của nuớc khác. Ví dụ, Pháp mạnh về các thiết bị y tế quang học, mắt, màn hình giám sát, thiết bị điều trị tim mạch. Máy thở hay CCB-ICU nó có sản xuất, nhưng số lưọng ít, và k nằm trong nhóm mặt hàng xuất khẩu của nó. Đức làm nhiều còn để xuất khẩu nữa.

- Hiện số lượng bệnh nhân của Đức rất cao, sap đuổi kịp TBN và vượt xa Pháp, nhưng vẫn chưa phong toả như các nuớc kia. Biện pháp xét nghiệm đại trà của Đức sẽ phá sản nếu số lưọng bệnh nhân quá nhiều và lại k phong toả cả nuớc (nội bất xúât ngoại bất nhập). Vì thế Đức cũng dang phải cân nhắc biện pháp này, còn Mỹ thì đã tuyên bố k dùng biện pháp xét nghiệm đại trà do số lưọng quá lớn. Hơn nũa, CCB-ICU có nhiều đến đâu cũng k thể vô tận, nếu Đức k thể kiềm chế đuợc tốc độ tăng chóng mặt hiện nay, thì rồi cũng sẽ có chuyện
Cụ nói chuẩn. Số lượng ICU giống như vùng nhớ đệm, không phải cứ buffer to mà đã không sao. Nếu không kiểm soát được đầu vào (lượng người nhiễm) thì buffer to mấy cũng sẽ đầy, cũng là lúc vỡ trận. Ngoài ra máy thở sản xuất được chăng nữa thì cũng không có ý nghĩa gì nếu thiếu bác sĩ, y tá.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
992
Động cơ
220,457 Mã lực
Các Anh phải lên rừng nằm ko đất ăn mỳ tôm để nhường chỗ cho khu cách ly.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top